4 Cách tẩy tế bào chết môi bằng muối giúp môi căng bóng


Muối là khoáng chất thiết yếu trong đời sống gia đình. Muối thường được dùng trong ăn uống và ít ai biết đến lợi ích của muối trong cả vấn đề làm đẹp.

Trong làm đẹp, muối có khả năng giúp giảm nhờn, kháng khuẩn và loại bỏ đi lớp tế bào chết xỉn màu cực kỳ hiệu quả. Tẩy tế bào chết môi bằng muối là một sự lựa chọn cho giải pháp tiết kiệm chi phí giúp làn da trở nên tươi sáng và mịn màng.

Cách tẩy tế bào chết môi bằng muối đơn giản – tiết kiệm – hiệu quả

Môi là vùng có làn da mỏng và dễ xỉn màu. Theo thời gian, sắc môi hồng hào dần bị biến đổi. Nguyên nhân dẫn đến màu môi xỉn màu là do bạn không chăm sóc thường xuyên, sử dụng son quá nhiều, không dưỡng ẩm đầy đủ,… Một bờ môi thâm sạm sẽ là yếu tố gây mất điểm trong mắt đối phương.

Muối là nguyên liệu để tẩy da chết hiệu quả
Muối là nguyên liệu để tẩy da chết hiệu quả

Các loại tẩy tế bào chết môi trên thị trường hiện nay thường sở hữu mức giá cao hơn so với tẩy tế bào chết body hay da mặt. Điều này khiến cho không ít người không lựa chọn mà thay vào đó là việc sử dụng son thường xuyên hơn.

Sử dụng hỗn hợp muối và dầu ô liu

Dầu ô liu có bảng thành phần giàu vitamin A, D, F, K, chất carotin,… nên trong hầu hết các công thức làm đẹp tại nhà thì đây đều là nguyên liệu ưa dùng. Sử dụng dầu ô liu giúp cải thiện sắc tố và cấp ẩm rất tốt cho da. Nhờ đó mà khi kết hợp muối biển và dầu ô liu để lấy đi lớp tế bào chết sần sùi vừa giúp đôi môi trở nên mịn màng và căng bóng hơn.

Sự kết hợp giữa muối và dầu ô liu
Sự kết hợp giữa muối và dầu ô liu

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn muối và dầu ô liu theo tỷ lệ 3:2. Sau khi làm ướt bề mặt da thì thoa trực tiếp hỗn hợp lên da và massage trong khoảng 1 – 2 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Sử dụng công thức kết hợp muối và mật ong

Cũng tương tự như hỗn hợp muối và dầu ô liu, hỗn hợp này cũng có nhiều tác dụng như: lấy đi lớp tế bào chết sần sùi, dưỡng ẩm cho da, làm sáng da. Ngoài ra, việc sử dụng mật ong còn giúp cho rãnh môi mờ dần theo thời gian.

Sự kết hợp giữa muối và mật ong
Sự kết hợp giữa muối và mật ong

Áp dụng công thức trộn hỗn hợp muối và mật ong theo tỷ lệ 3:2. Sau khi làm ướt môi, thoa trực tiếp hỗn hợp lên da và massage theo vòng tròn. Sau khoảng 1 – 2 phút bạn có thể rửa sạch bằng nước.

Sử dụng công thức kết hợp muối và dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu chứa lượng vitamin E cực kì dồi dào. Nhờ đó mà dầu dừa được các chị em tin dùng trong các liệu trình chăm sóc, làm đẹp của mình. Khi kết hợp với muối biển trong công cuộc lấy đi lớp da chết trên môi, dầu dừa giúp môi không bị mất đi độ ẩm và giữ môi luôn căng mọng.

Sự kết hợp giữa muối và dầu dừa
Sự kết hợp giữa muối và dầu dừa

Hỗn hợp muối và dầu dừa có cách thức sử dụng và công thức hòa trộn tương tự hai hỗn trên.  Ngoài ra, còn một hỗn hợp cho chiến dịch tiết kiệm nữa mà bạn cũng có thể cân nhắc. Đó là hỗn hợp muối và sữa tươi. Loại sữa tươi được sử dụng thì nên là sữa không đường. Trong sữa tươi chứa hàm lượng vitamin cao và đặc biệt là axit lactic có khả năng cải thiện sắc tố da, hỗ trợ cho da khỏe mạnh.

Một số công thức tẩy tế bào chết môi bằng muối khác

Phía trên là những công thức và phương pháp tẩy tế bào chết môi bằng muối biển – loại muối có sẵn trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, không chỉ có muối biển mới có tác dụng lấy đi lớp da chết sần sùi trên da.  Gần đây, muối được sử dụng nhiều hơn trong công cuộc chăm sóc da. Và đặc biệt là thường được sử dụng trong spa như muối Himalaya hay muối Epsom.

Muối Himalaya là khoáng chất có màu hồng đẹp mắt, mang nhiều dưỡng chất giúp làm sạch sâu và thanh lọc làn da. Bạn có thể kết hợp muối Himalaya cùng các nguyên liệu trong tủ bếp như chanh hay lòng đỏ trứng gà để đạt hiệu quả mong muốn.

Muối Himalaya là muối chuyên dùng trong làm đẹp
Muối Himalaya là muối chuyên dùng trong làm đẹp

Muối Epsom mặc dù không bắt mắt bằng nhưng công dụng trong làm đẹp lại nhiều không kết hết như: làm sạch bụi bẩn, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn… Bạn có thể sử dụng hỗn hợp muối Epsom với chanh, dâu, lá bạc hà và lấy đi lớp da chết khó nhằn trên môi.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng muối tẩy tế bào chết cho môi

  • Khi lựa chọn muối trong làm đẹp, bạn nên sử dụng các loại muối biển tinh khiết thay vì các sản phẩm muối đã được tinh chế và sử dụng trong gia đình. Bởi các sản phẩm đã qua tinh chế khi tiếp xúc lên vùng da nhạy cảm sẽ rất dễ gây kích ứng.
  • Tần suất sử dụng tẩy tế bào chết môi bằng muối chỉ nên là 1 lần/ 1 tuần. Bởi khi lạm dụng một phương pháp nào đó rất dễ phản tác dụng.
  • Khi massage không nên sử dụng lực quá mạnh, bởi sự nhảy cảm của da môi. Những hạt muối li ti rất dễ gây ra những vết thương hở không đáng có.
  • Nếu bạn sử dụng các sản phẩm muối chuyên dùng cho làm đẹp thì nên lựa chọn nơi uy tín để mua. Các sản phẩm này rất dễ gặp hàng giả, hàng nhái. Như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng cho làn da của bạn.

Trên đây là những cách tẩy tế bào chết môi bằng muối đơn giản, tiết kiệm mà lại hiệu quả. Mong rằng bạn đọc sẽ sở hữu cho mình một bờ môi thật mịn màng và căng mọng. Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan