Bật mí cách tẩy trang không cần nước tẩy trang cực sạch


Tẩy trang là bước làm sạch không thể thiếu mỗi ngày đối với làn da thường xuyên trang điểm. Ấy thế nhưng trong một vài tình huống éo le chẳng hạn như hết sạch nước tẩy trang mà bạn không dự trữ sẵn thì phải làm sao? Để phòng tránh trường hợp đó hãy tham khảo ngay cách tẩy trang không cần nước tẩy trang cực sạch dưới bài viết này để làn da luôn sạch đẹp, khỏe mạnh mỗi ngày nhé.

Cách tẩy trang không cần nước tẩy trang cực sạch

Khi không có sẵn nước tẩy trang, bạn vẫn có thể loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm cho làn da bằng các nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm sạch cực tốt. Phương pháp này không chỉ tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao mà còn đảm bảo an toàn tối đa cho làn da của bạn. Vậy nên, trong một vài tình huống ngặt nghèo, bạn có thể tẩy trang theo những cách sau đây:

Phải làm sao khi không có nước tẩy trang?
Phải làm sao khi không có nước tẩy trang?

Tẩy trang bằng nước muối

Muối biển có tính năng kháng khuẩn và kháng viêm cực kỳ tốt. Vậy nên có thể dùng muối biển thay thế nước tẩy trang để làm sạch da, sát khuẩn và loại bỏ các chất bẩn.

Sử dụng nước muối tẩy trang giúp loại bỏ các tạp chất nằm sâu dưới lỗ chân lông, dầu thừa, cồi mụn, các phần tử của lớp trang điểm,… giúp làn da được sạch sẽ đến 80% mà không cần dùng nước tẩy trang. Ngoài ra, nước muối sẽ tăng cường khả năng đề kháng cho da, giảm viêm sưng, kích ứng và ngứa rát, làm sạch và làm dịu da, ngăn ngừa tình trạng mụn viêm tái phát cực kỳ hiệu quả.

Dùng nước muối là cách tẩy trang không cần nước tẩy trang rất hiệu quả
Dùng nước muối là cách tẩy trang không cần nước tẩy trang rất hiệu quả

Cách làm:

Bạn hãy chuẩn bị 2 – 3 thìa muối biển sạch pha với nửa lít nước ấm và khuấy đều cho muối tan hoàn toàn. Tiếp đến dùng khăn bông tẩy trang thấm nước muối ấm và chườm lên những vùng da mỏng có lớp make up cứng đầu như mắt, môi.

Sau đó nhẹ nhàng lau sạch, tránh ma sát quá mạnh, thực hiện lặp lại nhiều lần đến khi lớp trang điểm được loại bỏ hoàn toàn. Cuối cùng dùng nước muối để rửa mặt và massage da mặt theo chiều xoắn ốc để loại bỏ các chất bẩn trên bề mặt da.

Sau khi tẩy trang bằng nước muối, bạn nên rửa mặt lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ, cấp ẩm, tẩy tế bào cho da để đảm bảo hiệu quả làm sạch tối đa nhé.

Tẩy trang bằng dầu dừa

Trong dầu dừa nguyên chất có chứa một loại acid béo là Acid lauric. Loại acid này có thể hòa tan các phần tử khó tan của mỹ phẩm trang điểm nhanh chóng mà không cần phải ma sát quá mạnh trên da.

Ngoài ra, các phần tử kết cấu dạng dầu của dầu dừa sẽ dễ dàng len lỏi vào sâu dưới lỗ chân lông và hút sạch dầu nhờn, cặn bã, kem chống nắng,.. trả lại làn da thông thoáng, sạch sẽ.

Tẩy trang bằng dầu dừa còn giúp da cung cấp độ ẩm, cân bằng mật độ da, bảo vệ da mềm mại, mịn màng sau khi làm sạch. Vậy nên nguyên liệu này chính là cứu tinh tốt nhất cho làn da của bạn khi không có sẵn nước tẩy trang trong nhà.

Tẩy trang bằng dầu dừa giúp cấp ẩm và trẻ hóa da
Tẩy trang bằng dầu dừa giúp cấp ẩm và trẻ hóa da

Cách làm:
Để da mặt khô thoáng hoàn toàn, trích lấy một lượng dầu dừa vừa đủ dùng massage nhẹ nhàng lên toàn bộ da mặt. Duy trì massage đều để làm căng cơ da mặt, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông và để dầu dừa thấm sâu vào da, loại bỏ đi các chất bẩn. Sau 5 phút thì rửa thật sạch lại với nước ấm rồi dùng sữa rửa mặt và kem tẩy tế bào chết để làm sạch da.

Ưu và nhược điểm khi tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên

Với cách tẩy trang không cần nước tẩy trang ở trên, bạn có thể ứng biến và chăm sóc da đàng hoàng cho những ngày quá bận rộn lại hết mỹ phẩm. Mặc dù đem lại hiệu quả tốt, an toàn cho da, tiện lợi nhưng bạn không nên quá lạm dụng bởi phương pháp này luôn tồn tại nhưng ưu và nhược điểm nhất định như sau:

Ưu điểm

Chỉ sử dụng các thành phần và nguyên liệu đơn giản, từ thiên nhiên, đem lại độ dịu nhẹ, lành tính cho mọi làn da, đảm bảo vẫn làm sạch da hiệu quả và không gây kích ứng da

Trong một số tình huống, bạn có thể không chăm sóc da thật tốt và dễ dẫn đến các nguy cơ da liễu nếu không tẩy trang cho da. Vậy nên cách tẩy trang không cần nước tẩy trang ở trên sẽ là giải pháp tiện lợi, nhanh chóng, giúp bạn luôn bảo vệ và chăm sóc làn da hiệu quả hơn

Nước tẩy trang thông thường không mang lại lượng dưỡng chất dồi dào cho da. Ngược lại nếu bạn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà để tẩy trang cho da thì sẽ mang lại vô vàn tác dụng làm đẹp trong một bước skincare như dưỡng ẩm, chống oxy hóa, dưỡng trắng, kiềm dầu,… giúp tăng sức sông

Nhược điểm

Lạm dụng thường xuyên các biện pháp tẩy trang tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên có thể gây tác dụng phụ cho da như nổi mụn viêm, bít tắc lỗ chân lông, đổ dầu nhờn,…

Da kích ứng khi lạm dụng tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà
Da kích ứng khi lạm dụng tẩy trang bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Hiệu quả tẩy trang không cao bằng nước tẩy trang chuyên dụng, đòi hỏi phải thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da mới đạt hiệu quả tối ưu

Trên bài viết là cách tẩy trang không cần nước tẩy trang vô cùng tiện lợi, hiệu quả và an toàn mà các chị em có thể áp dụng nhanh tại nhà để chăm sóc da đều đặn, tốt nhất trong những điều kiện thiếu thốn.

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thực hiện thành công và nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp, khỏe mạnh tại nhà, tiết kiệm được nhiều chi phí, đảm bảo an toàn cho da nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan