6 Cách trị thâm quầng mắt bằng muối hiệu quả bất ngờ


Một đôi mắt sáng đẹp sẽ khiến bạn tự tin hơn rất nhiều, nhưng do nhiều nguyên nhân như: thói quen sinh hoạt, thức khuya, tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử… sẽ càng ngày khiến đôi mắt thêm thâm quầng. Vậy bạn đã bao giờ thử cách trị thâm quầng mắt bằng muối chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Trị thâm mắt bằng nước muối ấm

Nước muối ấm mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe răng miệng giúp loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa nhiều hơn. Tuy nhiên ít ai biết rằng nước muối ấm còn có thể hỗ trợ điều trị thâm quầng mắt nhanh chóng.

Khi dùng nước muối ấm sẽ giúp giảm căng thẳng ở các mao mạch – làm mờ thâm mắt hiệu quả. Đồng thời muối còn mang đến khả năng kháng khuẩn, giúp làm sạch bầu mắt ngay tại nhà. Từ đó vùng da mắt sẽ sáng khỏe hơn.

Cách trị thâm quầng mắt bằng muối và nước ấm:

  • Bước 1: Các bạn hòa 2 muỗng cà phê muối nhuyễn vào 1 chén nước ấm.
  • Bước 2: Vệ sinh da như thường ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó dùng bông gòn hay bông tẩy trang thấm nước muối ấm rồi thoa đều lên vùng thâm của mắt khoảng 2 – 3 phút đến khi miếng bông nguội lại.
  • Bước 3: Dùng nước sạch để rửa sạch da, tiếp đến các bạn thoa thêm một lớp kem dưỡng hỗ trợ điều trị thâm trên da mặt.

Với phương pháp này các bạn nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần vào buổi tối.

Nước muối ấm giúp giảm căng thẳng vùng mắt và tẩy nhẹ nhàng tế bào chết
Nước muối ấm giúp giảm căng thẳng vùng mắt và tẩy nhẹ nhàng tế bào chết

Cách trị quầng thâm mắt bằng muối rang

Đây là phương pháp tương tự như nước muối ấm, việc sử dụng muối rang sẽ giúp đánh tan  máu bầm tụ bên trong mắt. Từ đó sẽ giảm sưng và cải thiện tình trạng thâm quầng mắt nhanh chóng. Phương pháp này còn hiệu quả với cả vết thâm quầng mắt to.

Bên cạnh là cách trị thâm quầng mắt bằng muối hiệu quả, phương pháp này còn giúp đánh tan bầm tím trên da. Nhờ vào nhiệt độ vừa phải cùng khoáng chất trong muối sẽ giúp cải thiện lưu thông máu hiệu quả.

Cách trị thâm quầng mắt nhanh chóng

  • Bước 1: Bạn cho muối vào chảo dày đáy để rang, đảo đều tay đến khi muối chuyển sang màu vàng nhạt
  • Bước 2: Đợi muối nguội bớt các bạn cho vào miếng vải sạch rồi bọc kín lại, tiếp đến các bạn chườm nhẹ lên bầu mắt
  • Bước 3: Đến khi muối trong vải nguội thì bỏ ra, tầm khoảng 5 phút

Với phương pháp này các bạn nên sử dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần, nên thử nhiệt độ của muối trước khi chườm lên vùng da mắt vì rất dễ bị tổn thương.

Muối rang giúp giảm các mao mạch, nguyên nhân dẫn đến thâm quầng mắt
Muối rang giúp giảm các mao mạch, nguyên nhân dẫn đến thâm quầng mắt

Cách trị thâm quầng mắt bằng muối và trà xanh

Trong muối chứa nhiều khoáng chất cần thiết để giảm thâm quầng mắt nhanh chóng. Khi kết hợp cùng trà xanh sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ. Vì trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cần thiết để nuôi dưỡng làn da chắc khỏe và ngăn chặn tích tụ các mao mạch – nguyên nhân dẫn đến thâm quầng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Các bạn cho muối cùng trà khô lên chảo rang đều tay với lửa nhỏ đến khi muối chuyển sang màu vàng nhạt và có mùi thơm nhẹ từ trà.
  • Bước 2: Đợi muối và trà nguội bớt các bạn cho vào khăn dày, sau đó chườm lên vùng da mắt thâm quầng. Lăn đều để dưỡng chất và nhiệt lan đều khắp vùng da mắt.
  • Bước 3: Đến khi hỗn hợp muối trà nguội bớt, khoảng 3 – 5 phút các bạn rửa lại với nước sạch là được. Cuối cùng thoa kem dưỡng mắt.

Với phương pháp này các bạn nên thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần, nên kiểm tra nhiệt độ của hỗn hợp muối trà thật kỹ trước khi dùng lên da mắt.

Trà xanh chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, giúp giảm dấu hiệu mệt mỏi trên mắt
Trà xanh chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, giúp giảm dấu hiệu mệt mỏi trên mắt

Những lưu ý giúp điều trị thâm mắt bằng muối hiệu quả

Trên đây là những cách trị thâm quầng mắt bằng muối hiệu quả ngay tại nhà, tuy nhiên để mang đến hiệu quả các bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau đây:

  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày khoảng 7 – tiếng để cơ thể hồi phục, ngủ trước 10 – 11 giờ đêm để mắt được nghỉ ngơi hạn chế tình trạng thâm quầng mắt từ bên trong.
  • Luôn giữ tâm trạng, đầu óc thoải mái hạn chế tối đa để cơ thể bị stress.
  • Bổ sung nhiều rau củ quả, trái cây để cơ thể không thể thiếu vitamin – yếu tố để giúp làn da khỏe đẹp. Đặc biệt là các loại trái cây chứa nhiều nhóm vitamin A, C E… như: cà chua, cà rốt, dâu tây… cùng nhiều nhóm thực phẩm khác.
  • Thường xuyên massage vùng mắt, đặc biệt là chỗ thâm quầng để giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi trên da.
  • Không dùng thiết bị điện tử quá lâu, nên cân đối thời gian làm việc trước màn hình máy tính và nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt.
Massage mặt thường xuyên sẽ giúp cải thiện nếp nhăn và giúp mắt thư giãn
Massage mặt thường xuyên sẽ giúp cải thiện nếp nhăn và giúp mắt thư giãn

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, vì vậy một đôi mắt sáng khỏe là niềm ao ước của bao người. Nếu bạn đang gặp tình trạng thâm quầng mắt do thói quen sinh hoạt, tác động môi trường… hãy thử ngay những cách trị thâm quầng mắt bằng muối trên đây nhé!

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan