Chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang đúng cách tại nhà


Một yếu tố mang tính quyết định cực kỳ quan trọng đến kết quả đốt tàn nhang của đó chính là cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang. Việc chăm sóc sai cách có thể làm giảm kết quả điều trị và hình thành các vết thâm thay thế? Vậy chăm sóc da như thế nào cho đúng cách? Cùng bài viết dưới đây trau dồi thêm kiến thức làm đẹp bổ ích nhé.

Cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang

Sau khi đốt tàn nhang, việc chăm sóc da tại nhà của bạn sẽ quyết định 90% kết quả điều trị tàn nhang có hiệu quả hay không. Vậy cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang đúng cách như thế nào? Câu trả lời còn tùy thuộc vào từng thời điểm cụ thể.

Chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang để điều trị tàn nhang vĩnh viễn
Chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang để điều trị tàn nhang vĩnh viễn

Một ngày sau khi đốt tàn nhang

Một ngày sau khi đốt tàn nhang vết thương trên da còn mới do sự tác động của ánh sáng và nhiệt độ khi điều trị. Chính vì vậy bạn cần phải lưu ý vết thương mới để tránh tình trạng viêm nhiễm và giúp vết thương mau lành hơn.

Để làm giảm cảm giác kích ứng, ngứa rát và ửng đỏ do nhiệt độ, bạn có thể sử dụng một viên đá bọc qua lớp vải sạch và chườm nhẹ lên da khoảng vài giây để làm dịu da. Không nên dùng đá chườm trực tiếp lên da hoặc chườm quá lâu để tránh gây bỏng lạnh và khiến vết thương viêm nhiễm, lâu lành hơn. Thực hiện chườm đá cho da sau khoảng 4 – 5 giờ đồng hồ để làm giảm sự tổn thương trên da.

Một tuần sau khi đốt tàn nhang

Trong vòng một tuần sau khi đốt tàn nhang, bạn nên chăm sóc da thật kỹ lưỡng để tránh các tác nhân gây viêm nhiễm khiến vết thương khó lành hơn. Cần lưu ý rằng không nên dùng mỹ phẩm vì chất tẩy rửa, làm sạch và hóa chất trong mỹ phẩm có thể khiến lớp da bong tróc và ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Thay vào đó, chị em có thể dùng bông tẩy trang sạch thấm nước muối sinh lý để chườm nhẹ và làm sạch da vẫn đảm bảo làm sạch tốt mà còn hỗ trợ kháng viêm, giảm kích ứng da.

Tuần thứ 2 sau khi đốt tàn nhang

Ở tuần thứ 2, làn da đã bong tróc mạnh hơn, bạn hãy để da tự bong hết, không nên tác động gỡ bỏ hay bóc lột. Quá trình này sẽ gây cảm giác ngứa ngứa khó chịu, vì vậy bạn chỉ có thể dùng kem dưỡng ẩm để làm dịu da. Bên cạnh đó, không nên dùng mỹ phẩm dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm ở thời điểm này.

Đặc biệt, để bảo vệ lớp tế bào dưới da thực hiện quá trình tái tạo da nhanh chóng và thành công thì bạn nên thực hiện các biện pháp chống nắng cho da như thoa kem chống nắng, che chắn bằng khẩu trang, kính, mũ, khăn,… để bảo vệ da trước tác hại của tia UV.

Ở tuần thứ 2 vết thương còn mới nên cần tránh sử dụng sản phẩm trang điểm
Ở tuần thứ 2 vết thương còn mới nên cần tránh sử dụng sản phẩm trang điểm

Tìm hiểu thêm: Bí quyết chăm sóc da sau điều trị mụn thịt bằng laser mà bạn nên biết

Sau 2 tuần đốt tàn nhang

Lúc này là thời điểm diễn ra quá trình phục hồi và tái tạo cấu trúc da mạnh mẽ nhất cũng là giai đoạn quyết định nhất đến kết quả làm đẹp. Bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm dưỡng trắng hoặc mỹ phẩm trang điểm. Ngoài ra, phải thoa kem chống nắng thật tốt cho da mỗi ngày để bảo vệ da tối ưu trước các tác hại của môi trường.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số dòng kem dưỡng phục hồi da để kích thích da sản sinh nhiều collagen chữa lành các vết thương nhanh hơn và ngăn chặn hình thành hắc sắc tố giúp làm sáng da và điều trị tàn nhang dứt điểm.

Quy trình chăm sóc da đúng cách sau khi đốt tàn nhang

Sau khi đốt tàn nhang, chị em có thể áp dụng quy trình skincare đúng cách cho làn da để giúp da phục hồi nhanh hơn nhằm đem lại kết quả làm đẹp cao hơn. Dưới đây là quy trình chăm sóc da đúng cách sau khi đốt tàn nhang được các chuyên gia khuyến cáo:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Bạn chỉ nên làm sạch da mặt bằng nước muối sinh lý trong 2 tuần đầu sau khi đốt tàn nhang. Từ tuần thứ 3 trở đi có thể sử dụng những dòng sữa rửa mặt dạng gel, mềm mịn, giảm kích ứng và được chuyên gia da liễu khuyến cáo dùng cho da điều trị để đảm bảo an toàn.

Làm sạch da sau với nước muối sinh lý
Làm sạch da sau với nước muối sinh lý

Bước 2: Thoa toner

Thoa nhẹ một lớp toner làm giảm viêm, cân bằng mật độ da để tránh tình trạng ngứa rát kích ứng. Ngoài ra, toner còn có tác dụng làm sạch sâu giúp loại bỏ bụi bẩn cùng vi khuẩn tích tụ dưới lớp da.

Bước 3: Thoa kem phục hồi

Thoa kem phục hồi để thúc đẩy các tế bào tăng sinh collagen, tái tạo làn da mới và các hồng sắc tố, làm sáng da và điều trị tàn nhang tốt hơn.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm cho da để giảm làm tình trạng bong tróc, khô nứt và ngứa rát da. Qua đó, bước này hỗ trợ làn da

Thoa kem dưỡng ẩm cho da để giảm kích ứng, làm dịu da
Thoa kem dưỡng ẩm cho da để giảm kích ứng, làm dịu da

Bước 5: Đắp mặt nạ

Bạn có thể chọn đắp những loại mặt nạ dưỡng phục hồi da hoặc bổ sung dưỡng chất, độ ẩm cho da. Hoặc đắp mặt nạ chứa vitamin C, E, mặt nạ ngừa thâm thì sẽ giúp cho làn da sau điều trị sáng đẹp và đều màu hơn.

Bước 6: Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng 3-4 lần một ngày để bảo vệ da tối đa trước các tác nhân gây oxy hóa và tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp ngăn chặn và ức chế sự hoạt động của các sắc tố melanin dưới da, cho kết quả làm đẹp cao hơn.

Trên bài viết là cách chăm sóc làn da sau khi đốt tàn nhang đúng cách, Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng sẽ giúp nhiều chị em chăm da thành công tại nhà, điều trị tàn nhang hoàn toàn, lấy lại làn da tươi sáng không tì vết. Đừng quên áp dụng quy trình chăm sóc da ở trên để giúp da mau lành và đem lại kết quả điều trị cao hơn nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan