Da dầu mụn có nên dùng dầu tẩy trang hay không? Vì sao


Một trong những cơ địa da khó chiều nhất chính là da dầu mụn. Làn da có cấu trúc da hư tổn, nhiều khuyết điểm luôn gây nhiều khó khăn cho các chị em khi lựa chọn mỹ phẩm tẩy trang phù hợp. Vậy da dầu mụn có nên dùng dầu tẩy trang hay không? Đâu là dòng sản phẩm tẩy trang phù hợp cho da dầu mụn nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm kím câu trả lời giúp bạn làm đẹp đúng cách hơn nhé.

Những vấn đề da dầu mụn mắc phải

Da dầu mụn là cơ địa da khá phổ biến ở vùng khí hậu nhiệt đới. Khi chăm sóc da dầu mụn cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chăm sóc kỹ lưỡng cho cả 2 cơ địa da cùng lúc đó là da dầu và da mụn. Do đó, những vấn đề da dầu mụn mắc phải có rất nhiều như dưới đây:

Da dầu mụn có nên dùng dầu tẩy trang hay không?
Da dầu mụn có nên dùng dầu tẩy trang hay không?
  • Mụn

Cấu trúc da dầu mụn khá yếu kém cho các tổn thương do mụn gây nên. Chính vì vậy sức đề kháng và tự phục hồi của da rất khó. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và liên tiếp gây viêm nhiễm, dẫn đến tình trạng mụn ẩn, mụn bọc, mụn đầu đen,… luôn tích tụ trên da, rất khó điều trị dứt điểm.

Ngoài ra, cơ địa da yếu kém cũng trở nên nhạy cảm hơn với các thành phần trong mỹ phẩm khiến làn da nhanh lên mụn, dễ kích ứng, dị ứng và viêm cơ địa.

  • Đổ dầu nhờn

Da dầu mụn thường tiết dầu nhờn mất kiểm soát, làn da bóng nhờn sau 1-2h đồng hồ sau khi rửa mặt. Điều này khiến các lỗ chân lông bị bít tắc và một khi vi khuẩn thâm nhập vào da có thể hoạt động gây hại nặng nề hơn.

Da dầu mụn tiết nhiều dầu nhờn hơn bình thường
Da dầu mụn tiết nhiều dầu nhờn hơn bình thường

Đổ nhiều dầu nhờn cũng mang lại vô vàn tính huống khó khăn như da bóng nhờn, mệt mỏi; trang điểm bị bết dính, mau phai, da kích ứng khi ra nắng,…

  • Khó hấp thu dưỡng chất

Do mụn viêm tàn phá và dầu nhờn tích tụ dày đặc dưới lỗ chân lông gây cản trở lớn khi bổ sung các dưỡng chất cho da. Làn da sẽ không thể hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất đó hoặc gây kích ứng, bài tiết mạnh mẽ,… khiến quá trình chăm sóc da của bạn có kết quả thấp.

Da dầu mụn có nên dùng dầu tẩy trang không?

Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch dịu nhẹ và hiệu quả cao các chất bẩn trên da chỉ qua vài đường massage. Nhờ vào ưu điểm làm sạch cao, hạn chế tổn thương gây ra cho da và dưỡng ẩm tốt, dầu tẩy trang luôn là sự lựa chọn tốt nhất của nhiều chị em để chăm sóc da tại nhà. Tuy nhiên, da dầu mụn có nên dùng dầu tẩy trang hay không? có phù hợp với cơ địa da hay không?

Không nên sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu mụn
Không nên sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu mụn

Da dầu mụn mắc tình trạng đổ dầu thừa và bít tắc lỗ chân lông nặng nề. Chính vì vậy da dầu mụn không nên dùng dầu tẩy trang vì trong dầu tẩy trang có chứa lượng dầu lớn, sẽ khiến làn da bị bóng nhờn và bí bách da hơn. Kết quả có thể khiến da đổ nhiều dầu nhờn hơn hoặc bị nổi mụn nhanh chóng.

Nếu bạn có kiến thức đầy đủ để lựa chọn một loại dầu tẩy trang dịu nhẹ, có tính năng nhũ hóa khi gặp nước và dễ dàng rửa sạch thì vẫn có thể sử dụng dầu tẩy trang bình thường nhé. Tuy nhiên, hãy lưu ý các bước làm sạch kỹ lưỡng sau khi tẩy trang để đảm bảo da được sạch sẽ, thông thoáng toàn diện nhé.

Loại tẩy trang phù hợp với da dầu mụn

Để đảm bảo hiệu quả làm sạch và dịu nhẹ, không gây tổn thương da mà vẫn khắc phục được các vấn đề của da dầu mụn thì nước tẩy trang 2 trong 1 là sự lựa chọn hoàn hảo. Nước tẩy trang được thiết kế với 2 tầng làm sạch bằng nước và dầu để giúp làn da được làm sạch tối ưu từ trong ra ngoài mà không gây bóng nhờn hay bít tắc lỗ chân lông.

Theo đó, lớp nước tẩy trang sẽ loại bỏ sạch các chất bẩn, bụi bặm, lớp phấn và kem nền cùng đa số vi khuẩn trên da. Đồng thời, các phần tử dầu khoáng sẽ len lỏi sâu vào lỗ chân lông và hòa tan dầu thừa, hút sạch bã nhờn tích tụ và các lớp trang điểm chống nước như mascara, eyeliner, chì kẻ mày, son môi,.…

Lựa chọn nước tẩy trang phù hợp cho da dầu mụn để chăm sóc da tốt hơn
Lựa chọn nước tẩy trang phù hợp cho da dầu mụn để chăm sóc da tốt hơn

Dưới tác động của cơ chế làm sạch 2 chiều như trên, làn da dầu mụn sẽ được sạch sẽ hoàn hảo mà không gây bất cứ tổn thương nào cho da. Ngoài ra, một số loại tẩy trang sẽ được trang bị tính năng cấp ẩm, làm dịu da, kháng viêm và tăng cường ngưỡng dung nạp dưới da, giúp chăm sóc làn da hiệu quả hơn 70%.

Tóm lại, thay vì chọn dầu tẩy trang cho da dầu mụn, các chị em có thể tin dùng các sản phẩm tẩy trang 2 trong 1 để làm đẹp đơn giản, an toàn và có kết quả cao hơn nhé.

Với những thông tin mà bài viết cung cấp ở trên chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc “da dầu mụn có nên dùng dầu tẩy trang không?” và biết được đâu là loại tẩy trang phù hợp nhất cho làn da của mình.

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn chăm sóc da hiệu quả và thành công nuôi dưỡng được làn da trẻ đẹp, căng mịn, khỏe mạnh nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan