Da mụn có nên cạo lông mặt không? Skincare sau khi cạo lông


Cạo lông mặt thường xuyên là bí quyết giúp các chị em luôn có lớp trang điểm bền đẹp, tự nhiên. Tuy nhiên, đối với da mụn thì các tác động nhỏ cũng đều nên cân nhắc để tránh gây tổn hại cấu trúc da.

Điều này khiến nhiều chị em lo ngại và đặt ra nghi vấn “Da mụn có nên cạo lông mặt không?” Nếu vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để biết cách chăm sóc da mụn đúng cách, đảm bảo an toàn và hiệu quả làm đẹp mong muốn nhé.

Những lợi ích và tác hại của việc cạo lông mặt

Cạo lông mặt là thói quen làm đẹp thường xuyên của nhiều người nhưng chưa chắc đã là một cách làm đẹp tốt. Cạo lông mặt sẽ đem lại một vài lợi ích nhưng cũng tồn tại những tác hại cho làn da.

Da mụn có nên cạo lông mặt không
Da mụn có nên cạo lông mặt không

Lợi ích

  • Loại bỏ lông mặt giúp lớp trang điểm dễ tệp vào da, có độ mịn, đẹp tự nhiên, bền đẹp lâu dài mà không lo bị mốc nền hay loang lỗ khi da đổ dầu nhờn.
  • Cạo lông mặt còn giúp làn da lấy đi lớp tế bào da chết, lớp sừng già xỉn màu trên da, trả lại làn da mịn màng, sáng màu và mềm mại hơn.
  • Đối với những làn da sử dụng kem dưỡng trắng thì cạo lông mặt là bước làm đẹp cần thiết giúp làn da hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất, đem lại hiệu quả làm đẹp cao hơn.
  • Cạo lông mặt giúp da mặt đều màu, có độ căng bóng tự nhiên.
Cạo lông mặt có nhiều lợi ích và tác hại
Cạo lông mặt có nhiều lợi ích và tác hại

Tác hại

  • Dễ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng, tổn thương da khi tác động bằng dao cạo không đúng thao tác.
  • Giảm khả năng đề kháng của da, làn da dễ bị bụi bẩn, vi khuẩn tấn công và gây hại.
  • Làm mất cân bằng lớp màng ẩm tự nhiên, suy giảm hệ bài tiết của da khiến da thiếu ẩm và đổ nhiều dầu nhờn hơn.
  • Làm lỗ chân lông bị giãn nở to ra.
  • Kích thích lông mặt mọc lại dày, dài, rậm, đen hơn ban đầu.
  • Dễ gây kích ứng da.

Với những tác hại và lợi ích song hành như trên, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi cạo lông mặt hoặc có kiến thức nền thật tốt khi chăm sóc da để khắc phục tác hại, phòng tránh rủi ro.

Da mụn có nên cạo lông mặt không?

Cạo lông mặt vừa đem lại lợi ích nhưng cũng tồn tại nhiều tác hại. Điều này khiến phái đẹp đắn đo nhiều hơn và không biết là da mụn có nên cạo lông mặt không? Đâu mới là cách làm đúng và phù hợp với cơ địa da mụn?

Da mụn là làn da có cấu trúc da bị tổn thương nặng nề do mụn gây nên. Hơn nữa, bề mặt da cũng sần sùi, nhạy cảm với mọi tác động nhẹ từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, việc nặn mụn, cạo lông mặt, sờ tay lên mặt,… đều không được khuyến cáo.

Da mụn không nên cạo lông mặt
Da mụn không nên cạo lông mặt

Hơn nữa, những tác hại khi cạo lông mặt đối với da mụn sẽ nặng nề gấp đôi, làm hư tổn da nhiều hơn và khiến kết quả điều trị mụn của bạn không có kết quả hoặc gây tác dụng ngược là nổi mụn nhiều hơn. Vì vậy câu trả lời chính xác cho thắc mắc của các chị em: “Da mụn có nên cạo lông mặt không?” thì là “không nên” nhé.

Cách chăm sóc da mụn đúng cách

Khi da bị mụn khá nghiêm trọng, bạn nên hạn chế các tác động làm đẹp không đáng có như trang điểm, cạo lông mặt, dưỡng trắng da,… Thay vào đó, hãy tập trung điều trị mụn và tái tạo phục hồi cấu trúc da. Sau đó mới áp dụng các biện pháp làm đẹp khác để đem lại kết quả làm đẹp như mong đợi và đảm bảo an toàn cho làn da.

Bạn có thể tham khảo và áp dụng cách chăm sóc da mụn đúng cách dưới đây để điều trị mụn thành công nhé.

Bước 1: Làm sạch da

Da mụn có mức độ viêm nhiễm rất cao nên càng phải chú trọng việc làm sạch da để giảm tình trạng viêm ngứa, kích ứng và loại bỏ vi khuẩn trong nhân mụn. Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt cho da mụn mỗi ngày, thỉnh thoảng tẩy tế bào chết cho da từ 2 – 3 lần/ tuần để ngăn ngừa dầu nhờn, cặn bã tích tụ.

Bước 2: Thoa toner

Sau khi làm sạch da, bạn phải thoa một lớp toner mỏng nhẹ giúp kháng viêm, làm dịu da và để làn da hấp thu tốt các dưỡng chất ở những bước dưỡng tiếp theo.

Bước 3: Thoa kem trị mụn

Thoa kem trị mụn mỗi ngày để đạt kết quả điều trị tốt nhất
Thoa kem trị mụn mỗi ngày để đạt kết quả điều trị tốt nhất

Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để chọn sản phẩm điều trị mụn uy tín, hiệu quả và phù hợp với cơ địa, nhằm đem lại kết quả điều trị cao hơn và tránh được các rủi ro. Thoa kem trị mụn cho da mỗi buổi tối để điều trị mụn nhanh chóng, ngăn ngừa mụn tái phát.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Sau cùng, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ để cấp ẩm cho da, bổ sung đủ lượng nước và khoáng chất để làn da tái tạo, phục hồi cấu trúc da.

Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng những thông tin bổ ích mà bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn biết được câu trả lời tốt nhất cho thắc mắc “Da mụn có nên cạo lông mặt không?”. Ngoài ra, hãy lưu lại và áp dụng ngay cách chăm sóc da mụn đúng cách ở trên để điều trị mụn cho da hiệu quả, sớm lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan