Đắp bột móng tay là gì? 12 mẫu móng tay đắp bột đẹp nhất


Không phải ai cũng may mắn sở hữu bộ móng tay dài và cứng khỏe để tạo nhiều kiểu sơn nail bắt mắt và sặc sỡ theo sở thích. Do đó kỹ thuật đắp bột móng tay xuất hiện như giải pháp “cứu vớt” những trường hợp không thể thực hiện sơn móng tự nhiên. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ càng hơn về kỹ thuật làm móng đặc biệt này nhé!

Kỹ thuật đắp bột lên móng cầu kỳ
Kỹ thuật đắp bột lên móng cầu kỳ

Đắp bột móng tay là gì?

Đắp bột móng tay được hiểu là một kỹ thuật tạo nền móng nhân tạo bằng lớp bột hóa học được đắp chồng lên bề mặt móng thật. Có thể thấy, nó như nền móng giả vững chắc với độ bền cao và có thể định hình nhiều kiểu dáng móng dài ngắn  theo yêu cầu của khách hàng.

Người ta sử dụng kỹ thuật làm móng này không chỉ với mục đích nối dài móng mà còn để bảo vệ móng thật đang gặp tình trạng giòn, yếu mỏng không đủ điều kiện để thực hiện tạo kiểu nail đẹp ưng ý.

Riêng phần bột dùng để đắp móng là hỗn hợp hóa chất trộn lẫn với nhau – gồm có hợp chất lỏng Monomer và bột Polymer. Chúng hoàn toàn lành tính và an toàn khi sử dụng cho móng.

Đột đắp móng giúp nối móng dài da
Đột đắp móng giúp nối móng dài da

Cách đắp bột móng tay đơn giản

Để thực hiện cách đắp bột móng tay cần trải qua nhiều công đoạn rắc rối nên đòi hỏi người thợ phải có kỹ thuật và tay nghề tỉ mỉ. Cụ thể cách làm như sau:

Chuẩn bị dụng cụ

Bao gồm dụng cụ mài giũa, chăm sóc móng và nguyên liệu pha bột đắp.

  • Dũa móng, chà nhám, kéo cắt móng chuyên dụng, nước rửa acetone.
  • Cọ đắp bột, móng típ, keo dán móng, khuôn đắp bột, dụng cụ xoắn bột.
  • Bột Acrylic Polymer, dung dịch lưu huỳnh, chai primer.

Quy trình các bước đắp bột móng tay

Chi tiết cách đắp bột móng tay cơ bản mà bạn cần biết gồm 6 bước như sau:

Bước 1: Làm sạch móng tay

Trước khi thực hiện quá trình đắp móng tay, thợ nail sẽ tiến hành làm sạch các kẽ móng và tẩy lớp sơn móng cũ bằng dung dịch acetone. Đồng thời tỉa gọn phần móng mọc thừa và lớp biểu bì chết mọc lan xung quanh viền móng. Sau đó buffer bằng phẳng bề mặt móng thật kỹ càng và cuối cùng là tạo hình form cho móng theo yêu cầu của khách hàng.

Vệ sinh móng trước khi đắp bột
Vệ sinh móng trước khi đắp bột

Bước 2: Sơn Primer và gắn móng típ

Lớp sơn Primer giúp bột đắp bám chặt trên nền móng. Để lớp sơn dính và gắn móng típ chặt, thợ nail sẽ mài móng tạo độ nhám tự nhiên. Tiếp đó mới tiến hành sơn lớp Primer lên móng thật tỉ mỉ và cẩn thận, lưu ý cần tránh để dung dịch sơn lem ra ngoài vùng da tay.

Tới bước gắn móng tip, thợ nail sẽ sử dụng loại móng nối có kích thước và độ dài tùy vào thiết kế của mẫu nail trước đó mà khách đã chọn. Móng nối được gắn chặt lên đầu móng tay đã bôi keo dính chuyên dụng tại một vị trí nhất định.

Dùng tay ấn chặt móng nối nhanh gọn khi đặt lên móng, điều này giúp móng gắn dính trông tự nhiên như thật. Sau khi móng đã gắn định hình, keo dính đã khô cứng sẽ tiếp tục mài móng phẳng tại phần giao nhau giữa móng nối và móng tay thật.

Gắn móng nối thật chặt
Gắn móng nối thật chặt

Bước 3: Tiến hành đắp bột móng tay

Dùng cọ thấm lưu huỳnh và lấy bột đắp lên đầu móng tay. Song song đó, thực hiện thao tác đắp và và kéo giàn trải bột đều xuống dưới thật phẳng phiu bằng cọ nhúng lưu huỳnh, thao tác cần làm nhanh để tránh bột khô lại.

Bước 4: Dũa và chỉnh form cho móng

Khi lớp bột đắp khô lại, thợ nail sẽ dũa bề mặt móng cho phẳng và tạo phom móng chỉnh chu, gọn gàng lần cuối trước khi chuyển sang công đoạn thiết kế nail. Đồng thời thực hiện tạo hình form móng theo mẫu mà bạn đã lựa chọn, có thể là móng oval, móng vuông, móng nhọn…

Bước 5: Sơn móng và trang trí họa tiết

Đây là công đoạn cuối cùng hoàn thành bộ nail xinh, thợ nail dùng cọ và các dung dịch sơn móng để tạo nhiều mẫu nail thời thượng theo sở thích của bạn. Những mẫu sơn màu nail bắt mắt và kết hợp cùng các chi tiết trang trí nhấn nhá như đính đá, sơn bóng, phủ kim tuyến hay vẽ họa tiết… Đây là kiểu trang trí móng được nhiều chị em lựa chọn nhất.

Sơn và vẽ móng lộng lẫy
Sơn và vẽ móng lộng lẫy

Đắp bột móng tay giá bao nhiêu?

Giá đắp bột móng tay thường dao động từ khoảng 200.000 đến 400.000 đồng tùy vào kiểu thiết kế nail, chất lượng của tiệm nail và loại bột sử dụng. Ở các thành phố lớn, giá có thể cao hơn do các yếu tố về thuê mặt bằng và cạnh tranh giữa các tiệm làm đẹp.

Nếu bạn chọn đắp bột móng tay ở các tiệm có uy tín và nổi tiếng, sử dụng bột đắp móng chất lượng sẽ đảm bảo độ bền và bám màu lâu dài. Chính vì thế, chi phí đắp bột móng tay giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau.

Bảng giá đắp bột móng tay chuẩn

Trước khi quyết định chọn dịch vụ đắp bột móng tay, bạn nên tham khảo bảng giá để có cái nhìn tổng quan về các lựa chọn và mức giá phù hợp với nhu cầu cá nhân. Dưới đây là bảng giá đắp bột móng tay mà các tiệm làm nail thường áp dụng để bạn tham khảo:

Dịch vụ đắp bột móng tay Giá
Tạo form bột trên móng Khoảng 200.000 VNĐ/ bộ
Đắp bột nối dài, tạo hình móng Khoảng 300.000 VNĐ/ bộ
Sơn lì, sơn gel đơn sắc Khoảng 100.000 VNĐ/ bộ
Sơn móng ombre và sơn phối nhiều màu Khoảng 150.000 VNĐ/ bộ
Tráng gương, sơn nhũ, kim tuyến Khoảng 70.000 VNĐ/ bộ
Vẽ họa tiết trên móng Khoảng 50.000 đến 100.000 VNĐ/ bộ
Dịch vụ đính đá, ngọc trai, hoa, xà cừ… Khoảng 10.000 đến 50.000 VNĐ/ cái
Đắp hoa nổi lên móng Khoảng 10.000 đến 40.000 VNĐ/ hoa
Phá móng Khoảng 60.000 VNĐ/ bộ

Câu hỏi liên quan đến đắp bột móng tay

Phương pháp đắp bột móng tay có sử dụng một số loại hóa chất để pha bột. Điều này khiến nhiều chị em khá lo lắng về độ an toàn của nó có thực sự đảm bảo tuyệt đối. Dưới đây là một số giải đáp chi tiết cho những câu hỏi liên quan đến kỹ thuật này được chị em đặt ra.

Đắp bột trên móng có an toàn
Đắp bột trên móng có an toàn

Đắp bột móng tay có hại không?

Sở dĩ, việc sử dụng các hóa chất làm móng đều tiềm ẩn những tác hại nhẹ hoặc nặng tùy vào cách sử dụng của bạn. Trong thành phần của bột đắp chủ yếu là chất lỏng Monomer và bột Polymer, đây không phải là những chất gây độc hại cho da và móng. Tuy nhiên nếu lạm dụng thường xuyên cũng khó tránh khỏi ảnh hưởng xấu cho sức khỏe móng về lâu dài.

Móng tay đắp bột giữ được bao lâu?

Đa phần các nguyên liệu sử dụng đắp bột có thành phần hóa hoạt liệt kết với nhau thành một chất lỏng dạng đặc sệt, nhanh khô và bám chặt trên nên móng. Vì thế, độ bền của nó khá cao và khó bong tróc, thông thường với một bộ nail đắp bột đúng kỹ thuật và sử dụng nguyên liệu tốt có thể giữ được khoảng 10 – 15 ngày nếu bạn chăm sóc và bảo vệ bộ móng kỹ càng.

Bên cạnh đó, chất lượng của lớp bột sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của móng. Nếu như tay nghề của người thợ làm móng cao và chất lượng thì việc giữ sẽ được lâu hơn.

Sau khi quá trình làm móng được thực hiện xong, thợ nail sẽ hướng dẫn cho bạn một vài lưu ý để chăm sóc. Việc bạn tuân thủ những điều mà thợ căn dặn sẽ giúp cho bột đắp móng tay của bạn được giữ khá lâu.

Độ bền của móng đắp bột khá lâu
Độ bền của móng đắp bột khá lâu

Có bầu đắp bột móng tay được không?

Mọi chị em đều có nhu cầu làm đẹp, thậm chí trong giai đoạn thai kỳ, nhiều chị em mang thai cũng không ngần ngại tìm đến các cơ sở spa để trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp. Tuy nhiên, có bầu đắp bột móng tay có được không là câu hỏi của nhiều người đặt ra.

Theo như khuyến cáo của thợ nail, phụ nữ mang thai không nên thực hiện đắp bột làm nail sẽ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi trong thành phần của bột móng tay có chứa nhựa Acrylic, chất này có thể gây hại với da nếu sử dụng sai cách. Đặc biệt, mùi nhựa không tốt cho bà bầu khi hít vào.

Hầu như, các hóa chất có trong bột móng tay sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của mẹ và bé. Mức độ này phụ thuộc vào mức độ mẫn cảm chất hóa học có trong bột móng tay, cho nên chúng tôi khuyên các bà bầu không nên đắp bột móng tay để ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi sau này.

Nếu trường hợp mẹ bầu kiên quyết muốn làm đẹp cho bộ móng của mình, thì dưới đây là chia sẻ hữu ích để an toàn:

  • Lựa chọn cho mình cơ sở làm đẹp uy tín, có không gian thoáng mát đeo khẩu trang để không hít hóa chất từ bột móng tay.
  • Không lựa chọn quá nhiều màu sơn để trang trí móng tay.
Bà bầu có thể làm móng đắp bột
Bà bầu có thể làm móng đắp bột

Các mẫu móng tay đắp bột đẹp

Dưới đây là một số mẫu đắp bột móng tay thiết kế đẹp và ấn tượng được nhiều chị em yêu thích nhất. Bạn cũng có thể tham khảo để “tậu” ngay một bộ móng ưng ý.

Nail đắp bột móng tay đính đá

Có thể nói bộ nail đắp bột móng tay đính đá là xu hướng nail hot nhất hiện nay được nhiều chị em chọn lựa. Bộ nóng này được các thợ nail thiết kế một cách cầu kỳ, do đó tạo được vẻ đẹp sang trọng và gây ấn tượng cho bàn tay. Đối với các cô nàng muốn gây sự chú ý giữa những buổi tiệc, thì đây có thể coi là lựa chọn hoàn hảo không tồi.

Mẫu nail đính đá sang trọng
Mẫu nail đính đá sang trọng

Mẫu nail đắp bột gắn hoa nổi

Với mẫu nail đắp bột gắn hoa nổi rất phù hợp với những buổi tiệc, nó giúp đôi tay và diện mạo của chị em trở nên nổi trội. Kiểu nail gắn hoa nổi tạo vẻ dịu dàng và thanh lịch. Tùy vào sở thích của mỗi người để lựa chọn cho mình những mẫu hoa gắn phù hợp và yêu thích nhất.

Kiểu đính gắn hoa móng đắp bột
Kiểu đính gắn hoa móng đắp bột

Nail đắp bột vẽ họa tiết

Mẫu nail họa tiết đắp bột với nhiều kiểu vẽ bắt mắt và sinh động giúp đôi tay trông cá tính và thời thượng hơn. Đây là mẫu nail có nhiều kiểu thiết kế để chị em có thể chọn theo sở thích và phong cách riêng. Nhờ đó, kiểu nail này chưa bao giờ lỗi thời và thiếu thu hút khi sở hữu.

Mẫu vẽ hoa bắt mắt
Mẫu vẽ hoa bắt mắt

Nail đắp bột móng tay đơn sắc

Đơn giản hơn một chút với mẫu nail đắp bột đơn sắc, mẫu nail này chỉ sơn một màu cơ bản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, trẻ trung và thời thượng cho bộ móng. Với sự lựa chọn này, bạn có thể dễ dàng kết hợp với những kiểu trang phục hằng ngày để đi học, đi làm và đi chơi.

Sơn một màu đơn giản trên nền móng đắp bột
Sơn một màu đơn giản trên nền móng đắp bột

Kiểu nail móng nhọn đắp bột

Đây là kiểu móng được bắt trend từ châu Âu. Với thiết kế này, đôi tay của bạn trở nên thon gọn, mảnh mai rất nhiều. Kiểu nail móng nhọn đắp bột không kén người làm, nó có thể làm được trên những cô nàng có cá tính dịu dàng hay cũng có thể trên cô nàng có phong cách cá tính. Do đó, có thể chọn lựa kiểu nail phù hợp nhất với phong cách cá tính của bản thân.

Mẫu nail đắp bột móng vuông nhọn
Mẫu nail đắp bột móng vuông nhọn

Mẫu nail đắp bột vân đá

Mẫu nail đắp bột vân đá được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Bởi mẫu móng tay đắp bột tuy đơn giản nhưng tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp và phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Mẫu nail đắp bột vân đá sang trọng
Mẫu nail đắp bột vân đá sang trọng

Mẫu nail đắp bột kẻ đẹp

Đây được xem là mẫu nail phổ biến nhất trong dịp hè. Đặc biệt, mẫu nail đắp bột kẻ có thể dễ dàng biến tấu với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, do đó phù hợp với những người yêu thích sự nổi bật và cá tính.

Mẫu nail đắp bột kẻ đẹp trẻ trung
Mẫu nail đắp bột kẻ đẹp trẻ trung

Mẫu nail đắp bột ombre

Mẫu nail đắp bột ombre được tạo ra từ kỹ thuật đắp nail tạo hiệu ứng chuyển màu sắc từ nhạt đến đậm trên bề mặt móng tay. Từ đó tạo nên cảm giác mềm mại uyển chuyển, phù hợp với những bạn nữ theo đuổi phong cách nữ tính, dịu dàng.

Mẫu nail đắp bột ombre nổi bật và cuốn hút
Mẫu nail đắp bột ombre nổi bật và cuốn hút

Nail đắp bột đính hoa khô

Đây là mẫu nail đắp bột được trang trí với các mảnh hoa khô hoặc cánh hoa nhỏ đơn giản hoặc có nhiều màu sắc tạo ra sự tinh tế, nữ tính. Mẫu nail này phù hợp với những bạn nữ có phong cách dịu dàng và nữ tính.

Nail đắp bột đính hoa khô dịu dàng và nữ tính
Nail đắp bột đính hoa khô dịu dàng và nữ tính

Nail đắp bột mix kim tuyến

Nếu bạn yêu thích sự lấp lánh thì mẫu nail đắp bột mix kim tuyến là một gợi ý mẫu đắp bột móng tay hoàn hảo dành cho bạn. Mẫu nail này mang đến sự nổi bật, sành điệu và phù hợp với những bữa tiệc có ánh đèn lấp lánh.

Nail đắp bột mix kim tuyến lấp lánh kiêu sa
Nail đắp bột mix kim tuyến lấp lánh kiêu sa

Mẫu nail đắp bột màu đen

Mẫu nail đắp bột màu đen là mẫu nail được làm từ bột màu đen mang đến cảm giác bí ẩn, quyến rũ và tinh tế. Mẫu nail này phù hợp với những người yêu thích sự bí ẩn và huyền bí, thích hợp diện ở những bữa tiệc sang trọng.

Mẫu nail đắp bột màu đen huyền bí
Mẫu nail đắp bột màu đen huyền bí

Nail đắp bột mix charm

Mẫu nail đắp bột mix charm là một trong những kiểu nail phổ biến hiện nay. Các charm có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau tạo ra những kiểu nail độc đáo và thời thượng. Đặc biệt, mẫu nail này có thể biến hóa đa dạng với nhiều phong cách từ đơn giản đến cầu kỳ do đó được nhiều chị em yêu thích lựa chọn.

Nail đắp bột mix charm cầu kỳ, sang chảnh
Nail đắp bột mix charm cầu kỳ, sang chảnh

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về kỹ thuật đắp bột móng tay, Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về kỹ thuật này để có sự lựa chọn hợp lý khi làm nail. Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là hãy lựa chọn những tiệm nail uy tín, có những sản phẩm sơn móng an toàn và chất lượng để làm đẹp nhé!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan