Dầu dừa có tẩy trang được không? Một số lưu ý khi thực hiện


Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến. Bên cạnh giúp mái tóc dài mượt óng ả thì dầu dừa còn được tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Nhiều chị em cũng thắc mắc rằng dầu dừa có tẩy trang được không? Và nếu được thì thực hiện thế nào? Cần lưu ý những gì để hiệu quả và an toàn nhất. Theo dõi ngay bài viết này để có câu trả lời chính xác nhất bạn nhé!

Dầu dừa có tẩy trang được không?

Thị trường mỹ phẩm hiện nay tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chúng chứa rất nhiều hóa chất độc hại như paraben, methylparaben, propylene glycol, phenoxyethanol khiến da dễ bị kích ứng, mỏng yếu khi sử dụng trong thời gian dài.

Chính vì thế, nhiều chị em đã tìm đến các nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp vừa tiết kiệm chi phí, vừa an toàn mà hiệu quả mang lại cũng rất tốt. Một trong những nguyên liệu phổ biến được chị em tin dùng đó là dầu dừa. Vậy thì dầu dừa có tẩy trang được không?

Các chuyên gia trang điểm cho biết, dầu dừa chứa hàm lượng lớn axit lauric và capric có khả năng hòa tan lớp dầu trang điểm, từ đó nhẹ nhàng cuốn trôi lớp makeup trên bề mặt da.

Dầu dừa giúp làm sạch lớp trang điểm mỏng rất tốt
Dầu dừa giúp làm sạch lớp trang điểm mỏng rất tốt

Tẩy trang bằng dầu dừa có tốt không?

Bên cạnh đó, việc dùng dầu dừa tẩy trang còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho làn da, cụ thể như sau:

  • Vitamin E trong dầu dừa ức chế hoạt động của các gốc tự do, chống oxy hóa rất hiệu quả.
  • Kích thích sản sinh collagen tự nhiên và làm dày bó sợi elastin, làm tăng độ đàn hồi, cho làn da tươi trẻ cuốn hút.
  • Tăng cường khả năng giữ nước của tế bào da, cải thiện đáng kể tình trạng làn da khô ráp sần sùi, thiếu sức sống.
  • Hoàn toàn không làm mất độ ẩm tự nhiên của da, không gây tình trạng kích ứng như các sản phẩm tẩy trang chứa hóa chất trên thị trường.

Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu dừa hiệu quả

Dùng dầu dừa nguyên chất

Bạn hoàn toàn có thể dùng dầu dừa nguyên chất để làm sạch lớp bụi bẩn, cặn trang điểm trên bề mặt da một cách hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí mà lại rất an toàn cho làn da.

Dùng dầu dừa nguyên chất là cách tẩy trang đơn giản nhất
Dùng dầu dừa nguyên chất là cách tẩy trang đơn giản nhất

Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Cho một lượng vừa đủ dầu dừa nguyên chất lên lòng bàn tay hoặc bông tẩy trang chuyên dùng. Lưu ý, hãy làm sạch đôi bàn tay và lau khô ráo trước khi thực hiện bạn nhé!
  • Tiếp theo, thoa đều dầu dừa lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút. Tránh để dầu dừa chạm vào mắt để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Cuối cùng, rửa sạch da mặt bằng nước mát để se khít lỗ chân lông.

Dùng dầu dừa kết hợp dầu gội đầu

Dầu dừa có tẩy trang được không thì câu trả lời là có. Đặc biệt, hiệu quả tẩy sạch lớp trang điểm, dưỡng ẩm cho da mềm mịn sẽ được nhân đôi khi kết hợp với chất diện hoạt và chất làm đầy trong dầu gội đầu.

Dầu dừa kết hợp dầu gội đầu bất kỳ tẩy trang và dưỡng ẩm cho da
Dầu dừa kết hợp dầu gội đầu bất kỳ tẩy trang và dưỡng ẩm cho da

Công thức rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm 2 thìa dầu dừa nguyên chất và 2 thìa dầu gội đầu bất kỳ.
  • Bước 2: Trộn đều tất cả nguyên liệu cho đến khi tan hoàn toàn với nhau.
  • Bước 3: Thấm đều hỗn hợp lên bông tẩy trang chuyên dụng, sau đó nhẹ nhàng thoa lên vùng da cần tẩy trang.
  • Bước 4: Massage đều đặn, nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trong khoảng 3 – 5 phút. Tiếp tục thư giãn trong 5 – 7 phút rồi rửa sạch da mặt lần nữa bằng nước mát. Như vậy là lớp trang điểm đã được cuốn trôi hoàn toàn.

Một số lưu ý khi dùng dầu dừa tẩy trang

Không dùng cho da dầu nhạy cảm

Dùng dầu tẩy trang rất tốt, đặc biệt đối lớp trang điểm mỏng và những cô nàng có làn da khô ráp. Bởi thành phần giàu axit béo không no của dầu dừa dễ dàng thẩm thấu xuống tế bào da, tăng cường cấp và nuôi dưỡng làn da, cải thiện tình trạng da bong khô ráp.

Ngược lại, những cô nàng có làn da dầu mụn thì không nên dùng cách tẩy trang này. Nguyên nhân là vì các axit béo trong dầu dừa có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, gây ra tình trạng bóng loáng da mặt, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Không nên dùng dầu dừa tẩy trang khi có làn da dầu mụn
Không nên dùng dầu dừa tẩy trang khi có làn da dầu mụn

Mặc khác, cách tẩy trang bằng dầu dừa cũng không thích với những người trang điểm đậm hoặc những người có làn da mỏng yếu. Khi trang điểm đậm, bạn mất nhiều thời gian để tẩy trang bằng dầu dừa hơn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ da bị trầy xước, tổn thương.

Không bỏ qua bước rửa mặt sau khi tẩy trang

Như đã trình bày, dầu dừa chứa hàm lượng axit béo hữu cơ, khi tiếp xúc với cặn trang điểm sẽ để lại lớp dầu thừa trên da. Nếu không làm sạch bằng sữa rửa mặt thích hợp thì rất dễ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra các loại mụn. Bên cạnh đó, việc dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang còn giúp da mềm mịn hơn, cân bằng pH và độ ẩm tự nhiên cho làn da sạch khỏe.

Tóm lại, dầu dừa có tẩy trang được không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, phương pháp này không dùng cho da dầu mụn, mỏng yếu hoặc trang điểm quá đậm. Đồng thời bạn cũng cần rửa mặt bằng nước mát và sữa rửa mặt sau khi dùng dầu dừa tẩy trang. Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc các bạn có làn da sạch khỏe như ý.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan