Công nghệ điều trị nám da bằng tia laser mới nhất 2023


Điều trị nám da bằng tia laser là phương pháp công nghệ hiệu quả dành cho những ai muốn điều trị nám da tận gốc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn chưa biết rõ dùng tia laser để điều trị da là như thế nào? Có an toàn không?

Công nghệ điều trị nám da bằng laser là gì?

Những năm gần đây, việc áp dụng điều trị bằng tia laser trong da liễu ngày càng mở rộng và phát triển, ví dụ như việc điều trị các vết xăm, các hạt bẩn bắn vào da, thay đổi cho da các nhiễm sắc lành tính,… đã có kết quả tiến bộ hơn rất nhiều và để lại ít tác dụng phụ nhất có thể.

Điều trị bằng tia laser trong da liễu
Điều trị bằng tia laser trong da liễu

Điều trị nám da sử dụng tia laser được hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng ánh sáng đơn sắc, đặc biệt có tính chất và độ định hướng cao, tia laser ở vùng cực tím và tử ngoại chủ yếu được da hấp thụ, khuếch vào da tán độ xuyên sâu đạt ở khoảng mm đủ để an toàn cho da.

Tia laser sẽ tác động vào melanin trên bề mặt da, đẩy nhanh sự tiêu hủy các hạt vi khuẩn độc hại này rồi đào thải ra ngoài, giúp tái tạo tế bào da và tăng cường sản xuất các collagen.

Phương pháp này đã được các chuyên gia nghiên cứu về da liễu khẳng định an toàn và đem lại hiệu quả vượt trội trong quá trình điều trị nám da. Tia laser có khả năng xóa mờ các loại nám khác nhau, trong đó có các loại nám sâu lâu năm khó chữa.

Các công nghệ điều trị nám da sử dụng laser nổi tiếng hiện nay

Sau đây là một số công nghệ điều trị nám da hiệu quả và được lựa chọn thường xuyên nhất

Công nghệ laser picosure là một công nghệ phát triển rất đột phá
Công nghệ laser picosure là một công nghệ phát triển rất đột phá

Công nghệ laser picosure

Công nghệ laser picosure là một công nghệ phát triển rất đột phá, được Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) xác nhận mức độ hiệu quả và an toàn. Loại bỏ được khoảng 90% các đốm nám, không gây đau rát, giúp làn da tươi trẻ, sản sinh ra các tế bào mới và thu hẹp các lỗ chân lông sau một thời gian điều trị. Lộ trình điều trị ngắn, từ 6 đến 10 buổi. Chi phí điều trị hợp lý, nhiều sự chọn lựa, tùy theo thu nhập của người muốn điều trị.

Công nghệ laser toning

Công nghệ laser toning có thể xuyên vào hạ bì, trung bì của da mặt và mang melanin đi, sau đó xóa chân nám theo cách an toàn và hiệu quả.

Laser toning loại bỏ được khoảng 80% vết nám, áp dụng được với mọi mức độ của da, dù nặng hay nhẹ. Sản sinh ra nhiều collagen, giúp da đàn hồi, sáng mịn, đẩy lùi sự lão hóa da, ít có nguy cơ tái phát. Lộ trình từ 10 – 15 buổi.

Công nghệ fractional CO2 kết hợp PRP

Công nghệ fractional CO2 kết hợp PRP là công nghệ dùng máu tự thân, hoạt động trên nguyên tắc chiết tách để lấy máu của bệnh nhân đưa vào vùng da bị thâm nám. Huyết tương có trong máu sẽ tái tạo lại biểu mô của da, sắp xếp lại cấu trúc da, loại bỏ sắc tố độc, làm mờ vết nám, tàn nhang nhanh chóng.

Ưu điểm và nhược điểm khi điều trị nám bằng tia laser

Được xem như phương pháp điều trị nám da được rất nhiều chị em phái đẹp tin tưởng và áp dụng. Không hiểu vì sao khi lướt trên các diễn đàn làm đẹp mình bắt gặp rất nhiều lời khen “có cánh: cho phương pháp làm đẹp này. Một số ưu điểm khi điều trị bằng tia laser có thể nhắc đến như:

Sử dụng laser để điều trị nám có hiệu quả nhanh chóng
Sử dụng laser để điều trị nám có hiệu quả nhanh chóng
  • Đây là phương pháp điều trị nám “cứng đầu” trên da một cách có hiệu quả và hiệu quả dài lâu.
  • Điều trị nám bằng tia laser được diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng, trong quá trình thực hiện có bước gây tê nên không có cảm giác đau rát.
  • Chỉ thực hiện trên vùng da bị nám, không có hiện tượng xâm lấn gây ảnh hưởng đến những vùng da xung quanh khác.
  • Khoảng thời gian sau khi thực hiện cần cho việc chăm sóc và nghỉ dưỡng tương đối ngắn.

Bên cạnh đó cũng có một số nhược điểm mà các nàng hết sức cần lưu ý trong quá trình thực hiện cũng như sau khi áp dụng phương pháp điều trị nám bằng tia laser. Các vấn đề đặc biệt có thể nhắc đến bao gồm:

Bên cạnh những ưu điểm cũng có nhiều vấn đề cần lưu ý
Bên cạnh những ưu điểm cũng có nhiều vấn đề cần lưu ý
  • Có thể chịu cảm giác đau: mặc dù trước khi thực hiện các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành gây tê nhằm giảm đi cảm giác đau nhức trong quá trình thẩm mỹ. Tuy nhiên đến khi thuốc tê hết tác dụng bạn sẽ phải trải qua cảm giác đau rát như bị bỏng vậy đấy. Đặc biệt với những trường trị nám bằng tia laser sâu bên trong tế bào các bạn sẽ được các bác sĩ kê thêm thuốc giảm đau nữa.
  • Xuất hiện tình trạng ngứa ngáy hoặc sưng đỏ: tình trạng này có thể xem là tình trạng khá phổ biến với phương pháp này. Nguyên nhân là do bước sóng của ánh sáng tia laser có thể phá hủy đi tầng biểu bì phía trên cùng của da. Điều này khiến những vị trí có thâm nám bị sưng đỏ, xuất hiện hiện tượng ngứa ngáy. Tình trạng này có thể giảm dần sau một vài ngày sau khi thực hiện hoặc cũng có thể kéo dài đến tận một tuần tùy theo cơ địa mỗi người.
  • Làn da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời: do trải qua quá trình thực hiện nên làn da của chúng ta trở nên mỏng manh và nhạy cảm hơn đặc biệt là dưới cái nắng của ánh nắng mặt trời. Do vấn đề này nên các nàng cần lưu ý hãy che chắn và sử dụng kem chống nắng thật kỹ để bảo vệ làn da trước khi ra ngoài nhé.
  • Sắc tố trên da bị thay đổi: có thể các bạn chưa biết nhưng điều trị nám da mặt bằng tia laser không phù hợp cho tất cả mọi người đâu nhé. Một số nghiên về về phương pháp điều trị này cho rằng đây là phương pháp phù hợp với những người sở hữu làn da sáng màu. Tuy nhiên những bạn sở hữu làn da tối màu vẫn có tỷ lệ thành công cho phép. Nhưng dù là da sáng màu hay tối màu thì sau khi trải qua phương pháp điều trị này đều bị thay đổi sắc tố trên da.
  • Ngoài những nhược điểm mà mình vừa đề cập thì các bạn có thể gặp phải một số tình trạng khác như xuất hiện những vết bầm tím trên da, hình thành các lằn ranh giữa làn da lành và khu vực da vừa trải qua tác động từ tia laser. Hoặc thậm chí có thể gặp phải tình trạng nhiễm trùng da, hình thành sẹo, kích ứng trên da hoặc biểu bì da bị mất đi chất béo… Khi mình tìm hiểu cũng có trường hợp nhiều bạn thực hiện phương pháp điều trị nám bằng tia laser sau một thời gian thì nám lại tái phát nữa đấy.
Cần tìm những địa chỉ uy tín để đạt hiệu quả cao
Cần tìm những địa chỉ uy tín để đạt hiệu quả cao

Nhìn chung phương pháp trị nám trên da này mang đến cho chúng ta nhiều ưu điểm vượt trội mà hiếm có phương pháp nào mang lại. Tuy nhiên trước khi thực hiện các nàng nên tìm hiểu kỹ về nó, xem bản thân có thực sự phù hợp với phương pháp này hay chưa. Từ đó tìm những địa chỉ thẩm mỹ hoặc spa uy tín để được lắng nghe lời khuyên từ bác sĩ chuyên môn trước khi quyết định thực hiện các nàng nhé.

Các rủi ro thường gặp khi điều trị nám da bằng tia laser

Công nghệ điều trị nám da bằng laser không phải lúc nào cũng đều mang lại hiệu quả tuyệt đối. Tia laser nếu không được điều chỉnh phù hợp có thể gây ra tổn thương cho da hoặc biến chứng ở các khu vực xung quanh vùng da nám.

Gây đau

Sau khi điều trị trị da mặt bằng tia laser, thuốc tê sẽ nhanh hết tác dụng, lúc đó cảm thấy đau rát khó chịu sẽ xuất hiện.

Da bị ngứa ngáy, dị ứng

Đây là tình trạng khá phổ biến sau khi điều trị nám da bằng laser khiến vùng bị thâm nám, tàn nhang bị nổi mẩn, ngứa ngáy, thường giảm dần rồi biến mất sau vài ngày hoặc sau vài tuần.

Da bị ngứa ngáy, dị ứng là tình trạng khá phổ biến
Da bị ngứa ngáy, dị ứng là tình trạng khá phổ biến

Bầm tím da

Bầm tím da sau khi chữa trị là một trong những tác dụng phụ của điều trị bằng tia laser, lúc này làn da sẽ bị xuất huyết và gây ra những vết bầm tím trên mặt.

Tạo nên lằn ranh

Trường hợp này xuất hiện khi điều trị nám da tại quanh môi, mắt, quai hàm, lằn ranh này là một dải phân cách giữa vùng da bình thường và vùng da nám, nên chăm sóc làn da bằng phương pháp tự nhiên hoặc thoa kem che khuyết điểm để làm mờ đường ranh.

Đóng vảy, phồng rộp

Nếu sau khi điều trị nám da mà không ăn uống điều độ, chăm sóc da cẩn thận, có thể làm da bị nhiễm khuẩn gây nên đóng vảy, nổi mẩn phồng rộp.

Nám da tái phát

Thông thường, người bệnh nên điều trị nám da bằng laser nhiều lần để đạt được kết quả như ý. Tuy nhiên, kể cả khi đã thực hiện nhiều lần, vẫn có thể bị tái phát.

Các bước điều trị nám da bằng laser

Điều trị nám da bằng tia laser bao gồm 4 bước:

Bước 1: Đến bệnh viện chuyên da liễu để khám t những vùng da bị nám, để xác định mức độ, tình trạng của làn da, từ đó chọn ra quy trình trị liệu thích hợp.

Bước 2: Làm sạch da theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để hỗ trợ quá trình điều trị .

Bước 3: Các bác sĩ sẽ bắn tia laser phù hợp lên bề mặt da. Tia laser có thể tác động xuyên sâu vào làn da, ngăn ngừa việc sản sinh ra melanin, tăng sự sản xuất collagen giúp da hồi phục.

Bước 4: Sau khi kết thúc lộ trình điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà cho bệnh nhân.

Làm sạch da theo sự chỉ dẫn của bác sĩ
Làm sạch da theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Để có thể hiểu rõ chi tiết hơn về các phương pháp điều trị nám bằng laser bạn có thể đến những nơi thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ tư vấn. Chúc mọi người sớm lấy lại làn da đẹp như ý muốn bằng cách điều trị nám da bằng tia laser nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan