Không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang hay không?


Tẩy trang là bước chăm sóc da quen thuộc và không thể thiếu trong quy trình dưỡng da tại nhà đối với các tín đồ đam mê trang điểm. Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc liệu không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang hay không và đâu là cách chăm sóc da đúng và hiệu quả nhất. Nếu vậy, hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để làm đẹp đúng cách, đem lại kết quả đáng mong đợi nhé.

Không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang không?

Tẩy trang được biết đến với công dụng chính là làm sạch toàn diện các lớp trang điểm cứng đầu kể cả phấn, kem chống nắng, son lì, mascara,… mà sữa rửa mặt thông thường không thể làm được. Chính vì vậy đối với các cô nàng trang điểm thường xuyên thì tẩy trang chính là bước làm sạch không thể thiếu để chăm sóc một làn da khỏe mạnh, mịn màng, tươi trẻ.

Tẩy trang là bước làm sạch da cần thiết khi trang điểm
Tẩy trang là bước làm sạch da cần thiết khi trang điểm

Tưởng chừng tẩy trang được thiết kế dùng để làm sạch lớp trang điểm đã khiến nhiều chị em xem nhẹ bước chăm sóc da này. Không ít người thắc mắc rằng: “Không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang hay không?”. Thực chất, bạn cần phải thực hiện tẩy trang cho da mỗi ngày ngay cả khi không trang điểm hay không làm gì trên da.

Mỗi ngày làn da bị đe dọa bởi rất nhiều các tác nhân như phần tử kem chống nắng, vi khuẩn, kim loại nặng, bụi mịn và dầu thừa. Những thứ này hầu hết đều không thể làm sạch hiệu quả 100% bằng sữa rửa mặt. Mặt khác, các sản phẩm tẩy trang được trang bị các thành phần làm sạch chuyên biệt, ứng dụng công nghệ tiến tiến và công thức độc lạ có thể hòa tan và hút sạch đến 705 các chất bẩn ở trên.

Chính vì vậy, nếu bạn không dùng tẩy trang, làn da sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ viêm nhiễm cơ địa, lão hóa và lên mụn dày đặc. Thế nên câu trả lời chính xác cho thắc mắc của bạn “Không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang hay không?” chính là “nên tẩy trang đều đặn cho da mỗi ngày” để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh nhé.

Không trang điểm vẫn nên xài nước tẩy trang cho da
Không trang điểm vẫn nên xài nước tẩy trang cho da

Lợi ích của việc tẩy trang thường xuyên

Tẩy trang đúng cách, đều đặn mỗi ngày có thể giúp bạn thành công đến 50% khi chăm sóc làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp và mịn màng. Bởi tẩy trang có thể đem lại những lợi ích làm đẹp tuyệt vời như sau:

Ngăn ngừa và giảm mụn

Tẩy trang kết hợp với rửa mặt bằng sữa rửa mặt có thể đem lại hiệu quả làm sạch gần như tối đa. Nhờ đó, sẽ tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giảm điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây hại, giúp ngăn chặn hiệu quả các vấn đề viêm sưng, tái phát mụn dưới da. Kiên trì làm sạch da đúng cách với nước tẩy trang có thể giúp bạn nuôi dưỡng được một làn da căng bóng, mịn màng và khỏe mạnh đấy.

Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da

Khi làn da được làm sạch hoàn hảo thì quá trình bài tiết, hấp thu và chuyển hóa các chất dưới da diễn ra thuận lợi hơn. Nhờ đó các tế bào dưới da sẽ liên tục tái tạo tế bào mới và đào thải những tế bào chết, già yếu. Kết thúc quá trình bạn sẽ thu được một làn da có sức đề kháng tốt, ngăn chặn được quá trình oxy hóa da gây nám da, tàn nhang.

Ngoài ra, quá trình tái tạo liên tục dưới da còn giúp làn da tăng cường độ đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn, chảy xệ hình thành trên da, bảo vệ làn da săn chắc, căng trẻ tự nhiên.

Tẩy trang thường xuyên giúp làm chậm quá trình lão hóa da
Tẩy trang thường xuyên giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Quy trình skincare có kết quả cao

Tẩy trang kỹ lưỡng giúp các lỗ chân lông được thông thoáng hoàn toàn, tăng cường hệ bài tiết và hấp thu các chất của da về đêm. Nhờ đó, sau khi tẩy trang bạn áp dụng quy trình skincare với đầy đủ các bước điều trị và dưỡng da thì làn da sẽ hấp thụ vô cùng tốt các dưỡng chất, mang lại kết quả làm đẹp cao hơn, nhanh hơn.

Làm sáng da

Ngoài khả năng làm sạch bề mặt, một số loại tẩy trang chuyên biệt được ứng dụng các công nghệ dưỡng ẩm, dưỡng trắng chuyên sâu hoặc sử dụng công nghệ làm sạch tiên tiến sẽ giúp loại bỏ một phần da chết và các chất cặn bã, các nhân tố xỉn màu tích tụ dưới da. Từ đó hỗ trợ làm sáng và đều màu da, dưỡng trắng da hiệu quả hơn.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách

Nếu bạn luôn tẩy trang sai cách, khiến làn da lên mụn thường xuyên thì hãy tham khảo và áp dụng hướng dẫn tẩy trang đúng cách dưới đây để cải thiện tình trạng hiện tại nhé.

Bước 1: Chọn loại tẩy trang

Để làm sạch da hiệu quả và an toàn thì bạn phải chọn cho mình một loại tẩy trang phù hợp với cơ địa. Bạn hãy tham khảo về kết cấu, thành phần, công dụng, ưu- nhược điểm và tính chất của sản phẩm tẩy trang rồi chọn lựa một sản phẩm phù hợp nhất, lành tính và hiệu quả để tránh gây kích ứng da, tác dụng phụ hoặc giảm hiệu quả nhé.

Bước 2: Thực hiện tẩy trang đúng cách

Tẩy trang đúng cách để làn da được sạch sẽ toàn diện
Tẩy trang đúng cách để làn da được sạch sẽ toàn diện

Bạn nên chú trọng cách tẩy trang cho mỗi vùng da khác nhau như mắt, môi, da mặt,… Thao tác nhẹ nhàng và kỹ lưỡng với vùng da mỏng và nhạy cảm hơn để tránh gây tổn thương da. Đồng thời, bạn phải tẩy trang cho da mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để làn da luôn được thông thoáng, sạch khỏe nhé.

Bước 3: Các bước sau tẩy trang

Sau khi tẩy trang bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết định kỳ cho da từ 2-3 lần/ tuần. Ngoài ra, hãy thoa một lớp toner mỏng nhẹ để cân bằng da sau các bước làm sạch rồi tới các bước dưỡng da để có hiệu quả dưỡng da mong muốn. Đừng quên thoa kem chống nắng cho da vào ban ngày để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại đến từ môi trường nhé.

Trên bài viết là câu trả lời cho thắc mắc “không trang điểm có nên dùng nước tẩy trang hay không?” mà nhiều chị em luôn băn khoăn. Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng sẽ giúp bạn chăm sóc da tại nhà dễ dàng, hiệu quả và an toàn hơn, sớm sở hữu một làn da trẻ, khỏe, đẹp.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan