TOP 5 bí quyết làm đẹp với sữa chua không đường, bạn có biết?


Sữa chua không đường không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn hiệu quả đối với làn da. Làm đẹp với sữa chua không đường đang rất phổ biến hiện nay. Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày điểm qua 5 bí quyết làm đẹp nổi bật từ nguyên liệu này nhé!

5 bí quyết làm đẹp với sữa chua không đường đơn giản

Sữa chua không đường là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều công thức làm đẹp da của phái đẹp. Nguyên liệu này giúp dưỡng ẩm, làm trắng da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa diễn ra như nếp nhăn, nám, tàn nhang hiệu quả.

Sở dĩ có những công dụng đó là nhờ sữa chua không đường chứa những thành phần như kẽm, canxi, vitamin B và đặc biệt là axit lactic – chất “chủ chốt” của sữa chua.

Dưới đây là 5 bí quyết làm đẹp với sữa chua không đường được phái đẹp áp dụng thường xuyên và thành công hơn mong đợi.

Bôi trực tiếp sữa chua không đường

Bôi sữa chua không đường nguyên chất lên da là một trong những bí quyết làm đẹp da dễ thực hiện nhất. Chỉ với một hũ sữa chua tại nhà, các nàng đã có thể tự tay chăm sóc làn da của mình.

Sữa chua không đường nguyên chất – bí quyết làm đẹp da.
Sữa chua không đường nguyên chất – bí quyết làm đẹp da.

Với mẹo làm đẹp với sữa chua không đường này, các bạn chỉ cần xông mặt hoặc rửa qua với nước ấm là có thể tiến hành bôi sữa chua lên mặt. Sau đó chờ đợi trong khoảng 15-20 phút cho tất cả dưỡng chất được hấp thụ vào sâu bên trong rồi rửa sạch lại với nước sạch là hoàn thành.

Dưỡng ẩm, trắng da với sữa chua không đường và mật ong

Sự kết hợp sữa chua không đường với mật ong là công thức làm đẹp da rất được chị em ưa chuộng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Mật ong được biết đến là chất chống oxy hóa mạnh, chứa nhiều axit amin cung cấp độ ẩm cho làn da và ngăn chặn sự gây hại của các gốc tự do. Bổ sung nguyên liệu này trong các công thức làm đẹp sẽ tăng sự trắng mịn, hồng hào cho da và còn trị mụn hiệu quả.

Kết hợp sữa chua không đường với mật ong là mẹo làm đẹp da hiệu quả.
Kết hợp sữa chua không đường với mật ong là mẹo làm đẹp da hiệu quả.

Cách thực hiện

Trộn sữa chua không đường với mật ong theo tỷ lệ bằng nhau ta được hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, nếu được hãy xông mặt trước khi bôi hỗn hợp trên sẽ gia tăng hiệu quả hấp thụ hơn. Để im như vậy trong vòng 20 phút rồi dùng nước lạnh rửa lại là xong mẹo làm đẹp với sữa chua không đường này.

Mẹo làm đẹp với sữa chua không đường và trứng gà

Không những được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, lòng trắng trứng gà còn là nguyên liệu xuất hiện trong nhiều công thức làm đẹp da. Nhờ chứa lượng lớn protein cùng vitamin B2, B3, B5, B6 lòng trắng trứng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế dầu nhờn tiết ra từ đó ngăn ngừa mụn hình thành.

Không chỉ vậy, nguyên liệu này còn giúp dưỡng trắng da, làm mờ thâm nám hiệu quả. Khi kết hợp cùng sữa chua không đường thì những công dụng này sẽ được nhân lên gấp đôi.

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da.
Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da.

Cách thực hiện

Đầu tiên, tách lòng trắng trứng rồi cho một ít chanh vào đánh đều. Tiếp theo, cho 1 hũ sữa chua không đường vào và đánh tiếp cho đến khi được hỗn hợp mịn màng. Bôi hỗn hợp lên da sau khi đã vệ sinh sạch sẽ và thư giãn tối đa 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Duy trì mẹo làm đẹp với sữa chua không đường này xen kẽ mỗi ngày, làn da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Công thức trị nám với sữa chua không đường và khoai tây

Khoai tây chứa nhiều loại vitamin, điển hình là vitamin C giúp loại bỏ nám, tàn nhang và bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài. Từ đó, ức chế hắc sắc tố melanin, cải thiện sắc tố da duy trì sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, hàng loạt vitamin A, B1, B2, E cũng có mặt trong khoai tây nhờ vậy da còn được bổ sung độ ẩm, hạn chế hiện tượng nứt nẻ, bong tróc diễn ra. Do đó, làm đẹp với sữa chua không đường theo công thức này là mẹo hay cho các nàng có làn da bị lão hóa sớm.

Khoai tây nghiền nhuyễn trộn với sữa chua không đường là công thức làm đẹp da, tóc và môi.
Khoai tây nghiền nhuyễn trộn với sữa chua không đường là công thức làm đẹp da, tóc và môi.

Cách thực hiện

Khoai tây sau khi hấp và đánh nhuyễn, các bạn trộn chung với sữa chua sao cho tạo được hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh tay và mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên da, thư giãn từ 10-15 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh và tiếp tục chu trình chăm sóc da tiếp theo.

Mặt nạ làm đẹp da với sữa chua không đường và bơ

Bí quyết cuối cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày muốn chia sẻ đến các bạn đó là sữa chua không đường kết hợp với bơ. Đối với bơ thì đây là loại thực phẩm chứa dồi dào dưỡng chất cần thiết cho da như axit amin, vitamin A, C, E cùng các chất khoáng.

Không những ngăn ngừa lão hóa sớm, hiện tượng bong tróc hay khô da mà bơ còn giúp cho đôi môi và làn tóc mềm mại hơn. Mặt nạ sữa chua không đường kết hợp với bơ là một trong những mẹo đã được chị em ưng ý không thua kém gì những mẹo trên.

Cách thực hiện

Nghiền nhuyễn bơ chín và trộn đều cùng sữa chua không đường đến khi được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bôi hỗn hợp lên mặt từ 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch là hoàn thành bí quyết làm đẹp da này.

Làn da đẹp mịn màng là cả một quá trình kiên trì thực hiện. Do vậy, với những bí quyết làm làm đẹp với sữa chua không đường được chia sẻ bên trên, hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan