Lợi ích của sơn móng tay và tác hại bạn không ngờ đến


Nhu cầu chăm chút và trang điểm cho móng tay của chị em phụ nữ ngày càng cao. Tuy nhiên, hầu hết chị em đều không nghĩ ngợi hay quan tâm đến lợi ích cũng nhưng những tác hại có thể có của sơn móng tay mang lại. Vậy làm sao để làm đẹp hiệu quả, an toàn? Hãy trang bị cho mình ngay những kiến thức về lợi ích của sơn móng tay và tác hại tiềm ẩn dưới đây nhé.

Lợi ích của sơn móng tay

Sơn móng tay có những loại cơ bản thường dùng phổ biến như sơn lót, sơn phủ, sơn gel, sơn lì với các tính chất khác nhau và sử dụng cho những mục đích tương ứng khi tạo hình cho một bộ móng xinh xắn.

Việc trang trí màu sắc, kiểu dáng cho móng tay cũng chính là một bộ môn nghệ thuật mà các nghệ nhân sẽ thỏa thích sáng tạo trên đó.

Chính nghệ thuật đó sẽ đem lại cho bạn một bộ móng cực kỳ xinh xắn và phù hợp với phong cách, cá tính của mình từ trẻ trung, năng động cho đến sang trọng và quý phái.

Do đó, sơn móng tay có lợi ích to lớn trong thẩm mỹ đó chính là giúp cho đôi bàn tay của bạn trở nên thon gọn, dịu dàng và nổi bật hơn bao giờ hết.

Sơn móng tay là một nghệ thuật thẩm mỹ đầy tính sáng tạo
Sơn móng tay là một nghệ thuật thẩm mỹ đầy tính sáng tạo

Ngoài ra, trên thực tế còn rất nhiều lợi của sơn móng tay sơn móng tay, cụ thể như sau:

  • Giữ cho móng tay sạch đẹp hơn khi bạn phải thực hiện các công việc nội trợ, tiếp xúc với những phẩm màu, khiến cho móng tay bẩn và làm mất điểm tinh tế của các chị em.
  • Bảo vệ móng tay cứng cáp, khỏe mạnh hơn bằng cách đắp phủ nhiều lớp sơn móng tay. Điều này giúp khắc phục tình trạng móng yếu, dễ gãy vô cùng hiệu quả.
  • Định hình dáng móng tay đẹp, thon gọn và nữ tính bằng cách tạo mỏng giả bằng sơn gel vô cùng tự nhiên, có lợi ích rất lớn cho các chị em có móng tay ngắn, nhỏ.
  • Tạo lớp bảo vệ chắc chắn, ngăn móng tay bị ăn mòn, bị nấm móng khi tiếp xúc với bột giặt hoặc thuốc tẩy quần áo.
  • Dưỡng và làm ẩm móng, ngăn ngừa tình trạng khô móng, nứt nẻ móng.
Sơn móng tay giúp bảo vệ móng chắc khỏe hơn
Sơn móng tay giúp bảo vệ móng chắc khỏe hơn

Tác hại tiềm ẩn của sơn móng tay bạn nên biết

Sơn móng tay có những lợi ích to lớn trong nhu cầu thẩm mỹ nhưng song song với đó là những tác hại tiềm ẩn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và móng tay của bạn.

Dưới đây là một tác hại của sơn móng tay mà bạn nên biết để tránh gặp phải:

Gây vàng móng

Trong sơn móng tay có chứa rất nhiều các loại hóa chất khác nhau. Chưa kể những loại sơn móng tay có chất lượng kém, hàng giả sẽ sử dụng những hóa chất gây hại nặng nề hơn.

Chính vì vậy khi bạn sử dụng lâu dài, móng tay sẽ dần bị nhiễm hóa chất, phẩm màu và gây vàng móng, thâm móng.

Sơn móng tay nhiều gây vàng móng
Sơn móng tay nhiều gây vàng móng

Móng mỏng yếu hơn

Mặc dù sơn móng tay có khả năng làm cứng và dày móng, bảo vệ móng tay không bị yếu, gãy nhưng cũng chính là tác nhân duy nhất khiến móng tay của bạn yếu dần, mỏng dần sau khi tẩy đi lớp sơn đó.

Trong một số loại sơn móng tay có chứa hóa chất như Formaldehyde sẽ làm mỏng móng tay nhanh chóng. Vì vậy bạn cần phải biết cách sử dụng hợp lý để tránh những tác hại này đến móng tay của mình nhé.

Gây dị ứng, ảnh hưởng sức khỏe

Trong một lọ sơn móng tay có chứa hơn 3 thành phần hóa chất, chất bảo quản,… và có mức độ độc hại nặng nhẹ khác nhau. Những hóa chất này sẽ gây nên mùi nồng nặc của sơn móng tay.

Khi tiếp xúc lâu dài, hít phải những khí này sẽ gây tình trạng dị ứng như đỏ mắt, chóng mặt, run rẩy, khó thở,.. hoặc nhiều biến chứng nặng hơn nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai càng nên tránh tuyệt đối vì có nguy cơ gây sảy thai rất lớn.

Hít mùi sơn móng tay nhiều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Hít mùi sơn móng tay nhiều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Một số hóa chất độc hại trong sơn móng tay mà bạn nên lưu ý, tránh hít phải như:

  • Xylene gây buồn nôn, chóng mặt
  • Triphenyl phosphate gây rối loạn hoocmon, nhiễm độc gan
  • Ethyl tosylamide gây dị ứng nghiêm trọng; long não gây đục thủy tinh, thiếu máu
  • Formaldehyde gây ung thư,…

Lưu ý quan trọng để sơn móng tay an toàn

Bạn nên đến các tiệm nail uy tín, chất lượng để thực hiện làm móng để đảm bảo về chất lượng của sơn móng tay, hạn chế tình trạng hư hại móng.

Không sơn móng tay quá nhiều, thi thoảng hãy diện bộ móng đẹp cho những sự kiện đặc biệt, không nên lạm dụng sơn móng tay để bảo vệ bộ móng tự nhiên, chắc khỏe nhé.

Không hít mùi sơn móng tay trong suốt quá trình sơn móng hoặc để mắt sát vào sơn khi tự thực hiện tại nhà.

Chọn những loại sơn móng có thành phần dưỡng móng và ít hóa chất độc hại để bảo vệ da móng chắc khỏe lâu dài.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai nên không tiếp xúc với sơn móng tay.

Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức làm đẹp bổ ích về lợi ích của sơn móng tay cũng như những tác hại không ngờ đến của nó. Qua đó, hãy lưu ý để đề phòng tác hại và biết cách làm đẹp hiệu quả, an toàn và ít tốn kém nhé.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan