Nước tẩy trang có làm mỏng da hay không? Vì sao hư hại da


Tẩy trang là bước làm đẹp cơ bản và vô cùng cần thiết trong quy trình chăm sóc và điều trị một làn da tại nhà. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng có đủ đầy kiến thức chính xác về bước làm đẹp này và kết quả là gây nên nhiều tác hại cho làn da.

Đó cũng là nguồn cơn dấy lên rất nhiều thắc mắc như “Nước tẩy trang có làm mỏng da không?” Nếu bạn cũng đang tập tành làm đẹp thì hãy cùng bài viết dưới đây trang bị những kiến thức cần thiết để chăm sóc da an toàn, đúng cách và đạt kết quả tốt nhé.

Nước tẩy trang có làm mỏng da hay không?

Nước tẩy trang có tác dụng hoạt động làm sạch trên bề mặt da nhằm lấy đi các chất bẩn, phần lớn vi khuẩn, dầu thừa, mồ hôi, cặn bã trên da. Ngoài ra, nước tẩy trang được thiết kế chuyên biệt để hòa tan các thành phần trong mỹ phẩm trang điểm, giúp làm sạch lớp trang điểm cứng đầu, lâu trôi mà bình thường không thể rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Do đó, tẩy trang chính là bước làm sạch cơ bản và cần thiết nhất khi chăm sóc làn da tại nhà.

Tẩy trang là bước làm đẹp cơ bản và cần thiết cho làn da
Tẩy trang là bước làm đẹp cơ bản và cần thiết cho làn da

Tuy nhiên, thiếu kiến thức làm đẹp với nước tẩy trang có thể đem lại nhiều tác hại to lớn lên làn da của bạn. Có không ít trường hợp sử dụng nước tẩy trang bị đỏ rát và bong tróc da mặt. Vậy thực sự nước tẩy trang có làm mỏng da hay không?

Câu trả lời là “không” bạn nhé. Phần lớn các dòng nước tẩy trang đều chỉ gây nên những tác động nhẹ trên bề mặt da chứ không thể làm sạch da hoàn hảo và chuyên sâu như sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết và thoa toner. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng và tin rằng nước tẩy trang không gây tác dụng phụ là làm mỏng da nhé.

Vì sao dùng nước tẩy trang gây hư hại da?

Như đã đề cập ở trên, mặt dù nước tẩy trang không gây mỏng da nhưng một số trường hợp da lại bong tróc, khô ráp và đỏ rát. Vậy tại sao dùng nước tẩy trang lại gây hư hại da như vậy? Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể ra như sau:

Nước tẩy trang kém chất lượng

Trường hợp bạn không may sử dụng phải loại tẩy trang kém chất lượng, quá hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, hàng nhái, hàng tự pha chế không qua kiểm nghiệm, hàng bảo quản sai cách,…. đều gây hư hại da vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, hãy chú trọng tìm hiểu và tìm mua nước tẩy trang ở những địa chỉ bán hàng uy tín, đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng để chăm da an toàn nhé.

Da hư hỏng khi dùng nước tẩy trang kém chất lượng
Da hư hỏng khi dùng nước tẩy trang kém chất lượng

Thành phần không tương thích, độc hại

Không tìm hiểu kỹ thành phần trong nước tẩy trang trước khi chọn mua và sử dụng lên da sẽ gây hư hại da. Một số loại tẩy trang chứa các thành phần hóa chất mạnh, độc hại, không tương thích với da cũng sẽ gây những phản ứng đỏ rát, bong da.

Kích ứng với nước tẩy trang

Một số cơ địa mẩn cảm, sức đề kháng kém, dễ kích ứng với mỹ phẩm nên chọn lọc kỹ lượng loại nước tẩy trang có kết cấu, thành phần và tác dụng phù hợp để tránh gây tác dụng ngược tổn hại làn da nhé.

Nước tẩy trang không phù hợp với da gây kích ứng
Nước tẩy trang không phù hợp với da gây kích ứng

Sai lầm nghiêm trọng khi tẩy trang tại nhà

Ngoài những điều trên, bạn cũng nên đối chiếu và lưu ý những sai lầm nghiêm trọng khi tẩy trang tại nhà dưới đây để tránh gây tổn thương da:

Thao tác không đúng

Tẩy trang cho da cần phải nhẹ nhàng, hạn chế ma sát mạnh và nhanh, thao tác massage tay theo chiều căng cơ da mặt và lưu ý với những vùng da mỏng như mắt, môi. Trường hợp bạn thực hiện tẩy trang quá nhanh, thô bạo và sai kỹ thuật có thể gây đau rát, châm chích, trầy xước hoặc chảy xệ da mặt, làm tổn thương cấu trúc da và khiến quá trình dưỡng da không có kết quả.

Không rửa mặt sau khi tẩy trang

Mặc dù tẩy trang có khả năng loại bỏ gần hết các chất bẩn trên bề mặt. Tuy nhiên, một phần lớn các chất cặn bã mà da bài tiết ra, dầu nhờn, vi khuẩn và lớp dầu tẩy trang đều tích tụ sâu dưới lỗ chân lông và nước tẩy trang không thể gây tác động đến đây. Do đó, nếu không dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, gây viêm nhiễm và dẫn đến hàng loạt các vấn đề da liễu khác.

Chính vì thế sau khi tẩy trang bạn nên dùng sữa rửa mặt để làm sạch chuyên sâu các lỗ chân lông, đem lại làn da khỏe khoắn và thông thoáng toàn diện, phòng tránh mụn ẩn, mụn viêm.

Nên rửa mặt sau khi tẩy trang
Nên rửa mặt sau khi tẩy trang

Không tẩy trang đều đặn

Không tẩy trang đều đặn mỗi ngày là sai lầm rất nhiều chị em mắc phải và xem nhẹ. Tẩy trang không áp dụng riêng biệt cho trường hợp trang điểm mà ngay cả khi bạn chỉ dưỡng da và thoa kem chống nắng trong ngày thì cũng cần phải tẩy trang cho da.

Một số tác nhân gây bất lợi trên da khó làm sạch hoàn hảo bằng sữa rửa mặt thì tẩy trang chính là giải pháp tốt nhất để chăm sóc và bảo vệ làn da lúc này đấy nhé.

Câu trả lời trên bài viết sẽ giúp bạn có đánh giá chính xác về vấn đề “Nước tẩy trang có làm mỏng da” và nhiều kiến thức làm đẹp bổ ích hơn. Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả những thông tin trên và thành công chăm sóc da trẻ đẹp tại nhà nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan