Ở nhà nhiều da có trắng không? Cách dưỡng da trắng tại nhà


Sở hữu làn da trắng là điều mà bao cô nàng mơ ước. Theo đó, nhiều người thường xuyên ở trong nhà, ít tiếp xúc ánh nắng để giúp da trắng hơn. Tuy nhiên nhà nhiều da có trắng không?. Để tìm lời giải đáp chính xác nhất, bạn hãy đọc hết thông tin qua được làm đẹp mỗi ngày chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!

Ở nhà nhiều da có trắng không?

Ở nhà nhiều da của bạn sẽ không thể “tự trắng lên” được mà phải có quá trình dưỡng da, chăm sóc da cẩn thận. Thông thường làn da chúng ta sẽ bị rám nắng và đen sì khi tiếp xúc với ánh nắng. Nhiều người nghĩ rằng nếu làm ngược lại, ở trong nhà thời gian dài sẽ khiến da trắng lên.

Đây là một suy nghĩ không đúng. Thực chất khi ở trong nhà, da bạn vẫn có thể bám bụi bẩn qua không khí, tiếp xúc qua tay, khăn, áo quần. Ngoài việc tránh được ánh nắng trực tiếp, bạn cũng cần chế độ chăm sóc da trong nhà hiệu quả để làn da khỏe mạnh, dễ dàng cho việc dưỡng trắng.

Ở nhà nhiều da sẽ không thể tự trắng lên nếu không chăm sóc da
Ở nhà nhiều da sẽ không thể tự trắng lên nếu không chăm sóc da

Khi ở trong nhà, ngoài các tác động từ yếu tố nêu trên, các thiết bị điện tử cũng là nguyên nhân khiến làn da bám bụi bẩn, thậm chí là lão hóa nhanh. Do đó, giải đáp cho thắc mắc ở nhà nhiều da có trắng không, câu trả lời chính là không nhé.

Một số nguyên nhân khiến da đen dù thường xuyên ở trong nhà

Nếu bạn không hiểu rõ lý do vì sao ở nhà nhiều mà da vẫn không trắng lên, vậy hãy xem qua các nguyên nhân dưới đây.

Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Dù ở nhà nhiều nhưng da vẫn không trắng, không cải thiện, bạn hãy xem vị trí bạn thường xuyên ngồi có gần cửa sổ, cửa kính hay không. Các tia UVA và UVB không chiếu trực tiếp nhưng chúng có thể xuyên qua lớp cửa để tác động đến làn da.

Một số không bị nóng, không bị nắng nhưng thực ra đâu đó ánh nắng vẫn còn, dưới bóng râm hay dưới những tán cây bóng mát… tất cả đều còn tia cực tím. Đặc biệt là khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3h chiều là thời gian ánh sáng cực xấu với làn da.

Làn da không trắng do tiếp xúc ánh nắng mặt trời lâu ngày
Làn da không trắng do tiếp xúc ánh nắng mặt trời lâu ngày

Nếu tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp bảo vệ da, thì khó có thể giữ làn da như ban đầu huống gì là trắng lên. Do đó, ở nhà nhiều da có trắng không là do cách bạn chăm sóc và bảo vệ da như thế nào trước ánh nắng mặt trời.

Do cơ thể thiếu nước

Nước chiếm đến 70% cơ thể con người, do đó nước cũng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ đẹp của làn da. Bạn nên cung cấp đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày, chia đều ra nhiều lần không nên uống quá nhiều trong 1 lúc. Khi đã cung cấp đủ lượng nước, cơ thể trao đổi chất tốt, cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Lúc này, làn da của bạn dù không trắng lên nhanh chóng nhưng đủ khỏe để hấp thụ các chất dinh dưỡng trong quá trình chăm sóc da. Cơ thể đủ nước sẽ giúp làn da luôn trong trạng thái căng mọng mịn màng.

Do mỹ phẩm không đảm bảo

Mỹ phẩm là yếu tố quan trọng trong quá trình dưỡng trắng da dù ở trong nhà hay đi ngoài đường. Ở nhà nhiều da có trắng không còn phụ thuộc vào loại mỹ phẩm mà bạn dùng có chất lượng hay không.

Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng da phù hợp, dưỡng trắng tốt, bạn cần đầu tư cho bản thân loại kem chống nắng có độ che phủ tốt, hàng chất lượng không chứa các chất gây hại cho da.

Sử dụng mỹ phẩm không thương hiệu kém chất lượng khiến da xấu đi
Sử dụng mỹ phẩm không thương hiệu kém chất lượng khiến da xấu đi

Nếu bạn ham rẻ mà chọn các loại mỹ phẩm không đảm bảo, hậu quả để lại sẽ rất tệ hại. Không chỉ mất đi làn da vốn có mà còn khiến làn da của bạn xuống sắc, đen hơn, xấu hơn, mỏng dần và yếu đi.

Do thức đêm nhiều

Thức đêm là nguyên nhân làm làn da ngày càng xấu, nhiều mụn hơn. Đây là thời điểm làn da cần nghỉ ngơi, việc thức đêm khiến hoạt động cơ thể bị đảo lộn. Vì vậy, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không nên thức quá 11h đêm.

Ở nhà nhiều da có trắng không còn phụ thuộc vào việc bạn có ngủ đủ hay không, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý hay không. Khi cơ thể ngủ đủ giấc, tự khắc hoạt động trao đổi chất diễn ra thuận lợi, giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh để dễ dàng dưỡng trắng lên.

Do chế độ ăn uống không đầy đủ

Việc ăn uống đầy đủ cũng là yếu tố quan trọng quyết định cho việc ở nhà nhiều da có trắng không. Bạn ở nhà nhiều nhưng bạn chỉ chăm làm, không chịu ăn uống đầy đủ, người luôn trong trạng thái mệt mỏi thì chắc chắn làn da của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Chế độ ăn uống không đầy đủ thiếu dưỡng chất cho da
Chế độ ăn uống không đầy đủ thiếu dưỡng chất cho da

Tốt nhất, bạn hãy hạn chế các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích, thay vào đó là món ăn giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin tốt cho sức khỏe. Nếu chế độ ăn uống của bạn không hợp lý rất dễ xảy ra tình trạng da sạm đi, xuất hiện nhiều nếp nhăn xấu xí và không thể nào dưỡng trắng nhanh chóng được.

Do dưỡng da không đúng cách

Dưỡng da là tốt nhưng dưỡng da như thế nào cho hiệu quả, đúng cách cũng là điều cực kỳ quan trọng. Nhất là các loại mặt nạ, chúng có thể là con dao hai lưỡi. Nếu bạn chăm sóc kỹ càng trước ánh nắng, mặt nạ dưỡng da sẽ phát huy tác dụng. Còn nếu đắp mặt nạ nhưng bạn không dùng kem chống nắng, không bảo vệ da, thì càng dễ bị bắt nắng.

Thực hiện dưỡng da chưa đúng cách và đúng thời điểm
Thực hiện dưỡng da chưa đúng cách và đúng thời điểm

Bên cạnh đó, dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ cần dưỡng đúng thời điểm. Tốt nhất nên chọn đắp mặt vào ban đêm, tránh đắp mặt vào những ngày nắng gắt, nóng nảy. Bởi dù ở trong nhà nhưng ánh nắng vẫn có thể len lỏi và tác động đến làn da.

Cách dưỡng trắng da hiệu quả tại nhà

Sau khi đã biết được nguyên nhân vì sao ở nhà nhiều da vẫn không trắng, sau đây là một số cách để hỗ trợ việc dưỡng trắng da tại nhà hiệu quả hơn mà bạn không nên bỏ qua:

Dưỡng trắng da với chanh tươi

Thành phần trong mỗi quả chanh chứa rất nhiều vitamin C. Chanh vừa có tác dụng dưỡng da vừa có tác dụng tẩy trắng hiệu quả. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng 1 tuần 1 lần và không nên áp dụng nhiều đối với những làn da nhạy cảm.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Vắt chanh lấy nước cốt chanh.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Bước 3: Dùng bông và thấm nước cốt chanh thoa lên da, để khoảng 5-10 phút, sau đó rửa lại sạch với nước ấm.
  • Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm để dưỡng cho làn da, tránh chà xát mạnh có thể gây tổn thương làn da.
Dưỡng trắng da với chanh tươi đơn giản ngay tại nhà của mình
Dưỡng trắng da với chanh tươi đơn giản ngay tại nhà của mình

Dưỡng trắng da với khoai tây và sữa tươi

Để tăng hiệu quả cho việc dưỡng trắng da, bạn có thể áp dụng cách dưỡng da với mặt nạ khoai tây với sữa tươi. Bỏi khoai tây và sữa tươi đều có thành phần làm trắng da hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Khoai tây gọt sạch vỏ, hấp chính và xay nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn khoai tây xay nhuyễn với sữa chua không đường.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm sau đó bôi hỗn hợp lên mặt. Để trong khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Rửa lại sạch mặt với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm cho da.
Dưỡng trắng da với khoai tây và sữa tươi hiệu quả không nên bỏ qua
Dưỡng trắng da với khoai tây và sữa tươi hiệu quả không nên bỏ qua

Dưỡng trắng da với sữa chua không đường

Sữa chua không đường là loại thực phẩm dưỡng trắng da cực hiệu quả. Trong sữa chua có chứa hàm lượng axit lactic giúp hỗ trợ cải thiện sắc tố da và làm trắng da một cách tự nhiên.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa mặt với nước ấm.
  • Bước 2: Dùng sữa chua không đường bôi lên da và đợi khô khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước ấm và sau đó lau khô nhẹ nhàng.

Với cách này, bạn có thể áp dụng 3-4 lần cho một tuần để làm tăng hiệu quả dưỡng trắng. Ở nhà nhiều da có trắng không thì bạn hãy thử cách này nhé!

Áp dụng phương pháp trắng da với sữa chua không đường cực đơn giản tại nhà
Áp dụng phương pháp trắng da với sữa chua không đường cực đơn giản tại nhà

Dưỡng trắng da với mặt nạ mật ong

Mật ong được rất nhiều chị em ứng dụng trong việc làm đẹp và cả chăm sóc sức khỏe. Khi dưỡng da với mật ong, bạn nên lặp lại từ 2-3 lần trong một tuần. Với việc dưỡng trắng da với mật ong, bạn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu thiên nhiên khác để tăng hiệu quả làm trắng.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn đều 1 lòng trắng trứng với 2 thìa mật ong.
  • Bước 2: Rửa sạch da mặt với nước ấm.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên da và massage, để trên da tầm 20 phút.
  • Bước 4: Rửa lại sạch với nước ấm, sau đó bôi thêm serum hoặc kem dưỡng da để tăng hiệu quả làm trắng.
Dùng mật ong làm mặt nạ để dưỡng da có tác dụng dưỡng trắng hoàn hảo
Dùng mật ong làm mặt nạ để dưỡng da có tác dụng dưỡng trắng hoàn hảo

Dưỡng trắng da với bia

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là cách dưỡng da cực hiệu quả. Ở nhà nhiều da có trắng không phụ thuộc vào phương pháp dưỡng da bạn chọn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn 10ml bia cùng với 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cam, 1 thìa dầu oliu.
  • Bước 2: Rửa sạch da mặt với nước ấm.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp vừa trộn lên da, massage và để trong 20 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Bước 5: Tiếp tục bôi kem dưỡng ẩm để cấp ẩm kịp thời cho làn da.
Dưỡng trắng da với bia tại nhà mang lại hiệu quả dưỡng trắng tuyệt vời
Dưỡng trắng da với bia tại nhà mang lại hiệu quả dưỡng trắng tuyệt vời

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về vấn đề ở nhà nhiều da có trắng không. Hy vọng với những thông tin hữu ích đó, bạn sẽ hiểu hơn về việc dưỡng trắng da đúng cách và chọn phương pháp dưỡng da phù hợp. Chúc các bạn thành công.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan