Bỏ túi các phương pháp dùng nha đam trị mụn tuyệt vời


Nha đam được biết đến một phương pháp làm đẹp cực kỳ hiệu quả tuy nhiên bạn đã biết đến dùng nha đam trị mụn được hay chưa. Hãy đọc bài viết dưới đây để nắm rõ các thông tin cơ bản về các cách trị mụn bằng nha đam nhé!

Những lợi ích khi dùng nha đam trị mụn

Mụn là một trong những nỗi ám ảnh của phái nữ. Mặc dù có rất nhiều phương pháp trị mụn tuy nhiên nha đam vẫn được coi là thần dược trị mụn vừa hiệu quả, chi phí rẻ và lại an toàn.

Những công dụng khi bạn dùng nha đam trị mụn có thể kể đến như:

Chất gly-protein giúp giảm viêm, giảm sưng đỏ và một số triệu chứng do mụn gây ra.

Bên cạnh đó, trong nha đam còn chứa các chất vitamin C, A, E và kẽm cải thiện và se khít lỗ chân lông, làm da thêm săn chắc hơn.

                    Nha đam se khít lỗ chân lông và sạch mụn hiệu quả.
Nha đam se khít lỗ chân lông và sạch mụn hiệu quả.

Dùng nha đam trị mụn còn giúp bạn loại bỏ da chết, chữa lành vết thương do mụn gây ra.

Nha đam lấy đi các chất nhờn mụn trên da.

Sau khi bạn đã nắm rõ các lợi ích khi dùng nha đam trị mụn, dưới đây mình sẽ nêu ra một số phương pháp làm sạch mụn bằng nha đam cực kỳ hiệu quả.

Các phương pháp trị mụn bằng nha đam tuyệt vời

Sự kết hợp giữa nha đam và sữa chua

Dùng nha đam trị mụn kết hợp với sữa tươi có lẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi lẽ cả nha đam và sữa chua đều có các vitamin E, C, B giúp dưỡng trắng da, làm mịn và hồng hào. Chính những điều đó sẽ khiến làn da bạn trở nên thông thoáng, se khít lỗ chân lông hơn.

                    Sự kết hợp tuyệt vời giữa nha đam và sữa chua.
Sự kết hợp tuyệt vời giữa nha đam và sữa chua.

Cách thực hiện: Sau khi bạn đã có gel nha đam và nửa hộp sữa chua không đường. Bạn trộn cả hai thành phần lại với nhau, sau đó bạn thoa nó lên những vết mụn. Sau 10-15 phút, bạn rửa sạch mặt và thư giãn.

Nha đam và nước cốt chanh bổ sung collagen hiệu quả

Hỗn hợp giữa nha đam và nước cốt chanh khiến làn da bạn cải thiện được làn da mềm mại hơn. Điều này cực kỳ hiệu quả cho làn da đang có vấn đề bị mụn.

          Nước cốt chanh và nha đam cải thiện các tình trạng về mụn.
Nước cốt chanh và nha đam cải thiện các tình trạng về mụn.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ gel nha đam cùng với nước cốt chanh. Sau khi đã trộn hỗn hợp lại với nhau, bước tiếp theo bạn dùng bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng lên mặt. Có thể thấy cực kỳ đơn giản mà bạn có thể dùng nha đam trị mụn.

Để có được kết quả như bạn mong muốn, hãy sử dụng 1-2 lần/ tuần nhé!

Rau diếp cá và nha đam trị mụn hiệu quả

Một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả đó chính là nha đam và rau diếp cá. Cả rau nhiếp cá và nha đam giúp thanh lọc cơ thể, ngăn chặn và điều trị mụn rất tuyệt vời.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị gel nha đam, rau diếp cá xay nhuyễn và lấy nước. Sau đó bạn lấy nước bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút thì bạn có thể rửa sạch với nước.

          Rau diếp cá cùng với nha đam kháng viêm cực kỳ hiệu quả.
Rau diếp cá cùng với nha đam kháng viêm cực kỳ hiệu quả.

Đây là một trong những cách trị mụn bằng nha đam cực kỳ tuyệt vời với sự kết hợp rau diếp cá. Nếu bạn chưa biết được cách trị mụn thì hãy thử phương pháp trên nhé!

Nha đam và bột yến mạch

Một trong những cách để bạn loại bỏ bã nhờn, diệt khuẩn và điều trị mụn bọc cực kỳ hiệu quả đó chính là sự kết hợp giữa nha đam và bột yến mạch. Bạn có thể dùng nha đam trị mụn cùng với bột yến mạch như sau.

Cách thực hiện: Bạn sử dụng gel nha đam kết hợp với bột yến mạch, trộn hỗn hợp cả hai lại với nhau. Bây giờ bạn chỉ cần thoa nó lên mặt và chờ mặt nạ khô tầm 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có được kết quả như mình mong muốn.

Dùng nha đam trị mụn với tinh dầu trà trà cực kỳ hiệu quả

Cả tinh dầu trà và nha đam kháng viêm, loại bỏ những vi khuẩn cho làn da mụn cực kỳ hiệu quả. Vì vậy có thể dùng nha đam trị mụn cùng với tinh dầu trà theo các bước dưới đây:

Cách thực hiện: Bạn lấy một ít gel nha đam và 1 ít tinh dầu trà, sau khi đã trộn hỗn hợp lại với nhau. Bước tiếp theo bạn apply lên mặt và thư giãn tầm 10-15 phút và rửa sạch với nước.

Một số lưu ý khi bạn sử dụng nha đam trị mụn

Mặc dù dùng nha đam trị mụn là một trong những phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên bạn cần tuân thủ một số điều dưới đây:

Bạn nên thoa nha đam lên tay để đảm bảo da mặt mình không bị kích ứng hay nổi mụn.

Tránh sử dụng nha đam trong trường hợp phụ nữ mang thai và cho con bú.

Nha đam bạn nên làm thật sạch trước khi dùng để trị mụn.

Mình hi vọng rằng với những kiến thức ở trên bạn có thể dễ dàng dùng nha đam trị mụn và làm đẹp làn da của mình. Hãy đánh bay những nỗi lo âu về các nốt mụn của bạn bằng các phương pháp mình đã chia sẻ ở trên. Chúc các bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan