Quy trình và các bước làm móng gel cơ bản siêu dễ đơn giản


Cũng nhờ vẻ đẹp, độ bền và sự đơn giản trong cách thực hiện, mà kiểu làm móng gel lại được chị em ưa chuộng hơn hết. Là con gái, hãy “nằm lòng” ngay các bước làm móng gel cơ bản trong bài viết dưới đây, để thỏa sức sáng tạo và tự làm nên cho mình những bộ nail đẹp long lanh nhé!

Tìm hiểu kỹ thuật làm móng gel

Đây là quy trình sơn lên phần móng một loại sơn gel đặc biệt. Chất liệu này khô rất nhanh. Đặc biệt khi sử dụng gel để tạo lớp móng giả, gel còn có công dụng làm tăng thêm độ cứng và độ dày cho móng.

Một số kỹ thuật làm móng gel phổ biến có thể kể đến hiện nay là sơn móng gel thường, gel màu, gel nhũ; đắp gel bột, đính đá,… Dựa theo sở thích và nhu cầu của khách hàng mà quy trình và các bước làm móng gel sẽ có sự thay đổi.

Quy trình và các bước làm móng gel cơ bản

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Để thực hiện bất kỳ bộ móng gel nào từ đơn giản cho đến cầu kỳ thì người thực hiện luôn cần chuẩn bị một bộ dụng cụ gồm sơn gel, sơn lót thông thường, sơn màu và sơn bóng. Cùng với đó là bộ dụng cụ làm nail sạch sẽ, gồm khăn lau, tăm bông và găng tay. Tất cả các dụng cụ làm nail này cần đảm bảo đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi thực hiện nhé! Và đặc biệt, đừng quên bổ sung thêm đèn làm khô sơn UV và 1 lọ dưỡng móng cho bộ đồ nghề của mình nhé!

Thực hiện các bước làm móng gel, cần những dụng cụ gì?
Thực hiện các bước làm móng gel, cần những dụng cụ gì?

Vệ sinh và tỉa móng trước khi sơn gel

Đây là một trong các bước làm móng gel cơ bản nhất mà người thợ không thể bỏ qua. Bề mặt móng được vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ giúp đảm bảo được độ bám màu của sơn gel. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mùng nhỏ để nhẹ nhàng làm sạch lớp biểu bì, mà không gây tổn thương hay xước xát.

Sau bước vệ sinh, bạn nên cắt gọn lại móng và sử dụng dũa chuyên dụng để mài nhẵn phần đầu, tạo hình cho móng. Kế đến là bước loại bỏ các lớp da thừa ở quanh viền móng bằng cách sử dụng que nạo hoặc kìm bấm da.

Dùng dụng cụ làm sạch biểu bì

Móng sau khi được tạo hình theo sở thích, bạn sẽ xử lý phần chân móng bằng dụng cụ làm sạch biểu bì chuyên dụng. Sau khi lớp da thừa đã bong ra, chỉ cần tẩy sạch phần bụi bẩn còn sót lại trên móng bằng bông gòn đã thấm acetone.

Phủ lớp sơn lót cơ bản

Đây cũng là một trong các bước làm móng gel quan trọng nhằm bảo vệ móng và tạo độ liên kết tốt hơn giữa móng với sơn gel màu. Sau bước lắc và trộn đều lọ sơn, bạn chỉ cần khéo léo dùng lượng sơn vừa đủ, quét 1 lớp mỏng lên các móng tay. Bật mí thêm, bạn có thể sử dụng đèn UV chiếu sáng trong 10 giây để lớp sơn lót được khô nhanh chóng.

Sơn lót - bước làm nail cơ bản không thể bỏ qua
Sơn lót – bước làm nail cơ bản không thể bỏ qua

Sơn hai lớp màu mỏng

Khi lớp sơn lót đã khô hoàn toàn, bạn sẽ cần phải sơn thêm một lớp sơn màu mỏng khác. Đừng quá lo lắng khi thấy lớp sơn màu đầu tiên xuất hiện những đường sọc, đây là điều hoàn toàn bình thường. Ngay lúc này, bạn cần phải “khóa” đầu móng để lớp gel sẽ không bị cuộn lại trên móng và giảm thiểu tình trạng bong tróc. Sau mỗi lần sơn, bạn đều phải đặt móng dưới đèn UV ít nhất 2-3 phút nhé.

Sơn phủ bóng để bảo vệ

Bước cuối cùng trong quy trình làm móng gel là phủ sơn bóng để bảo đảm tính thẩm mỹ cho móng trong thời gian dài. Cách thực hiện sơn lớp phủ bóng và hong khô tương tự như cách sơn lót và sơn màu. Bạn cũng sẽ áp dụng quy tắc sơn lớp mỏng, khóa đầu móng và rồi hong khô dưới đèn UV ít nhất 2-3 phút sau mỗi lớp sơn.

Những lưu ý trong quá trình thực hiện móng gel

  • Cần làm sạch sơn móng tay cũ

Việc vệ sinh, làm sạch móng kỹ càng trước khi thực hiện các bước làm móng gel với màu sơn mới, là rất quan trọng. Bởi thực tế gel không gây hại cho móng tay nhiều như bạn nghĩ, mà nó phụ thuộc vào cách bạn vệ sinh, chăm sóc móng tay liệu có đủ, và đúng cách hay không thôi.

Móng cần được làm sạch lớp sơn cũ trước khi đổi sang màu mới
Móng cần được làm sạch lớp sơn cũ trước khi đổi sang màu mới

Việc tẩy móng cũng rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một ít giấy nhám chuyên dụng, sau đó chà nhẹ lên móng cho đến khi lớp gel mất độ bóng và dần bong ra. Việc sử dụng giấy nhám sẽ khiến tay bạn bị khô và xước xát nhẹ. Chính vì vậy, đừng quên bước dưỡng móng nhé!

  • Xử lý đúng cách khi sơn gel bị lỗi

Thật khó có thể tránh khỏi những lỗi sai trong suốt quá trình thực hiện các bước làm móng gel. Tuy nhiên, một số bạn lại có thói quen kéo cả lớp sơn bị bong tróc, làm bề mặt bị mất một mảng sơn. Trong trường hợp này, vùng gel bị hỏng sẽ trở nên ổn hơn khi bạn cố gắng đắp lại một ít sơn lên đó.

Lỗi sơn gel nên được xử lý đúng cách
Lỗi sơn gel nên được xử lý đúng cách
  • Lựa chọn sản phẩm chất lượng

Để tự thực hiện các bước làm móng gel ngay tại nhà, bạn nên chọn mua dụng cụ từ những nhà phân phối uy tín, chuyên cung cấp sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Qua bài viết trên, Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng phần nào giúp bạn nắm rõ các bước làm móng gel đơn giản, cũng như những lưu ý để tránh mắc sai lầm trong quá trình thực hiện. Bạn còn chần chờ gì nữa, mà không thử thực hiện một bộ móng gel xinh đẹp ngay tại nhà?

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan