Sau khi dùng nước tẩy trang có cần rửa mặt không?


Sau khi dùng nước tẩy trang có cần rửa mặt không? là thắc mắc của không ít chị em khi quá bận rộn cho việc tìm hiểu và chăm sóc làn da đúng cách, đơn giản, nhanh gọn tại nhà.

Vậy đâu là cách tẩy trang đúng và hiệu quả nhất khi chăm sóc làn da và đáp án cho thắc mắc trên là gì? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời chính xác giúp chị em đi đúng hướng và chăm da trẻ đẹp thành công tại nhà nhé.

Tại sao phải tẩy trang cho da?

Tẩy trang là bước làm sạch mà rất nhiều chị em xem nhẹ và bỏ qua. Trên thực tế, mỗi ngày làn da chúng ta phải tiếp xúc và bị đe dọa bởi rất nhiều các yếu tố gây bất lợi đến từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời, nhiệt độ, vi khuẩn,… Đó là còn chưa kể đến các chất bài tiết như dầu thừa, tế bào da chết, lớp sừng già, cồi mụn,… mà làn da phải đào thải liên tục mỗi ngày.

Bên cạnh đó nếu bạn thực hiện trang điểm cho da thì làn da phải gánh chịu thêm áp lực từ các lớp trang điểm dày đặc, chống nước, lâu trôi và khó có thể làm sạch hoàn toàn. Tất cả những yếu tố trên đều khiến làn da bị bít tắc lỗ chân lông, dễ gây viêm và hình thành vô số các vấn đề da liễu kéo dài.

Tẩy trang giúp làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, sạch đẹp
Tẩy trang giúp làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, sạch đẹp

Để loại bỏ hiệu quả những chất bẩn trên, chỉ sử dụng sữa rửa mặt không thôi thì chưa đủ bởi một số thành phần có độ bám rất bền. Chính vì vậy tẩy trang mới là bước cực kỳ quan trọng và là giải pháp tốt nhất cho làn da vào tình huống này. Thế nên bạn phải thực hiện tẩy trang đều đặn cho da để chăm sóc thành công một làn da trẻ đẹp, khỏe mạnh tại nhà nhé.

Sau khi dùng nước tẩy trang có cần rửa mặt không?

Sau khi dùng nước tẩy trang có cần rửa mặt không? là một câu hỏi khá phổ biến đối với các chị em mới tập tành chăm dưỡng da tại nhà. Vậy đáp án chính xác là gì?

Tẩy trang giúp làm sạch hiệu quả đến 70% các chất bẩn trên da. Nhưng sau khi tẩy trang, một phần chất bẩn sẽ đọng lại, làn da tương đối khô ráp và mẩn cảm, phần dầu tẩy trang cũng bám lại trên da. Do đó làn da vẫn chưa được sạch sẽ hoàn toàn.

Rửa mặt sau khi tẩy trang để làn da được sạch sẽ hoàn toàn
Rửa mặt sau khi tẩy trang để làn da được sạch sẽ hoàn toàn

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng tẩy trang dạng nước và tẩy trang quá nhanh thì hầu hết dầu thừa nằm sâu dưới lỗ chân lông sẽ không được làm sạch, dễ bí da và gây nên mụn ẩn. Hơn nữa, làn da sau khi tẩy trang sẽ rất dễ kích ứng, mất cân bằng mật độ da, thiếu ẩm, khô rát và nhiều hiện tượng khác.

Để giải quyết hiệu quả các vấn đề trên bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt ngay sau khi tẩy trang. Bước này sẽ giúp làn da được làm sạch tối đa, làm mềm và dịu da, giảm viêm, tăng cường độ ẩm và cân bằng mật độ da, trả lại làn da mềm mại, mịn màng và căng bóng tự nhiên.

Sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang là bước làm đẹp bắt buộc giúp cho làn da của bạn hấp thu tốt các dưỡng chất ở những bước dưỡng tiếp theo và phòng tránh các vấn đề da liễu. Vì vậy đáp án cho thắc mắc “Sau khi dùng nước tẩy trang có cần rửa mặt không?” mà bạn tìm kiếm chính là nên áp dụng lần lượt cả 2 bước để chăm sóc da tốt hơn nhé.

Hướng dẫn tẩy trang chăm sóc da đúng cách tại nhà

Để tẩy trang chăm sóc da hiệu quả tại nhà, các chị em nên đối chiếu, tham khảo hướng dẫn dưới đây để sớm có kết quả làm đẹp mong muốn nhé:

Chọn loại tẩy trang phù hợp

Đối với mỗi tính chất da sẽ có những vấn đề khác nhau và ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm sạch, thải độc tố da cũng như hấp thu dưỡng chất. Bạn nên căn cứ vào cơ địa thuộc da dầu, da mụn hay da khô để lựa chọn loại nước tẩy trang có kết cấu phù hợp, thành phần tương thích và dịu nhẹ, hiệu quả chuẩn xác nhé.

Chọn loại tẩy trang phù hợp với tính chất da để tránh gây kích ứng
Chọn loại tẩy trang phù hợp với tính chất da để tránh gây kích ứng

Thao tác đúng kỹ thuật

Áp dụng cho tất cả cơ địa da yếu kém đến khỏe mạnh, các loại tẩy trang dạng dầu hay dạng nước thì bạn cũng nên lưu ý các thao tác kỹ thuật khi tẩy trang để đem lại hiệu quả làm sạch mong muốn. Không nên tẩy trang quá mạnh, quá nhanh, ưu tiên massage nhẹ nhàng những vùng da mẫn cảm và sử dụng loại nước tẩy trang chuyên biệt cho vùng da nhạy cảm nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn nên hạn chế ma sát quá nhiều trên da và nên massage da mặt theo chiều căng cơ để ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ nhé.

Thao tác nhẹ nhàng với những vùng da nhạy cảm khi tẩy trang
Thao tác nhẹ nhàng với những vùng da nhạy cảm khi tẩy trang

Các bước sau tẩy trang

Tẩy trang chỉ là bước làm sạch cơ bản và bạn cần phải kết hợp đầy đủ với các bước rửa mặt, tẩy tế bào chết, thoa toner cho da sau khi tẩy trang để làn da được làm sạch hoàn hảo, chuyên sâu từ trong ra ngoài. Từ đó sẽ hỗ trợ quá trình hấp thu dưỡng chất ở những những dưỡng da tiếp theo, đem lại hiệu quả làm đẹp cao hơn.

Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp các chị em hiểu biết chi tiết hơn về các bước chăm sóc da tại nhà và biết được “Sau khi dùng nước tẩy trang có cần rửa mặt hay không?”. Hãy tận dụng thật tốt những kiến thức trên để làm đẹp thành công tại nhà nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan