Sau khi triệt lông có được tắm không? Cần kiêng nước bao lâu?


Triệt lông cũng là một nhu cầu làm đẹp và được nhiều spa áp dụng nhiều các liệu trình hiện đại. Đây là giải pháp triệt lông mang đến hiệu quả tốt nhất, khắc phục các hạn chế từ phương pháp tự nhiên. Tuy nhiên, điều mà các chị em thắc mắc hơn cả là không biết Sau khi triệt lông có được tắm không.

Sau khi triệt lông có được tắm không?

Theo lời khuyên đến từ các chuyên gia thẩm mỹ, đặc biệt là những người có kinh nghiệm lâu năm, sau khi thực hiện triệt lông, dù là công nghệ nào thì cũng đều phải kiêng nước 100%. Do vậy, Sau khi triệt lông có được tắm không thì chắc sẽ là “có” bạn nhé! Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần kiêng điều này trong vòng 24 giờ thôi. Vì sao cần kiêng nước như thế?

Sau khi thực hiện triệt lông thì có được tắm không?
Sau khi thực hiện triệt lông thì có được tắm không?

Sau khi triệt lông, dù là một phần hoặc vĩnh viễn thì phần da ở vị trí triệt lông sẽ nhạy cảm hơn thông thường rất nhiều. Lúc này, lỗ chân lông cũng sẽ nở hơn vì mới vừa tiếp nhận ánh sáng triệt lông.

Chính vì thế, nếu chúng ta để da tiếp xúc với nước ngay, đặc biệt là nguồn nước không được đảm bảo sạch sẽ thì có thể khiến da bị ngứa, nổi mẩn và thậm chí có người còn bị dị ứng. Cách tốt nhất, bạn hãy kiêng nước ít nhất 12h hoặc 6 – 24h nhé!

Sau khi triệt lông có được tắm không thì chúng ta không nên, đặc biệt là khi dùng kèm theo cả sữa tắm, mà đặc điểm chung của các loại sữa tắm này hầu hết sẽ có hiệu quả dưỡng ẩm. Điều này sẽ khiến cho lông mọc nhanh hơn vì nó cung cấp “thức ăn” cho vùng nang lông vừa mới thực hiện triệt lông. Chính vì thế đã làm mất đi hơn 50% hiệu quả của các liệu trình triệt lông này.

Tắm sẽ làm giảm đi hiệu quả sau khi triệt lông
Tắm sẽ làm giảm đi hiệu quả sau khi triệt lông

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn vẫn được bác sĩ chỉ dẫn là được tắm, nhưng hãy tuân thủ đúng: tắm nhanh, tắm bằng nước mát, không sử dụng sữa tắm trong 1-2 ngày đầu nhé!

Như đã để cập đến, chúng ta sau khi thực hiện triệt lông xong sẽ cần kiêng nước và các hóa mỹ phẩm như xà phòng hay sữa tắm từ 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, sau khi triệt lông thì lỗ chân lông sẽ bị nở to để bắt ánh sáng từ thiết bị triệt lông, khiến cho da dễ bị khô và có phần rát nhẹ. Điều này là do da sau khi thực hiện đã mất dần những dưỡng chất cần thiết quan trọng.

Để làm diều những tình trạng này, các chuyên viên sẽ thoa thêm cho khách hàng một số sản phẩm làm dịu và dưỡng ẩm cho da. Vì thế, việc bạn tắm sẽ khiến lớp kem dưỡng này bị nước tẩy trôi đi và mất đi hiệu quả.

Như vậy, Băn khoăn sau khi triệt lông có được tắm không đã được giải đáp. Và dù bạn triệt lông ở bộ phận nào trên cơ thể thì nhớ là kiêng nước tối thiểu là 24 giờ, tức là không nên tắm đâu nhé!

Tắm sẽ khiến lớp kem dưỡng bị nước tẩy trôi đi
Tắm sẽ khiến lớp kem dưỡng bị nước tẩy trôi đi

Chăm sóc da sau triệt lông thế nào tốt nhất?

Sau khi triệt lông có được tắm không thì chắc chắn là không nên bạn nhé! Vậy, nếu không tắm thì chúng ta nên chăm sóc vùng da sau khi triệt lông như thế nào là tốt nhất? Dưới đây là những hướng dẫn giúp các chị em chăm sóc da sau triệt lông đúng cách tại nhà.

Thực hiện vệ sinh nhẹ nhàng, sạch sẽ

Sau khi triệt lông không nên tắm trong vòng 24h sau đó. Tuy nhiên, kể từ ngày thứ 2, bạn đã có thể tắm lại nhưng cũng hạn chế tiếp xúc với nhiều nước, không nên tắm xối quá nước quá mạnh.

Lời khuyên đến từ các chuyên gia, bạn chỉ nên dùng khăn ẩm để lau nhẹ vùng da triệt lông mà thôi. Điều quan trọng là hãy ưu tiên dùng những loại khăn thoáng khí, thấm nước kết hợp với lau nhẹ nhàng lên trên da để làm sạch. Kể từ ngày thứ 3 trở đi, bạn đã có thể tắm bình thường, tuy nhiên vẫn nên hạn chế dùng sữa tắm, hoặc nếu dùng thì hãy chọn những sản phẩm dịu nhẹ.

Ưu tiên dùng những loại khăn thoáng khí, thấm nước kết hợp với lau nhẹ nhàng lên trên da để làm sạch
Ưu tiên dùng những loại khăn thoáng khí, thấm nước kết hợp với lau nhẹ nhàng lên trên da để làm sạch

Hạn chế để da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Ngoài băn khoăn Sau khi triệt lông có được tắm không thì thắc mắc về bảo vệ da sau triệt lông cũng rất được quan tâm, đặc biệt là chống nắng. Có thể thấy, ánh nắng mặt trời sẽ là một tác nhân khiến da thâm sạm. Vì thế, sau khi triệt lông da rất nhạy cảm, nếu không có biện pháp bảo vệ sẽ nhanh chóng bị sạm đi.

Vì thế, bạn hãy thực hiện thoa kem chống nắng dịu nhẹ với chỉ số chống nắng từ 30 trở lên cùng kết hợp mặc áo chống nắng, đội nón… để bảo vệ da nhé!

Chống nắng bảo vệ da sau khi triệt lông
Chống nắng bảo vệ da sau khi triệt lông

Không dùng mỹ phẩm

Tuyệt đối không dùng thêm dao cạo, kem tẩy lông, washing… để can thiệp vào vùng da sau triệt lông. Điều này càng khiến cho lỗ chân lông bị mở to khiến gốc nang lông dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Cùng với đó, không nên dùng các loại mỹ phẩm như nước hoa, lăn khử mùi… để tác động vào vùng da sau triệt. Bởi như vậy chỉ “nuôi” lông mọc nhanh và dài hơn mà thôi.

Tăng cường dưỡng ẩm cho da

Như đã đề cập, sau khi thiệt lông, da sẽ đặc biệt bị khô ráp, bạn có thể thoa một loại kem dưỡng để vừa cân bằng được độ ẩm, vừa giúp da mịn màng và săn chắc. Tuy nhiên, hãy ưu tiên lựa chọn các loại kem dưỡng này tự nhiên hết mức có thể nhé! Hãy mua tại các spa, tại đó họ có bán kem dưỡng sau khi triệt lông.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp các chị em giải đáp được thắc mắc sau khi triệt lông có được tắm không. Đồng thời chị em cũng đã biết cách để chăm sóc da sau triệt lông hiệu quả. Chăm sóc da là cần thiết, tuy nhiên để có hiệu quả, ngay từ đầu chúng ta hãy tìm đến những địa chỉ làm đẹp uy tín bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan