Bỏ túi 5 công thức tắm trắng bằng bột cam thảo hiệu quả bất ngờ


Tắm trắng bằng bột cam thảo là một trong những phương pháp làm đẹp dân gian được lưu truyền từ nhiều đời tới tận ngày nay. Bởi cam thảo là một loại thảo dược quý, đem lại khá nhiều công dụng cho sức khỏe và cả làn da trong việc nuôi dưỡng và phục hồi từ trong ra ngoài. Bỏ túi 5 công thức tắm trắng bằng bột cam thảo kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên dễ tìm khác được làm đẹp mỗi ngày bật mí trong bài viết sau bạn nhé!

Công dụng của bột cam thảo đối với làn da

Bột cam thảo là một trong những vị thuốc Đông y khá quen thuộc với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như thải độc, chữa bệnh dạ dày, phòng chống ung thư,… Đặc biệt, cam thảo còn được chứng minh về khả năng dưỡng trắng và nuôi dưỡng làn da nhờ thành phần chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Vì thế, tắm trắng bằng bột cam thảo được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn.

Bột cam thảo là một loại thảo dược quý trong Đông y
Bột cam thảo là một loại thảo dược quý trong Đông y

Trong bột cam thảo có chứa các loại đường glucose, glycyrrhizin, asparagine, saccarozo, tinh dầu cũng như vitamin C khá dồi dào. Đây là các chất chính đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng trắng da nhờ khả năng phá vỡ cấu trúc của các hắc sắc tố melanin từ sâu bên trong. Bên cạnh đó cũng ức chế sự hình thành và phát triển của chúng, nhờ đó mà có thể ngăn ngừa tình trạng tái thâm sạm trở lại.

Một công dụng khác của bột cam thảo nữa đó là kháng viêm, kháng khuẩn, kiểm soát sự hoạt động của tuyến bã nhờn, bên cạnh đó còn kéo dài quá trình lão hóa, đem lại cho bạn làn da không chỉ trắng hồng mà còn mịn màng, săn chắc.

Bột cam thảo có thể dưỡng trắng và giúp làn da trở nên hồng hào, săn chắc hơn
Bột cam thảo có thể dưỡng trắng và giúp làn da trở nên hồng hào, săn chắc hơn

Tắm trắng bằng cam thảo có tốt không?

Với những công dụng tuyệt vời kể trên, có thể nói tắm trắng bằng cam thảo được đánh giá rất cao về mức độ an toàn, thân thiện và lành tính với làn da. Cam thảo là vị thuốc phổ biến, rẻ tiền, rất dễ tìm thấy ở các hiệu thuốc Đông y, vì vậy mà bạn có thể lựa chọn để kết hợp trong các công thức dưỡng trắng làn da tại nhà, vừa tiết kiệm lại vừa đem lại hiệu quả cao.

Tham khảo 5 công thức tắm trắng da hiệu quả với bột cam thảo

Như đã đề cập, bột cam thảo mang những công dụng riêng đối với làn da, giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, tác dụng dưỡng da sẽ tăng thêm gấp nhiều lần nếu được kết hợp với một số nguyên liệu như mật ong, cà chua, sữa tươi, yến mạch, đậu đỏ,…

Bột cam thảo có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tắm trắng
Bột cam thảo có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tắm trắng

Cùng tìm hiểu công dụng của những nguyên liệu và cách kết hợp ra sao trong nội dung tiếp theo của bài viết bạn nhé!

Dưỡng trắng da với cam thảo và mật ong

Mật ong là kết tinh của hàng triệu bông hoa và sự nỗ lực những chú ong cần mẫn. Vì vậy có thể nói mật ong là kết tinh của đất trời và là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Mật ong có mặt trong các món ăn, thức uống và nhiều công thức dưỡng da khi kết hợp với bột cam thảo, cam tươi hay bột yến mạch.

Mật ong có nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp
Mật ong có nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp

Đó là nhờ công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da vô cùng thần kỳ của mật ong. Mật ong có khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen, tái tạo độ đàn hồi cho làn da và chống lại các dấu hiệu lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho chị em.

Kết hợp mật ong với cam thảo là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng có được làn da mịn màng, tươi trẻ chỉ sau một thời gian ngắn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 muỗng bột cam thảo, 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước sạch.
  • Bước 2: Ngâm bột cam thảo với nước trong khoảng 5 phút để làm mềm bột, sau đó thì cho tiếp mật ong vào và trộn đều để có được hỗn hợp đồng nhất sánh mịn.
  • Bước 3: Trước khi tắm trắng thì nên tắm trước với nước ấm để làm sạch bụi bẩn và giúp lỗ chân lông được giãn nở tốt hơn.
Tắm với nước ấm trước khi thoa hỗn hợp dưỡng trắng
Tắm với nước ấm trước khi thoa hỗn hợp dưỡng trắng
  • Bước 4: Thoa đều hỗn hợp mặt nạ tắm trắng bằng bột cam thảo với mật ong rồi ủ trong khoảng 15 đến 20 phút thì tắm sạch lại với nước.
  • Bước 5: Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm và thực hiện các bước skincare hằng ngày sau khi đắp mặt nạ bạn nhé!

Tắm trắng bằng bột cam thảo và cà chua

Cà chua cũng là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình. Cà chua không chỉ là một nguyên liệu quý trong các món ăn mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các công thức dưỡng trắng da từ bên ngoài.

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da trong việc tắm trắng
Cà chua chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da trong việc tắm trắng

Nhờ thành phần chứa vitamin A, C, E và các khoáng chất, hoạt chất chống oxy hóa khá dồi dào mà cà chua có khả năng chữa cháy nắng, làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra còn tẩy tế bào chết, cấp ẩm, tái tạo tế bào, chống lão hóa mạnh mẽ, đem lại cho bạn là da khỏe mạnh, mịn màng từ trong ra ngoài nếu kết hợp vào chế độ dinh dưỡng và đắp mặt nạ thường xuyên.

Đó cũng chính là lý do vì sao cà chua được kết hợp với bột cam thảo trong việc cải thiện màu da và bảo vệ da trước những tác hại từ môi trường bên ngoài.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lựa chọn 3 quả cà chua chín và 2 muỗng bột cam thảo.
  • Bước 2: Gọt bỏ vỏ cà chua, cắt nhỏ rồi xay nhuyễn, sau đó thì trộn tiếp với bột cam thảo để có được hỗn hợp sánh mịn, đồng nhất.
Xay nhuyễn cà chua trước khi trộn với bột cam thảo
Xay nhuyễn cà chua trước khi trộn với bột cam thảo
  • Bước 3: Làm sạch vùng da cần dưỡng trắng với nước ấm hoặc xông hơi trước để lỗ chân lông được giãn nở.
  • Bước 4: Thoa đều hỗn hợp tắm trắng bằng bột cam thảo với cà chua lên da, đồng thời massage nhẹ nhàng để hỗ trợ tẩy tế bào chết hiệu quả hơn.
  • Bước 5: Giữ nguyên mặt nạ trên da từ 15 đến 20 phút để dưỡng chất có thời gian thẩm thấu.
  • Bước 6: Rửa sạch lại với nước rồi thoa kem dưỡng ẩm hoặc xịt khoáng tăng hiệu quả dưỡng da.

Dưỡng trắng da body bằng cam thảo và sữa tươi

Sữa tươi là nguyên liệu không thể thiếu trong các công thức dưỡng trắng khi kết hợp với bột cam thảo, cam tươi, bột yến mạch hay bột ngũ cốc. Bởi trong sữa tươi có chứa hàm lượng axit lactic, protein, khoáng chất Canxi, Kali, Magie,… Đây đều là các dưỡng chất vô cùng có lợi cho làn da trong việc làm sạch tế bào chết, kiểm soát bã nhờn, cấp ẩm và dưỡng trắng là da từ sâu bên trong.

Sữa tươi giúp dưỡng trắng da cực hiệu quả
Sữa tươi giúp dưỡng trắng da cực hiệu quả

Cam thảo và sữa tươi sẽ là “bộ đôi” hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng có được làn da trắng hồng, mịn màng và tươi tắn chỉ sau một thời gian ngắn kiên trì đắp mặt nạ.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị 100ml sữa tươi không đường và 100gr bột cam thảo nguyên chất rồi trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau đểu có được hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Làm sạch da rồi ủ mặt nạ bột cam thảo với sữa tươi trong khoảng 15 đến 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước rồi thấm khô và thoa kem dưỡng ẩm.
Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi ủ trắng với bột cam thảo
Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi ủ trắng với bột cam thảo

Công thức tắm trắng từ cam thảo và bột yến mạch

Bột yến mạch chứa hàm lượng vitamin khá dồi dào như mangan, phốt pho, đồng, sắt, selen, kẽm, vitamin B1,… Ngoài ra còn có chứa Avenanthramides, Acid Ferulic, Acid phytic. Đây đều là các dưỡng chất có lợi cho cơ thể và cả làn da nhờ khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn cũng như chống lại quá trình oxy hóa cũng như ngăn chặn việc hình thành các gốc tự do.

Vì vậy mà có thể kết hợp với bột cam thảo để tăng hiệu quả làm trắng cũng như dưỡng da hiệu quả hơn.

Bột yến mạch đem lại nhiều công dụng dưỡng da bất ngờ
Bột yến mạch đem lại nhiều công dụng dưỡng da bất ngờ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 4 muỗng bột yến mạch, 3 muỗng bột cam thảo và một chút nước để ngâm mềm hỗn hợp.
  • Bước 2: Hai nguyên liệu chính cần được ngâm mềm trước khi đắp mặt nạ trong khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Làm sạch da với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở.
  • Bước 4: Thoa đều hỗn hợp bột yến mạch và bột cam thảo lên da, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu và phát huy tác dụng.
  • Bước 5: Giữ nguyên mặt nạ trên da từ 15 đến 20 phút thì rửa sạch lại với nước mát.
  • Bước 6: Thấm khô hoặc để khô tự nhiên rồi thoa kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả dưỡng da.
Nên ủ mặt nạ trên da từ 15 đến 20 phút để dưỡng chất có thời gian thẩm thấu
Nên ủ mặt nạ trên da từ 15 đến 20 phút để dưỡng chất có thời gian thẩm thấu

Tắm trắng bằng cam thảo và đậu đỏ

Bột đậu đỏ nói riêng và các loại ngũ cốc nói chung đều là những thành phần quen thuộc trong nhiều công thức dưỡng da, làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong đậu đỏ có chứa nhiều thành phần vitamin nhóm B, vitamin C và E, đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo, nuôi dưỡng các tế bào da từ sâu bên trong. Đồng thời chống lão hóa và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Vì vậy mà hỗn hợp dưỡng trắng da từ bột cam thảo và bột đậu đỏ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nếu đang muốn tìm kiếm các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên.

Bột đậu đỏ có thể đem lại công dụng dưỡng trắng da hiệu quả
Bột đậu đỏ có thể đem lại công dụng dưỡng trắng da hiệu quả

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lựa chọn hạt đậu đỏ chắc, mẩy, rửa sạch, phơi khô rồi rang chín, sau đó thì xay nhuyễn để có được bột nguyên chất.
  • Bước 2: Chuẩn bị 3 muỗng bột đậu đỏ cùng với 3 muỗng bột cam thảo, trộn đều với nhau và cho một chút nước để có được hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 3: Tắm sạch trước với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, thấm khô nhẹ rồi thoa đều hỗn hợp tắm trắng bằng bột cam thảo và bột đậu đỏ lên da.
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc và đặc biệt làm kỹ ở những vị trí chai, đen sạm nhiều để tăng hiệu quả làm trắng.
  • Bước 5: Giữ nguyên hỗn hợp trên da trong 15 đến 20 phút để dưỡng chất có thời gian thẩm thấu.
  • Bước 6: Tắm sạch lại với nước mát và thoa thêm kem dưỡng để tăng hiệu quả dưỡng da.
Massage nhẹ nhàng hỗn hợp tắm trắng để hỗ trợ tẩy tế bào chết
Massage nhẹ nhàng hỗn hợp tắm trắng để hỗ trợ tẩy tế bào chết

Bài thuốc tắm trắng bằng cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ

Bạch phục linh hay còn gọi là bạch linh, đây là một loài nấm ký sinh hoặc hoại sinh trên rễ của cây thông. Đây là một trong những vị thuốc quý của Đông y và có mặt trong nhiều bài thuốc chữa bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho phái nữ.

Bạch phục linh có khả năng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, thải độc cho cơ thể từ bên trong và cả bên ngoài khi kết hợp với cam thảo, bạch chỉ.

Bạch phục linh là một loại nấm thường mọc trên rễ của cây thông
Bạch phục linh là một loại nấm thường mọc trên rễ của cây thông

Bạch chỉ là một loài cây thân thảo sống lâu năm. Trong Đông y, bạch chỉ có vị cay, tính ấm, thường có mặt trong các bài thuốc trừ hàn, giải cảm. Bên cạnh đó cũng có công dụng lớn trong việc chống viêm, trừ mủ, kháng khuẩn và nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe mạnh từ bên ngoài.

Bạch chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng cho da hiệu quả
Bạch chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng cho da hiệu quả

Cam thảo, bạch phục linh và bạch chỉ chính là bộ ba hoàn hảo giúp bạn vừa sở hữu được làn da trắng mà còn hồng hào, khỏe mạnh.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ, mật ong và một ít sữa tươi.
  • Bước 2: Trộn đều các hỗn hợp đã chuẩn bị trong một chiếc bát nhỏ rồi tán nhuyễn.
  • Bước 3: Làm sạch da với nước ấm rồi thoa đều mặt nạ lên đó, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc.
  • Bước 4: Ủ da để dưỡng chất có thời gian thẩm thấu trong khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch lại với nước.
  • Bước 5: Thấm khô da rồi thoa kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả bảo vệ và dưỡng trắng da.
Bộ ba cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ là công thức dưỡng trắng da cực hiệu quả trong Đông y
Bộ ba cam thảo, bạch phục linh, bạch chỉ là công thức dưỡng trắng da cực hiệu quả trong Đông y

Lưu ý quan trọng khi tắm trắng bằng bột cam thảo

Mặc dù tắm trắng bằng bột cam thảo được đánh giá là an toàn, hiệu quả cao, tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn vẫn cần phải quan tâm đến một số lưu ý sau:

  • Vì cam thảo là nguyên liệu chính, vì vậy mà bạn cần lựa chọn sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là nên mua ở các cửa hiệu chuyên bán thuốc Đông y.
  • Sau khi tắm trắng, làn da của bạn sẽ trở nên khá nhạy cảm, vì vậy mà bạn nên tắm trắng vào buổi tối để tránh tác động của ánh nắng Mặt Trời.
Nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da sau khi ủ trắng
Nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da sau khi ủ trắng
  • Bên cạnh việc trở nên nhạy cảm hơn thì tắm trắng bằng bột cam thảo cũng có thể khiến da bạn bị khô đi, vì vậy đừng quên thoa kem dưỡng ẩm, xịt khoáng thường xuyên để bảo vệ tốt hơn bạn nhé!
  • Bạn chỉ nên lựa chọn một trong các phương pháp tắm trắng kết hợp cam thảo được kể trên để có được hiệu quả làm đẹp tốt nhất.
  • Không nên kết hợp thêm các sản phẩm kem trộn hay kem tắm trắng có thành phần hóa học vì có thể sẽ là nguyên nhân khiến da bạn bị mỏng đi, dễ bắt nắng và đen sạm nặng hơn.
  • Nếu bạn đang sở hữu làn da quá nhạy cảm thì cũng nên cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thực hiện.
  • Đối với các phương pháp tắm trắng bằng bột cam thảo, bạn chỉ nên lấy bột với tỷ lệ vừa đủ, nếu sử dụng quá nhiều có thể sẽ khiến bạn gặp phải các tình trạng như cao huyết áp, dị ứng.
Không nên quá lạm dụng việc tắm trắng bằng bột cam thảo để tránh xảy ra tác dụng phụ
Không nên quá lạm dụng việc tắm trắng bằng bột cam thảo để tránh xảy ra tác dụng phụ

Một số câu hỏi liên quan về tắm trắng bằng bột cam thảo

Ngoài các cách tắm trắng bằng bột cam thảo cũng như những lưu ý khi sử dụng thì vẫn còn một số thắc mắc liên quan đến phương pháp làm đẹp này, cùng tìm hiểu và giải đáp chúng bạn nhé!

Đối tượng không nên nên tắm trắng bằng bột cam thảo

Vì dược tính của cam thảo khá mạnh và có thể thẩm thấu nhanh qua da để đem lại hiệu quả dưỡng trắng chỉ sau một thời gian ngắn nên không phải ai cũng phù hợp với loại dược liệu này, kể cả chỉ sử dụng ngoài da.

Phụ nữ có thai và cho con bú được khuyến cáo không nên dùng bột cam thảo để tắm trắng ngoài da lẫn sử dụng trong chế độ ăn uống. Bởi thành phần glycyrrhizin có trong bột cam thảo là nguyên nhân khiến thai nhi bị chậm phát triển hệ thần kinh do kích thích sản sinh hormone stress cortisol.

Phụ nữ có thai không nên sử dụng bột cam thảo để tắm trắng
Phụ nữ có thai không nên sử dụng bột cam thảo để tắm trắng

Người bị bệnh cao huyết áp, loét dạ dày, đang có bệnh về đường hô hấp cũng không nên sử dụng cam thảo vì có thể gây nên chứng phù thũng, tăng huyết áp, đầy hơi, khó thở nếu ăn phải.

Tắm trắng bằng bột cam thảo bao lâu có hiệu quả?

Như đã đề cập, nhờ dược tính khá mạnh và tác dụng dưỡng trắng của bột cam thảo thường đến khá nhanh. Chỉ sau 3 đến 4 tháng là bạn đã có thể cảm nhận được làn da của mình trở nên trắng sáng, mịn màng rõ rệt.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là nguyên liệu dưỡng trắng từ thiên nhiên, vì vậy không thể so sánh với các sản phẩm tẩy trắng cấp tốc đang được bán tràn lan trên thị trường. Tắm trắng bằng bột cam thảo sẽ có tác dụng dần dần và có thể nuôi dưỡng làn da, tế bào từ bên trong, vì vậy mà bạn cũng đừng nên quá sốt ruột mà hãy kiên nhẫn chờ đợi kết quả nhé!

Sau 3 đến 4 tháng sử dụng bột cam thảo liên tục bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt
Sau 3 đến 4 tháng sử dụng bột cam thảo liên tục bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt

Có thể thấy, việc tắm trắng bằng bột cam thảo đem lại khá nhiều công dụng tuyệt vời, bên cạnh đó còn rất an toàn, không gây hại hay kích ứng cho da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng với tần suất thích hợp, không nên quá lạm dụng vì sẽ rất dễ gặp tác dụng phụ. Lựa chọn ngay một trong các phương pháp tắm trắng trên để cảm nhận sự thay đổi từng ngày trên làn da của mình bạn nhé!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan