Tẩy trang bằng dầu oliu có sạch không? Lưu ý khi thực hiện


Tẩy trang là một bước làm sạch da không thể thiếu trong quy trình skincare hàng ngày. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm được bày bán sẵn trên thị trường, hoặc dùng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch lớp cặn trang điểm.

Trong số đó, dùng dầu oliu để tẩy trang được nhiều chị em ưa thích. Vậy tẩy trang bằng dầu oliu có sạch không? Có nổi mụn không? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau đây.

Tẩy trang bằng dầu oliu có sạch không?

Dầu oliu được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực đời sống như nấu ăn, làm nhiên liệu cho đèn truyền thống, xà phòng, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tiểu đường, tim mạch. Ngoài ra, dầu oliu chứa nhiều axit béo có tác dụng làm sạch chất cặn bã trên bề mặt da nên còn được tận dụng để tẩy trang.

Một số lợi ích khi tẩy trang bằng dầu oliu như:

  • Dễ dàng làm sạch bụi bẩn, cặn trang điểm trên bề mặt da.
  • Chi phí tiết kiệm trong khi hiệu quả không kém cạnh so với các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng trên thị trường.
  • Không làm mất độ ẩm tự nhiên của da, ngược lại còn tăng cường cấp ẩm và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da, giúp da trở nên mịn màng như ý.
  • Một số thành phần như vitamin A, vitamin E trong dầu oliu còn tái tạo tế bào da bị tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa da, mang đến làn da tươi trẻ cuốn hút.
Dùng dầu oliu nhẹ nhàng cuốn trôi lớp trang điểm nhẹ
Dùng dầu oliu nhẹ nhàng cuốn trôi lớp trang điểm nhẹ

Song nhiều chị em cũng lo lắng rằng, không biết tẩy trang bằng dầu oliu có sạch không? Theo một chuyên gia trang điểm lâu năm Tp. HCM, dầu oliu có thể nhẹ nhàng cuốn trôi lớp trang điểm mà không làm mất độ ẩm tự nhiên của da. Tuy nhiên, đối với lớp trang điểm thì tẩy trang bằng dầu oliu sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những cô nàng có làn mỏng yếu nhạy cảm. Bởi cho dù dùng bông tẩy trang chuyên dụng thì việc chà xát lên bề mặt da quá lâu cũng dễ khiến làn da bị tổn thương, tiềm ẩn nguy cơ kích ứng da.

Làn da nào thích hợp tẩy trang bằng dầu oliu?

Bên cạnh tẩy trang bằng dầu oliu có sạch không thì làn da nào thích hợp dùng oliu để làm sạch lớp trang điểm cũng được nhiều chị em quan tâm.

Tẩy trang bằng dầu oliu đặc biệt phù hợp với những cô nàng có làn da khô, bởi nó chứa nhiều axit béo có tác dụng phục hồi độ ẩm tự nhiên của da, ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc do thiếu ẩm thiếu nước rất hiệu quả.

Không nên dùng dầu oliu tẩy trang cho làn da dầu mụn
Không nên dùng dầu oliu tẩy trang cho làn da dầu mụn

Trong khi đó, nguyên liệu có nguồn gốc từ Địa Trung Hải này không thích hợp dùng để tẩy trang khi bạn sở hữu làn da dầu, hoặc da mụn. Lý do là kết cấu của dầu oliu khá dày, nếu không làm sạch kỹ càng thì có thể gây bí da và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hơn nữa, lượng axit béo dồi dào của dầu oliu còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến da luôn trong trạng thái bóng loáng khó chịu, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Một số lưu ý khi tẩy trang bằng dầu oliu

Như vậy tẩy trang bằng dầu oliu có sạch không thì câu trả lời là có nếu bạn trang điểm nhạt. Trong trường hợp trang điểm đậm thì không nên dầu oliu bởi nó tiềm ẩn nguy cơ làm tổn thương da khi phải chà xát quá nhiều lần.

Bên cạnh đó, để tận dụng nguyên liệu dầu oliu làm sạch lớp tẩy trang hiệu quả nhất, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Không tẩy trang khi mặt và da tay ướt

Đặc tính của axit béo trong dầu oliu là sẽ bị nhũ hóa khi tiếp xúc với nước. Khi đã bị nhũ hóa thì hiệu quả tẩy trang bị mất hoàn toàn. Chính vì thế, nguyên tắc quan trọng quyết định tẩy trang bằng dầu oliu có sạch không, đó là hãy giữ cho đôi tay và da mặt luôn khô thoáng, sạch sẽ khi thực hiện.

Tránh để da tay và da mặt ướt khi tẩy trang bằng dầu oliu
Tránh để da tay và da mặt ướt khi tẩy trang bằng dầu oliu

Hãy sử dụng kèm sữa rửa mặt

Không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời mà sữa rửa mặt mang lại cho làn da. Bên cạnh làm sạch sâu lỗ chân lông thì nó còn giúp cân bằng ẩm và pH tự nhiên của da. Chính vì thế, sau khi tẩy trang bằng dầu oliu thì bạn nên dùng sữa rửa mặt thích hợp loại da để hiệu quả mang lại tốt nhất.

Không bỏ qua nước nhũ hóa

Sau khi tẩy trang sẽ có một lớp dầu thừa bám trên bề mặt da. Lúc này bạn cần nhũ hóa để làm sạch lớp dầu thừa, tránh nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa các loại mụn phát triển. Cách nhũ hóa đơn giản nhất là hãy dùng nước mát để rửa mặt sau khi tẩy trang.

Rửa mặt bằng nước mát sau khi tẩy trang bằng dầu oliu là việc làm tối quan trọng để có làn da sạch khỏe
Rửa mặt bằng nước mát sau khi tẩy trang bằng dầu oliu là việc làm tối quan trọng để có làn da sạch khỏe

Chọn dầu oliu nguyên chất

Hãy chọn dầu oliu nguyên chất chưa qua tinh chế, mặc dù hơi đắt hơn nhưng nó có độ sánh giúp cho việc tẩy trang nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Bạn có thể dễ dàng nhận biết dầu oliu nguyên chất bằng cách quan sát bao bì sản phẩm ghi là Virgin 100% hoặc Extra Virgin.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi tẩy trang bằng dầu oliu có sạch không? Đồng thời, chúng tôi cũng đã lưu ý đến các bạn một số điều khi thực hiện tẩy trang bằng dầu oliu để có hiệu quả tốt nhất. Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc các bạn thực hiện thành công và sở hữu làn da sạch khỏe như ý.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan