Tẩy trang bằng mật ong có sạch không – Lợi ích hay tác hại


Nhiều người biết đến mật ong với công dụng dưỡng ẩm, kháng viêm, cung cấp dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, mật ong còn có thể sử dụng được trong các tình huống tẩy tế bào chết, tẩy trang. Vậy tẩy trang bằng mật ong có sạch không? Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu sâu hơn về công dụng làm đẹp của nguyên liệu này nhé.

Tẩy trang bằng mật ong có sạch không?

Việc tìm kiếm một sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da luôn là vấn đề nan giải của các chị em bởi thành phần trong mỹ phẩm có thể gây kích ứng, dị ứng và nhiều tác hại khác cho da. Chính vì vậy, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp tại nhà chính là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất được các tín đồ đam mê làm đẹp tin dùng.

Tẩy trang bằng mật ong có sạch không?
Tẩy trang bằng mật ong có sạch không?

Tẩy trang bằng mật ong cũng là một trong những công thức làm đẹp được ưa chuộng khá nhiều. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người quan tâm rằng “tẩy trang bằng mật ong có sạch không?”

Thực tế, mật ong có khả năng làm sạch tương đối, các dưỡng chất trong mật ong có thể phá vỡ và loại bỏ các phần tử của lớp trang điểm. Kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác sẽ giúp phát huy hiệu quả khả năng làm sạch da.

Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng cấp ẩm, kiểm soát dầu nhờn, kháng viêm và ngừa mụn cực tốt nên vô cùng phù hợp khi tẩy trang cho da dầu và da mụn. Vì vậy, mặc dù hiệu quả tẩy trang của mật ong không cao như các dòng mỹ phẩm tẩy trang nhưng cũng giúp làn da được làm sạch khoảng 70%.

Điều đặc biệt khiến nhiều người lựa chọn phương pháp tẩy trang bằng mật ong đó là da mềm mại, giảm viêm, giảm mụn và tránh được các tình trạng kích ứng với mỹ phẩm. Vậy nên, câu trả lời tốt nhất cho thắc mắc “tẩy trang bằng mật ong có sạch không” đó là “có” và chỉ phù hợp nhất với da dầu mụn thôi nhé.

Tẩy trang bằng mật ong vừa an toàn vừa hiệu quả cao
Tẩy trang bằng mật ong vừa an toàn vừa hiệu quả cao

Công thức tẩy trang bằng mật ong đơn giản và hiệu quả tại nhà

Bạn có thể áp dụng 2 công thức tẩy trang bằng mật ong dưới đây để chăm sóc da dầu an toàn, hiệu quả hơn tại nhà nhé.

Công thức 1: Dùng mật ong nguyên chất

Trước tiên, bạn hãy rửa mặt với nước ấm khoảng 5-7 phút để các lỗ chân lông giãn nở ra và làm mềm các phần tử của lớp trang điểm. Sau đó thoa mật ong lên da, dùng đầu ngón tay massage thật từ tốn và nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc ở từng khu vực trên da mặt.

Thực hiện kỹ lưỡng ở những vùng da chữ T, mắt, môi để làm sạch hiệu quả nhất. Sau 5 phút thì rửa mặt lại nước ấm và dùng sữa rửa mặt để vệ sinh da một lần nữa để loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm.

Mật ong nguyên chất có khả năng làm sạch đến 70%
Mật ong nguyên chất có khả năng làm sạch đến 70%

Công thức 2: Dùng mật ong, sữa tươi và chanh

Sữa tươi và chanh có lượng acid tự nhiên giúp làm sạch cực kỳ tốt. Vậy nên bạn có thể kết hợp mật ong với 2 nguyên liệu này để tẩy trang cho da vào những ngày make up khá đậm.

Bạn chỉ cần pha trộn 1 – 2 thìa mật ong, 1 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa nước cốt chanh, khuấy đều để thu được dung dịch tẩy trang. Tiếp đến làm sạch da mặt với nước ấm, dùng bông cotton thấm nước ấm chườm lên những vùng da như mắt, môi, chân mày khoảng vài phút. Sau đó thoa toàn bộ dung dịch tẩy trang từ mật ong lên da mặt.

Dùng tay massage đều đặn khắp da mặt ít nhất 5 phút để hòa tan lớp trang điểm. Cuối cùng rửa lại với nước sạch, dùng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết cho da để làn da được sạch sẽ toàn diện nhé.

Lợi ích hay tác hại khi tẩy trang bằng mật ong

Mặc dù lành tính cho da, tuy nhiên, lạm dụng mật ong tẩy trang mỗi ngày sẽ đem lại lợi ích hay tác hại chính là điều mà nhiều chị em còn e ngại khi lựa chọn phương pháp này. Vậy tẩy trang bằng mật ong có lợi ích hay tác hại gì?

Lợi ích

Tẩy trang bằng mật ong không chỉ đem lại hiệu quả làm sạch tương đối cao mà còn tăng cường khả năng kháng viêm, giảm kích ứng, giúp ngăn ngừa các tình trạng mụn viêm tái phát, dị ứng, kích ứng, viêm cơ địa,…. Mật ong bổ sung hàm lượng các loại khoáng chất và vitamin rất cao cho làn da. Nhờ đó, giúp tái tạo và phục hồi cấu trúc làn da hư tổn sau mụn

Chiếm phần lớn thành phần dưỡng chất trong mật ong là nước, nên tẩy trang bằng mật ong giúp da được cấp ẩm, dưỡng ẩm, không bị bong khô hoặc mất cân bằng mật độ da sau khi làm sạch. Đồng thời giúp khắc phục da khô, da nhăn nheo, lão hóa,… hiệu quả

Dùng mật ong tẩy trang giúp da trẻ đẹp, căng mịn
Dùng mật ong tẩy trang giúp da trẻ đẹp, căng mịn

Mật ong có khả năng chống oxy hóa rất mạnh mẽ nên sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp làm da sáng và đều màu da, làm mờ các vết thâm mụn và nám da, tàn nhang.

Tác hại

Mật ong có tính nóng. Vì vậy, việc sử dụng mật ong để tẩy trang cho da mỗi có thể khiến da bị nóng và dễ lên mụn hơn đối với những cơ địa da yếu, nhạy cảm. Vậy nên hãy hạn chế sử dụng mật ong cho da để bảo vệ da khỏe mạnh hơn nhé.

Tẩy trang bằng mật ong không sạch, lượt bỏ các bước rửa mặt và tẩy tế bào chết có thể khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, lâu dần sẽ hình thành mụn ẩn, sợi bã nhờn dưới da

Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng câu trả lời cho thắc mắc “tẩy trang bằng mật ong có sạch không?” trên bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế làm đẹp của nguyên liệu này. Chúc bạn áp dụng thành công, chăm sóc da hiệu quả cao với nguyên liệu bổ rẻ và an toàn này nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan