Các cách trị sẹo rỗ lỗ chân lông to đơn giản và hiệu quả


Cách trị sẹo rỗ lỗ chân lông to là một vấn đề đang khiến nhiều người lo lắng, bởi hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị được chia sẻ tràn lan trên mạng cả về tự nhiên và hiện đại. Vậy làm sao để chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất, hãy khám phá điều đó ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân gây nên sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Để trị sẹo rỗ lỗ chân lông to việc quan trọng đầu tiên luôn là xác định nguyên nhân hình thành nên, rồi từ đó tìm ra những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Các phương pháp trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to
Các phương pháp trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Lỗ chân lông đóng vai trò như một lối đi, qua đó chất nhờn tiết ra từ các tuyến bã nhờn được thải ra ngoài. Nguyên nhân khiến các lỗ chân lông này to ra là do tiết nhiều bã nhờn hoặc sự giảm đàn hồi của da.

Khi sự tiết bã nhờn trở nên quá mức nhất là lúc bắt đầu thời kỳ dậy thì, các lỗ chân lông sẽ mở rộng để thải bã nhờn trơn tru hơn. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà bã nhờn không thể đi ra ngoài được và tích tụ lại bên trong lỗ chân lông, khiến lỗ chân mở rộng hơn. Ngoài ra, sự thoái hóa theo quy trình lão hóa làm collagen bị biến tính, độ đàn hồi giảm và lỗ chân lông to lên một cách tự nhiên.

Ngược lại, sẹo rỗ xuất hiện khi da bị tổn thương do các nguyên nhân như mụn, thủy đậu, chấn thương, bỏng… Tùy thuộc vào phản ứng của mô da với tình trạng viêm nhiễm, các mô sợi trên da hình thành quá mức hoặc bị đứt gãy tạo nên những vết sẹo rỗ.

Điểm chung lớn nhất giữa sẹo và lỗ chân lông to là chúng để lại sẹo rỗ trên da, dẫn đến những vấn đề về thẩm mỹ. Và cả những vấn đề về tâm lý như mặc cảm mất tự tin… , trong trường hợp này thì việc tìm kiếm một phương pháp điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông bự là một việc vô cùng quan trọng.

Cách trị sẹo rỗ lỗ chân lông to bằng các nguyên liệu tự nhiên

Trị sẹo rỗ lỗ chân lông to một cách đơn giản và có thể thực hiện tại nhà, bạn nên thử qua những nguyên liệu sau đây:

Dưa leo

Trong dưa leo có axit tương tự như làn da. Do đó, nó có thể giúp ích cho quá trình chữa lành tự nhiên của da. Bên cạnh đó, dưa leo còn có tác dụng dưỡng ẩm tăng độ đàn hồi cho da. Bằng cách cắt dưa theo thành từng lát mỏng rồi đắp lên da bị sẹo trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch.

Đắp mặt nạ dưa leo giúp giảm sẹo rỗ và lỗ chân lông to
Đắp mặt nạ dưa leo giúp giảm sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Chanh

Chanh được biết đến như một chất tẩy trắng da, đồng thời chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin. Việc thoa nước cốt chanh lên những vết sẹo sẽ giúp chữa lành sẹo một cách tổng thể.

Bạn cũng có thể kết hợp nước cốt chanh cùng với mật ong như một loại mặt nạ kháng khuẩn và làm lành vết sẹo nhanh chóng.

Đá lạnh

Cách trị sẹo và lỗ chân lông to bằng đá lạnh, được xem là một phương pháp điều trị cổ xưa. Có thể giúp loại bỏ sẹo rỗ, nước đá giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giúp làm dịu da và làm mịn màng hơn.

Chườm đá lạnh để chữa sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông
Chườm đá lạnh để chữa sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa các thành phần như kali, lưu huỳnh, photpho và clo, tạo thành một chất làm lành vết thương tuyệt vời. Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, đắp lên vùng da bị sẹo rỗ sau 20-25 phút dùng chúng chà xát lên da. Bạn cũng có thể dùng nước ép khoai tây để thoa lên da như một loại nước hoa hồng trị sẹo và lỗ chân lông to hiệu quả, mà không cần phải rửa mặt sau đó.

Các phương pháp chữa sẹo rỗ và chân lông to hiện đại

Không phủ nhận rằng trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to bằng các nguyên liệu tự nhiên có thể mang lại cho bạn nhiều kết quả đáng kể. Tuy nhiên, phương pháp này thường không có kết quả chỉ sau một tuần hay một vài tháng điều trị. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người bỏ cuộc, khi mãi mà vẫn không thấy vấn đề của mình được cải thiện.

Thay vào đó, việc tìm hiểu các phương pháp trị sẹo rỗ và lỗ chân lông lớn hiện đại sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng nhìn thấy kết quả hơn.

Trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to bằng tia laser

Laser phương pháp điều trị này hoạt động trên nguyên tắc là giúp kích hoạt tái tạo mô mới bằng cách lột mỏng vùng sẹo. Bí quyết của phương pháp này là nhờ vào công xuất chiếu tia laser mạnh đảm bảo hiệu quả điều trị cao nhất.

Phương pháp phi kim (PRP) cấy máu tự thân

Phương pháp trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to bằng kỹ thuật phi kim là cách dùng các đầu kim siêu nhỏ để tác động lên vùng da bị sẹo, đồng thời từ đó đưa dưỡng chất từ máu tự thân vào vùng da này. Máu tự thân này khi được chiết xuất thì rất giàu tiểu cầu và có tác dụng làm tăng sinh collagen để làm đầy những vết sẹo rỗ.

Trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to nhờ công nghệ phi kim với máu tự thân
Trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to nhờ công nghệ phi kim với máu tự thân

Phương pháp dùng máu tự thân của khách hàng nên đảm bảo không gây ra biến chứng sau khi điều trị, ngoài giúp trị sẹo rỗ hiệu quả phương pháp này còn hỗ trợ làn da láng mịn và cải thiện cả những làn da xỉn màu, nám, tàn nhang.

Phương pháp DR trị sẹo rỗ

Đây là phương pháp trị sẹo rỗ bằng cách sử dụng công cụ hiện đại để cắt sẹo thành những mảnh siêu nhỏ rồi tiêm tinh chất peeling vào. Điều này nhằm làm tăng sinh các tế bào da mới và làm đầy những vết sẹo, giúp vùng da này nhanh chóng phục hồi làm da căng mịn hơn.

Là một phương pháp điều trị sẹo rỗ được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả điều trị nhanh chóng, không gây đau đớn và còn hỗ trợ khắc phục các vấn đề về da khác như thâm nám, và khắc phục những dấu hiệu lão hóa da.

Như vậy, qua bài viết này với những chia sẻ về các phương pháp điều trị sẹo từ tự nhiên cho đến hiện đại thì giờ đây việc trị sẹo rỗ lỗ chân lông to có lẽ không còn là vấn đề khiến bạn phải lo lắng nữa. Việc của bạn chỉ là lựa chọn phương pháp phù hợp và trở nên xinh đẹp mà thôi.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan