Trước và sau khi xông mặt nên làm gì? Cách xông mặt đúng cách


Phương pháp xông mặt được nhiều người truyền tai nhau áp dụng bởi mong muốn có một làn da khỏe khoắn, trẻ đẹp và trắng sáng. Tuy nhiên, việc xông mặt sai cách sẽ gây nên những tổn hại không đáng có cho làn da. Hãy cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu trước, trong và sau khi xông mặt nên làm gì nhé.

Tác dụng khi xông hơi mặt

Các loại dược liệu, thảo mộc tự nhiên thường được sử dụng để xông mặt. Những nguyên liệu tự nhiên này sẽ cung cấp dưỡng chất mọi vấn đề mà làn da gặp phải. Bên cạnh đó, xông mặt cũng mang đến một làn da khỏe mạnh, căng trẻ và mịn màng.

Xông mặt giúp bạn nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn
Xông mặt giúp bạn nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn

 Cùng tìm hiểu tác dụng khi xông mặt để hiểu biết hơn về liệu pháp làm đẹp thần kỳ này nhé:

  • Làm sạch da

Phương pháp xông mặt lợi dụng sức nóng từ hơi nước để làm giãn nở các lỗ chân lông để lấy đi phần cặn bã, bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa và mỹ phẩm tồn đọng lâu ngày. Bước làm sạch sâu này có hiệu quả rất cao mà sữa rửa mặt, nước tẩy trang và sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường không thể làm được.

  • Trị mụn

Xông mặt với các loại tinh dầu và thảo dược tự nhiên có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và làm dịu da sẽ giúp giảm nhanh sự phát triển của các nốt mụn. Đồng thời, các dưỡng chất này làm ức chế hoạt động của vi khuẩn gây viêm, hỗ trợ trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Xông mặt giúp trị mụn rất tốt
Xông mặt giúp trị mụn rất tốt
  • Chống lão hóa và oxy hóa da

Xông mặt thúc đẩy hệ tuần máu lưu thông đến các mao mạch và tế bào dưới da, đẩy mạnh quá trình tái tạo da, giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, một lượng dưỡng chất lớn từ nguyên liệu xông mặt được bổ sung cho da nhằm chống lại tác hại từ môi trường, cũng như ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

  • Cấp ẩm

Khi xông mặt, quá trình bài tiết dưới da sẽ diễn ra mạnh mẽ. Khi đó, làn da cũng hấp thụ một lượng nước đáng kể từ hơi nước bay lên. Xông mặt là một trong những cách cung cấp độ ẩm cho da hoàn hảo giúp làn da trở nên căng mướt, bóng mịn và mềm mại hơn hẳn.

  • Làm se khít lỗ chân lông

Xông mặt còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin dưới da, phục hồi cấu trúc tế bào bị hư tổn. Phương pháp này có thể làm se khít các lỗ chân lông trả lại làn da mịn màng, căng bóng.

Xông mặt có tác dụng làm se các lỗ chân lông
Xông mặt có tác dụng làm se các lỗ chân lông
  • Làm mịn và trắng da

Nếu thường xuyên xông mặt, làn da sẽ được thải độc tố, loại bỏ các chất cặn bã, nhân mụn,… giúp làn da nhẵn và mịn da. Đồng thời, phương pháp này hỗ trợ làm sáng và đều màu da hiệu quả.

Trước khi xông mặt thì cần làm gì?

Một số người xông mặt sẽ bị kích ứng và có cảm giác ngứa rát, châm chích thậm chí là dị ứng sau đó. Nguyên nhân chính là do làn da không được làm sạch kỹ lưỡng trước khi xông mặt. Vậy nên, trước khi xông mặt bạn phải chú trọng các bước làm sạch da cơ bản đầy đủ để loại bỏ phần lớn các chất bẩn và vi khuẩn bám trên bề mặt da. Từ đó, giúp da dịu hơn và không bị kích ứng khi xông mặt.

Trước khi xông mặt nên rửa mặt thật sạch
Trước khi xông mặt nên rửa mặt thật sạch

Ngoài ra, bạn phải tẩy trang cho da thật sạch, sử dụng sữa rửa mặt và tiến hành tẩy tế bào chết cho da. Các bước này đảm bảo việc xông mặt sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Hướng dẫn cách xông hơi da mặt đúng cách

Ngoài những thắc mắc xoay quanh câu hỏi trước và sau khi xông mặt nên làm gì thì cách xông mặt như thế nào mới đúng cũng được nhiều chị em quan tâm. Sau đây là quy trình xông mặt chuẩn xác khoa học mà bạn có thể áp dụng để đảm bảo kết quả và an toàn cho da nhé.

  • Bước 1: Làm sạch da kỹ lưỡng.
  • Bước 2: Chuẩn bị các nước xông mặt, nên chọn các thành phần lành tính, tự nhiên để không gây kích ứng da.
  • Bước 3: Lau khô da mặt, chuẩn bị một khăn sạch thật to.
  • Bước 4: Khi nước xông mặt còn nóng, thì để cách mặt khoảng 15-20 cm, tốt nhất bạn nên bắt đầu từ xa rồi đưa mặt lại gần để tránh sốc nhiệt và bỏng da.
  • Bước 5: Nhắm mắt, dùng khăn to trùm đầu và chậu xông mặt để giữ hơi nóng không bị bay ra ngoài.
  • Bước 6: Sau khoảng 2-3 phút thì gỡ mặt ra ngoài, dùng khăn giấy dặm khô nước trên mặt, để da hít thở khoảng 1 phút rồi tiếp tục xông mặt.
  • Bước 7: Xông mặt khoảng 10 phút thì ngưng, tiếp tục dùng ta massage nhẹ nhàng da mặt khoảng 2-3 phút.
  • Bước 8: Rửa mặt lại với nước lạnh để làm dịu da và hạ nhiệt.
  • Bước 9: Thực hiện các bước dưỡng da còn lại.
Xông mặt đúng cách giúp đem lại hiệu quả mong muốn
Xông mặt đúng cách giúp đem lại hiệu quả mong muốn

Sau khi xông mặt nên làm gì?

Sau khi xông mặt nên làm gì để chăm sóc da hiệu quả hơn chính là thắc mắc của nhiều người. Vì đây chính là bước quan trọng nhất quyết định kết quả làm đẹp của bạn có thành công hay không. Sau khi xông mặt cũng là thời điểm tốt nhất để làn da hấp thu các dưỡng chất, cũng là khi làn da dễ tổn thương nhất.

Sau khi xông mặt, bạn nên rửa mặt lại với nước mát để làm dịu và hạ nhiệt cho da. Lúc này làn da đã khát dưỡng chất vì vậy bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng da để tăng cường tối đa hiệu quả thẩm thấu.

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi xông mặt
Thoa kem dưỡng ẩm sau khi xông mặt

Sau đó, hãy cung cấp độ ẩm cho da bằng một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ vì xông mặt có khả năng cấp ẩm nhưng độ ẩm vẫn không đủ. Như vậy bạn sẽ có làn da căng mướt, sáng bóng và mịn màng vào hôm sau.

Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về vấn đề trước và sau khi xông mặt nên làm gì. Hãy lưu lại những kiến thức trên để thực hiện chính xác và an toàn tại nhà, sớm cải thiện làn da khuyết điểm, nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp thành công nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan