Uống gì để trị nám da mặt? TOP 10+ loại thức uống làm đẹp da


Nám da là nổi đau đầu của mọi người nói chung và phụ nữ nói riêng. Nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến cho bạn mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Có nhiều cách để điều trị nám và một trong những cách đó là uống nước để hạn chế nám. Nhưng uống gì để trị nám mặt là câu hỏi của nhiều người. Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày giải đáp về bài viết này nhé!

Lợi ích khi uống nước ép  để trị nám da mặt

Để cải thiện tình trạng làn da thì bạn cần quan tâm đến chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, uống nước ép rau quả thường xuyên. Các nhà nghiên cứu đã cho thấy những lợi ích khi bạn uống nước ép rau quả là:

  • Chất dinh dưỡng cung cấp vào cơ thể nhanh: Khi bạn ép rau quả thì chất xơ đã được loại bỏ bớt đi, chính vì thế nên các chất dinh dưỡng và các chất ngăn ngừa oxy hóa sẽ được hấp thụ vào trong máu huyết.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Cũng vì chất xơ trong rau quả đã được loại bỏ bớt đi khi bạn ép nước nên hệ tiêu hóa sẽ được nghỉ ngơi, không phải làm việc vất vả để phá vỡ nó.
Uống gì để trị nám da mặt là câu hỏi nhiều người thắc mắc
Uống gì để trị nám da mặt là câu hỏi nhiều người thắc mắc
  • Cơ thể được cung cấp dinh dưỡng từ trái cây và các loại rau củ quả: nền kinh tế càng cao nên công việc càng nhiều khiến các bạn bận rộn không có thời gian chăm sóc sức khỏe và da mặt, và không cung cấp rau quả theo lời khuyên. Chính vì thế, nước ép sẽ là phương pháp tiện ích cho các bạn vì khi uống nước ép rau quả sẽ bổ sung được chất dinh dưỡng vào cơ thể và giúp cho da được mờ nám.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch và cung cấp năng lượng: Trong nước ép có chứa phytochemical và các chất dinh dưỡng khi bạn uống thì cơ thể sẽ có năng lượng tràn đầy.
  • Cân bằng nội tiết tố: Đối với các bạn bị nám thì đây là một công dụng hoàn hảo của nước ép trái cây. Nám da sẽ làm cho da bị thay đổi nội tiết, để hạn chế tình trạng này thì các bạn cần phải hạn chế các thực phẩm có nhiều estrogen và cung cấp thực phẩm cân bằng lại hormone. Và nước ép rau quả sẽ có được chức năng này, có khả năng chống viêm, giải độc gan và loại các hormone lạ ra khỏi cơ thể. Chính vì công dụng đó nên nước ép rau quả sẽ phòng ngừa và cải thiện lại tình trạng nám da mặt.
Những lợi ích của nước ép rau củ quả mang lại cho cơ thể và làn da
Những lợi ích của nước ép rau củ quả mang lại cho cơ thể và làn da

Uống gì để trị nám từ bên trong

Việc điều trị nám, tàn nhang trên da chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều phương pháp cũng như mỹ phẩm giúp khắc phục tình trạng nám. Thế nhưng, những phương pháp này chỉ tác động từ bên ngoài. Để mang đến hiệu quả tốt nhất các bạn nên kết hợp cùng việc điều trị bên trong. Sau đây là những công thức nước uống có thể hỗ trợ việc điều trị nám tốt hơn.

Nước ép cà chua trị nám da mặt

Đây là một thức uống mà bài viết cung cấp cho các bạn để trị nám da mặt hiệu quả. Như các bạn đã biết nước ép cà chua có công dụng tốt cho sức khỏe, ngoài ra giúp cho làn da được cải thiện và rõ nhất là có thể trị nám. Bên trong cà chua chứa các thành phần như: vitamin A, C, E và các chất sắt,…

Nước ép cà chua có công dụng tốt cho sức khỏe và có thể trị nám
Nước ép cà chua có công dụng tốt cho sức khỏe và có thể trị nám

Trong cà chua giúp chống oxy hóa, tạo màng bảo vệ da khỏi những yếu tố làm tổn thương da. Các hoạt động này giúp cho ngăn ngừa tổng hợp melanin là sắc tố làm cho da mặt bị nám đen ngoài ra còn có tác dụng làm cho da mặt nâng tone rõ rệt.

Để cho hiệu quả cao nhất thì bạn nên kết hợp nước ép cà chua uống mỗi ngày và đắp mặt nạ bằng cà chua và sữa không đường.

  • Cách làm: Rửa sạch cà chua, bỏ núm, bỏ vỏ và hạt. Dùng 2-3 quả lấy thịt cho vào máy xay sinh tố. Lấy phần nước ép để uống. Có thể cho 500ml sữa không đường vào để dễ uống hơn.
  • Nên uống mỗi ngày để nhận kết quả nhanh chóng và hiệu quả cao như bạn mong đợi.

Nước ép quả đào trị nám da mặt

Quả đào là một loại quả chứa nhiều vitamin, chất ngăn ngừa oxy hóa mạnh và các khoáng chất tốt cho làn da. Bạn có thể trả lời cho câu hỏi uống gì để trị nám da mặt. Lượng vitamin A, C trong đào có lợi trong sức khỏe và giúp cho da mờ nám hiệu quả. Khi bạn uống nước ép đào sẽ đẩy lùi những tình trạng nám, lão hóa, nếp nhăn.

  • Bạn nên uống nước ép đào thường xuyên, và kiên trì để nhận kết quả là làn da khỏe đẹp, mềm mại và quá trình nám bị đẩy lùi. Ngoài ra khi bạn uống nước ép đào sẽ tăng sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng làn da, tạo màng bảo vệ bởi gốc tự do.
  • Bạn nên uống 2 ly nước ép đào mỗi ngày để da được khỏe đẹp, mềm mịn và nám được khắc phục từ bên trong da.

Vì thế, nước ép đào là loại thức uống mà bài muốn nói đến các bạn và trả lời cho câu hỏi uống gì để trị nám da mặt.

Nước ép dưa chuột trị nám da mặt

Nước ép dưa chuột có khả năng tẩy tế bào chết cực hiệu quả
Nước ép dưa chuột có khả năng tẩy tế bào chết cực hiệu quả

Trong quả dưa chuột hay còn gọi là dưa leo có chứa thành phần như: các loại vitamin, vitamin B5 là chủ yếu giúp cho làn da được khỏe mạnh từ bên trong, phục hồi khuyết điểm nám da mặt, chống lại yếu tố gây ảnh hưởng từ bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh, dưa chuột còn giúp quá trình hydrat hóa loại những độc tố ra bên ngoài. Ngoài ra dưa chuột còn có axit citric giúp làn da trắng sáng, lỗ chân lông được se khít lại, ngăn ngừa mụn và chống lão hóa.

  • Có khả năng tẩy tế bào chết cao nên giúp cho da mặt sạch bụi, bã nhờn nên làn da được cải thiện thâm, nám và sạm màu.
  • Cách làm: Dùng 2-3 quả dưa leo mang rửa sạch và gọt vỏ. Lấy dưa leo đã vệ sinh cho vào máy xay sinh tố rồi lấy nước cốt để uống.

Nước chanh trị nám da mặt

Như mọi người đã biết về chanh, đây là một loại thần dược giúp trị ansm hiệu quả. Trong chanh có axit citric giúp loại sắc tố melanin, thải tế bào chết, loại sừng trên da và chính vì thế mà những vết nám được mờ đi.

Bạn nên kết hợp giữa chanh và mật ong để hiệu quả mờ nám nhanh chóng hơn. Nếu bạn thuộc da dầu thì có thể dùng chanh không, còn bạn dùng chanh và mật ong thì có thể áp dụng mọi loại da nhé.

Nước ép rau ngót trị nám da mặt

Và đây là một loại thức uống tiếp theo mà bài chia sẻ đến mọi người để trả lời cho câu hỏi uống gì để trị nám da mặt đó chính là nước ép rau ngót. Bên trong rau ngót chứa các thành phần như: vitamin A, C và đặc biệt là vitamin được chứa nhiều ở rau ngót lớn hơn so với vỏ cam. Và đây là loại thức uống nên áp dụng để trị nám da mặt và tàn nhang.

Mỗi ngày cung cấp cho cơ thể một ly nước ép rau ngót
Mỗi ngày cung cấp cho cơ thể một ly nước ép rau ngót

Bạn nên uống nước ép rau ngót thường xuyên và kiên nhẫn mỗi ngày để giúp cho làn da được cải thiện, khỏe đẹp và khắc phục khuyết điểm nám và còn có thể làm cho da trở nên trắng hồng tự nhiên. Mỗi ngày cung cấp cho cơ thể một ly nước ép rau ngót sẽ giúp làm cho da mặt đẹp vừa có năng lượng hoạt động cho ngày dài.

  • Cách làm: Bỏ cọng, lá già, lá sâu và mang đi rửa thật sạch rau ngót. Cho vào máy xay sinh tố cùng với ¼ muỗng muối và 1 ly nước lọc. Sau cùng là rót vào ly là bạn đã có ngay một ly nước ép rau ngót thơm ngon và tác dụng làm đẹp.
  • Bạn nên uống nước ép rau ngót không đường sẽ có hiệu quả tốt hơn đấy nhé các bạn.

Sữa đậu nành

Khi được hỏi uống gì để trị nám từ bên trong sẽ không thể bỏ qua một loại thức uống thơm ngon quen thuộc mỗi ngày, đó là sữa đậu nành. Vì trong sữa đậu nành chứa vô vàn vitamin cùng khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là hàm lượng Isoflavon, khi bổ sung vào cơ thể sẽ tăng cường estrogen bị thiếu hụt. Giúp cân bằng nội tiết phụ nữ.

Đây được xem là cách điều trị nám chuyên sâu dành cho nhiều chị em. Nhiều loại thuốc điều trị nám cũng áp dụng từ phương pháp này. Mỗi ngày các bạn chỉ cần bổ sung thêm một ly sữa đậu nành ấm vào buổi sáng. Không chỉ giúp đẹp da mà còn rất tốt cho cơ thể.

Sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
Sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Uống tinh bột nghệ hoặc nghệ tươi

Từ lâu nghệ đã được áp dụng vào nhiều việc trong cuộc sống. Bên cạnh là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, nghệ còn là công thức xuất hiện trong nhiều công thức làm đẹp nhờ vào hàm lượng curcumin dồi dào. Đây là thành phần rất quan trọng trong công cuộc điều trị nám từ bên trong lẫn bên ngoài.

Bạn có thể dùng nghệ tươi đem rửa sạch sau đó giã lấy nước cốt rồi pha chung nước ấm để uống. Bên cạnh đó, các bạn có thể tìm mua tinh bột nghệ rồi pha cùng mật ong để  dùng hàng ngày. Nghệ tương đối khó uống. Tuy nhiên, nếu dùng thường xuyên sẽ giúp da hồng hào, mịn màng và tốt cho hệ tiêu hóa.

Lá dâu tằm

Lá dâu tằm là một trong những công thức được nhiều người xưa áp dụng. Đặc biệt là các phi tần trong cung. Chính vì vậy, các loại mỹ phẩm áp dụng công thức cung đình đều xuất hiện dâu tằm. Nhiều kết quả đã cho thấy lá dâu tằm giúp sát khuẩn và điều trị viêm cũng như giúp hạ sốt rất tốt.

Lá dâu tằm giúp giảm thâm nám trên da
Lá dâu tằm giúp giảm thâm nám trên da

Đối với việc làm đẹp, lá dâu tằm cũng được nghiên cứu và chứng mình có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa trên da và giảm thâm nám nhanh chóng.

  • Cách thực hiện rất đơn giản: Các bạn chỉ cần dùng 20gr lá dâu tằm tươi rồi hãm cùng lượng nước sôi vừa đủ (có thể thay thế bằng lá dâu tằm khô.
  • Thời gian sử dụng: Các bạn nên uống liên tục trong vòng 1 tháng và áp dùng cùng các phương pháp điều trị nám chuyên sâu từ bên ngoài sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Nước ép lựu

Lựu là một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon và dễ tìm ở Việt Nam. Từ lâu những chiết xuất từ quả lựu đã được nhiều thương hiệu mỹ phẩm nhắm đến vào cho vào sản phẩm của mình. Đúng vậy, trong lựu chứa một lượng lớn vitamin C và K. Từ đó có thể giúp sản sinh tế bào mới và làm chậm quá trình oxy hóa trong da.

Nếu dùng thường xuyên nước ép lựu cơ thể sẽ được bổ sung hàm lượng axit béo cùng omega3 tự nhiên và axit punicic. Từ đó sẽ  giúp da luôn mềm mịn và giữ nước tốt hơn. Khi làn da được cấp ẩm liên tục sẽ giúp da khỏe và tăng cường hồi phục và giảm thâm nám. Chính vì vậy, nước ép lựu chính là đáp án của thắc mắc uống gì để trị nám từ bên trong.

Nước ép lựu chứa thành phần làm chậm lão hóa da
Nước ép lựu chứa thành phần làm chậm lão hóa da

Nước ép rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi)

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích nước ép thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với rau bina hay còn được gọi là cải  bó xôi. Trong rau bina chứa một lượng lớn sắt cùng vitamin K.  Đây là hai thành phần cần thiết để làn da khỏe đẹp hơn.

Đồng thời hàm lượng vitamin C trong cải bó xôi cũng dồi dào, giúp tăng sức đề kháng cho da và làm đều màu da từ bên trong. Hàm lượng vitamin E trong cải bó xôi sẽ là thành phần tuyệt vời để cung cấp độ ẩm cho làn da. Đặc biệt mangan trong rau bina sẽ chống lại các gốc tự do và ngăn chặn làn da sản sinh melanin.

Nước ép nho

Uống gì để trị nám từ bên trong? Câu trả lời chắc hẳn sẽ không thể thiếu nước ép nho. Dùng nước ép nho thường xuyên sẽ duy trì hàm lượng collagen cần thiết trong cơ thể. Từ đó kết cầu da sẽ khỏe hơn, giúp chống lại những tác nhân từ bên ngoài.

Đặc biệt trong nước ép da chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C đều có công dụng tái tạo da. Trong nho còn chứa một lượng lớn kali, đây là thành phần giúp tăng cường lưu thông máu. Từ đó làn da sẽ hồng hào hơn.

Nước ép nho chứa nhiều vitamin C
Nước ép nho chứa nhiều vitamin C

Nước ép nha đam

Nha đam là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều công thức làm đẹp. Chính vì vậy trong danh sách uống gì để trị nám từ bên trong không thể thiếu đi nước ép từ nha đam. Vì trong nha đam chứa một lượng lớn vitamin cần thiết để cơ thể và làn da khỏe mạnh. Hơn nữa, nha đam rất lành tính và chứa một lượng lớn nước nên việc dùng hàng ngày là rất tốt.

Đặc biệt là hormone như auxin và gibberellins mang công dụng chữa lành những tổn thương sâu trong. Mỗi ngày bạn nên bổ sung một ly nước ép nha đam.

Nước ép nha đam là nguyên liệu làm đẹp rất lành tính
Nước ép nha đam là nguyên liệu làm đẹp rất lành tính

Những lưu ý khi chữa trị nám da mặt

Bên cạnh uống gì để trị nám da mặt thì các bạn cần quan tâm đến những điều cần chú ý để điều trị nám đạt hiệu quả cao nhất.

  • Không tự ý sử dụng mỹ phẩm hay thuốc: Khi da mặt bị nám là đang nhạy cảm nên dễ mọc mụn,… nếu bạn dùng mỹ phẩm hay thuốc một cách tự ý khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ thì có thể có những biểu hiện không như ý muốn.
  • Bảo vệ da mặt: Cần thoa kem chống nắng kỹ càng để bảo vệ da mặt khỏi yếu tố môi trường tác động khiến cho da mặt bị nám.

Trên đây, là những thông tin về uống gì để trị nám da mặt. Hy vọng, với những thông tin này có thể giúp ích được các bạn trong việc chữa trị nám da và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể để tăng cường hệ miễn dịch và năng lượng. Chúc các bạn sẽ khắc phục được nám da mặt và có được sức khỏe tốt.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan