TOP 6 cách wax lông chân tại nhà tiết kiệm và hiệu quả cao


Có rất nhiều cách để loại bỏ lông chân, nhưng bạn có thể sử dụng phương pháp wax lông chân tại nhà mà vẫn đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt những cách wax lông chân tại nhà tiết kiệm và hiệu quả cao ngay.

Vì sao wax lông chân tại nhà được nhiều người lựa chọn?

Đối với những chị em phụ nữ có nhu cầu làm đẹp cho bản thân thì thì phương pháp wax lông tại nhà là lựa chọn hợp lý. Bằng sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu và cách thức thực hiện khác nhau, hội chị em có thể dễ dàng tẩy đi lớp da chết và lông chân nhanh chóng và hiệu quả từ 4 cho tới 6 tuần.

Nhiều chị em phụ nữ ưa thích wax lông chân tại nhà
Nhiều chị em phụ nữ ưa thích wax lông tại nhà

Khi sử dụng phương pháp này còn có ưu điểm đặc biệt là giúp cho da trở nên trắng sáng và tươi mới hơn, nhưng cũng có thể để gặp phải tình trạng đau rát và lỗ chân lông đầu to nếu sử dụng không đúng cách.

Vậy nên để đạt được hiệu quả tốt nhất khi wax lông tại nhà thì thì chị em nên thực hiện những cách thức cụ thể có trong phần dưới của bài viết.

Cách wax lông chân tại nhà đem lại hiệu quả cao

Làm đẹp từ bằng các phương pháp dân gian đến ngày nay vẫn luôn là sự lựa chọn uy tín của nhiều chị em so với các phương pháp hiện đại như thẩm mỹ và dùng mỹ phẩm. Lí do là phương pháp dân gian luôn đem lại những lợi ích bất ngờ như sau:

  • Độ an toàn tuyệt đối

Các phương pháp tẩy lông từ dân gian thường bắt nguồn từ y học cổ truyền, sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên để đem lại tác dụng làm đẹp mong muốn.

Chính vì sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, thảo dược, thảo mộc, thực phẩm,… nên những phương pháp này đem lại những tác động vô cùng dịu nhẹ cho làn da.

Vậy nên tẩy lông chân bằng phương pháp dân gian tại nhà đảm bảo độ an toàn rất cao, tránh trường hợp da nhiễm hóa chất hoặc kích ứng với mỹ phẩm.

  • Tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn cũng dễ dàng tìm kiếm. Thế nên các phương pháp dân gian lại rất được ưa chuộng nhờ tốn kém ít chi phí.

  • Dễ thực hiện tại nhà

Các phương pháp tẩy lông dân gian thường sử dụng các nguyên liệu đơn giản, công thức không quá cầu kỳ nên thực hiện tại nhà không quá khó. Vì vậy mà rất nhiều người lựa chọn phương pháp này để triệt lông cho những tình huống cấp bách.

  • Nhanh gọn, hiệu quả

Tẩy lông chân bằng phương pháp dân gian dễ dàng thực hiện nhanh chóng chỉ trong vài thao tác nhưng độ hiệu quả rất cao. Vì vậy bạn có thể áp dụng tại nhà thường xuyên để loại bỏ các khuyết điểm, lấy lại đôi chân nuột nà nhé.

Có nên cạo lông nách trong độ tuổi dậy thì không là thắc mắc của nhiều người
Có nên cạo lông nách trong độ tuổi dậy thì không là thắc mắc của nhiều người

Một vài cách triệt lông chân tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ đám lông kém thẩm mỹ nhanh chóng mà giảm thiểu được các tổn thương gây ra cho da. Bạn có thể tham khảo và áp dụng một cách phù hợp nhất để giải quyết lông chân rậm rạp nhé.

Cách tẩy lông chân tại nhà bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là nguyên liệu có tác dụng làm trắng và hỗ trợ loại bỏ lông chân một cách mạnh mẽ. Muốn sử dụng kem đánh răng để wax lông chân tại nhà thì thì bạn nên tiến hành theo những bước cụ thể như sau:

Sử dụng kem đánh răng để wax lông chân tại nhà
Sử dụng kem đánh răng để wax lông chân tại nhà
  • Hòa tan muối vào nước ấm và làm sạch những vùng chân cần tẩy lông đề giúp giãn nở lỗ chân lông.
  • Thoa một lớp kem đánh răng vừa đủ lên vùng da cần wax lông, đắp thêm một miếng giấy mỏng và đợi thẩm dưỡng chất vào nang lông.
  • Sau khi lớp kem đánh răng đã khô đi tiến hành giật bỏ miếng giấy để loại bỏ đi lớp lông chân.

Sử dụng mật ong và chanh để wax lông chân tại nhà

Mật ong được cho là loại nguyên liệu tự nhiên tốt cho làn da, khi kết hợp với chanh có thể tạo nên một hỗn hợp chống Oxy hóa và loại bỏ lông chân vô cùng hiệu quả. Để sử dụng mật ong và chanh wax lông tại nhà, bạn nên thực hiện theo các bước dưới:

Kết hợp mật ong và chanh để wax lông chân
Kết hợp mật ong và chanh để wax lông chân
  • Hòa 2 thìa mật ong nguyên chất và nước cốt chanh với tỉ lệ 1:1 để tạo nên một hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa đều hỗn hợp wax lông này lên bề mặt da và ủ khoảng 15 đến 30 phút. Sau đó sử dụng một miếng giấy khô để lau ngược chiều lông mọc nhằm loại bỏ đi lớp lông chân.

Có thể sử dụng phương pháp wax lông tại nhà này từ 2 đến 3 lần/ tháng để thấy được kết quả một cách rõ rệt nhất.

Tẩy lông chân tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không có chứa các hoạt chất và enzym đặc biệt có tác dụng phá hủy các tế bào nang lông và làm suy yếu sợi lông hiệu quả. Ngoài ra còn có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn cực mạnh, giúp giảm thiểu tình trạng nấm da, viêm cơ địa, viêm da dị ứng, viêm nang lông,… khiến da

Tẩy lông bằng lá trầu không còn giúp mọc lại thưa thớt, mỏng và yếu hơn, tốc độ lông mọc cũng chậm hơn rất nhiều. Vậy nên cách tẩy lông chân bằng phương pháp dân gian này rất được yêu thích và áp dụng ngày càng nhiều hơn.

Lá trầu có thể loại bỏ lông chân và làm sợi lông yếu đi, mọc lại chậm
Lá trầu có thể loại bỏ lông chân và làm sợi lông yếu đi, mọc lại chậm

Cách làm: Chuẩn bị một nắm lá trầu tươi có cả rễ và thân, đem đun với một ít nước sạch trên lửa lớn khoảng 5 – 10 phút cho tinh chất trong lá trầu được tiết ra hoàn toàn. Sau đó tắt bếp và để nguội.

Khi nước lá trầu còn ấm thì bạn hãy vệ sinh thật sạch vùng da triệt lông, sau đó tẩy tế bào cho da và rửa lại với nước ấm để làm mềm các nang lông.

  • Sau đó lau khô da và thấm nước lá trầu thoa lên da.
  • Để khoảng 10-15 phút thì thoa lại thêm khoảng vài lần nữa.
  • Cuối cùng rửa lại thật sạch với nước mát.
  • Bạn cần kiên trì thực hiện từ 3-4 lần/ tuần để lông chân tự yếu và rụng dần nhé.

Cách wax lông chân tại nhà bằng bơ

Bơ là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho việc chăm sóc làn da đồng thời cũng tỏ ra hữu hiệu khi có mặt trong những phương pháp loại bỏ lông chân.

Bạn có thể sử dụng bơ để wax lông tại nhà nhờ hàm lượng dưỡng chất giàu vitamin A, B, C, E mà vẫn đảm bảo da luôn sạch mịn tự nhiên. Cách wax lông chân tại nhà bằng bơ cũng tương đối đơn giản:

  • Chọn một trái bơ chín mềm tách vỏ hạt xay nhuyễn lấy phần thịt bơ, miết nhẹ phần thịt bơ đã xay nhuyễn lên bề mặt da cần tẩy lông.
  • Chờ tới khi hỗn hợp này khô hạn có thể lột nhẹ nhàng ngược chiều lông mọc để lấy đi những sợi lông và giúp lỗ chân lông trở nên mịn màng se khít hơn.
Bạn có thể sử dụng bơ để làm sạch lông chân
Bạn có thể sử dụng bơ để làm sạch lông chân

Triệt lông bằng lá trầu tươi

Lá trầu tươi là giải pháp tốt nhất giúp bạn triệt lông mà không lo lắng về tình trạng viêm kích ứng, đau rát da và viêm nang lông sau khi triệt lông. Lá trầu có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn cực mạnh, có khả năng làm giảm sự kích ứng, viêm sưng, các tổn thương trên da khi loại bỏ nang lông.

Dưỡng chất trong lá trầu có thể khiến các tế bào nang lông suy yếu, không đủ dưỡng chất nuôi dưỡng sợi lông và khiến cho lông mỏng dần, thưa, yếu và tự rụng sau một thời gian mà không cần can thiệp cạo, wax,…

Lá trầu có thể làm lông chân tự rụng hiệu quả
Lá trầu có thể làm lông chân tự rụng hiệu quả

Cách triệt lông vĩnh viễn tại nhà bằng lá trầu như sau:

  • Rửa sạch một nắm lá trầu không rồi đun sôi với 1 lít nước sạch dưới lửa nhỏ trong 20 phút để các tinh chất trong lá trầu tiết ra hoàn toàn.
  • Tiếp đến vệ sinh cơ thể thật sạch với xà phòng, tẩy tế bào chết cho da và rửa lại với nước ấm để làm bong các nang lông và làm mềm sợi lông.
  • Sau đó để nước lá trầu còn ấm và thấm bông tẩy trang massage lên da, mỗi lần đắp 5 phút và tối thiểu 3 lần rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện liên tục trong 3-4 ngày để lông chân tự rụng dần.

Triệt lông chân bằng bột baking soda và cà phê

Hỗn hợp baking soda và cà phê có thể tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông và làm oxy hóa các tế bào gốc nang lông, khiến sợi lông chết dần và rụng dễ dàng. Với phương pháp này, bạn có thể cải thiện tình trạng viêm nang lông, da khô nứt, lông mọc ngược, trả lại vùng da chân mướt mịn và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Hỗn hợp baking soda và cà phê có khả năng triệt lông rất tốt
Hỗn hợp baking soda và cà phê có khả năng triệt lông rất tốt

Cách làm:

  • Bạn cần pha trộn theo tỷ lệ 1:1 bột baking soda và bột cà phê cùng 1 ít nước để tạo độ sánh mịn cho hỗn hợp.
  • Tiếp theo làm sạch vùng da cần triệt lông với nước ấm rồi dùng hỗn hợp triệt lông massage cho da khoảng 5-7 phút.
  • Sau cùng lấy khăn ướt lau sạch và rửa lại với nước.

Lưu ý khi wax lông chân tại nhà

Mặc dù wax lông chân tại nhà được đánh giá là mang lại hiệu quả, dễ dàng sử dụng nhưng bạn cũng cần chú ý những điều sau đây:

  • Wax lông tại nhà không đem lại hiệu quả tẩy hoặc triệt lông vĩnh viễn, những phương pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn và cần thực hiện liên tục để giữ cho cho chân luôn sạch khỏi sự phát triển của những nang lông.
  • Sau khi wax lông chân cần vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ đi những cặn bẩn hoặc tế bào chết có thể tích tụ ở trong lỗ chân lông gây viêm nhiễm.
  • Wax lông chân ở nhà có thể khiến cho làn da bị khô hoặc ngứa vì vậy nên chú ý bổ sung độ ẩm cho da khi cảm thấy cần thiết.
  • Da chân sau khi wax lông có thể trở nên nhạy cảm ở thời điểm ban đầu. Do đó hãy chú ý bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa những tổn thương không đáng có cho da.

Cách làm lông chân mọc chậm và mỏng sau khi triệt lông

Để triệt lông chân vĩnh viễn tại nhà hiệu quả, bạn cần phải kết hợp chăm sóc vùng da triệt lông và áp dụng cách làm lông chân mọc chậm và mỏng hơn như dưới đây:

Thoa mỡ trăn

Sau khi loại bỏ sợi lông, các tế bào nang lông sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và khiến lông mới mọc lại nhanh chóng. Chính vì vậy sử dụng mỡ trăn sẽ là biện pháp hữu hiệu nhất khiến cho sợi lông mọc lại chậm và mỏng hơn trước.

Mỡ trăn giúp lông mọc lại chậm và mỏng hơn
Mỡ trăn giúp lông mọc lại chậm và mỏng hơn

Theo nghiên cứu, có đến 80% Triglycerides – một chất béo có trong mỡ trăn, có khả năng phá vỡ các tế bào nang lông, làm mềm sợi lông và khiến cho lông mọc lên thưa thớt, mỏng yếu và nhạt màu hơn.

Vì vậy, sau khi áp dụng cách triệt lông chân để loại bỏ lông hoàn toàn thì bạn có thể dùng một ít mỡ trăn thoa và massage vùng da đó. Thoa mỡ trăn mỗi ngày sau khi triệt lông để triệt lông chân vĩnh viễn, hiệu quả tại nhà nhé.

Bôi oxy già

Oxy già được biết đến là một dung dịch y tế giúp sát trùng, kháng viêm cho vết thương hở. Tuy nhiên, rất ít người biết đến tính oxy hóa mạnh của oxy già có thể khiến các tế bào nang lông hư tổn và giúp lông mọc chậm, mỏng hơn.

Bôi oxy già sau khi triệt lông để hạn chế lông mọc lại
Bôi oxy già sau khi triệt lông để hạn chế lông mọc lại

Để cách triệt lông chân vĩnh viễn ở trên có hiệu quả cao nhất, bạn có thể làm sạch vùng da sau khi triệt lông, giữ da khô thoáng rồi dùng oxy già thoa lên da. Để oxy già thẩm thấu vào lỗ chân lông và phá hủy nang lông thì bạn nên vỗ nhẹ và thư giãn khoảng 20 phút. Cuối cùng thấm khăn ướt rồi miết nhẹ vùng da cũ. Thực hiện từ 2-3 lần/ tuần sau khi triệt lông để làm lông mọc lại thưa, yếu và nhạt màu hơn nhé.

Bên cạnh oxy già, sử dụng cồn cũng là cách để hạn chế việc lông được triệt mọc trở lại. Để đảm bảo không gây kích ứng da, bạn chỉ nên dùng loại cồn 3% nồng độ và lưu ý thời gian, tần suất sử dụng nhé.

Bài viết vừa rồi đã giới thiệu một số cách thực hiện wax lông chân tại nhà mang lại hiệu quả cao. Chúc bạn sớm lựa chọn được phương pháp phù hợp và loại bỏ đi lớp lông chân đáng ghét một cách an toàn!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan