5 Cách xông mặt bằng lá trầu dưỡng da trắng sáng, rạng rỡ


Vốn là một loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc nhưng ít ai biết lá trầu còn có nhiều công dụng làm đẹp rất thần kỳ. Dưỡng chất trong lá trầu mang lại có thể giúp điều trị mụn và các vấn đề của da, nuôi dưỡng một làn da trắng sáng, khỏe mạnh và căng bóng. Vậy phương pháp này có hiệu quả ra sao so với mỹ phẩm đắt đỏ? Cùng khám phá cách xông mặt bằng lá trầu theo liệu pháp đông y nhé.

Xông mặt bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Cách làm đẹp da bằng các nguyên liệu tự nhiên, dược liệu đã không còn xa lạ với nhiều người. Phương pháp này không những vừa đảm bảo an toàn, lành tính mà còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí làm đẹp. Vậy xông mặt bằng lá trầu không có hiệu quả không? Đây là điều mà nhiều người đang quan tâm.

Lá trầu không có nhiều dưỡng chất có lợi cho da
Lá trầu không có nhiều dưỡng chất có lợi cho da

Một số nhà nghiên cứu phân tích và chỉ ra rằng trong lá trầu không có chứa một loại tinh dầu chứa những chất kháng sinh mạnh mẽ giúp ức chế nhiều loại vi khuẩn và chủng men phổ biến ở da. Vì vậy, lá trầu không chính là khắc tinh của làn da mụn.

Ngoài ra, trong lá trầu không còn chứa một lượng nước tương đối. Xông hơi bằng lá trầu không cung cấp độ ẩm cho làn da thông qua tác động nhiệt, trả lại làn da căng bóng, ẩm mịn và rạng rỡ. Khi xông mặt với lá trầu, các nhân tố vi lượng khoáng, vitamin và hoạt chất chống oxy hóa sẽ thẩm thấu sâu vào da, giúp nuôi dưỡng các tế bào gốc và tái tạo cấu trúc da. Từ đó, phương pháp này giúp chỉnh sửa các khuyết điểm của làn da xỉn màu, sần sùi và trả lại một làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp không tì vết.

Xông mặt với lá trầu có thể điều trị các vấn đề của da
Xông mặt với lá trầu có thể điều trị các vấn đề của da

Với những công dụng làm đẹp như vậy, xông mặt bằng lá trầu không thực sự là phương pháp tự nhiên rất đáng để thử. Chính vì vậy câu trả lời mà bạn tìm kiếm cho thắc mắc “xông mặt bằng lá trầu không có hiệu quả không” đó là “có” nhé.

Cách xông mặt bằng lá trầu dưỡng trắng da

Để phát huy tối đa những công dụng làm đẹp của lá trầu không ở trên, bạn hãy thực hiện theo đúng cách xông mặt bằng lá trầu dưới đây:

Xông mặt bằng lá trầu không

Thỉnh thoảng xông mặt bằng lá trầu không sẽ giúp làm sạch da, tăng cường khả năng giảm kích ứng và kháng viêm cho da, nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, phương pháp này còn hỗ trợ chống oxy hóa và lão hóa khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Xông mặt bằng lá trầu không nguyên chất
Xông mặt bằng lá trầu không nguyên chất

Cách xông mặt bằng lá trầu không cực kỳ dễ. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 300g lá trầu không tươi, sạch đem ngâm với nước loãng trong 5 phút. Sau đó, cho vào nồi đun sôi cùng với 1 lít nước sạch khoảng 10 phút. Cuối cùng, tắt bếp và để nguội khoảng 5 phút. Sau đó, rửa mặt và xông mặt với nước lá trầu không để làm sạch da và điều trị mụn.

Xông mặt bằng lá trầu không và muối hột

Muối hột có tác dụng làm tăng tính năng kháng khuẩn của lá trầu nên sẽ giúp điều trị mụn nhanh chóng hơn. Vì vậy, để xông mặt bằng lá trầu không điều trị mụn viêm tại nhà, bạn nên cho thêm một ít muối hột vào đó.

Cho thêm muối hột xông mặt để trị mụn viêm
Cho thêm muối hột xông mặt để trị mụn viêm

Cách làm cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước như xông mặt bằng lá trầu không, sau đó cho thêm 1 thìa muối hột và khuấy đều rồi xông mặt. Thực hiện 1-2 lần/ tuần sẽ giúp giảm tình trạng sần sùi, đổ dầu nhờn, lỗ chân lông to và mụn viêm trên da.

Xông mặt bằng lá trầu không và chanh

Bạn có thể đổi công thức xông mặt bằng lá trầu không bằng cách kết hợp với chanh. Chanh sẽ làm tăng chức năng bài tiết của da, đồng thời đưa lượng vitamin C vào da giúp làm sáng da và làm mờ các vết thâm sau mụn, nám, tàn nhang đáng kể.

Chanh có tác dụng làm sáng và sạch da
Chanh có tác dụng làm sáng và sạch da

Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 300gr lá trầu không tươi sạch, rửa qua với nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn, nấm men và bụi bẩn.
  • Đun lá trầu không trong 1 lít nước sôi khoảng 10 phút.
  • Tiếp đến cắt nhỏ 1 quả chanh cho vào đun sôi thêm 5 phút.
  • Cuối cùng tắt bếp, rửa mặt thật sạch và xông mặt với hỗn hợp nước lá trầu không và chanh để dưỡng trắng da, trị thâm nám.

Xông mặt bằng lá trầu không và trà xanh

Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và lão hóa da. Vì vậy, khi xông mặt với lá trầu không, bạn có thể cho thêm trà xanh vào để giúp trẻ hóa làn da, gia tăng độ đàn hồi và làm giảm các nếp nhăn, đốm nâu xỉn màu…

Kết hợp với trà xanh để trẻ hóa da
Kết hợp với trà xanh để trẻ hóa da

Các bước xông mặt với lá trầu không và trà xanh siêu đơn giản:

  • Bước 1: Rửa sạch khoảng 10 lá trầu không cùng 15 lá trà xanh với nước muối loãng
  • Bước 2: Đun sôi lá trầu và trà xanh trong 1 lít nước sạch, đậy nắp và duy trì khoảng 10 phút rồi tắt bếp
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch, lau khô rồi dùng khăn sạch che mặt để xông mặt với hỗn hợp nước xông đã chuẩn bị
  • Bước 4: Sau 10 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh và áp dụng các bước dưỡng da còn lại.

Lưu ý khi xông mặt bằng lá trầu không

Để xông mặt bằng lá trầu không hiệu quả, an toàn tại nhà, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Chỉ xông mặt từ 1-2 lần/ tuần vì lạm dụng quá mức sẽ gây sạm hoặc bong tróc da.
  • Duy trì khoảng cách an toàn khi xông mặt để hơi nóng không làm tổn thương các biểu bì dưới da.
  • Mỗi lần xông mặt chỉ nên kéo dài khoảng 10 phút.
  • Làn da sau sinh hoặc da nhạy cảm, da đang điều trị nên xông mặt khoảng 1 lần/ tuần và mỗi lần trong 5 phút.
  • Thoa kem chống nắng kỹ lưỡng cho da vào ban ngày.
  • Rửa mặt sạch sẽ trước và sau khi xông mặt.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau khi xông mặt
Rửa mặt bằng nước mát sau khi xông mặt để làm dịu da
Rửa mặt bằng nước mát sau khi xông mặt để làm dịu da

Xông mặt bằng lá trầu không là một liệu pháp làm đẹp và chữa trị rất hiệu quả trong dân gian mà trước đây y học cổ truyền luôn áp dụng. Tuy nhiên, hãy nắm rõ các kiến thức an toàn, thực hiện đúng hướng dẫn trên bài viết để đem lại kết quả làm đẹp mong muốn, tránh tổn hại làn da.

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan