Hướng dẫn xông mặt bằng nước muối dưỡng da đẹp không tì vết


Không cần dưỡng da quá cầu kỳ với mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần xông mặt với nước muối sẽ giúp bạn sở hữu làn da trẻ đẹp, khỏe mạnh không tì vết. Vậy xông mặt bằng nước muối có lợi ích gì? Hãy cùng bài viết dưới đây giải đáp kiến thức làm đẹp này và học hỏi cách làm đẹp với phương pháp làm đẹp tại nhà này nhé.

Xông mặt bằng nước muối có lợi ích gì?

Xông hơi da mặt bằng nước muối là phương pháp làm đẹp cực kỳ đơn giản, tiết kiệm nhưng đem lại hiệu quả rất thần kỳ. Theo đó, phương pháp này có thể mang lại rất nhiều lợi ích làm đẹp cho làn da, giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn.

Xông mặt bằng nước muối giúp làn da sạch khỏe
Xông mặt bằng nước muối giúp làn da sạch khỏe

Một số lợi ích tuyệt vời khi xông mặt bằng nước muối như:

Làm sạch da

Xông mặt bằng nước muối dưới tác động nhiệt sẽ giúp lỗ chân lông co giãn, bài tiết phần lớn các chất bẩn, cặn bã mỹ phẩm, dầu thừa và vi khuẩn,…Lượng chất bẩn sẽ thoát ra khỏi da cùng với mồ hôi và dầu nhờn, trả lại làn da sạch sẽ, khỏe mạnh.

Trị mụn

Xông mặt bằng nước muối sinh lý còn giúp kháng viêm, làm dịu da và giảm nhanh các triệu chứng kích ứng, viêm sưng, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ,…Nhờ đó giúp hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả.

Xông mặt bằng nước muối nóng có tác dụng trị mụn viêm
Xông mặt bằng nước muối nóng có tác dụng trị mụn viêm

Giải tỏa stress

Thức khuya, làm việc trước ánh sáng xanh, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời…. khiến làn da bị stress, mệt mỏi và khó hấp thu dưỡng chất. Bằng cách xông mặt sẽ giúp đẩy nhanh khí huyết lưu thông đến các mao mạch máu, giúp giải tỏa căng thẳng thúc đẩy quá trình hấp thu dưỡng chất hiệu quả.

Cung cấp nước

Xông mặt bằng nước muối vừa thúc đẩy hệ bài tiết dưới da vừa cải thiện độ ẩm, giúp giảm dầu nhờn. Đồng thời cung cấp lượng nước duy trì độ căng bóng, ẩm mịn hoàn hảo trên da.

Những cách xông mặt bằng nước muối đơn giản, hiệu quả nhất

Bạn có thể xông mặt bằng nước muối nóng đơn giản hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác để tăng thêm công dụng điều trị. Một số công thức xông mặt bằng nước muối hiệu quả như sau:

Xông mặt bằng nước muối nóng

Xông mặt bằng nước muối nóng thường xuyên có thể giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, khỏe khoắn và trẻ đẹp. Cách làm lại vô cùng đơn giản, không hề tốn kém chi phí và an toàn cho da.

Xông mặt bằng nước muối nóng
Xông mặt bằng nước muối nóng

Bạn chỉ cần đun sôi 1 lít nước sạch rồi cho 1-2 thìa muối biển vào đun tiếp trong vòng 3p đến khi muối tan hoàn toàn. Sau đó làm sạch da mặt rồi thực hiện xông mặt với nước muối trong 10 phút để đào thải độc tố cho da nhé.

Xông mặt bằng nước muối và chanh

Trong chanh có lượng tinh dầu có khả năng kháng viêm và điều trị da. Vì vậy, cho thêm chanh khi xông mặt sẽ giúp da mịn màng, trắng sáng và giảm mụn nhanh đáng kể.

Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi một nồi nước muối xông bình thường, sau đó cho thêm vào đó 1 quả chanh cắt lát, đun khoảng 5 phút nữa. Cuối cùng, tắt bếp và dùng hỗn hợp để xông mặt sẽ giúp giảm mụn hiệu quả.

Kết hợp với chanh để xông mặt sẽ làm tăng công dụng
Kết hợp với chanh để xông mặt sẽ làm tăng công dụng

Xông mặt bằng nước muối và sả

Sả có thể gia tăng công dụng làm sạch da và tăng cường hệ bài tiết cùng hệ tuần hoàn máu dưới da. Xông mặt bằng nước muối nóng và sả giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn, hồng hào và tràn đầy sức sống.

Cách xông mặt bằng nước muối và sả như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 6 củ sả tươi, 1 lít nước sạch và 1 thìa muối biển.
  • Bước 2: Đập dập sả cho vào nồi đun sôi với nước trong 10 phút, sau đó cho muối biển vào đun thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch rồi xông mặt với nước muối sả để dưỡng da.
  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước lạnh rồi lau khô và thực hiện các bước dưỡng da còn lại.
Sả xông mặt sẽ da sạch sâu và giảm viêm
Sả xông mặt sẽ da sạch sâu và giảm viêm

-Xông mặt bằng nước muối và vỏ bưởi

Trong vỏ bưởi có chứa lượng lớn tinh dầu bưởi, có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh. Vậy nên, kết hợp xông mặt bằng nước muối và vỏ bưởi có thể làm mờ các vết thâm mụn, thâm nám, tàn nhang đáng kể.

Xông mặt bằng muối và vỏ bưởi là công thức phổ biến
Xông mặt bằng muối và vỏ bưởi là công thức phổ biến

Cách làm:

  • Chuẩn bị vỏ 1 quả bưởi, lấy phần vỏ màu xanh và 1 thìa muối biển, 1 lít nước.
  • Đun sôi vỏ bưởi cùng với nước trong 10 phút và đậy nắp.
  • Sau đó tắt bếp cho muối vào khuấy đều.
  • Cuối cùng tiến hành xông mặt với nước muối và bưởi để dưỡng trắng da.

Xông mặt bằng nước muối và tía tô

Lá tía tô được biết đến là một dược liệu có khả năng dưỡng trắng, làm hồng da và điều trị các khuyết điểm trên da vô cùng hữu dụng. Ngoài ra, nguyên liệu này còn mang lại rất nhiều dưỡng chất đi nuôi làn da khỏe mạnh, trẻ hóa nhanh chóng.

Xông mặt bằng nước muối và tía tô để trị nám và tàn nhang
Xông mặt bằng nước muối và tía tô để trị nám và tàn nhang

Cách làm đẹp với tía tô đơn giản vô cùng. Bạn chỉ cần đun sôi 1 lít nước với 1 thìa muối biển. Sau khi nước sôi thì cho lá tía tô rửa sạch vào đun, đậy nắp đun trong 5 phút thì tắt bếp. Cuối cùng rửa mặt thật sạch, lau khô da rồi xông mặt với muối và lá tía tô để chăm sóc làn da.

Xông mặt bằng nước muối và lá trầu

Lá trầu cũng được ứng dụng phổ biến trong làm đẹp nhờ lượng tinh dầu có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, điều trị mụn viêm, mụn bọc, mụn đỏ cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, lá trầu còn thúc đẩy da bài tiết các chất bẩn tích tụ lâu ngày như cặn mỹ phẩm, cồi mụn già, vi khuẩn, dầu thừa,… làm se khít lỗ chân lông, trả lại làn da căng bóng không tì vết.

Lá trầu có thể dưỡng trắng và điều trị sau mụn rất tốt
Lá trầu có thể dưỡng trắng và điều trị sau mụn rất tốt

Bạn chỉ cần đun sôi 200gr lá trầu không với 1 lít nước sạch rồi cho thêm vào đó 1 thìa muối biển rồi tắt bếp để nguội trong 5 phút. Sau đó, rửa mặt và xông mặt với nước muối và lá trầu để làm sạch da, điều trị mụn.

Một số lưu ý quan trọng khi xông mặt bằng nước muối

Nếu muốn sử dụng nước muối xông mặt, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Chỉ dùng các loại muối hột, muối biển, muối hồng để xông mặt, không nên dùng các loại muối i ốt, muối ăn có pha trộn.
  • Không nên lạm dụng phương pháp xông mặt bằng nước muối, nên kiên trì áp dụng lâu dài với tần suất an toàn từ 1-2 lần/ tuần.
  • Rửa mặt thật sạch trước và sau khi xông mặt.
  • Chỉ nên xông mặt trong vòng 10-15 phút.
  • Bôi kem chống nắng kỹ lưỡng ban ngày để bảo vệ da.
  • Dùng kem dưỡng ẩm sau khi xông mặt.
  • Giữ khoảng cách khi xông mặt để tránh hơi nóng gây bỏng và tổn thương biểu bì da.

Xông mặt bằng nước muối là phương pháp làm đẹp thiết yếu được các chuyên gia khuyến cáo nên ứng dụng. Tuy nhiên, hãy trang bị cho mình những kiến thức xông mặt đúng cách và an toàn để đem lại hiệu quả cao. Lưu lại những thông tin trên bài viết để xông mặt thành công, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp không tì vết nhé.

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan