Làm da trắng sáng, mịn màng khi xông mặt bằng trà xanh


Trà xanh là thành phần dưỡng chất quen thuộc trong các dòng mỹ phẩm dưỡng da lành tính. Với đa dạng công dụng làm đẹp, trà xanh ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong nhiều công thức làm đẹp, trong đó xông mặt bằng trà xanh là một cách làm cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Cùng tham khảo cách xông mặt bằng trà xanh hiệu quả dưới đây để chăm sóc làn da trắng sáng, mịn màng nhé.

Tại sao nên xông mặt bằng trà xanh

Có nhiều công thức làm đẹp hiệu quả với trà xanh. Trong đó, xông hơi mặt bằng lá trà xanh là cách được nhiều chuyên gia gợi ý. Đây chính là lý do tại sao bạn nên xông bằng trà xanh từ bây giờ:

Nguyên liệu rẻ, dễ kiếm, tiết kiệm chi phí

Trà xanh là loại thảo dược phổ biến ở vùng khí hậu nhiệt đới như nước ta. Chính vì vậy nguyên liệu này có chi phí khá rẻ và dễ dàng mua được ở bất kỳ đâu. Thế nên xông mặt bằng trà xanh có thể giúp bạn làm đẹp dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn so với các nguyên liệu khác.

An toàn cao

Trà xanh là một nguyên liệu tự nhiên nên các thành phần dưỡng chất vô cùng dịu nhẹ và an toàn cho da, kể cả làn da nhạy cảm. Vì vậy, xông mặt bằng trà xanh có thể giúp bạn tránh được các tình trạng dị ứng da, kích ứng với hóa chất và các tác dụng phụ khác gây tổn hại cấu trúc da. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất khi làm đẹp bằng các nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh.

Lá trà xanh mang lại nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời
Lá trà xanh mang lại nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời

Hiệu quả vượt trội với nhiều công dụng làm đẹp

Trà xanh có chứa hàm lượng dưỡng chất vô cùng phong phú và có lợi cho làn da. Chính vì thế, trà xanh có rất nhiều công dụng làm đẹp da khác nhau như chống lão hóa, chống oxy hóa, trị nám, dưỡng trắng da, trị mụn,… và nhiều lợi ích khác.

Công dụng làm đẹp da từ lá trà xanh

Lá trà xanh từ lâu được biết đến với nhiều công dụng, không chỉ trong sức khỏe mà còn trong làm đẹp. Dưới đây là một số công dụng làm đẹp da của lá trà xanh:

  • Trà xanh chứa các hợp chất chống oxy hóa như catechin và polyphenol, giúp ngăn chặn các gốc tự do, giảm nguy cơ lão hóa.
  • Ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da, giảm tình trạng mụn trứng cá và vi khuẩn gây viêm nhiễm.
  • Các thành phần trong trà xanh có tác dụng làm giảm sưng, đỏ sau khi bị kích ứng hoặc cháy nám, hỗ trợ làm mờ thâm hiệu quả.
  • Trà xanh còn có khả năng kiểm soát sự sản xuất dầu trên da, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn cám, mụn đầu đen.
  • Các hợp chất trong trà xanh như vitamin A, B, C, E giúp tăng cường sự đàn hồi của da, làm mờ nếp nhăn và giúp da trở nên mịn màng hơn.
Lá trà xanh có nhiều công dụng trong việc làm đẹp
Lá trà xanh có nhiều công dụng trong việc làm đẹp

Để tận dụng các lợi ích này của trà xanh, bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa trà xanh như kem dưỡng da, mặt nạ, toner hoặc các phương pháp đắp mặt nạ. Tuy nhiên, hiệu quả của trà xanh có thể khác nhau đối với mỗi người, việc duy trì một chế độ chăm sóc da đúng cách vẫn là điều quan trọng mà bạn cần quan tâm.

Hướng dẫn xông mặt bằng trà xanh hiệu quả

Xông mặt bằng trà xanh là phương pháp làm đẹp an toàn, hữu hiệu và tiết kiệm, cũng là cách làm được các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên áp dụng tại nhà để chăm sóc làn da thành công. Nếu vậy đừng bỏ qua hướng dẫn xông mặt bằng trà xanh cho hiệu quả cao dưới đây nhé.

Xông mặt đúng cách giúp bạn có làn da trẻ đẹp
Xông mặt đúng cách giúp bạn có làn da trẻ đẹp

Xông mặt bằng trà xanh nguyên chất

Xông mặt bằng trà xanh nguyên chất có tác dụng dưỡng trắng da, chống oxy hóa và lão hóa da cực kỳ hiệu quả. Từ đó, cải thiện làn da nhiều nếp nhăn, da sạm màu và nhiều khuyết điểm trở nên tươi trẻ, trắng sáng rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Cách làm này khá đơn giản, nguyên liệu không cầu kỳ nên được áp dụng rất phổ biến.

Đun sôi lá trà xanh nguyên chất để xông mặt trị mụn
Đun sôi lá trà xanh nguyên chất để xông mặt trị mụn

Cách xông mặt bằng trà xanh đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 300gr lá trà xanh và 1 lít nước sạch.
  • Bước 2: Đun sôi lá trà xanh với nước khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch rồi thực hiện xông mặt trong 15 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch lần cuối.

Xông mặt bằng trà xanh với muối

Cho thêm muối vào xông mặt với trà xanh giúp gia tăng công dụng làm đẹp. Muối biển thúc đẩy quá trình bài tiết dưới da, loại bỏ bã nhờn, dầu thừa bít tắc trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng, sạch sẽ giúp ngăn ngừa mụn và điều trị mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, xông mặt bằng trà xanh và muối còn giúp da mịn màng, mềm mại và ẩm mịn tự nhiên hơn.

Cho thêm muối biển khi xông mặt để làm sạch daCho thêm muối biển khi xông mặt để làm sạch da
Cho thêm muối biển khi xông mặt để làm sạch da

Để xông mặt bằng trà xanh với muối bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như xông mặt bằng trà xanh. Sau khi lá trà xanh thơm nồng thì tắt bếp cho thêm vào đó 1-2 thìa muối biển, khuấy đều cho tan hết rồi xông mặt như bình thường là có thể giúp giảm mụn, làm mịn da đáng kể.

Xông mặt bằng trà xanh, chanh, gừng

Chanh và gừng có tính kháng viêm và kháng khuẩn cực mạnh nên kết hợp xông mặt bằng trà xanh cùng 2 nguyên liệu này có thể điều trị và ngăn ngừa mụn rất tốt. Ngoài ra, gừng còn có tính nóng, giúp tăng cường khí huyết lưu thông, giúp thúc đẩy sản sinh collagen và elastin tái tạo làn da trắng sáng, căng bóng tự nhiên.

Chanh và gừng giúp da trắng sáng, khỏe mạnh
Chanh và gừng giúp da trắng sáng, khỏe mạnh

Cách làm đơn giản như dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3-4 lát gừng tươi, 1 quả chanh cắt lát cùng 200gr lá trà xanh.
  • Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi đun sôi cùng 1 lít nước sạch khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Sau đó tắt bếp, làm sạch da mặt rồi xông hơi khoảng 15 phút cùng hỗn hợp trên để cải thiện các vấn đề của làn da.

Xông mặt bằng trà xanh và sả

Sả có tính nóng, cay nên có công dụng diệt khuẩn và kháng viêm đáng kể. Xông mặt bằng trà xanh và sả có tác dụng làm sạch sâu làn da, loại bỏ các chất bất lợi, độc tố, hỗ trợ tái tạo cấu trúc da khỏe mạnh, đàn hồi và mềm mịn.

Xông mặt bằng trà xanh và sả giúp trị mụn viêm
Xông mặt bằng trà xanh và sả giúp trị mụn viêm

Cách xông mặt bằng trà xanh và sả như sau:

  • Chuẩn bị 6 củ sả tươi và 200gr lá trà xanh.
  • Đập dập xả cho vào nồi đun sôi cùng 1 lít nước khoảng 10 phút.
  • Tiếp đến cho trà xanh vào tiếp tục đun đến khi thơm.
  • Làm sạch da mặt rồi xông mặt với trà xanh và sả để điều trị mụn hiệu quả.

Xông mặt bằng trà xanh và vitamin E

Vitamin E có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và thúc đẩy quá trình trẻ hóa da. Vì vậy bạn có thể áp dụng xông mặt với trà xanh để tăng cường khả năng chống lão hóa, giúp khôi phục làn da căng trẻ, mịn màng.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 200gr lá trà xanh và 2 viên nén dung dịch vitamin E
  • Đun sôi lá trà xanh cùng 1 lít nước sạch khoảng 10 phút thì tắt bếp
  • Cắt viên nén vitamin cho dung dịch vào nước trà xanh còn nóng và khuấy đều
  • Làm sạch da mặt rồi thực hiện xông mặt trong 15 phút để đem lại tác dụng dưỡng da cao nhất

Lưu ý khi xông mặt bằng lá trà xanh

Công dụng của việc xông mặt bằng trà xanh chắc chắn không thể phủ nhận. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng sau:

Trước khi xông mặt

  • Chọn loại trà xanh tươi và chất lượng để đảm bảo rằng bạn sử dụng nguyên liệu tốt nhất cho việc xông mặt của mình.
  • Trước khi bắt đầu xông mặt, hãy rửa mặt kỹ bằng sữa rửa mặt hoặc gel làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt da.
Một số lưu ý trước và sau khi xông mặt bằng lá trà xanh không nên bỏ qua
Một số lưu ý trước và sau khi xông mặt bằng lá trà xanh không nên bỏ qua

Sau khi xông mặt

  • Sau khi hoàn thành quá trình xông mặt, rửa mặt lại bằng nước ấm để loại bỏ các tạp chất và trà xanh còn lại trên da.
  • Khi da còn ẩm nước, bạn thoa kem dưỡng hoặc serum dịu nhẹ để cấp ẩm cho da, giúp da mềm mịn.
  • Nếu bạn xông mặt vào buổi sáng hoặc trước khi ra khỏi nhà, đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Xông mặt bằng lá trà xanh nên được thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để đảm bảo da không bị kích ứng quá mức.
  • Lưu ý không nên sử dụng nước quá nóng khi xông mặt, vì nó có thể gây tổn thương da.

Nhớ tuân thủ các lưu ý trên để đảm bảo rằng quá trình xông mặt bằng lá trà xanh sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho làn da của bạn và không gây hại cho da.

Trên bài viết là những cách xông mặt bằng trà xanh đơn giản nhưng hiệu quả đáng kể. Đừng quên lưu lại và áp dụng để chăm sóc một làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp thành công tại nhà nhé. Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan