Tác dụng và Cách xông mặt bằng vỏ bưởi làm đẹp da tại nhà


Bưởi không chỉ là một loại trái cây bổ ích cho sức khỏe mà ngay cả vỏ bưởi, hạt bưởi bỏ đi cũng đem lại những tác dụng làm đẹp hết sức thần kỳ. Vỏ bưởi được dùng để chăm sóc tóc, làn da và trong đó, xông mặt bằng vỏ bưởi là liệu pháp dân gian được lan truyền phổ biến nhất. Để làm đẹp tiết kiệm và thành công tại nhà, hãy cùng tìm hiểu cách xông mặt bằng vỏ bưởi an toàn, hiệu quả nhất nhé.

Tác dụng của xông mặt bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi bỏ đi có thể dùng để xông mặt làm đẹp hiệu quả mà nhiều người không ngờ tới. Vậy xông mặt bằng vỏ bưởi có tác dụng gì?

Trong vỏ bưởi chứa hàm lượng lớn tinh dầu bưởi có tác dụng kháng viêm và giảm viêm nhanh chóng. Nhờ đó vỏ bưởi có khả năng ngăn ngừa và điều trị mụn viêm phát triển, làm dịu da và giảm nhanh tình trạng nổi mẩn đỏ, kích ứng, dị ứng, ngứa ngáy, mẫn cảm trên da.

Vỏ bưởi có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da
Vỏ bưởi có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da

Lượng vitamin C trong vỏ bưởi sẽ theo tinh dầu bưởi thẩm thấu sâu vào da, giúp thúc đẩy quá trình trẻ hóa và tái tạo các tế bào hư tổn. Từ đó, làm mờ các vết thâm mụn, nám, tàn nhang và khuyết điểm xỉn màu, tăng cường sản sinh hồng sắc tố, dưỡng da trắng sáng, hồng hào hơn

Xông hơi tác động nhiệt đến các lỗ chân lông và tính cay nóng của tinh dầu bưởi sẽ góp phần làm thông thoáng các lỗ chân lông bị bít tắc do dầu thừa, bã nhờn, vi khuẩn. Vì vậy, xông mặt bằng vỏ bưởi có tác dụng làm sạch da, thải độc tố, nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng và trẻ đẹp

Một số thành phần đặc biệt trong vỏ bưởi có khả năng chống lại tác hại của tia UV, bảo vệ da khỏi sự oxy hóa và tác động của ánh nắng mặt trời, giúp làn da luôn khỏe mạnh, căng bóng và sáng ngời rạng rỡ.

Xông mặt bằng vỏ bưởi giúp điều trị các loại mụn
Xông mặt bằng vỏ bưởi giúp điều trị các loại mụn

Xông mặt bằng vỏ bưởi còn cải thiện các vấn đề đổ dầu nhờn ở da dầu, kích ứng ở da nhạy cảm, khô ráp ở da khô. Tinh chất từ vỏ bưởi giúp duy trì độ ẩm tối đa trên da, bảo vệ da luôn ẩm mịn, tràn đầy năng lượng.

Cách xông mặt bằng vỏ bưởi

Với những tác dụng thần kỳ từ vỏ bưởi như trên, xông mặt bằng vỏ bưởi là phương pháp làm đẹp đơn giản, an toàn và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tham khảo một vài cách xông mặt bằng vỏ bưởi phổ biến nhất dưới đây nhé.

Xông mặt bằng vỏ bưởi nguyên chất

  • Gọt lấy phần vỏ bưởi màu xanh đem rửa sạch với nước muối loãng rồi cắt thành nhiều lát nhỏ.
  • Đun vỏ bưởi với 1 lít nước sạch khoảng 15 phút để tinh dầu tan ra rồi tắt bếp.
  • Rửa mặt sạch sẽ, lau khô với khăn bông.
  • Xông mặt với nước tinh dầu bưởi đã nấu khoảng 10 phút.
  • Rửa mặt lại với nước sạch và thực hiện các bước dưỡng da còn lại.
Xông mặt bằng vỏ bưởi nguyên chất
Xông mặt bằng vỏ bưởi nguyên chất

Xông mặt bằng vỏ bưởi và tinh dầu oliu

Thêm tinh dầu oliu sẽ giúp tăng khả năng dưỡng ẩm và chống oxy hóa da.

Cách làm đơn giản như sau:

  • Lấy phần vỏ bưởi đun sôi với 1 lít nước trong 15 phút, đậy kỹ nắp.
  • Tiếp đến tắt bếp, cho thêm vào đó 1 thìa tinh dầu oliu và khuấy đều.
  • Rửa mặt thật sạch và xông mặt với hỗn hợp đã chuẩn bị khoảng 10 phút.
  • Rửa mặt lại với nước lạnh lần cuối.
Kết hợp với dầu oliu để tăng khả năng dưỡng ẩm
Kết hợp với dầu oliu để tăng khả năng dưỡng ẩm

Xông mặt bằng vỏ bưởi và vỏ cam

Xông mặt bằng vỏ bưởi và vỏ cam là cách làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả dưỡng trắng da rất cao.Tinh dầu cam và bưởi sẽ thúc đẩy quá trình trẻ hóa da, giúp làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang nhanh chóng.

Xông mặt với vỏ bưởi và vỏ cam giúp dưỡng trắng da
Xông mặt với vỏ bưởi và vỏ cam giúp dưỡng trắng da

Cách xông mặt bằng vỏ bưởi và vỏ cam vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần chuẩn bị vỏ của 1 quả bưởi, chỉ lấy phần vỏ màu xanh và vỏ của 2 quả cam tươi. Cho tất cả vỏ cam và bưởi vào nồi đun sôi với lửa nhỏ cùng 1,5 lít nước từ 15-20 phút, đậy nắp kỹ lưỡng. Sau đó thu được hỗn hợp xông mặt, việc của bạn bây giờ chỉ cần rửa mặt thật sạch và xông hơi để loại bỏ độc tố dưới da.

Xông mặt bằng vỏ bưởi, sả và chanh

Xông mặt bằng vỏ bưởi, sả và chanh là công thức trị mụn, dưỡng trắng da rất tốt tại nhà. Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm vỏ bưởi, 6 củ sả và 1 quả chanh. Sau đó đập dập sả, cắt nhỏ vỏ bưởi chọn lấy phần vỏ màu xanh và cắt lát chanh, cho tất cả vào nồi đun sôi với 1 lít nước. Đun đến khi hỗn hợp thơm và đục nước thì có thể xông mặt để điều trị các vấn đề của da.

Vỏ bưởi kết hợp với sả để trị mụn
Vỏ bưởi kết hợp với sả để trị mụn

Xông mặt bằng vỏ bưởi và muối biển

Trong một vài tình huống không có đủ nguyên liệu, bạn có thể xông mặt bằng vỏ bưởi và muối biển đơn giản cũng rất hiệu quả. Công thức này có tác dụng làm sạch da, cấp ẩm và làm mềm mịn da rất tốt.

Bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước giống với cách xông mặt bằng vỏ bưởi nguyên chất, sau đó tắt bếp và cho thêm vào nồi nước xông 1 thìa muối biển, khuấy đều cho tan hết. Cuối cùng xông mặt với hỗn hợp trên để có làn da khỏe mạnh.

Xông mặt bằng vỏ bưởi và muối để làm sạch da
Xông mặt bằng vỏ bưởi và muối để làm sạch da

Lưu ý khi xông mặt bằng vỏ bưởi tại nhà

Nếu muốn làm đẹp bằng cách này, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Khoảng thời gian tốt nhất cho mỗi lần xông mặt bằng vỏ bưởi là 10-15 phút. Không nên để quá lâu sẽ khiến da mất nước và gây tổn thương cấu trúc tế bào.
  • Lưu ý tần suất an toàn, khoảng 1 lần/ tuần đối với làn da nhạy cảm và 1-2 lần/ tuần đối với da thường khỏe mạnh.
  • Da đang điều trị, bị tổn thương cấu trúc da nặng nề chỉ nên xông mặt dưới 5 phút.
  • Trong suốt khoảng thời gian xông mặt, nên có khoảng nghỉ vài phút giữa các lần xông mặt để da thư giãn và không bị quá tải do nhiệt.
  • Áp dụng công thức xông mặt phù hợp với tình trạng của da.
  • Không nên áp dụng nhiều công thức xông mặt bằng vỏ bưởi cùng lúc.
  • Giữ khoảng cách đủ an toàn khi xông mặt để tránh gây bỏng da.
  • Không nên tái sử dụng vỏ bưởi và nước xông đã sử dụng.

Trên bài viết là những cách xông mặt bằng vỏ bưởi đơn giản, hiệu quả cũng như những kiến thức cơ bản về liệu pháp làm đẹp dân gian này. Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn áp dụng thành công tại nhà và chăm sóc một làn da khỏe mạnh, trẻ đẹp nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan