10+ Cách xông mặt trị mụn đúng cách hiệu quả tại nhà


Mụn khiến cho chúng ta mất tự tin, e ngại. Nếu bạn đã từng thử qua nhiều cách nhưng vẫn chưa khắc phục được vấn đề này, thì hãy theo dõi ngay bí quyết xông mặt trị mụn đúng cách từ nguyên liệu tự nhiên trong bài viết này đây.

Tác dụng của xông mặt trị mụn

Xông mặt đem lại vô vàn tác dụng làm đẹp
Xông mặt đem lại vô vàn tác dụng làm đẹp

Xông mặt trị mụn là phương pháp an toàn tại nhà được các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên thực hiện để chăm sóc làn da hiệu quả hơn. Bằng cách xông mặt có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề của da, nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh, mịn màng và trẻ đẹp không tì vết. Một vài tác dụng của xông mặt trị mụn có thể kể đến như sau:

  • Xông mặt thúc đẩy các mạch máu dưới da, tăng cường tuần hoàn máu lưu thông giúp đẩy mạnh sự hình thành collagen và chống lão hóa da. Từ đó, làm mờ các nếp nhăn, làm sáng và đều màu da, gia tăng độ đàn hồi dưới da.
Xông mặt có thể điều trị mụn
Xông mặt có thể điều trị mụn
  • Làm giãn nở các lỗ chân lông, loại bỏ các chất bẩn, dầu thừa và bã nhờn tắc nghẽn dưới da, cho da sạch khỏe từ bên trong, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn viêm rất tốt.
  • Đẩy mạnh quá trình hấp thu dưỡng chất và sự bài tiết dưới da, giúp quá trình dưỡng da có hiệu quả cao hơn.
  • Hỗ trợ kháng viêm, giảm viêm, điều trị các vấn đề mụn viêm, dị ứng da, viêm cơ địa,…
  • Dưỡng da trắng sáng, mịn màng, khỏe mạnh, cải thiện sắc tố da từ bên trong, đem lại độ hồng hào và sức sống cho làn da nhợt nhạt.
  • Chống oxy hóa da, ngăn ngừa hình thành và làm mờ các vết thâm mụn, nám, tàn nhang, đồi mồi,…
  • Dưỡng ẩm da, lấy lại sự cân bằng ẩm tự nhiên trên da, cải thiện làn da bóng dầu và khô ráp, bong tróc.

Hướng dẫn xông mặt trị mụn đúng cách ngay tại nhà

Liệu rằng các bạn đã biết xông mặt trị mụn đúng cách chưa? Cùng theo dõi sự hướng dẫn chi tiết trong từng cách của Làm Đẹp Mỗi Ngày chia sẻ dưới đây!

Xông mặt trị mụn đúng cách với lá tía tô và chanh, muối

Tía tô kết hợp với một ít chanh và muối là một trong các cách xông mặt trị mụn được nhiều chị em áp dụng và thành công. Với nguồn nguyên liệu tự nhiên an toàn và lành tính rất thích hợp cho những ai đang sở hữu làn da mụn.

Tía tô được biết đến là nguyên liệu có tính kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu da hiệu quả nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, axit béo omega-3 và flavone. Đồng thời, làn da còn được dưỡng trắng, mềm mịn hơn.

Trong khi đó chanh chứa lượng lớn vitamin C giúp làm sáng da và tăng độ mềm mịn. Công thức xông mặt với hai nguyên liệu này thực hiện vô cùng đơn giản.

Xông mặt với lá tía tô trị mụn hiệu quả
Xông mặt với lá tía tô trị mụn hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, đun sôi nước và cho thêm vài hạt muối sau đó chuẩn bị một nắm lá tía tô đã rửa sạch cho vào nồi khoảng 5 phút.
  • Vắt ½ quả chanh vào khuấy đều rồi tắt bếp, cho ra chậu để xông.
  • Dùng khăn lớn trùm kín đầu rồi đưa mặt đã được vệ sinh sạch sẽ lại gần chậu nước.
  • Khoảng 10-15 phút sau khi xông các bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch rồi tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Kết hợp bộ ba trị mụn hiệu quả với sả, gừng và chanh

Sả chứa nhiều vitamin như A, C, B cùng với các chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng, tăng độ đàn hồi từ đó giúp da săn chắc hơn. Đồng thời, nguyên liệu này có tính kháng khuẩn, kháng viêm, giải quyết các vấn đề về mụn vừa hiệu quả vừa an toàn.

Bên cạnh đó, gừng cũng giàu vitamin B1, B6 và các khoáng chất có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn tận sâu trong lỗ chân lông. Các bạn sở hữu làn da mụn đừng bỏ qua bộ ba trị mụn này nhé!

Kết hợp sả, gừng và chanh để loại bỏ mụn khi xông mặt.
Kết hợp sả, gừng và chanh để loại bỏ mụn khi xông mặt.

Cách thực hiện:

  • Đun sôi 1 lít nước, trong khi chờ nước sôi rửa sạch các nguyên liệu gồm sả, gừng rồi đem đi đập dập.
  • Khi nước sôi, cho tất cả nguyên liệu vào khuấy đều cho đến khi ngửi thấy hương thơm của bộ ba này thì tắt bếp. Sau đó đổ ra một cái chậu.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp rồi lấy một cái khăn to trùm kín đầu và bắt đầu đưa mặt gần vào chậu nước đã làm trên. Tùy vào độ nóng mà các bạn tự điều chỉnh khoảng cách mặt với chậu để tránh làm bỏng da.
  • Thư giãn từ 10-15 phút rồi lau khô mặt với khăn sạch và tiếp thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Xông mặt trị mụn đúng cách với lá kinh giới

Không chỉ được biết đến là loại rau thơm, lá kinh giới còn được biết đến là loại thảo dược có công dụng tuyệt vời cho làn da, trong đó phải kể đến đó là khả năng loại bỏ nhân mụn, bụi bẩn từ đó ngăn chặn mụn xuất hiện và tái phát.

Xông mặt trị mụn bằng lá kinh giới là một trong những cách trị mụn hiệu quả.
Xông mặt trị mụn bằng lá kinh giới là một trong những cách trị mụn hiệu quả.

Để giúp cho xông mặt trị mụn đạt hiệu quả hơn, với cách làm này các bạn nên kết hợp cùng tía tô, ngải cứu. Sau khi rửa sạch các nguyên liệu, tiến hành đun sôi và thực hiện xông mặt tương tự các cách vừa rồi.

Dùng vỏ bưởi xông mặt

Khi nhắc đến cách này, chắc hẳn có nhiều chị em không tin đúng không nào! Thực tế vỏ bưởi chứa lượng lớn tinh dầu không chỉ trị mụn mà còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa diễn ra. Từ nay, thay vì vứt vỏ bưởi như thường lệ các bạn có thể tận dụng để xông mặt trị mụn, cải thiện làn da của mình.

Vậy, xông mặt trị mụn đúng cách với vỏ bưởi được thực hiện như thế nào? Rất đơn giản, các bạn chỉ cần rửa sạch vỏ bưởi và cắt nhỏ rồi đun sôi với nước khoảng 5-10 phút. Các bước tiếp theo các bạn thực hiện giống như các cách cách bên trên.

Xông mặt bằng trà xanh

Trà xanh là một trong số những nguyên liệu làm đẹp bổ ích mà có chi phí rẻ. Chắc hẳn nhiều chị em chưa biết trà xanh có tác dụng chống oxy hóa và lão hóa da rất tốt. Nhờ vậy, xông mặt bằng trà xanh có thể làm giảm các vết nám, thâm mụn, trả lại làn da căng bóng, trắng hồng rạng rỡ.

Xông mặt bằng trà xanh vừa an toàn lại hiệu quả
Xông mặt bằng trà xanh vừa an toàn lại hiệu quả

Cách xông mặt bằng trà xanh khá dễ thực hiện. Bạn chỉ cần đun sôi 1 lít nước với 200gr lá trà xanh sau đó xông hơi mặt như thông thường. Thực hiện từ 1 – 2 lần/tuần sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Xông mặt bằng nước nóng

Tưởng chừng như vô dụng nhưng xông hơi bằng nước nóng đơn giản cũng đem lại nhiều lợi ích làm đẹp mà bạn không thể ngờ đến. Xông mặt bằng nước nóng có tác dụng cấp ẩm và làm sạch da, tăng cường lưu thông máu, giúp da trẻ, khỏe và ngăn ngừa được các vấn đề như mụn rất hiệu quả.

Xông mặt bằng nước nóng giúp làm sạch da
Dùng vỏ bưởi xông mặt vừa an toàn vừa dễ thực hiện.

Bạn chỉ cần xông hơi mặt từ 15 – 20 phút với nước nóng trước khi dưỡng da có thể giúp làn da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Đây là phương pháp xông mặt đơn giản, nhanh gọn nhất mà bạn có thể áp dụng khi không có đủ nguyên liệu làm đẹp hoặc thời gian đầu tư làm đẹp.

Xông mặt bằng nước muối

Nước muối được ứng dụng trong y học, chế biến ẩm thực và nhiều lĩnh vực khác với công dụng làm sạch và kháng khuẩn hoàn hảo. Chính vì vậy, khi làm sạch da mặt bằng phương pháp xông mặt thì nước muối chính là nguyên liệu bổ rẻ không nên bỏ qua.

Muối có tác dụng làm sạch bã nhờn dưới da
Muối có tác dụng làm sạch bã nhờn dưới da

Nước muối biển có khả năng thúc đẩy mạnh mẽ hệ bài tiết dưới da, giúp các lỗ chân lông bị tắc nghẽn do dầu thừa, bã nhờn và vi khuẩn được thông thoáng, sạch sẽ. Đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin giúp tái tạo, nuôi dưỡng làn da căng trẻ, khỏe mạnh. Chính vì vậy mà một nguyên liệu đơn giản không ai nghĩ tới mới có thể giúp bạn chăm sóc một làn da khỏe đẹp thành công.

Xông mặt bằng lá đinh lăng

Lá đinh lăng được biết đến là một vị thuốc Đông y quý hiếm trong các phương pháp trị liệu dân gian. Nhưng ít ai ứng dụng lá đinh lăng trong làm đẹp. Nguyên liệu này có khả năng trị liệu các vấn đề của làn da sạm màu, thâm mụn và tái nhợt, giúp tăng tuần hoàn máu lưu thông, lấy lại làn da hồng hào, rạng rỡ và căng bóng không một khuyết điểm.

Lá đinh lăng là dược liệu làm đẹp thần thánh
Lá đinh lăng là dược liệu làm đẹp thần thánh

Để xông mặt bằng lá đinh lăng, bạn chỉ cần đun sôi khoảng 300gr lá đinh lăng sạch, tươi trong 1,5 lít nước sạch, có thể cho thêm 1 nắm muối hột để tăng hiệu quả. Sau đó làm sạch da mặt và tiến hành xông mặt với lá đinh lăng. Thực hiện từ 2 – 3 lần/ tuần để chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của làn da nhé.

Xông mặt bằng lá trầu

Nếu ai là fan cuồng của các phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên thì chắc sẽ không còn xa lạ với lá trầu không. Lá trầu không có khả năng kháng viêm, dưỡng trắng da và điều trị mụn, nám, thâm mụn, tàn nhang rất tốt. Ngoài ra, trong đông y, lá trầu không còn được sử dụng để điều trị các chứng mùi cơ thể và tắc nghẽn da, viêm nhiễm trùng.

Lá trầu không giúp giảm mụn và trắng da
Lá trầu không giúp giảm mụn và trắng da

Xông mặt bằng lá trầu không có thể giúp đẩy nhanh quá trình gom cồi mụn, điều trị mụn nhanh chóng, giảm tổn thương cho da. Đồng thời, làm sạch các lỗ chân lông, giúp làn da được thông thoáng, sạch sẽ, bài tiết ổn định và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

Lượng tinh dầu trong lá trầu bốc lên khi xông mặt còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng và đều màu hơn. Cách xông mặt bằng lá trầu cũng tương tự như lá đinh lăng, vì vậy bạn có thể áp dụng dễ dàng tại nhà.

Xông mặt bằng hoa hồng

Hoa hồng được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hữu ích khi luôn góp mặt trong các sản phẩm điều trị và dưỡng da. Lượng tinh dầu tự nhiên trong hoa hồng có thể thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da, nuôi dưỡng một làn da căng bóng, mịn màng, khỏe mạnh gấp nhiều lần.

Ngoài ra, hoa hồng còn có chức năng làm sạch sâu, mang dưỡng chất đi nuôi dưỡng các tế bào gốc, trả lại làn da trắng sáng, hồng hào không tì vết.

Hoa hồng giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng tự nhiên
Hoa hồng giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng tự nhiên

Bạn có thể dùng cánh hoa của 1 – 2 bông hoa hồng tươi, đỏ đem rửa sạch. Tiếp đến đun sôi khoảng 1 lít nước rồi nhỏ vào đỏ vài giọt tinh dầu hoa hồng hoặc tinh dầu tự nhiên. Sau đó cho cánh hoa hồng vào nước, đậy kín để khoảng 5 phút. Tiếp đến xông mặt bằng nước hoa hồng như thông thường để chăm sóc làn da hiệu quả tại nhà.

Cần lưu ý gì để xông mặt trị mụn đúng cách đạt hiệu quả?

Xông mặt trị mụn đúng cách đạt hiệu quả rất đơn giản tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý một vài điểm dưới đây:

  • Đảm bảo khoảng cách an toàn giữa mặt và nước xông hơi để tránh bị bỏng.
  • Tần suất xông mặt tối đa là 2 lần mỗi tuần và trong mỗi lần xông chỉ xông từ 10 đến 15 phút.
  • Không nên lạm dụng cách trị mụn này vì nó sẽ làm da bị mất nước, khô ráp và đẩy nhanh quá trình lão hóa hơn.
  • Sau mỗi lần xông, các bạn nên sử dụng thêm toner, mặt nạ và kem dưỡng ẩm để hoàn tất quá trình làm đẹp da.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Thế Giới Làm Đẹp về bí quyết xông mặt trị mụn đúng cách, đạt hiệu quả cao. Hãy kiên trì áp dụng cách trị mụn ngày hàng tuần để sở hữu gương mặt mịn màng nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan