Điểm danh các cách triệt ria mép vĩnh viễn bạn nên biết


“Con gái mà ria mép rậm như râu, chẳng khác gì con trai” là một trong những đánh giá quen thuộc đối với các cô nàng ria mép mọc dày, rậm. Cũng chính vì nỗi khổ tâm này, mà nàng luôn loay hoay tìm cách triệt ria mép vĩnh viễn để lấy lại tự tin. Vậy đâu là phương pháp hiệu quả nhất? Bài viết sau sẽ mách nhỏ các giải pháp hay ho giúp bạn thoát khỏi sự “nam tính” vì ria rậm nhé!

Ria mép rậm rạp là điểm kém thẩm mỹ đối với nhiều chị em
Ria mép rậm rạp là điểm kém thẩm mỹ đối với nhiều chị em

Có các cách triệt ria mép vĩnh viễn nào?

Thực tế, có rất nhiều cách triệt ria mép vĩnh viễn giúp nàng loại bỏ được nỗi ám ảnh trên. Tùy vào điều kiện sẵn có, bạn có thể chọn triệt ria mép bằng: nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm triệt ria mép hoặc các công nghệ cao tại các cơ sở làm đẹp. Chẳng hạn như:

Cách triệt ria mép vĩnh viễn bằng nguyên liệu tự nhiên

Các nguyên liệu tự nhiên luôn tạo được sự an tâm nhất định đối với người dùng, vừa lành tính, vừa hiệu quả lại tiết kiệm. Do đó bạn có thể ứng dụng ngay các nguyên liệu sau để dứt điểm vấn đề về ria mép:

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu phổ biến được ứng dụng trong nhiều các công thức làm đẹp. Đặc biệt, khi dùng để triệt lông còn giúp ngăn viêm nhiễm, bảo vệ nang lông, tránh các vấn đề về da sau khi triệt.

Mật ong được sử dụng chung với các nguyên liệu khác để triệt ria mép
Mật ong được sử dụng chung với các nguyên liệu khác để triệt ria mép

Mật ong với chanh: tạo ra hỗn hợp triệt ria mép hiệu quả. Trong chanh tươi có chứa thành phần axit mạnh làm gốc lông suy yếu và đứt gãy. Ngoài ra, với hàm lượng vitamin c có trong chanh còn giúp dưỡng sáng da và hạn chế thâm sạm vùng da sau khi triệt ria mép bằng mật ong.

Mật ong với yến mạch: Với độ dẻo quánh, yến mạch khi kết hợp với mật ong tạo nên hỗn hợp có tính kết dính mạnh đóng vai trò như gel wax lông. Do đó có thể dùng lực để giật mạnh các sợi ria mép ra khỏi gốc một cách nhanh chóng. Với đặc trưng dịu nhẹ, lành tính, mật ong sẽ xoa dịu vùng da sau wax, giảm cảm giác đau rát, tổn thương da.

Ngoài chanh tươi và yến mạch, bạn có thể kết hợp mật ong với nhiều nguyên liệu khác để triệt ria mép vĩnh viễn như: bột nghệ, giấm táo, nha đam, đường, khoai tây,… để đem lại kết quả tương tự.

Tẩy những ria mép bằng sữa chua và nghệ

Nghệ và sữa chua đều là những thành phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài việc là các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể thì nghệ và sữa chua còn có công dụng làm đẹp da, mịn da cực kỳ hiệu quả. Hơn bao giờ hết, với những tinh chất vitamin và các chất tốt cho làn da, cả nghệ và sữa chua được rất nhiều chị em sử dụng là cách để tẩy ria mép tại nhà.

Triệt lông mép bằng nghệ và sữa tươi đơn giản
Triệt lông mép bằng nghệ và sữa tươi đơn giản

Cách thực hiện: Bạn trộn đều cà phê cùng với sữa chua sau đó hãy thoa lên vùng mép có râu. Sau đó bạn để mặt nạ trong vòng 20 phút để rồi lau lại bằng nước ấm.

Để cách triệt lông mép này đạt hiệu quả cao thì bạn phải sử dụng thường xuyên khoảng 2 lần/ tuần nhé!

Triệt lông mép bằng cà chua đơn giản

Một trong những phương pháp triệt lông mép mà bạn không thể bỏ qua đó chính là cà chua. Có thể khẳng định rằng, đây là nguyên liệu lí tưởng để bạn có thể tẩy sạch ria mép. Bởi lẽ với các khoáng chất như kali, vitamin có thể khiến làm mềm nang lông. Bên cạnh đó, cà chua kết hợp cùng với chanh sẽ khiến bạn có thể triệt lông mép một cách nhanh chóng hơn.

Đánh tan nỗi lo về lông mép chỉ với và chua
Đánh tan nỗi lo về lông mép chỉ với và chua

Cách thực hiện: Sau khi đã vệ sinh sạch vùng da cần triệt lông. Bước tiếp theo, bạn có thể cắt nửa trái cà chua đã được xay nhuyễn. Sau đó bạn để một ít giọt nước chanh hỗn hợp cùng cà chua. Bước tiếp theo bạn chỉ cần quét mặt nạ hỗn hợp lên lông mép. Sau khi để tầm 10 – 15 phút và rửa sạch mặt nước. Nếu như bạn chưa biết cách triệt lông mép bằng phương pháp nào thì bạn có thể tham khảo ở trên nhé!

Công thức tẩy ria mép tại nhà với lòng trắng trứng

Nếu như kể đến các cách triệt lông ria mép vĩnh viễn tại nhà thì bạn không thể không nhắc tới việc sử dụng lòng trắng trứng. Với các thành phần vitamin, chất chống oxy hóa thì lòng trắng trứng có thể làm suy yếu và đẩy lùi các  nang lông. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn lòng trắng trứng cùng với bột ngô và đường để đạt được hiệu quả tẩy lông cao.

Tẩy lông ria mép hiệu quả với lòng trắng trứng
Tẩy lông ria mép hiệu quả với lòng trắng trứng

Cách thực hiện: Bạn hãy lấy lòng trắng trứng cùng với đường, bột ngô và sau đó trộn tất cả các hỗn hợp với nhau. Bước tiếp theo, bạn hãy đắp hỗn hợp lên vùng ria mép và đặt giấy tẩy lông tầm 15 – 10 phút. Sau đó, bạn hãy nhanh chóng lột miếng giấy và sử dụng khăn ướt để lau sạch vùng lông. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da sau khi tẩy lông.

Sử dụng dao cạo để tẩy lông ria mép

Có thể khẳng định rằng, tẩy ria mép bằng dao cạo râu cũng được rất nhiều chị em tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên nếu như bạn sử dụng dao cạo không đúng cách thì nó vẫn có thể gây ra tình trạng đau đớn cho các chị em. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện theo một số bước dưới đây:

Đầu tiên, bạn hãy tẩy bỏ da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Sau đó, bạn hãy sử dụng kem cạo râu để tạo bọt và xoa nhẹ lên các sợi ria mép. Bước tiếp theo, bạn hãy đưa lớp dao cạo theo chiều thuận của các sợi lông và thực hiện hết sức nhẹ nhàng. Cuối cùng bạn hãy rửa sạch da và dưỡng ẩm cần thiết.

Cách triệt ria mép vĩnh viễn bằng sản phẩm hỗ trợ

Mặc dù được tin tưởng về độ an toàn khi sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, song cũng có thể gặp phải một số trường hợp dở khóc dở cười như:

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ như gel, sáp giúp triệt ria mép nhanh hơn, ít đau rát
Sử dụng sản phẩm hỗ trợ như gel, sáp giúp triệt ria mép nhanh hơn, ít đau rát
  • Ria mép không bị lột bỏ hoàn toàn, các sợi ria cứng và chắc hơn vẫn hiên ngang, khiến vùng da bị lởm chởm, không mịn.
  • Vùng da bị wax đau rát và tấy đỏ do dùng lực mạnh, hoặc gel wax có độ kết dính quá cao.

Chính vì vậy, một số người lại lựa chọn sản phẩm hỗ trợ như: gel tẩy lông để triệt ria mép hiệu quả hơn. Với các dạng sản phẩm này, bạn chỉ cần sử dụng chi phí từ 80.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng đã có thể sở hữu ngay và cách dùng cũng rất đơn giản.

Chỉ cần thoa một lượng kem tẩy vừa đủ lên vùng ria mép, đợi khoảng 8 – 10 phút thì các sợi ria sẽ bắt đầu giãn dài ra tối đa có thể, yếu và mỏng dần. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn mềm để lau sạch hoặc dùng que gạt đi lớp kem trên da thì đã xử lý được tình trạng ria mép dày, rậm.

Cách triệt ria mép vĩnh viễn bằng công nghệ cao

Với sự tiến bộ của của khoa học, công nghệ, đặc biệt về lĩnh vực laser thì triệt lông hay triệt ria mép không còn quá khó. Laser sử dụng các bước sóng thông minh, tác động sâu vào tận nang lông và làm chúng suy yếu. Do đó, phương pháp này không chỉ làm sạch ria nhanh gọn mà còn ức chế được quá trình phát triển trở lại của nang lông, ngăn cản ria mép mọc trở, cũng như cứng, đen, rậm hơn.

Hiện tại, công nghệ laser được ứng dụng ở nhiều địa chỉ làm đẹp, tuy nhiên được nhắc đến nhiều nhất là tại thegioilamdep.vn. Tại đây nổi tiếng với các dịch vụ spa công nghệ cao, không chỉ có công nghệ triệt ria mép, triệt lông mà còn có cả các dịch vụ facial như chăm sóc da, trị sẹo, giảm béo, phun xăm thẩm mỹ,…. cũng như những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác.

Triệt ria bằng công nghệ cao - ức chế ria mép mọc lại
Triệt ria bằng công nghệ cao – ức chế ria mép mọc lại

Nếu như các cách triệt ria mép vĩnh viễn bằng nguyên liệu tự nhiên, bằng sản phẩm vẫn không thể giải quyết được tâm lý mặc cảm vì ria mép mọc dày thì thegioilamdep.vn với công nghệ laser chính là giải pháp.

Như vậy, bài viết đã tóm tắt giúp bạn một vài cách triệt ria mép vĩnh viễn. Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng rằng bạn đã có được lựa chọn cho riêng mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác thì bạn vẫn có thể liên hệ đến hotline 1800 2024 để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan