TOP 20 Cách giảm cân tại nhà hiệu quả đơn giản dễ thực hiện


Có rất nhiều phương pháp để giảm cân hiệu quả mà không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện theo mà không phải mất quá nhiều sức hay tập luyện quá khắt khe. Hãy tham khảo ngay các cách giảm cân tại nhà ngay tại nhà trong bài viết này để lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

Thừa cân béo phì có gây nguy hại hay không

Thừa cân là một tình trạng cân nặng của cơ thể dư thừa chất béo hoặc dư thừa cơ bắp nhiều so với chiều cao. Còn béo phì được xem là một tình trạng tích mỡ tại một vùng của cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng của cơ thể mà còn có khả năng mắc các bệnh sinh lý gây nguy hại cho cơ thể như bệnh tim, huyết áp, tiểu đường.

Thừa cân gây nguy hại cho cơ thể như bệnh tim, huyết áp, tiểu đường,…. - 10 cách giảm cân hiệu quả nhất
Thừa cân gây nguy hại cho cơ thể như bệnh tim, huyết áp, tiểu đường,….

Vì thế để đảm bảo cơ thể không dễ mắc các chứng bệnh trên thì bạn nên giảm cân. Tuy nhiên thay vì sử dụng những bài tập luyện khắt khe, nhịn ăn mỗi ngày thì bạn có thể áp dụng những cách giảm cân hiệu quả khác mà không quá lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các cách giảm cân tại nhà đơn giản ngay tại nhà

Trái cây và rau xanh được biết đến là những loại thực phẩm giàu chất xơ, chất dinh dưỡng cùng với các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.  Không chỉ vậy, hai loại thực phẩm này giúp cơ thể có đủ nước, tạo cảm giác no lâu hơn từ đó hạn chế thèm ăn.

Bổ sung trái cây và rau xanh mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả
Bổ sung trái cây và rau xanh mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Đã có rất nhiều người bổ sung rau xanh và trái cây trong khẩu phần ăn của mình. Đặc biệt mỗi lần cảm thấy đói thì các bạn có thể bổ sung trái cây thay vì các thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ khiến bạn không kiểm soát được cân nặng.

Không chỉ giảm cân an toàn tại nhà, trái cây và rau xanh còn giúp cải thiện làn da. Do đó, đã có rất nhiều bạn thành công khi áp dụng cách này. Với cách lấy lại vóc dáng thon gọn vừa an toàn vừa cho hiệu quả cao như vậy, các bạn nhớ lưu lại và dùng hàng ngày nhé!

Uống chanh ấm vào mỗi sáng

Thay vì uống một ly nước lọc thì bạn có thể thay bằng một cốc nước chanh ấm. Vào mỗi sáng bạn có thể nạp cho cơ thể một ly nước chanh ấm. Điều này có thể giúp cho bạn giảm cân nhanh chóng, mà nó còn giúp bạn thanh lọc cơ thể mỗi ngày, giúp da dẻ luôn trắng trẻo và mịn màng.

Uống nước chanh ấm vào mỗi sáng không chỉ giảm cân mà còn giúp cơ thể thanh lọc - 10 cách giảm cân hiệu quả nhất
Uống nước chanh ấm vào mỗi sáng không chỉ giảm cân mà còn giúp cơ thể thanh lọc

Bạn có thể kết hợp uống nước chanh ấm vào mỗi sáng theo nhiều cách khác nhau. Bạn chỉ cần kết hợp nước chanh nóng với một quả chanh, mỗi quả chanh bạn có thể sử dụng khoảng 300ml nước là thích hợp.

Hoặc đôi khi bạn cũng có thể thêm một ít mật ong để tăng thêm vị giác, cùng với công thức trên bạn pha thêm 2 thìa mật ong là được.

Ngoài ra, tại sao bạn không thử áp dụng cho mình ngay một ly detox gừng chanh theo tỷ lệ gừng và nước ấm 1:3, thêm vào một ít nước chanh là đã có ngay một ly detox gừng chanh.

Giảm cân hiệu quả từ cà chua

Cà chua là một loại rau củ có hàm lượng calo rất thấp nhưng chứa nhiều vitamin B, E, C, các khoáng chất cần thiết cho hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư và bệnh tim mạch rất tốt. Cà chua cũng kiểm soát cơn đói rất tốt, ổn định cho hàm lượng đường có trong máu và có thể giảm cân cực kỳ hiệu quả trong các bữa ăn.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng cà chua trong các bữa ăn khác nhau với những công thức khác nhau.

Buổi sáng bạn có thể ăn trực tiếp cà chua sống hoặc nấu chín ăn kèm với bánh mì trứng. Buổi trưa bạn có thể làm salad cà chua với bắp cải và cà rốt. Bữa tối thì bạn nên ăn ít chẳng hạn như một dĩa salad kết hợp với chén súp cà chua trứng.

Ăn cháo yến mạch

Yến mạch được nhiều người sử dụng để có thể giảm cân, vì thế thay vì nhịn ăn bạn có thể cân nhắc sử dụng yến mạch để nấu cháo giúp giảm cân. Thực tế thì beta glucan có trong yến mạch có thể chống lại sự gia tăng bất thường chất béo trong cơ thể.

Yến mạch cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng nên giúp cho mọi người có cảm giác no lâu. Bạn có thể ăn kèm cháo yến mạch với trứng, rau củ để có thể tăng xúc giác. Vì cháo rất dễ khiến cơ thể mau đói, bạn có thể ăn thêm cháo hoặc uống thêm nước mà không sợ tăng cân.

Yến mạch cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng nên giúp cho mọi người có cảm giác no lâu - 10 cách giảm cân hiệu quả nhất
Yến mạch cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng nên giúp cho mọi người có cảm giác no lâu

Uống nước trà xanh

Trà xanh là thức uống được khá nhiều người ưa thích. Với đặc điểm là có lợi cho cơ thể, nhiều chị em cũng sử dụng nước trà xanh như là một thức uống giảm cân. Trà xanh có thể giúp cơ thể kiểm soát được cơn đói, tạo cơ thể cảm giác no lâu nên chính vì thế hạn chế được việc ăn vặt của bạn.

Chỉ cần trước khi bạn ăn bữa chính, bạn uống một cốc trà xanh trước bữa ăn 30 phút là được. Ngoài ra, bạn có thể giảm cân khi uống kết hợp trà xanh với chanh tươi.

Giảm cân tại nhà bằng khoai lang

Một cách giảm cân an toàn tại nhà cũng được nhiều bạn áp dụng đó chính là ăn khoai lang luộc hoặc hấp vào mỗi sáng. Khoai lang có lượng calo thấp nhưng chứa nhiều A, C, B, chất xơ giúp giảm cân hiệu quả, tốt cho quá trình trao đổi chất, hệ tiêu hóa và còn cải thiện làn da.

Do đó, khoai lang dùng khoai lang để kiểm soát cân nặng rất được ưa chuộng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Ăn gạo lứt để giảm cân

So với các loại gạo thông thường thì gạo lứt có hàm lượng chất xơ gấp đôi, đồng nghĩa với khả năng no lâu cũng gấp đôi. Nhờ vậy loại gạo này xuất hiện phổ biến trong các món ăn giảm cân của chị em.

Gạo lứt rất phổ biến trong các món ăn giảm cân
Gạo lứt rất phổ biến trong các món ăn giảm cân

Bên cạnh đó, lớp cám lụa bên ngoài của gạo lứt chứa nhiều vitamin, sắt, mangan rất tốt cho những người béo phì, vừa giảm cân hiệu quả vừa đảm bảo vẫn hoạt động bình thường của cơ thể.

Ngoài ra, gạo lứt còn tác động vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo, từ đó giảm lượng mỡ dư thừa tích tụ và hạn chế cảm giác thèm ăn giúp bạn chinh phục được vóc dáng mơ ước.

Sử dụng đậu đen để giảm cân

Giảm cân an toàn tại nhà với đậu đen được sử dụng chị em sử dụng thường xuyên, đặc biệt là ở Nhật Bản. Với cách này cơ thể không những thon gọn mà còn nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Sở dĩ có công dụng đó là nhờ đậu đen chứa các thành phần như album, vitamin A, B, C, glucid, lipid và muối khoáng. Bổ sung mỗi ngày một ly nước đậu đen sẽ giúp bạn chống đói, giảm cảm giác thèm ăn và lâu dần cơ thể bạn sẽ thon gọn hơn.

Ăn sữa chua sau bữa chính

Những nghiên cứu gần đây đều chỉ ra rằng, sữa chua có chứa chất béo bão hòa, giàu axit lactic nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Việc ăn đều đặn sữa chua sau bữa ăn chính 30 phút có thể kích thích lợi khuẩn phát triển và tiêu diệt đi lượng mỡ thừa có trong cơ thể.

Sữa chua khi kết hợp với hoa quả có thể thành một món ăn nhẹ lành mạnh, nên lưu ý không được ăn sữa chua vào lúc đói.

Trứng gà luộc có thể giúp giảm cân

Khi bạn muốn giảm cân cấp tốc thì trứng gà luộc được xem là một sự lựa chọn đúng đắn. Trứng gà luộc có nhiều protein, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Khi ăn trứng gà luộc có thể giúp bạn no lâu vì thế mà giảm sự thèm ăn.

Các loại nước uống giúp giảm cân an toàn tại nhà

Cung cấp ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải những chất cặn bã, nhờ vậy giảm cảm giác thèm ăn giúp giảm cân hiệu quả. Không chỉ vậy, cơ thể đủ nước còn giúp làn da mịn màng tránh hiện tượng khô ráp, thiếu sức sống.

Uống cà phê giảm cân

Uống cà phê giúp giảm cân, nghe có vẻ khó tin nhưng đúng thực như vậy các bạn. Kết quả của một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong cà phê chứa hoạt chất caffeine có tác dụng đào thải độc tố trong cơ thể, tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa.

Bên cạnh đó, cà phê còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, để phương pháp này đạt hiệu quả nhất các bạn nên lựa chọn cà phê đen nguyên chất và khi dùng nên bỏ ít đường.

Uống cà phê đen cũng là cách giảm cân an toàn mà các bạn nên thử
Uống cà phê đen cũng là cách giảm cân an toàn mà các bạn nên thử

Uống nước chanh

Nhờ axit tự nhiên có trong quả chanh mà nước chanh là cách giảm cân an toàn tại nhà các bạn có thể áp dụng. Thêm vào đó, lượng vitamin C, E và khoáng chất có trong chanh giúp tăng cường sức đề kháng, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp thêm mật ong hoặc gừng khi áp dụng cách giảm cân với mật ong.

Các thói quen giúp bạn giảm cân tốt cho sức khỏe

Việc đánh bay mỡ thừa luôn đứng đầu danh sách cần làm của nhiều chị em, nhưng việc dùng các loại thuốc giảm cân sẽ không đảm bảo an toàn, các bài tập thì chỉ mang đến hiệu quả ngắn và cần duy trì. Sau đây là cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ hiệu quả lâu dài.

Tăng chất đạm trong thực đơn hàng ngày

Bạn đang lên “plan” giảm cân để mặc những bộ váy xinh khoe đường cong của mình? Vậy ngay từ bây giờ hãy chú ý vào việc cải thiện thực đơn của mình ngay nhé. Đặc biệt là việc tăng chất đạm (protein) hàng ngày.

Vì khi bạn tiêu thụ chất đạm, cơ thể sẽ dùng calo để tiêu hóa và chuyển hóa chất đạm. Chính vì vậy, chế độ ăn nhiều đạm sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. Theo nhiều nghiên cứu có thể tăng lên đến khoảng 80 – 100 calo mỗi ngày.

Tiêu thụ chất đạm sẽ tăng khả năng đốt cháy calo trong cơ thể
Tiêu thụ chất đạm sẽ tăng khả năng đốt cháy calo trong cơ thể

Bên cạnh đó, chế độ ăn giàu đạm sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác muốn ăn đồ ăn vặt hiệu quả. Không những vậy, do bổ sung đủ đạm nên cân nặng bạn sẽ giảm không ngừng mà không xuất hiện dấu hiệu xanh xao, nhợt nhạt trên da.

Sử dụng nguyên liệu nguyên chất

Nếu bạn đang muốn giảm cân ngay từ bây giờ hãy làm quen với thuật ngữ whole food – thực phẩm nguyên chất. Tuy ban đầu có thể sẽ khiến bạn khó chịu, nhưng bạn sẽ nhanh chóng làm quen và giảm tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn.

Sau đây là vài thực phẩm nguyên chất mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn của mình:

  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Các loại rau xanh
  • Thịt, cá trứng sữa

Thực phẩm nguyên chất là những thực phẩm ở trạng thái tự nhiên, chưa qua bất kỳ công đoạn chế biến hay thêm bớt gì. Bạn ăn một trái cà rốt đó là thực phẩm nguyên chất, nhưng khi bạn ép lấy nước thêm đường và đá thì chúng sẽ không còn nguyên chất nữa.

Dùng các thực phẩm nguyên chất sẽ tốt cho cơ thể và giảm cân hiệu quả
Dùng các thực phẩm nguyên chất sẽ tốt cho cơ thể và giảm cân hiệu quả

Nói không với thực phẩm chế biến sẵn

“Hạn chế hoặc không dùng thực phẩm chế biến sẵn” là một lời khuyên mà bất kỳ huấn luyện viên thể hình hay chuyên gia dinh dưỡng nào cũng khuyên những bạn đang muốn giảm cân. Vì nhóm thực phẩm này chứa rất nhiều đường hóa học, chất béo bão hòa, tinh bột không tốt cho cơ thể….

Những thành phần trên đều có công dụng kích thích khẩu vị, nên sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn. Từ đó, lượng calo bạn nạp vào cơ thể sẽ mất kiểm soát dẫn đến tăng cân không ngừng. Chính vì vậy, cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ là hạn chế tiêu thụ thức ăn chế biến sẵn.

Tăng cường vận động

Ăn ít có thể giúp bạn hạn chế được những nguy cơ bổ sung dư thừa lượng chất béo, trong khi đó việc vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng đào thải lượng mỡ dư thừa và săn chắc mau chóng.

Nếu bạn uống hoặc ăn những thứ làm dư năng lượng thì phải đặt ra quy tắc tập luyện để cơ thể tiêu hóa lượng mỡ dư thừa nạp vào cơ thể.

Vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng đào thải lượng mỡ dư thừa - 10 cách giảm cân hiệu quả nhất
Vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng đào thải lượng mỡ dư thừa

Nhai kỹ thức ăn

Nhai kỹ thức ăn là một cách giảm cân nghe vô lý nhưng đây là sự thực. Khi bạn nhai kỹ thì bắt buộc tốc độ sẽ giảm lại và có thể giúp cho bộ não của bạn nhận thức rằng cơ thể bạn đã no. Việc ăn nhanh có thể khiến cho cơ thể của bạn ăn nhiều và dễ bị đau dạ dày.

Không được bỏ bữa sáng

Nhiều người tưởng rằng bỏ bữa sáng là phương pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm và có thể khiến bạn dạ dày và có thể bị bệnh sỏi mật.

Những nghiên cứu đều chỉ ra rằng việc ăn sáng đều đặn mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn cung cấp năng lượng mà không sợ nạp năng lượng thường xuyên.

Hạn chế ăn vặt và tuyệt đối không được ăn đêm

Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn tuyệt đối không được ăn đêm và ăn vặt thường xuyên, nhất là trước khi ngủ 2 tiếng đồng hồ. Nếu quá đói, bạn có thể bổ sung cho cơ thể bằng rau xanh, hoa quả ít ngọt hoặc nước lọc thay thế.

Bên cạnh đó bạn cũng không nên ăn đồ ăn đóng hộp vì thực phẩm đã qua chế biến sẵn chứa rất nhiều dầu mỡ. Ngoài ra tốt nhất bạn nên hạn chế ăn sau 7 giờ vì thời điểm này là cơ thể cần được nghỉ ngơi. Do đó bạn nên hạn chế ăn ít vào buổi tối và chỉ ưu tiên những đồ ăn nhẹ, dễ tiêu hóa.

Chú trọng vào thức uống hàng ngày

Bạn có thể dễ dàng tìm ra những thức uống có công dụng giảm cân trên Google. Sau đây là danh sách các loại nước uống có thể giảm cân hiệu quả:

  • Nước lọc: Khi bạn tiêu thụ khoảng 500ml nước, cơ thể sẽ tăng quá trình đốt cháy calo lên 24 – 30% liên tục trong 1 tiếng.
  • Cà phê: Cà phê là một trong những thức uống quen thuộc, chúng cũng có tác dụng tăng khả năng đốt cháy calo. Chính vì vậy, tạo thói quen uống cà phê vào buổi sáng là cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ hiệu quả và an toàn.
  • Trà xanh: Khi bạn uống một ly nhỏ trà xanh nguyên chất (không thêm đường) sẽ tăng mức độ đốt cháy năng lượng lên 4 – 5% và tăng đốt cháy mỡ thừa lên 17% (đặc biệt là vùng mỡ ở bụng).

Những loại nước uống bạn nên tránh chính là trà sữa, nước ngọt, nước ép trái cây đóng chai, nước tăng lực…

Cà phê có thể tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa
Cà phê có thể tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa

Tăng cường các thực phẩm chứa lợi khuẩn probiotic

Các loại thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotic như sữa chua, súp miso, dưa chua không chỉ giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tim mạch, mà chúng còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

Probiotic nếu bổ sung đúng và đủ sẽ giúp ngăn chặn sự hấp thụ chất béo trong quá trình ăn kiêng, và giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Học thuộc chỉ số calo của những thực phẩm quen thuộc

Cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ chính là bạn nên nắm được chỉ số calo của vài thực phẩm quen thuộc. Việc nắm được các chỉ số này sẽ giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn của mình, cũng như tính toán được lượng calo tiêu thụ và dùng bài tập phù hợp để tiêu hao chúng.

Sau đây là chỉ số calo của vài thực phẩm (tính trên 100gr tiêu thụ):

  • Đậu phụ: 95.0
  • Bún ăn liền: 348.0
  • Mì ăn liền: 435.0
  • Gạo tẻ: 344.0
  • Ngô tươi: 196.0
  • Cam: 37.0
  • Chuối tây: 66.0
  • Bí ngô: 24.0
  • Khoai tây chiên: 525.0
  • Sữa bò tươi: 74.0
  • Sữa chua: 61.0
  • Lòng đỏ trứng gà: 327.0
  • Lòng đỏ trứng vịt: 368.0
  • Lòng trắng trứng gà: 46.0
  • Lòng trắng trứng vịt: 50.0
Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng hợp lý
Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng hợp lý

Thực hiện các bài tập giảm cân tại nhà

  • Tập GYM giảm cân

GYM là phương pháp giảm cân có rất nhiều bài tập khác nhau, do đó với mục tiêu là thân hình thon gọn các bạn nên lựa chọn đúng bài tập và thực hiện theo chế độ phù hợp mỗi tuần. Kiên trì tập luyện gym không chỉ lấy lại vóc dáng mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế mắc phải bệnh vặt.

Sở hữu thân hình thon gọn khi kiên trì tập GYM
Sở hữu thân hình thon gọn khi kiên trì tập GYM
  • Tập Yoga giảm cân tại nhà

Nếu bạn muốn cơ thể vừa được giảm cân vừa dẻo dai, săn chắc thì đừng bỏ qua những bài tập yoga ngay tại nhà, đặc biệt là chị em chúng mình. Đây là một trong những phương pháp giảm cân đơn giản, tuy nhiên cần nhiều thời gian hơn. Do vậy, tập yoga không phù hợp với các đang tìm phương pháp giảm cân cấp tốc đâu nhé!

  • Bài tập Aerobic

Ngoài hai bài tập trên thì Aerobic cũng giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả nhất là ở phần mỡ bụng. Với sự kết hợp của những động tác uyển chuyển với nhạc, những bài luyện tập aerobic sẽ giúp tinh thần của bạn thoải mái hơn.

Trên đây là cách giảm cân tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Vì giảm cân là một quá trình lâu dài, chứ không phải ngày một ngày hai, chính vì thế bạn cần kiên trì thực hiện. Ban đầu có thể bạn chưa quen với những cách giảm cân này, tuy nhiên qua thời gian dài áp dụng bạn có thể cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại cho cơ thể.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan