Cách làm lặn mụn sau 10 phút phổ biến, đơn giản ngay tại nhà


Vào một buổi sáng đẹp trời, bạn thức dậy và nhận ra có một nốt mụn sưng đỏ trên khuôn mặt. Trong khi hầu hết các loại kem trị mụn cần 1 khoảng thời gian nhất định để làm xẹp nốt mụn và đẩy nhân mụn lên trên, thì bạn có thể áp dụng ngay một số cách làm lặn mụn sau 10 phút dưới đây.

Mách nhỏ với bạn là sẽ hiệu quả lắm đấy! Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu bài viết này!

Có thể làm lặn mụn sau 10 phút hay không?

Nghe thật khó tin nhưng bạn hoàn toàn có thể làm lặn mụn sau 10 phút chỉ với các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. Nhờ chứa thành phần kháng khuẩn tiêu viêm, một số nguyên liệu vừa có tác dụng làm dịu những tổn thương do mụn, vừa kích thích lỗ chân lông mở rộng và đẩy nhân mụn lên bề mặt da, từ đó làm xẹp những nốt mụn đáng ghét một cách nhanh chóng.

Có thể làm lặn mụn sau 10 phút ngay tại nhà

Các cách làm lặn mụn sau 10 phút phổ biến

Thoa kem đánh răng làm lặn mụn sau 10 phút

Kem đánh răng là một sản phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Nhờ chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn và tẩy trắng, nên ngoài công dụng nguyên thủy làm sạch răng miệng, khử mùi hôi thì người ta còn tận dụng kem đánh răng để điều trị mụn và mang lại kết quả rất tốt.

Hoạt chất silica trong kem sẽ giúp giảm viêm, loại bỏ bã nhờn, làm khô nhân mụn và làm lặn mụn sau 10 phút. Đặc biệt, các hoạt chất flo, triclosan còn giúp làm mềm lớp sừng hóa trên bề mặt da, tẩy tế bào chết, giúp cân bằng độ pH tự nhiên và lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Kem đánh răng chứa thành phần kháng khuẩn, làm xẹp nốt mụn nhanh chóng

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cho một lượng vừa đủ kem đánh răng, dầu oliu và muối biển hòa trộn với nhau, khuấy đều.
  • Bước 2: Rửa mặt bằng nước mát hoặc nước sữa rửa mặt để làm mềm da, lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 3: Dùng tăm bông chấm một ít hỗn hợp trên rồi thoa lên nốt mụn, thư giãn trong 10 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước mát. Các vết sưng đỏ sẽ nhanh chóng giảm, nhân mụn sẽ khô lại tức thì.

Chườm đá lạnh làm lặn mụn sau 10 phút

Tác động nhiệt lạnh của nước đá sẽ làm các mau mạch co nhỏ tạm thời, dẫn đến giảm tuần hoàn máu tại chỗ. Nhờ đó giúp cho da dịu mát, giảm phản ứng viêm, sưng đỏ và làm lặn mụn sau 10 phút.

Bên cạnh đó, chườm đá lạnh còn mang lại nhiều lợi ích như tăng độ đàn cho da, giúp da sáng mịn hơn, thu nhỏ lỗ chân lông, chữa vết cháy nắng trên da và giúp nâng cao hiệu quả các loại kem dưỡng.

Chườm đá lạnh cũng là cách trị mụn nhanh chóng và rất đơn giản

Cách thực hiện: Dùng một cục đá nhỏ, bọc trong vải mềm rồi nhẹ nhàng chườm lên nốt mụn cho đến khi nước đá không còn lạnh nữa.

Một số lưu ý khi chườm đá lạnh trị mụn như sau:

  • Đối với những nốt mụn có mủ, bạn nên chườm thật nhẹ nhàng để tránh mụn bị vỡ mủ.
  • Tuyệt đối không được thực hiện chườm đá lạnh sau khi nặn mụn, vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, gây viêm da.
  • Mỗi lần chườm không được quá 15 phút, bởi vì việc thu hẹp mạch máu liên tục trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến hoạt động tuần hoàn của cơ thể.

Dùng nước chanh tươi làm lặn mụn sau 10 phút

Chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp sát khuẩn hiệu quả, làm se nhân mụn. Hơn nữa, chanh còn giúp tẩy sạch nhẹ nhàng bụi bẩn, tế bào chết, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng. Qua đó ngăn chặn sự hình thành của mụn mới, tăng cường độ đàn hồi cho da và giúp da luôn trắng sáng đều màu, rạng rỡ.

Nước chanh vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lại hiệu quả trị mụn như ý
Nước chanh vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lại hiệu quả trị mụn như ý

Bạn có thể sử dụng nước chanh để làm lặn mụn sau 10 phút theo cách rất đơn giản: Sau khi làm sạch da mặt bằng nước ấm, bạn dùng bông tẩy trang thấm nước cốt chanh tươi và thoa nhẹ nhàng lên vùng da mụn. Đợi trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Thời điểm tốt nhất để thực hiện là vào buổi tối. Hơn nữa, bạn cũng cần lưu ý rằng, mặc dù có tác dụng trị mụn rất tốt, nhưng chanh chứa nhiều axit citric nên không phù hợp với những cô nàng có nốt mụn trên nền da khô.

Dùng aspirin làm lặn mụn

Aspirin có một hàm lượng lớn Beta Hydroxy Acid (BHA), một hoạt thường thấy trong các sản phẩm trị mụn. Khi tiếp xúc với da, hoạt chất BHA sẽ thẩm thấu vào lớp trung bì, tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da, nhờ đó mang đến hiệu quả làm lặn mụn sau 10 phút.

Cách dùng aspirin trị mụn đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cho 4 viên thuốc aspirin và một ít nước vào bát sạch, nghiền nhuyễn.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm khoảng 30 – 40 độ C hoặc sữa rửa mặt thích hợp.
  • Bước 3:  Đắp hỗn hợp lên vùng bị mụn, đợi khoảng 10 phút hoặc cho đến khi lớp thuốc khô, bạn rửa sạch lại lần nữa bằng nước mát.
Trị mụn trắng da bằng cách sử dụng Aspirin
Trị mụn trắng da bằng cách sử dụng Aspirin

Trên đây là một số cách làm lặn mụn sau 10 phút phổ biến mà bạn dễ dàng áp dụng ngay tại nhà. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da sạch mụn, mịn màng như ý.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan