Cách tạo bọng mắt tự nhiên, thu hút mọi ánh nhìn


Đôi mắt được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn của phái đẹp. Sẽ thật tuyệt nếu bạn biết cách tạo bọng mắt tự nhiên thêm phần quyến rũ cho đôi mắt. Dưới đây là các cách từ đơn giản đến phức tạp bạn có thể áp dụng.

Ai nên tạo bọng mắt?

  • Dành cho những đối tượng có phần mí mắt dưới bị lõm sâu, trông già hơn tuổi thật.
  • Dành cho những đối tượng có nhiều nếp nhăn nhỏ dưới mắt.
  • Dành cho các nàng muốn đôi mắt thêm phần quyến rũ, thu hút

Cách tạo bọng mắt tự nhiên bằng trang điểm

Trang điểm tạo bọng mắt là cách đơn giản, an toàn nhất ngay cả những bạn mới bắt đầu đều có thể áp dụng để tạo đôi bọng mắt tuyệt đẹp.

Cà chua kết hợp với táo có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa của da
Cà chua kết hợp với táo có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa của da

Tạo bọng mắt bằng cách kẻ viền đen mi dưới

Đây là cách tạo đường bỏng mắt được rất nhiều bạn nữ hay dùng, vừa tự nhiên lại khó có thể phát hiện được. Chỉ cần thực hiện các bước sau đây trong vòng 3 phút, bạn sẽ sở hữu ngay bọng mắt tự nhiên:

  • Lấy phấn mắt trắng nhấn khóe mắt và kẻ 2/3 viền mắt dưới tính từ gốc mắt. Cần chú ý kẻ đường kẻ to khoảng 3-4mm nhưng vẫn phải gọn và không bị lem nhem.
  • Chọn phấn mắt màu gần với tone da của bạn nhất. Sau đó dùng cọ nhỏ đầu tròn kẻ nhẹ nhàng 1 đường viền ngoài đường kẻ trắng ở trên. Đây là xem là bước quan trọng nhất, quyết định giúp bạn tạo vết hằn của bọng mắt dưới, hình thành đôi mắt cười to tròn hơn. Tuy nhiên không vì thế mà kẻ đường kẻ quá lớn hay quá đậm, nó sẽ biến thành quầng thâm mắt thay vì bọng mắt đấy nhé.
  • Sử dụng cọ dẹt tán cho vùng giao màu trông thật tự nhiên, không bị lộ đường kẻ.
  • Mắt còn lại làm tương tự.
Kẻ viền đen mí dưới cũng là cách tạo bọng mắt tự nhiên phổ biến
Kẻ viền đen mí dưới cũng là cách tạo bọng mắt tự nhiên phổ biến

Tại bọng mắt không kẻ viền dưới

Đối với những bạn không thường xuyên trang điểm hay không thích trang điểm đậm, có thể tham khảo cách trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên dưới đây:

Bước 1: Dùng phấn mắt sáng hơn màu da tô toàn bộ viền mắt dưới với đường kẻ lớn từ 3-4 mm.

Bước 2: Dùng phấn mắt có màu nude hơi tối phủ toàn bộ bầu mắt.

Bước 3: Tiếp tục dùng màu này viền ngoài đường kẻ trắng ở mi dưới sau đó kéo dài từ khóe mắt và kết thúc ở đuôi mắt.

Bước 4: Chấm 1 chút kem che khuyết điểm ở khóe mắt và dùng tay tán đều để tạo độ chuyển màu thật tự nhiên ở vùng này.

Chỉ với 4 bước cực đơn giản trên, bạn đã tạo cho mình bọng mắt tự nhiên, ưng ý rồi nhé!

Cách tạo bọng mắt tự nhiên, dễ thực hiện bằng trang điểm
Cách tạo bọng mắt tự nhiên, dễ thực hiện bằng trang điểm

Tạo bọng mắt bằng keo dán

Nếu bạn không biết trang điểm hay không thích trang điểm thì keo dán tạo bọng mắt sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Keo dán này chính là những miếng silicon có sẵn hình bọng mắt, chỉ cần dán lên dưới mi mắt dưới là bạn đã có ngay đôi bọng mắt thu hút.

Bước 1: Lấy miếng dán ra bằng cách kéo căng hai đầu.

Bước 2: Đặt miếng dán keo lên vùng da dưới mắt, nơi bạn muốn tạo đường biên dưới của bọng mắt. Độ to hay nhỏ phụ thuộc vào con mắt thẩm mỹ của bạn.

Bước 3: Tiếp theo trang điểm như bình thường hoặc sử dụng phấn phủ để che đi phần keo dán.

Đây vốn là cách làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc và đã được du nhập tại Việt Nam. Thậm chí đối với một số người đây còn được coi là bước trang điểm bắt buộc.

Phẫu thuật thẩm mỹ tạo bọng mắt

Phẫu thuật thẩm mỹ để tạo bọng mắt được xem là cách ưu việt nhất vì kết quả mà cách này mang lại hiệu quả lâu dài giúp bạn không tốn thời gian hàng ngày để tạo bọng mắt ưng ý.

Tuy nhiên, đôi khi phương pháp này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro khiến nhiều người lo ngại lựa chọn. Công nghệ ngày càng hiện đại giúp cho dịch vụ tạo bọng mắt có giá thành ngày càng thấp.

Cấy mỡ tự thân

Tạo bọng mắt bằng cấy mỡ tự thân là một trong những cách an toàn được nhiều chị em lựa chọn. Bằng việc sử dụng chất làm đầy bằng mô nhân tạo hoặc da lấy từ vùng nách hay bẹn thông qua vết cắt nhỏ ngay bên dưới mí mắt.

Với cách cấy mỡ tự thân này sẽ cho kết quả gần như vĩnh viễn và không hề gây tác dụng phụ do mỡ tự thân sẽ thích ứng nhanh chóng với cơ thể.

Có thể sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ tạo bọng mắt lâu dài
Có thể sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ tạo bọng mắt lâu dài

Tiêm chất làm đầy Filler

Đây chính là cách sử dụng các chất làm đầy gọi là botox để tạo độ phồng cho mắt. Có rất nhiều loại chất làm đầy bạn có thể lựa chọn phù hợp. Mỗi chất làm đầy sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng tuy nhiên chúng chỉ duy trì hiệu quả trong thời gian ngắn trong vòng vài tháng hoặc lâu hơn là vài năm.

Hi vọng với những chia sẻ về cách tạo bọng mắt tự nhiên trong bài viết sẽ giúp các bạn có một đôi mắt đẹp và có hồn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan