3 cách trị hôi nách bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả cao tại nhà


Lá lốt được biết đến là một loại dược liệu trong đông y. Trong lá lốt có những hoạt chất có khả năng điều trị mùi cơ thể, kiểm soát mồ hôi, dầu nhờn ở vùng da kín đáo. Chính vì vậy mà lá lốt có thể giúp bạn loại bỏ mùi viêm cánh khó chịu. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu 3 cách trị hôi nách bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả cao tại nhà nhé.

Trị hôi nách bằng lá lốt và muối biển

Lá lốt có tính kháng viêm, kháng khuẩn rất cao, sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi rút gây viêm nhiễm và gây mùi. Bên cạnh đó, khả năng làm sạch các chất cặn bã, hút sạch mồ hôi và bã nhờn của muối biển sẽ giúp vùng da dưới cánh tay sạch sẽ, khô thoáng hơn.

Do đó, khi điều trị hôi nách bằng lá lốt tại nhà bạn có thể kết hợp nguyên liệu theo công thức này để loại bỏ mùi hôi cơ thể và khắc phục chứng tăng tiết mồ hôi nách.

Có thể trị hôi nách bằng lá lốt hiệu quả tại nhà
Có thể trị hôi nách bằng lá lốt hiệu quả tại nhà

Các bước thực hiện:

  • Bạn chỉ cần đun sôi một nắm lá lốt cùng với 2-3 thìa muối biển. Điều chỉnh lượng nước vừa đủ để không làm loãng dung dịch.
  • Sau đó để nguội và dùng bông tẩy trang thấm nước lá lốt massage nhẹ nhàng vùng da dưới cánh tay. Bạn nên tắm kỹ lưỡng trước đó để giúp nâng cao hiệu quả khử mùi của lá lốt nhé.
  • Kiên trì thực hiện khoảng 2 lần/ ngày và kéo dài khoảng 1 tháng sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.
Lá lốt và muối biển là công thức khử mùi hôi nách nhanh chóng nhất
Lá lốt và muối biển là công thức khử mùi hôi nách nhanh chóng nhất

Trị hôi nách bằng lá lốt và gừng

Gừng được sử dụng trong nhà bếp để tạo mùi thơm cho các món ăn, khử mùi hôi tanh của cá thịt. Ngoài ra, trong đông y gừng được coi là một vị thuốc có tính nóng, rất tốt khi điều trị chứng phong hàn, lạnh bụng, chân tay và ngăn tiết mồ hôi hiệu quả.

Bạn có thể tận dụng tác dụng này của gừng để kiểm soát tuyến mồ hôi tăng nhiều ở vùng nách và khử mùi viêm cánh, giải quyết chứng hôi nách khó chịu một cách đơn giản, hiệu quả mà an toàn.

Gừng có thể giúp tăng khả năng kháng viêm và khử mùi hôi nách
Gừng có thể giúp tăng khả năng kháng viêm và khử mùi hôi nách

Cách điều trị hôi nách bằng lá lốt và gừng như sau:

  • Chuẩn bị một củ gừng tươi, sạch và một nắm lá lốt sạch bao gồm cả rễ và thân
  • Tiếp đến cạo vỏ gừng, đem giã nát cùng với lá lốt
  • Sau đó cho hỗn hợp giả nát vào một chiếc khăn sạch và mỏng, cột lại và chườm lên vùng da nách khoảng 7-10 phút.

Hoặc bạn có thể chắt lấy nước cốt hỗn hợp để massage vùng da dưới cánh tay trong 5 phút rồi để như vậy ngủ qua đêm. Cả hai cách đều đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trước khi áp dụng phương pháp này, hãy vệ sinh thật sạch vùng nách để loại bỏ các sợi bã nhờn, dầu thừa, vi khuẩn, mồ hôi, bụi bẩn,… làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp các hỗn hợp trị hôi nách phát huy tối đa tác dụng.

Bạn nên áp dụng cách trị hôi nách bằng lá lốt và gừng mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì áp dụng từ 2-3 tuần để cảm nhận rõ rệt về kết quả điều trị nhé.

Trị hôi nách bằng lá lốt và tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có hương thơm đặc trưng sẽ giúp khử đi mùi hôi viêm cánh, tạo cảm giác thoáng mát, thư giãn tột độ cho vùng da bí bách dưới cánh tay.

Tinh dầu tràm trà giúp khử mùi hôi nách và ngăn ngừa mồ hôi nách
Tinh dầu tràm trà giúp khử mùi hôi nách và ngăn ngừa mồ hôi nách

Đặc biệt, tinh dầu tràm trà sẽ thẩm thấu vào da nhanh chóng và hiệu quả nhờ các phần tử dạng dầu siêu nhỏ, giúp hòa tan các sợi bã nhờn, trả lại làn da sạch sẽ, khô thoáng và ngăn chứng tăng tiết mồ hôi.

Đồng thời tăng cường kháng viêm, kháng khuẩn cực mạnh, bảo vệ làn da, làm se khít lỗ chân lông, ngăn chặn vi khuẩn gây viêm nhiễm, gây mùi hôi và nuôi dưỡng vùng da nách mịn màng hơn.

Cách làm vô cùng đơn giản như dưới đây:

  • Bước 1: Giã nhuyễn một nắm lá lốt và chắt lấy nước cốt
  • Bước 2: Nhỏ vào nước cốt lá lốt 2-3 giọt tinh dầu tràm trà, khuấy đều tay
  • Bước 3: Dọn sạch lông nách, tắm rửa bằng xà phòng và tẩy tế bào da chết
  • Bước 4: Lau khô vùng nách và dùng bông tẩy trang thấm dung dịch đắp lên da. Thư giãn trong 10 phút để các phần tử trong tinh dầu hoạt động, sau đó giữ da khô thoáng và ngủ qua đêm.

Nên áp dụng cách trị hôi nách bằng lá lốt và tinh dầu tràm trà khoảng 2 lần/ ngày, vào buổi sáng và tối sau khi tắm rửa sạch sẽ để ngăn tiết mồ hôi nách và khử mùi viêm cánh hiệu quả.

Trị hôi nách bằng lá lốt không chỉ có hiệu quả cao mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn và thực hiện giản đơn tại nhà. Vậy nên hãy tận dụng thật tối đa những cách trị hôi nách bằng lá lốt trên bài viết chia sẻ để tạm biệt chứng hôi nách, lấy lại sự tự tin và thoải mái thể hiện cá tính nhé.

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan