Cạo lông mặt có bị to lỗ chân lông không? Biện pháp khắc phục


Lông mặt dài, rậm gây ra nhiều khuyết điểm trên da như: Khiến da kém mịn màng, không ăn makeup, khiến da không trẻ trung,… Chính vì vậy, nhiều chị em chọn cách xử lý là cạo lông mặt. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn phân vân vì không biết cạo lông mặt có bị to lỗ chân lông không. Cùng tìm câu trả lời ngay nhé!

Cạo lông mặt có bị to lỗ chân lông không?

Đây chắc hẳn là yếu tố khiến nhiều bạn phân vân trước khi quyết định chọn phương pháp xử lý lông mặt này. Câu trả lời có thể làm nhiều chị em thất vọng. Vì cạo lông mặt có thể khiến lỗ chân lông to hơn rất nhiều.

Vậy tại sao cạo lông mặt có thể khiến lỗ chân lông to hơn? Sau đây là những yếu tố dẫn đến tình trạng không mong muốn này.

Khiến da bị tổn thương sau khi cạo lông mặt

Làn da bị tổn thương là một trong những tác hại đầu tiên và cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to hơn. Vì lưỡi dao cạo khi cắt đi các sợi nang lông nhưng đồng thời cũng khiến lỗ chân lông tổn thương vì lực kéo mạnh. Khi kéo các chân lông lên sẽ tạo lực đẩy nhẹ lỗ chân lông, nếu thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông to hơn rất nhiều.

Cạo lông mặt có thể làm tổn thương da nếu không thực hiện đúng cách
Cạo lông mặt có thể làm tổn thương da nếu không thực hiện đúng cách

Tình trạng lỗ chân lông to còn rõ hơn đối với những người thường xuyên cạo lông mặt.

Lông mọc nhiều hơn và cứng hơn

Nếu cạo lông mặt thường xuyên sẽ khiến nang lông phát triển hơn. Vì cơ chế tự nhiên của cơ thể luôn để lông tóc phát triển để bảo vệ da và thoát nhiệt. Việc nang lông trên da mặt phát triển mạnh hơn sẽ khiến chúng to và dài hơn. Từ đó sẽ đẩy lỗ chân lông giãn nở nhiều hơn nếu không biết cách chăm sóc hợp lý Bên cạnh đó, khi các nang lông đã cứng hơn thì cần lực mạnh để cắt đứt nang lông. Lúc này làn da sẽ bị tổn thương nhiều hơn.

Những lợi ích khi cạo lông mặt

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cạo lông mặt có bị to lỗ chân lông không. Bên cạnh những tác hại mà cạo lông mặt gây ra, phương pháp này cũng mang đến nhiều lợi ích mà ít bạn nghĩ đến.

Trang điểm đẹp hơn

Các sợi lông mặt dài và đen chính là nguyên nhân khiến kem nền hay kem che khuyết điểm bám trên da không đều. Vì vậy, bạn nên cạo lông mặt đúng và đủ để “ăn” makeup hơn. Tuy nhiên, bạn không nên làm dụng phương pháp này mỗi lần makeup nhé!

Làn da mịn màng sẽ giúp việc trang điểm dễ dàng hơn
Làn da mịn màng sẽ giúp việc trang điểm dễ dàng hơn

Tẩy da chết

Chắc hẳn ít bạn sẽ nghĩ đến ưu điểm của việc cạo lông mặt là tẩy da chết. Có thể nói đây là một ưu điểm rất rõ. Vì khi lưỡi dao đi trên bề mặt da sẽ giúp lấy đi lớp tế bào chết trên da hiệu quả. Ngoài ra lỗ chân lông sẽ được làm sạch hơn trong quá trình tẩy da chết.

Từ đó làn da sẽ giảm thiểu được nguy cơ nổi mụn. Hơn nữa, khi da được làm sạch da chết đúng cách. Các dưỡng chất trong mỹ phẩm sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn vào sâu trong da.

Những biện pháp giúp giảm tình trạng giãn nở lỗ chân lông

Chắc hẳn qua những thông tin trên các bạn đã giải đáp được thắc mắc cạo lông mặt có bị to lỗ chân lông không. Tuy nhiên, đây cũng là phương pháp nhanh để giải quyết tình trạng lông trên da mặt. Vì vậy, nếu bạn vẫn muốn áp dụng phương pháp này hãy lưu ý những điều sau đây để hạn chế lỗ chân lông to.

  • Bạn nên làm sạch da mặt để dầu thừa, lớp sừng già, bụi bẩn, dầu thừa… không còn bít tắc lỗ chân lông.
  • Dùng nước ấm rửa sạch mặt để nang lông mềm, lỗ chân lông giãn nở sau đó bạn thoa kem lên toàn da mặt.
Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp nang lông mềm và dễ cạo sạch hơn
Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp nang lông mềm và dễ cạo sạch hơn
  • Bạn không nên dùng loại dao cạo thông thường giống dao cạo râu, thay vào đó bạn nên dùng dao cạo lông mặt chuyên dụng để hạn chế làm tổn thương da ảnh hưởng xấu đến da mặt. Trong lần đầu cạo lông mặt, bạn nên cạo theo hướng lông mọc để tránh tổn thương da.
  • Sau khi cạo xong da, bạn dùng nước sạch rửa sạch lông và dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da. Tiếp đến bạn dùng toner, dưỡng ẩm để cân bằng da. Tiếp tục dưỡng da như thường ngày. Vì lúc này dưỡng chất thẩm thấu sẽ rất nhanh vào da.
  • Với mỗi chiếc dao cạo bạn chỉ nên dùng tối đa 3 – 5 lần (hoặc theo hướng dẫn sử dụng). Sau mỗi lần cạo bạn nên vệ sinh sạch lưỡi dao bằng cồn, sau đó lau khô và bảo quản ở nơi thoáng mát để tránh lưỡi dao rỉ sét.

*Bên cạnh phương pháp cạo lông mặt truyền thống, các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn những phương pháp làm sạch lông trên da hiệu quả hơn. Vì hiện nay có rất nhiều phương pháp làm sạch lông trên da hiện đại mà không gây tổn thương trên da.

Hiện nay có nhiều phương làm sạch lông mặt hiện đại tránh tổn thương da
Hiện nay có nhiều phương làm sạch lông mặt hiện đại tránh tổn thương da

Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng với những thông tin trên đây, các bạn sẽ giải đáp được thắc mắc cạo lông mặt có bị to lỗ chân lông không? Từ đó bạn sẽ chọn được phương pháp phù hợp với mình để khắc phục được khuyết điểm trên da.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan