Cách chăm sóc lông mày sau khi xăm giữ màu và giữ dáng


Xăm lông mày là một trong những thủ thuật được nhiều người ưa chuộng vì mang đến lợi ích tuyệt vời. Việc thực hiện quá trình này cũng không mất nhiều thời gian và chi phí.

Tuy nhiên, để đạt được thành quả tốt nhất, bạn phải có phương pháp bảo vệ kỹ càng sau khi trải qua việc thẩm mỹ. Bài viết dưới đây Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc lông mày sau khi xăm giữ màu, giữ dáng.

Lợi ích của việc chăm sóc lông mày sau khi xăm

Lông mày sau khi trải qua quá trình thẩm mỹ sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm, dễ bị tác động bởi những yếu tố xung quanh. Bạn cần phải thực hiện việc bảo vệ đúng cách tại nhà để tránh gây nên việc tốn kém chi phí khắc phục vấn đề không đáng có. Ngoài ra, chăm sóc lông mày sau khi xăm còn mang đến rất nhiều lợi ích khác, cụ thể như sau:

Giữ dáng mày hoàn hảo

Lợi ích đầu tiên mà việc chăm sóc đúng cách mang lại là giữ dáng mày nguyên vẹn như lúc mới xăm. Nếu bạn chủ quan và không thực hiện biện pháp bảo vệ, lông mày của bạn có thể bị mờ đi, đồng thời không còn được tự nhiên.

Các nét không được sắc sảo như ban đầu, khiến tổng thể gương mặt trở nên kém cân đối hơn. Vì thế, bạn nhất định phải thực hiện đúng nguyên tắc, biện pháp chăm sóc.

Chăm sóc lông mày sau khi xăm là việc làm cần thiết
Chăm sóc lông mày sau khi xăm là việc làm cần thiết

Giữ màu mày như ban đầu

Gương mặt của bạn có trở nên hài hòa hay không phụ thuộc rất lớn vào màu của lông mày. Màu sắc càng tự nhiên càng giúp bạn có được ngoại hình nổi bật và xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc lông mày sau khi xăm đúng cách giúp màu được giữ lâu hơn, bạn không cần phải tốn chi phí dặm lại. Đây là lợi ích lớn nhất mà các biện pháp bảo vệ mang lại cho bạn.

Tránh nhiễm trùng, đảm bảo sự hồi phục của da

Da bạn sau khi trải qua quá trình phun xăm sẽ bị tổn thương bởi các thao tác bơm mực, làm đều màu,… Các tế bào sẽ trở nên “yếu ớt” và rất dễ bị tác động bởi ánh nắng, nước, bụi bẩn,…

Chăm sóc lông mày sau khi thẩm mỹ là việc làm cần thiết nhằm tránh cho da bị nhiễm trùng. Các tế bào và mô có điều kiện để phục hồi, tái tạo, từ đó làm lành nhanh chóng, không bị sưng tấy hay đau rát.

Chăm sóc đúng cách giúp da phục hồi nhanh chóng
Chăm sóc đúng cách giúp da phục hồi nhanh chóng

Hướng dẫn chăm sóc lông mày sau khi xăm an toàn

Việc chăm sóc lông mày sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ cần được thực hiện đúng nguyên tắc, cẩn thận và chính xác. Bởi chỉ cần bạn làm sai một bước nhỏ cũng có thể khiến vùng da này bị tổn thương, không thể phục hồi.

Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí để giải quyết vấn đề không nên có này. Để nhận được thành quả tốt nhất, bạn hãy làm theo những hướng dẫn sau đây:

Uống thuốc đúng cách và đúng lúc

Việc đầu tiên bạn cần làm sau khi phun xăm chân mày là uống thuốc kháng sinh để chống viêm, giảm đau. Làn da bị tổn thương rất cần được chăm sóc từ cả bên trong và bên ngoài, và thuốc là sản phẩm hỗ trợ qua đường uống rất tốt.

Bạn cần sử dụng theo đúng khuyến cáo của bác sĩ thẩm mỹ, không được bỏ dở hay uống thiếu. Nếu hết thuốc nhưng vẫn còn đau, bạn hãy liên hệ bác sĩ để được tư vấn.

Uống thuốc giảm nguy cơ nhiễm trùng
Uống thuốc giảm nguy cơ nhiễm trùng

Tuyệt đối không tiếp xúc với nước

Trong vòng 48 giờ kể từ khi phun xăm xong, bạn tuyệt đối không được để vùng da chân mày tiếp xúc với nước. Nhiều người thường sử dụng nước muối để lau vì nghĩ rằng đó là phương pháp kháng khuẩn, nhưng nó không đúng trong thời gian này. Nước sẽ khiến lớp màu bị bong, lông mày trở nên quá nhạt và mất nét. Bạn phải đến cơ sở thẩm mỹ để được hỗ trợ khắc phục khiến tốn chi phí.

Sử dụng thuốc mỡ để làm dịu da

Thuốc mỡ là sản phẩm chăm sóc lông mày sau khi xăm rất hiệu quả có giá thành phải chăng, dễ sử dụng. Sau khi thẩm mỹ 3 ngày, bạn hãy thoa loại thuốc này lên chân mày và vùng da xung quanh để làm dịu, tránh nhiễm trùng.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng dưỡng ẩm rất hiệu quả, giúp da nhanh lành hơn. Bạn hãy thoa thuốc mỡ lên chân mày từ 1 – 2 lần/ngày, duy trì liên tục trong vòng 1 tuần.

Không trang điểm khi mới phun xăm chân mày

Sau khi làm đẹp, bạn nên hạn chế, tốt hơn hết là dừng việc trang điểm một thời gian để tránh tác động đến chân mày. Bởi các thành phần có trong mỹ phẩm có thể khiến da bị tổn thương do nhạy cảm.

Việc này khiến lớp màu bong ra không đúng lúc, khiến lông mày trở nên quá nhạt hoặc quá đậm so với dự kiến. Nếu phải ra ngoài, bạn chỉ nên thoa kem chống nắng để hạn chế tia bức xạ tác động.

Bạn không nên trang điểm sau khi mới phun xăm chân mày
Bạn không nên trang điểm sau khi mới phun xăm chân mày

Không tự ý bóc lớp màu mày

Sau vài ngày phun xăm, lớp màu của chân mày sẽ bong dần và tự rơi khỏi vùng da này. Tuy nhiên, một số chị em không chờ đợi quá trình đó theo hướng dẫn mà thực hiện việc bóc lớp màu ngay khi chưa đủ thời gian.

Hậu quả là mực mày không được như mong đợi, thậm chí còn gây nên nhiễm trùng. Bạn có thể tốn rất nhiều chi phí để giải quyết và phải chịu đựng cảm giác ngứa rát, đau nhức.

Trên đây là những cách chăm sóc lông mày sau khi xăm chính xác giúp giữ dáng và giữ màu tại nhà. Bạn hãy chú ý thực hiện theo đúng hướng dẫn để đảm bảo thành quả nhận được nhé. Chúc bạn có được cặp chân mày như ý và thêm tự tin với ngoại hình xinh đẹp, cuốn hút của mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan