Bí quyết chữa tàn nhang bằng lá trầu không ngay tại nhà


Tàn nhang cũng là một trong những yếu tố gây mất tự tin ở phái đẹp. Nếu bạn gặp phải vấn đề về dà này thì cũng không cần lo lắng vì Làm Đẹp Mỗi Ngày đã có giải pháp cho bạn. Đó là 5 cách chữa tàn nhang bằng lá trầu không thực hiện ngay tại nhà. Theo dõi và áp dụng ngay nhé!

Công dụng tuyệt vời của lá trầu không

Lá trầu không chứa rất nhiều những thành phần có khả năng lại bỏ hiện tượng tàn nhang cho nên đây chính là nguyên liệu hàng đầu được nhiều chị em lựa chọn.

Các thành phần có trong lá trầu phải kể đến đó là muối khoáng, chất xơ, vitamin nhóm B, vitamin C, carotene, chavicol cùng các khoáng chất (canxi, sắt, photpho,…). Bên cạnh đó, theo đông y thì lá trầu có vị cay nồng, mùi hắc và tính ấm nên có tác dụng chữa tàn nhang, ngăn chặn vi khuẩn hiệu quả.

5 bí quyết chữa tàn nhang bằng lá trầu không tại nhà

Trị tàn nhang bằng lá trầu không nguyên chất

Đây là cách chữa tàn nhang đơn giản nhất các bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để loại bỏ những nốt tàn nhang “kém xinh” trên gương mặt của mình mà không cần kết hợp cùng với nguyên nào khác.

Trị tàn nhang bằng lá trầu không nguyên chất tại nhà.
Trị tàn nhang bằng lá trầu không nguyên chất tại nhà.

Chỉ cần chuẩn một nắm lá trầu không đem đi rửa sạch sau đó giã hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị tàn nhang. Khoảng 15 phút, dùng nước sạch rửa lại là hoàn thành. Duy trì thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả nhất.

Xông hơi lá trầu không

Xông hơi cũng được đánh giá là một trong những cách đơn giản. Thay vì đắp lá trầu không trực tiếp lên mặt các bạn có thể áp dụng cách chữa tàn nhang bằng lá trầu không này để giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch một nắm lá trầu không bằng cách ngâm với nước muối.

Bước 2: Bỏ lá trầu vào nồi nước đang đun sôi trong vòng 30 phút. Lúc này các bạn nên vặn lửa hiu hiu.

Bước 3: Vệ sinh mặt thật sạch rồi đổ nồi nước vừa nấu ở bước 2 vào một cái chậu và tiến hành xông mặt trong vòng 15 phút hoặc đến khi nước nguội.

Bước 4: Chườm đá nhằm se khít lỗ chân lông và sử dụng các sản phẩm có khả năng cấp ẩm cho da.

Xông hơi bằng lá trầu không vừa loại bỏ tàn nhang vừa làm sạch lỗ chân lông.
Xông hơi bằng lá trầu không vừa loại bỏ tàn nhang vừa làm sạch lỗ chân lông.

Kiên trì áp dụng cách này tối đa 3 lần mỗi tuần để loại bỏ những vết tàn nhang nhanh chóng nhất.

Chữa tàn nhang bằng lá trầu không với nghệ

Nghệ là nguyên liệu xuất hiện nhiều trong những công thức chăm sóc da. Do vậy, nó không còn mấy xa lạ với những tín đồ ưa chuộng làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Chữa tàn nhang bằng lá trầu không kết hợp với nghệ sẽ tạo nên công thức vừa loại bỏ tàn nhang vừa trị sẹo, mụn thâm hiệu quả. Đây chắc chắn là bí quyết an toàn mà các bạn nhất định phải lưu lại và áp dụng đều đặn 2 lần mỗi tuần.

Nghệ kết hợp với lá trầu không trị tàn nhang hiệu quả.
Nghệ kết hợp với lá trầu không trị tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị 2 lá trầu không và 1 muỗng tinh bột nghệ nguyên chất.

Bước 2: Xay nhuyễn lá trầu không và lọc lấy nước cốt để trộn chung với nghệ cho đến khi được hỗn hợp sền sện.

Bước 3: Vệ sinh da mặt sạch sẽ và bôi hỗn hợp vừa tạo trên lên những vùng da bị tàn nhang tối đa 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Lá trầu không kết hợp với muối

Nhắc đến muối có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến loại gia vị có vị mặn không thể thiếu trong hầu hết các gian bếp của người Việt. Tuy nhiên, muối còn được chị em sử dụng thường xuyên để cải thiện làn da của mình, đặc biệt là bị tàn nhang.

Khi kết hợp nguyên liệu này cùng với lá trầu sẽ tạo nên công thức trị tàn nhang hoàn hảo khó có thể bỏ qua.

Công thức lá trầu không với muối trị tàn nhang được nhiều chị em áp dụng.
Công thức lá trầu không với muối trị tàn nhang được nhiều chị em áp dụng.

Cách thực hiện

  • Rửa sạch lá trầu rồi xay nhuyễn cùng với một vài hạt muối tinh, các bạn nên thêm một ít nước lúc xay để được hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng nước ấm để rửa mặt sau đó thoa hôn hợp trên lên da, kết hợp massage thật nhẹ nhàng.
  • Thư giãn tối đa 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Đối với cách chữa tàn nhang bằng lá trầu không này, các bạn chỉ sử dụng một ít muối tránh trường hợp lạm dụng gây bào mòn và khiến da hư hại.

Kết hợp lá trầu không với mật ong nguyên chất

Cũng giống với nghệ và muối, mật ong cũng là nguyên liệu làm đẹp được chị em ưa chuộng. Mật ong được biết đến với khả năng loại bỏ tàn nhang, sẹo, thâm mụn giúp làn da mịn màng và có độ đàn hồi hơn.

Cách thực hiện

Hòa quyện nước cốt lá trầu không đã xay nhuyễn và lọc cùng với một thìa mật ong nguyên chất để được hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo thực hiện tương tự những cách như trên mà Làm Đẹp Mỗi Ngày đã chia sẻ.

Ngoài ra, với những làn da nhạy cảm hay kích ứng thì chỉ nên bôi các cách chữa tàn nhang bằng lá trầu không lên vùng da bị tàn nhang nhằm tránh những tổn thương không mong muốn xảy ra.

Với những bí quyết về cách chữa tàn nhang bằng lá trầu không ngay tại nhà, Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng các bạn áp dụng thành công và đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để quá trình đánh bay tàn nhang được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan