Có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không? Tại sao?


Bước vào giai đoạn dậy thì với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các hormon sinh dục tạo nên nhiều thay đổi hữu hình trên da mặt của bạn. Lúc này, da không chỉ sạm màu mà lông mặt cũng chính là một trong những khuyết điểm gây phiền toái nhất. Như vậy, có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra hướng làm đẹp chính xác, hiệu quả và an toàn nhé.

Có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không?

Lông mặt đóng vai trò quan trọng trong việc hô hấp và bài tiết các chất của làn da. Nhờ có lông mặt, làn da sẽ hô hấp đúng cách, hạn chế tiết dầu nhờn và giảm tình trạng viêm nhiễm hay mụn. Tuy nhiên, lông mặt quá dày và nhiều lại gây ra nhiều phiền phức, cũng chính là khuyết điểm khiến nhiều chị em tự ti. Vậy có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không?

Có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không
Có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không

Câu trả lời là “không nên” bởi những lý do sau:

  • Cạo lông mặt chỉ là phương pháp giải quyết tạm thời, lông mặt bị cạo sẽ mọc lại nhanh, dài, rậm và đen hơn.
  • Cạo lông mặt dễ gây tổn thương bề mặt da do tồn tại nhiều rủi ro khi dùng dao cạo, nếu không may gây vết thương hở sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm.
  • Làm mất đi lớp màng lipid tự nhiên trên da, khiến da mất cân bằng ẩm và tiết nhiều dầu nhờn hơn trước.
  • Gây giãn nở lỗ chân lông, tích tụ sợi bã nhờn.
  • Giảm khả năng đề kháng tự nhiên dưới da, dễ gây viêm và hình thành mụn.
  • Lông mặt sau khi cạo mọc lại dày hơn, dài rậm và nhanh hơn.
Cạo lông mặt ở tuổi dậy thì gây nhiều tác hại không tốt cho da
Cạo lông mặt ở tuổi dậy thì gây nhiều tác hại không tốt cho da

Tóm lại, cạo lông mặt là phương pháp không được khuyến cáo bởi nó đem lại những tác hại to lớn cho làn da. Vì vậy, nếu bạn không có đủ kiến thức làm đẹp an toàn, đúng cách và hiệu quả hoặc tìm được biện pháp làm đẹp tối ưu hơn thì không nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì nhé.

Cách tẩy lông mặt an toàn, hiệu quả

Ở tuổi dậy thì, bạn không nên cạo lông mặt vì để lại nhiều tác hại cho làn da. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những phương pháp khác an toàn hơn, hiệu quả hơn để giải quyết khuyết điểm đó và tự tin, nữ tính hơn. Sau đây là một vài cách tẩy lông mặt khuyến cáo cho da dậy thì mà bạn có thể thử ngay:

Tẩy lông mặt bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Tẩy lông mặt bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà không tác động quá mạnh đến da, vẫn loại bỏ hiệu quả đến 70% lông mặt, còn hỗ trợ tẩy tế bào chết và làm sạch da, dưỡng trắng, ngăn ngừa mụn,… Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin dùng phương pháp này để chăm sóc làn da dậy thì đúng cách.

Tẩy lông mặt bằng đường và chanh

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít đường, bắt lên chảo nóng, rang đều với lửa nhỏ đến khi đường tan và chuyển sang màu nâu vàng. Tiếp đến cho thêm 1 – 2 thìa nước cốt chanh vào đó và khuấy đều rồi tắt bếp để cho nguội bớt. Cuối cùng, hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm, lau khô và dùng đường đã chuẩn bị, nhân lúc còn ấm và có độ kết dính thì thoa đều lên da mặt. Đắp giấy mặt nạ lên da, thư giãn tầm 5 phút rồi lột nhẹ nhàng giấy mặt nạ ra khỏi da Lúc này, tế bào da chết, nhân mụn, lông mặt đều sẽ bị lớp mặt nạ lấy đi hết và trả lại cho bạn làn da sáng mịn, sạch lông.

Đường và chanh là hỗn hợp tẩy lông mặt rất hiệu quả tại nhà
Đường và chanh là hỗn hợp tẩy lông mặt rất hiệu quả tại nhà

Tẩy lông mặt bằng mật ong và đường

Bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch, sau đó tẩy tế chết cho da mặt rồi rửa mặt với nước ấm. Mặt khác hãy chuẩn bị hỗn hợp gồm đường và mật ong theo tỷ lệ 1:1 cho vào lò vi sóng quay đến khi hỗn hợp tan chảy và hòa quyện vào nhau để cho hỗn hợp nguội bớt thì đắp thật dày lên da mặt. Chờ đến khi hỗn hợp trên da khô cứng lại thì nhẹ nhàng lột khỏi da để lấy sạch đi lông mặt và lớp sừng già bong tróc nhé.

Triệt lông mặt vĩnh viễn tại Spa

Triệt lông mặt vĩnh viễn tại Spa có độ hiệu quả lên đến 99%, độ an toàn tuyệt đối và mang lại rất nhiều lợi ích làm đẹp khác. Với công nghệ triệt lông bằng ánh sáng sinh học, hoàn toàn không gây hại hay tổn thương da, chỉ tác động nhẹ nhàng, không đau rát, giúp loại bỏ toàn diện các tế bào nang lông, ngăn ngừa lông mọc lại sau khi triệt.

Triệt lông mặt vĩnh viễn tại Spa có hiệu quả cao hơn
Triệt lông mặt vĩnh viễn tại Spa có hiệu quả cao hơn

Triệt lông mặt vĩnh viễn tại Spa còn hỗ trợ điều trị các vấn đề da liễu khác, đem lại nhiều tác dụng làm đẹp chỉ trong một dịch vụ, giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn, mềm mại và không có lỗ chân lông. Chính vì vậy nếu bạn có điều kiện hãy lựa chọn phương pháp tối ưu hơn để đạt được những kết quả mong muốn, phòng tránh những rủi ro khi làm đẹp sai cách nhé.

Câu trả lời cho thắc mắc “Có nên cạo lông mặt ở tuổi dậy thì không?” ở trên bài viết sẽ giúp bạn sẽ hiểu rõ hơn về những tác hại khi làm đẹp sai cách cho làn da nhạy cảm tuổi dậy thì. Vì vậy hãy cân nhắc đến những phương pháp tẩy lông mặt hiệu quả và an toàn hơn để đem lại một kết quả như mong đợi nhé.

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan