Những điều cần biết về công nghệ triệt lông IPL tốt nhất 2021


Bên cạnh việc dưỡng ẩm, làm trắng và chăm sóc làn da thì triệt lông cũng là một trong những vấn đề được chị em dành nhiều sự quan tâm. Những dịch vụ như công nghệ triệt lông IPL đang dần trở nên phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ về cách thức hoạt động của triệt lông IPL.

Triệt lông IPL là gì?

IPL (Intense Pulsed Light) là ánh sáng trắng cường độ cao, có khả năng đi sâu xuống da các tầng da. Vì vậy loại ánh sáng này được áp dụng như một phương thức để triệt lông, nhằm tác động đến vị trí các gốc lông, phá hủy sợi lông và mầm sống, khiến lông chậm mọc trở lại và dần bị tiêu hủy vĩnh viễn.

IPL là phương pháp triệt lông công nghệ cao
IPL là phương pháp triệt lông công nghệ cao

Ngoài ra thì triệt lông ipl còn mang lại khả năng hấp thụ hắc sắc tố melanin, giúp dẫn truyền năng lượng từ bề mặt da tới sâu bên trong nang lông và loại bỏ hoàn toàn sợi lông ngay từ gốc. Công nghệ triệt lông ipl không làm tổn thương đến làn da, giúp cho lông rụng một cách tự nhiên cũng như ngăn cản tình trạng lông mọc trở lại.

Những ưu điểm nổi bật của công nghệ triệt lông IPL

Không đơn thuần là một phương pháp triệt lông, phương pháp triệt lông IPL Sở hữu nhiều ưu điểm, giúp phương pháp này mang lại hiệu quả rõ rệt so với những biện pháp triệt lông khác trên thị trường hiện nay.

Có thể kể đến những ưu điểm của công nghệ triệt lông IPL như sau:

Đảm bảo an toàn cho da

Trong quá trình sử dụng thì kỹ thuật triệt lông IPL sẽ gắn liền với một hệ thống làm lạnh tự động, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho làn da của khách hàng. Những tình trạng như sưng đỏ, bỏng rát hay đau đớn khi triệt lông sẽ không xảy ra nếu bạn lựa chọn công nghệ triệt lông IPL.

Triệt lông ipl đảm bảo an toàn đối với làn da
Triệt lông ipl đảm bảo an toàn đối với làn da

Mức nhiệt độ mà máy triệt lông IPL tạo ra sẽ phụ thuộc nhiều vào vùng da mà bạn cần triệt lông, tuy nhiên lượng nhiệt sinh ra sẽ được đảm bảo ở mức an toàn khi sử dụng.

Loại bỏ lông trong thời gian dài

Một trong những ưu điểm nổi trội của công nghệ triệt lông IPL chính là khả năng loại bỏ những vùng lông không mong muốn trong thời gian dài. Nhờ nguyên lý phá hủy gốc nang lông cũng như tiêu biến sợi lông mà hiệu quả triệt lông có thể kéo dài đến vĩnh viễn.

Bên cạnh đó thì phương pháp triệt lông ipl còn được áp dụng để loại bỏ tình trạng da thâm đen, viêm nang lông, hạn chế đổ mồ hôi và các vấn đề có thể xuất hiện do lông trên làn da.

Phù hợp với nhiều làn da khác nhau

Nếu nói đến triệt lông thì đòi hỏi rất nhiều vào việc phù hợp và an toàn đối với làn da. Những người có da nhạy cảm thường sẽ bị hạn chế không thể sử dụng phương pháp triệt lông thông thường, hoặc triệt lông bằng laser nhưng không mang lại hiệu quả cao do khả năng hấp thụ kém của da.

Có thể mang lại hiệu quả đối với nhiều vùng da khác nhau
Có thể mang lại hiệu quả đối với nhiều vùng da khác nhau

Tuy nhiên điều này sẽ không xảy ra khi bạn lựa chọn công nghệ triệt lông IPL. Nhờ sử dụng bước sóng ánh sáng có thể điều chỉnh cường độ và thời gian sử dụng, nên triệt lông IPL hoàn toàn có thể áp dụng đối với nhiều người, trên nhiều vùng da và cơ địa khác nhau mà không gặp phải hạn chế.

Không gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy phương pháp triệt lông bằng ánh sáng IPL không gây ra những tổn thương cho da, hoặc để lại những tác dụng phụ đối với cơ thể. Đặc biệt là công nghệ này cũng không tác động đến chu kỳ sinh trưởng của tóc hay thay đổi những hoóc môn trong cơ thể như các loại thuốc điều trị triệt lông thường thấy.

Sử dụng công nghệ triệt lông IPL cần lưu ý những gì?

Mặc dù IPL là một phương pháp triệt lông công nghệ cao, mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn nhưng bạn vẫn phải lưu ý những điều sau đây:

Hãy lưu ý những điều cần thiết khi triệt lông ipl

  • Triệt lông bằng công nghệ ipl sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất trên những làn da không có sắc tố do sạm hay nám da.
  • Không được sử dụng triệt lông ipl trên những vùng da vừa mới phơi nắng, bị cháy nắng hoặc sử dụng kem làm nâu da.
  • Đối với những người thường hay rối loạn kinh nguyệt thì cần kiểm tra nội tiết tố trong máu trước khi sử dụng phương pháp triệt lông IPL.
  • Nếu đã thực hiện các biện pháp triệt lông cơ học trong thời gian ngắn trở lại đây thì không nên sử dụng ngay biện pháp triệt lông IPL. Và đặc biệt trong khi triệt lông IPL thì cũng không nên sử dụng những phương pháp triệt lông khác.
  • Đối với những vùng da chết, hoặc xuất hiện vết thương hở thì không nên sử dụng phương pháp triệt lông IPL để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương.

Mong rằng với những thông tin và bài viết đã cung cấp, bạn đọc có thể nắm bắt và và ghi nhớ những điều quan trọng khi lựa chọn sử dụng công nghệ triệt lông IPL.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan