Đắp bột móng tay có hại không? Cần những lưu ý gì?


Đắp bột móng tay là phương pháp làm đẹp rất thích hợp với những cô nàng muốn sở hữu móng tay dài nhưng quá yếu. Tuy rất phổ biến nhưng cũng không ít chị em thắc mắc, liệu rằng đắp bột móng tay có hại không? Quy trình đắp như nào? Có cần lưu ý gì khi đắp không? Cùng theo dõi bài viết này để có câu trả lời bạn nhé!

Đắp bột móng tay có hại không?

Đắp bột móng tay là cách làm đẹp cho móng tay rất được ưa chuộng của các bạn gái hiện nay. Phương pháp làm đẹp này sử dụng một lớp bột đắp lên bề mặt móng sau khi đã chà sát lớp móng ban đầu. Dù bạn sở hữu móng tay ngắn, yếu hay mỏng thì vẫn áp dụng được cách làm đẹp này nhé!

Vậy đắp bột móng tay có hại không? Thực tế, cách làm đẹp cho móng tay này hoàn toàn không gây hại nếu không bị lạm dụng quá mức. Do vậy, nếu muốn đắp bột móng tay an toàn thì các nàng cần phải thực hiện những điều dưới đây:

  • Lựa chọn những địa chỉ làm đẹp uy tín để làm móng nhằm tránh các trường hợp bột đắp kém chất lượng, chứa hóa chất gây hại.
  • Chăm sóc da tay sau khi đắp bột theo hướng dẫn của các kỹ thuật viên.
  • Tuyệt đối không tự ý tháo móng tại nhà.
  • Đắp bột móng tay chỉ dùng khoảng 2-3 tuần do vậy sau 3 tuần nên làm mới nhé!
  • Luôn luôn vệ sinh bàn tay sạch sẽ, có như vậy vi khuẩn mới không có điều kiện gây hại.
Đắp bột móng tay được phái đẹp rất ưa chuộng hiện nay.
Đắp bột móng tay được phái đẹp rất ưa chuộng hiện nay.

Nếu chăm sóc đúng cách thì phương pháp làm đẹp này sẽ không gây bất kỳ rủi ro nào. Nhưng ngược lại nếu không tuân thủ thì đắp bột móng tay có hại không? Câu trả lời là có đấy nhé!

Một số tác hại mà các nàng cần biết, có thể kể đến như:

Xuất hiện ố vàng, lở khóe gây viêm móng. Tác hại này xuất hiện khi các nàng không vệ sinh móng đúng cách hay để bột móng tay quá lâu. Để hiện tượng này không xảy ra bạn phải chăm sóc và thay lớp bột mới sau 3 tuần nhé!

Viêm khóe, nhiễm trùng khóe tay: Trường hợp này là do nhân viên làm nail lấy khóe móng không đúng cách làm tổn thương vùng da khóe. Sau đó, các bạn lại không sát trùng hay vệ sinh đúng cách nên sẽ dẫn đến nhiễm trùng khóe.

Móng dễ bị khô cứng: Mỗi ngày khi móng tiếp xúc với quá nhiều hóa chất tẩy rửa, nước rửa chén, bột giặt,…sẽ gây ra tác hại này cho móng.

Như vậy, Làm Đẹp Mỗi Ngày đã chỉ ra một số tác hại việc đắp bột móng tay khi các nàng quá lạm dụng. Nếu tuân thủ đúng theo hướng dẫn của các kỹ thuật viên nail thì các nàng không cần quá lo lắng đâu nhé!

Chăm sóc móng kỹ lưỡng sẽ không gây hại gì đâu nhé!
Chăm sóc móng kỹ lưỡng sẽ không gây hại gì đâu nhé!

Quy trình đắp bột móng tay an toàn nên biết

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ đắp bột móng tay

Dụng cụ không thể thiếu khi làm đắp bột móng như nước vệ sinh móng, màu sơn, cọ, bộ dụng cụ làm móng chuyên dụng và một số dụng cụ đắp bột khác.

  • Bước 2: Vệ sinh móng tay là bước quan trọng

Làm sạch móng tay bằng nước rửa móng, loại bỏ các vết ố vàng, màu sơn cũ còn sót lại và gọt dũa phần móng và thịt khóe dư thừa.

  • Bước 3: Nối dài móng nếu móng đang bị gãy, hư. Kỹ thuật viên sẽ xoa keo dính lên đầu móng tay, rồi gắn móng giả lên.
  • Bước 4: Lựa chọn bộ móng giả phù hợp với bàn tay.
  • Bước 5: Đắp bột móng tay bằng cách sử dụng bột và liquid vừa đủ.
  • Bước 6: Dũa móng tay theo ý bạn muốn hoặc tạo thêm một vài họa tiết độc đáo.
  • Bước 7: Sơn và tiến hành trang trí các họa tiết, màu sắc mà bạn thích.
Kiểu móng long lanh, cực đẹp.
Kiểu móng long lanh, cực đẹp.

Đắp bột móng tay ở đâu an toàn?

Nếu bạn lo lắng đắp bột móng tay có hại không thì hãy tìm ngay cho mình địa chỉ đắp bột móng tay nổi tiếng, an toàn. Ở những nơi ấy, chất lượng đi đôi với sự nổi tiếng. Một trong những địa chỉ làm móng đang cực chuộng của giới trẻ hiện nay không thể không nhắc đến đó là Thế Giới Làm Đẹp.

Không những cung cấp dịch vụ làm nail với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có trình độ cao cùng máy móc hiện đại mà nơi đây còn phục vụ các dịch vụ làm đẹp khác như triệt lông, phun xăm, làm tóc,…đáp ứng đa dạng nhu cầu của phái đẹp.

Ngoài ra, Thế Giới Làm đẹp còn cung cấp các sản phẩm chăm sóc da chính hãng. Do vậy, nơi đây được xem là khu phức hợp làm đẹp tiện ích đầu tiên tại Việt Nam với không gian sang trọng và hiện đại.

Bà bầu không nên đắp bột móng tay đâu nhé!
Bà bầu không nên đắp bột móng tay đâu nhé!

Khi đắp bột móng tay cần có những lưu ý gì?

  • Cách đắp bột móng tay này chỉ phù hợp với những nàng có bề mặt móng tay và chân phăng, thường xuyên bị gãy hay nứt trên đầu móng.
  • Nên chọn sơn móng để tạo vẻ đẹp tự nhiên của móng hơn.
  • Phụ nữ đang mang bầu không nên sử dụng cách làm đẹp này. Bởi có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của em và mẹ trong thai kỳ.

Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng với những thông tin chia sẻ về đắp bột móng tay có hại không sẽ giúp các nàng hiểu hơn về cách làm đẹp này nhé! Chúc các nàng sở hữu bộ móng đẹp tự nhiên.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan