4 cách sử dụng dầu dừa dưỡng da toàn thân tại nhà siêu hay


Dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên có chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào nhất. Mặc dù đem lại nhiều tác dụng như chế biến thực phẩm, dưỡng lông, tóc, móng,… nhưng dầu dừa vẫn được luôn được biết đến với khả năng dưỡng da rất tuyệt vời. Dưới đây là một vài cách sử dụng dầu dừa dưỡng da toàn thân mà bạn nên biết để nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng và mềm mại nhé!

Tẩy tế bào chết bằng dầu dừa với cà phê

Dầu dừa có kết cấu dưỡng chất dạng dầu nên độ thẩm thấu và hòa tan các chất cực kỳ hiệu quả. Sử dụng dầu dừa massage sẽ giúp da loại bỏ được các chất bẩn, sợi bã nhờn, dầu thừa bám trên da, trả lại làn da thông thoáng, sạch sẽ và khỏe mạnh gấp 10 lần.

Bên cạnh đó, kết hợp với bã cà phê sẽ giúp da đào thải hoàn hảo các tế bào da chết xỉn màu, nhân mụn,… làm sáng và đều màu da, giúp da mềm mại, đàn hồi, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Dầu dừa và cà phê là công thức tẩy tế bào chết, làm sáng da hữu hiệu
Dầu dừa và cà phê là công thức tẩy tế bào chết, làm sáng da hữu hiệu

Cách tẩy tế bào chết bằng dầu dừa và cà phê như sau:

Bước 1: Chuẩn bị ½ chén bã cà phê và 3-4 thìa dầu dừa, cho hai nguyên liệu trộn đều vào nhau

Bước 2: Tắm rửa sạch sẽ để loại bỏ cơ bản các chất bẩn trên bề mặt da

Bước 3: Dùng hỗn hợp tẩy da chết bôi lên da, nhẹ nhàng massage theo chiều kim đồng hồ trong 10 phút để tẩy sạch tế bào da chết và làm sạch da chuyên sâu.

Bước 4: Xả lại với nước lạnh và sử dụng kem dưỡng body nếu có.

Áp dụng công thức cà phê + dầu dừa tẩy tế bào chết cho da từ 2-3 lần/ tuần sẽ giúp da mềm mại, sáng màu, làm mờ các vết thâm và hỗ trợ trị mụn hiệu quả nhé!

Dưỡng ẩm bằng dầu dừa và mật ong

Công thức sử dụng dầu dừa dưỡng da toàn thân rất hiệu quả đó là dưỡng ẩm với mật ong. Dầu dừa chứa lượng tinh dầu đậm đặc cùng các acid béo sẽ đem lại một độ ẩm hoàn hảo cho làn da của bạn.

Bên cạnh đó, mật ong có chứa hàm lượng nước rất cao, sẽ hỗ trợ đem lại hiệu quả dưỡng ẩm cao nhất cho da. Ngoài ra, sử dụng mật trong công thức dưỡng ẩm da sẽ có giúp da chống oxy hóa, lão hóa da, ngược lại làm trẻ hóa da rất hữu hiệu.

Dầu dừa và mật ong cung cấp ẩm, giúp mềm mại, căng mướt
Dầu dừa và mật ong cung cấp ẩm, giúp mềm mại, căng mướt

Bạn có thể áp dụng cách dùng dầu dừa dưỡng da toàn thân theo công thức này như sau:

Bước 1: Trộn đều hai nguyên liệu gồm mật ong và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1

Bước 2: Làm sạch body, diệt khuẩn bằng xà phòng tắm và lau khô da bằng khăn bông

Bước 3: Thoa hỗn hợp dầu dừa dưỡng ẩm lên da, dùng tay massage đều khắp cơ thể theo hình xoắn ốc để dưỡng chất thẩm thấu vào da

Bước 4: Sau 15-20 phút tắm lại với nước sạch.

Thực hiện cách này từ 2-3 lần/ tuần để da luôn được mềm mại, mịn màng và căng mướt nhé. Áp dụng dưỡng ẩm sau bước tẩy tế bào da chết.

Dưỡng trắng với dầu dừa và bột đậu đỏ

Dầu dừa còn chứa một lượng lớn các vi lượng khoáng và vitamin E, sẽ đem lại tác dụng tái tạo da, trẻ hóa da vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C, A, E, D trong bột đậu đỏ sẽ giúp da đào thải sắc tố melanin, các gốc gác tự do, làm mờ các vết thâm, nám. Đồng thời thúc đẩy da sản sinh nhiều hồng sắc tố để dưỡng da trắng sáng, đều màu nhanh hơn.

Bột đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất giúp da trắng sáng nhanh chóng
Bột đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất giúp da trắng sáng nhanh chóng

Cách dưỡng trắng bằng dầu dừa và bột đậu đỏ vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị ½ chén bột đậu đỏ, 4-5 thìa dầu dừa, trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau để tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Có thể cho thêm 4-5 thìa sữa tươi không đường để dưỡng trắng nhanh hơn.

Bước 2: Làm sạch cơ thể với xà phòng và nước ấm

Bước 3: Dùng hỗn hợp tắm trắng bôi lên da, dùng tay massage trong 5 phút rồi ngâm thêm 10 phút

Bước 4: Xả lại với nước sạch và sử dụng kem dưỡng da

Thực hiện cách dùng dầu dừa dưỡng da toàn thân này từ 3 ngày/ lần để có làn da trắng mịn, đều màu nhé.

Trị mụn lưng bằng bột diếp cá và dầu dừa

Rau diếp cá có tính cay nóng cùng tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn cực mạnh sẽ giúp làm xẹp các nốt mụn viêm, ngăn ngừa mụn lan rộng, gom rồi và làm khô nhân mụn, điều trị mụn viêm rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, dầu dừa sẽ hỗ trợ đưa các dưỡng chất từ bột diếp cá và vitamin trong dầu dừa vào nuôi dưỡng các mô tế bào tổn thương do mụn, nhằm phục hồi tái tạo da sau mụn nhanh chóng.

Bột diếp cá có khả năng dưỡng trắng và trị mụn viêm vô cùng hiệu quả

Trị mụn bằng bột diếp cá và dầu dừa sẽ hạn chế hình thành thâm mụn, giúp da bạn sở hữu làn da tươi trẻ, khỏe khoắn và sáng mịn không tì vết. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để trị mụn thành công nhé.

Bước 1: Pha trộn một 4-5 thìa bột rau diếp cá cùng 3-4 thìa dầu dừa, khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh mịn, có độ sệt hoàn hảo

Bước 2: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ lên da rồi thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn viêm

Bước 3: Massage nhẹ nhàng hoặc để thư giãn tầm 15-20 phút

Bước 4: Xả lại với nước sạch.

Để trị mụn nhanh chóng, bạn nên áp dụng đều đặn công thức này từ 3-4 lần/ tuần nhé.

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp an toàn và rất hiệu quả cho làn da của chị em. Vì vậy hãy tận dụng thật tốt những công thức dùng dầu dừa dưỡng da toàn thân ở trên bài viết để sớm có làn da căng mướt, tươi trẻ và khỏe đẹp nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan