Bật mí 4 cách giảm béo mặt bằng muối đơn giản ngay tại nhà


Xu hướng giảm béo hiện nay hướng đến những nguyên liệu có sẵn tại nhà, vậy bạn đã từng áp dụng cách giảm béo mặt bằng muối chưa? Hãy tận dụng nguyên liệu sẵn có ở nhà này loại bỏ mỡ thừa ở mặt ngay thôi! Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày xem ngay hướng dẫn bên dưới.

TOP cách giảm béo mặt bằng muối đơn giản ngay tại nhà

Muối là một trong những loại gia vị quen thuộc và không thể thiếu trong các gian bếp của người Việt Nam. Những bên cạnh đó, chắc chắn rất ít người biết đến loại gia vị này còn có một công dụng “thần thánh” đó là loại bỏ mỡ thừa, giảm béo mặt hiệu quả.

Sở dĩ có được công dụng ấy là nhờ vào tác dụng nổi bật của gingerol và shogaol. Hai thành phần này thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng, từ đó loại bỏ lượng mỡ dư thừa tồn tại ở mặt gây mất tự tin ở phái đẹp.

Đồng thời, nhờ hoạt động của gingerol và shogaol mà các tế bào da chết cũng được loại bỏ, nhờ vậy lỗ chân lông được thông thoáng hơn, các độc tố được thải ra bên ngoài giúp cho gương mặt trở nên thanh thoát hơn và góp phần tăng độ săn chắc hơn.

Dưới đây là 5 cách giảm béo mặt bằng muối được chị em áp dụng thường xuyên và thành công mỹ mãn.

Giảm béo mặt bằng muối an toàn lại ít tốn chi phí.
Giảm béo mặt bằng muối an toàn lại ít tốn chi phí.

Xông hơi mặt với nước muối

Phương pháp xông hơi mặt bằng nước muối không chỉ giúp lỗ chân lông được giãn nở đẩy mỡ thừa ra ngoài giúp cho gương mặt thon gọn hơn mà còn hỗ trợ cho hệ tuần hoàn được lưu thông thông suốt từ đó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Với cách giảm béo mặt bằng muối này là một trong những bước chăm sóc da được rất nhiều Beauty Blogger áp dụng. Do đó, hàng ngày các nàng mới sử dụng cách này để cải thiện làn da và sở hữu gương mặt thon gọn hơn.

Cách thực hiện

Các bạn chuẩn bị một chén muối nhỏ, sau đó hòa tan cùng với nước sôi. Sau khi vệ sinh mặt sạch sẽ các bạn để mặt cách chén nhỏ sao cho mặt cảm thấy thoải mái nhất. Tiếp theo dùng khăn lớn trùm qua đầu. Xông khoảng 10-15 phút, các bạn dùng khăn sạch hoặc bông tẩy trang lau sạch mặt.

Chườm muối nóng lên mặt giúp mặt thon gọn hơn.
Chườm muối nóng lên mặt giúp mặt thon gọn hơn.

Chườm muối nóng giúp thon gọn mặt

Chườm muối cũng là một trong những cách đơn giản nhất nếu các bạn muốn loại bỏ phần mỡ dư thừa ở mặt. Khi áp dụng cách này, muối sẽ tác động làm lỗ chân lông nở ra, đẩy nhanh mỡ thừa ra ngoài. Nhờ đó, mặt trở nên săn chắc, không còn hiện tượng mỡ vùng má hay dưới cằm nữa.

Áp dụng cách giảm béo mặt bằng muối này mỗi tuần một lần và trong mỗi lần dùng các bạn lưu ý điều chỉnh độ nóng vừa phải khi miết lên da để tránh hiện tượng da bỏng không được như mong muốn.

Cách thực hiện

Lấy một cái chảo để lên bếp đến khi chảo nóng sau đó bỏ muối vào và rang đều. Tiếp theo, đổ lượng muối đã rang nóng đó vào một cái túi chườm hoặc một chiếc khăn bông có độ dày vừa phải. Tiến hành miết nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên gò má và theo chiều ngang trên vùng trán cho đến khi muối nguội thì dừng lại.

Bổ sung nước muối chanh giúp giảm béo mặt, hỗ trợ đẹp da.
Bổ sung nước muối chanh giúp giảm béo mặt, hỗ trợ đẹp da.

Giảm béo mặt bằng muối kết hợp với chanh

Bổ sung một ly nước muối ấm kết hợp chanh vào buổi sáng là cách đốt cháy mỡ thừa, giảm béo mặt hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ loại bỏ độc tố giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Chỉ với vài thao tác dưới đây, bạn đã có thể tự làm ngay một ly nước muối chanh ngay tại nhà. Đầu tiên, chuẩn bị một thìa muối hột và 1 quả chanh. Sau đó lấy 500ml nước ấm, bỏ muối vào và khuấy đều rồi vắt chanh vào là hoàn thành.

Vì chanh có tính axit nên khi sử dụng cách này, chỉ nên dùng với tần suất 3 đến 4 lần mỗi tuần. Nếu lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng lên dạ dày.

Mật ong kết hợp muối là mẹo giảm béo mặt hiệu quả.
Mật ong kết hợp muối là mẹo giảm béo mặt hiệu quả.

Kết hợp muối với mật ong

Mật ong có chứa thành phần kháng khuẩn, chống oxy hóa hỗ trợ giảm béo mặt an toàn mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào khác. Bên cạnh hiệu quả này, mật ong còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như giúp cho làn da mềm mịn hơn.

Khi kết hợp với muối thì sẽ tạo nên công thức giảm béo mặt, tăng độ đàn hồi tuyệt vời cho da. Do vậy, đừng bỏ qua cách giảm béo mặt bằng muối đơn giản này.

Cách thực hiện

Trộn đều 2 muỗng muối cùng với 4 muỗng mật ong nguyên chất cho đến khi chúng hòa quyện vào nhau. Sau đó bôi hỗn hợp trên lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng và thư giãn 15-20 phút và rửa lại với nước ấm.

Ngoài cách bôi hỗn hợp muối, mật ong trực tiếp lên mặt các bạn có thể lấy mặt nạ giấy cho vào hỗn hợp đó rồi đắp lên mặt. Cách này cũng cho hiệu quả tương tự vậy.

Có thẻ thấy, 4 cách giảm béo mặt bằng muối mà Thế Giới Làm Đẹp chia sẻ bên trên đều được tận dụng những nguyên liệu quen thuộc, an toàn và dễ mua được. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công và sở hữu gương mặt thon gọn!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan