Những tác dụng gội đầu bằng lá khế sẽ bạn bất ngờ!


Tuy rằng đã có nhiều dòng dầu gội trên thị trường nhưng các phương pháp gội đầu bằng thiên nhiên vẫn rất được ưa chuộng. Đặc biệt là gội đầu bằng lá khế chua. Vậy tác dụng gội đầu bằng lá khế là gì mà giúp phương pháp này được ưa chuộng đến vậy?

Tác dụng gội đầu bằng lá khế

Giúp mọc tóc nhanh chóng

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc thưa chính là do tóc độ tóc mới mọc chậm hơn so với tình trạng rụng tóc. Đây được xem là tình trạng thường gặp ở những phần da đầu thiếu các dưỡng chất cơ bản để nuôi dưỡng các sợi tóc chắc khỏe.

Lá khế là một nguyên liệu chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như: vitamin A, vitamin C, sắt, Ca… đây đều là các hoạt chất để nuôi tóc chắc khỏe hơn. Chính vì vậy khi nấu nước lá khế các thành phần này sẽ tiết ra và ngấm vào nước. Chỉ cần bạn gội đầu bằng nước nấu lá khế này sẽ giúp tóc được nuôi dưỡng tốt hơn.

Các hoạt chất trong lá khế giúp mọc tóc nhanh hơn
Các hoạt chất trong lá khế giúp mọc tóc nhanh hơn

Ngăn gãy rụng tóc

Thêm một tác dụng gội đầu bằng lá khế được nhiều chị em truyền tai nhau chính là giảm tình trạng rụng tóc nhanh chóng. Do lớp sừng keratin không phát triển mạnh mẽ – nguyên nhân chính là do hụt các dưỡng chất sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Trong lá khế chứa một loại tiền vitamin A đây là hoạt chất rất cần thiết để “nuôi sống” lớp sừng này. Từ đó các nang tóc sẽ khỏe hơn, giúp hạn chế tối đa tình trạng gãy rụng tóc do thiếu hụt các chất dinh dưỡng.

Giúp giảm bã nhờn và gàu trên da đầu

Hàng ngày da đầu của chúng ta tiếp xúc với nhiều khói bụi, mồ hôi… đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng bã nhờn và gàu. Tuy rằng gàu hay bã nhờn sẽ không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng đây lại là một trong những nguyên nhân khiến nhiều chị em mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình.

Để khắc phục tình trạng bết tóc và gàu trên da đầu các bạn có thể nấu nước lá khế sau đó gội đầu như bình thường sẽ giúp làm sạch các nguyên nhân gây gàu và bã nhờn nhanh chóng. Chỉ cần chăm thực hiện công thức này các bạn sẽ không còn gặp tình trạng khó chịu và mất thẩm mỹ do gàu và tóc bết nữa.

Lá khế giúp làm sạch bã nhờn và giảm gàu trên da đầu
Lá khế giúp làm sạch bã nhờn và giảm gàu trên da đầu

Làm mượt tóc

Một mái tóc ỏng ả là mơ ước của nhiều chị em, nhưng để có được mái tóc như vậy cần rất nhiều yếu tố. Nhưng các bạn chỉ cần gội đầu bằng lá khế chua sẽ khắc phục tình trạng này nhanh chóng. Vì trong lá khể chứa một lượng lớn tinh dầu với kết cấu như một loại dầu dưỡng cho tóc.

Khi tóc tiếp xúc với loại dầu dưỡng này sẽ giúp các nang tóc hấp thu dưỡng chất sau đó cung cấp cho cả sợi tóc giúp giảm tối đa tình trạng xơ rối, khô cằn…

Tác dụng gội đầu bằng lá khế: tạo mùi hương cho tóc

Một mái tóc hoàn hảo không chỉ nằm ở vẻ óng mượt bề ngoài mà còn phụ thuộc rất nhiều vào mùi hương của mái tóc. Nhưng do khí hậu ở Việt Nam là nhiệt đới nên rất khó để giữ tóc khô thoáng, cộng thêm việc thường xuyên đội mũ bảo hiểm sẽ khiến tóc của chị em bết dính và gây mùi hôi rất khó chịu.

Để khắc phục tình trạng này các bạn có thể dùng lá khế chua sau đó nấu lấy nước rồi gội đều lên tóc. Nhờ vào tinh dầu của lá khế kết hợp cùng các nguyên liệu đi kèm sẽ giúp mái tóc của bạn óng ả và có mùi thơm thảo dược đặc trưng.

Tinh dầu lá khế giúp tóc có mùi thơm dễ chịu
Tinh dầu lá khế giúp tóc có mùi thơm dễ chịu

Cách gội đầu bằng lá khế đúng chuẩn

Sau khi đã tìm hiểu được tác dụng gội đầu bằng lá khế chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vậy thực hiện thế nào là đúng nhất, giúp mang đến hiệu quả cao:

Dùng nước lá khế chua cùng dầu dừa

Nhờ vào các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ giúp tăng công dụng dưỡng tóc khi kết hợp cùng lá khế tươi. Các bạn chỉ cần thực hiện theo công thức sau:

  • Các bạn dùng lá khế chua, rửa sạch rồi cho ít nước vào máy xay nhuyễn
  • Trộn thêm 2 muỗng canh dầu dừa vào nước cốt lá khế chua (đã lọc qua rây) rồi đem đun nóng, để nguội
  • Tiếp đến các bạn dùng gội đầu bình thường rồi ủ tóc khoảng 10 – 15 phút để tóc hấp thu dưỡng chất

Lá khế, nước dừa, mật ong

Đây là công thức rất thích hợp cho những bạn đang gặp tình trạng xơ rối tóc, tóc chẻ ngọn… công thức thực hiện rất đơn giản:

  • Bạn xay nhuyễn 1 quả khế chua cùng 4 lá khế tươi (loại to), sau đó lọc lấy nước và cho vào nồi
  • Trộn thêm 2 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng canh nước dừa tươi rồi đun sôi
  • Sau đó các bạn đem hỗn hợp này đi gội đầu như thường rồi ủ tóc khoảng 10 – 15 phút là được

Khế kết hợp cùng mật ong sẽ giúp tóc được nuôi dưỡng sâu hơn

Hy vọng với những thông tin trên đây các bạn sẽ nắm được tác dụng gội đầu bằng lá khế. Bên cạnh đó các bạn nên đến Thế Giới Làm Đẹp để chọn cho mình những dòng dầu gội xả dưỡng tóc chính hãng để mái tóc được nuôi dưỡng tốt hơn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan