Những màu sơn móng tay làm trắng da hot nhất 2023


Nhu cầu làm móng ngày càng phổ biến với phái đẹp, nhất là những cô nàng thích sự mới mẻ, thu hút cho đôi bàn tay. Những màu sơn móng tay làm trắng da luôn được các cô nàng ưu tiên lựa chọn để làm nổi bật lên làn da của mình. Bài viết dưới đây, làm đẹp mỗi ngày sẽ bật mí các màu sơn móng nổi bật tone da trắng, cùng xem nhé!

Hướng dẫn xác định tone màu da

Mỗi người sinh ra sẽ có một màu da khác nhau, có thể là làn da trắng, cũng có nhiều người có làn da vàng, da ngăm hoặc thậm chí là làn da đen kiểu bánh mật. Màu sắc làn da phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, khí hậu…

Màu sắc làn da phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Màu sắc làn da phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Để chọn được một trong những màu sơn móng tay làm trắng da, bạn cần biết mình thuộc tone da nào và phù hợp với tone màu nào để làn da nổi bật hơn.

Khi nhìn bằng mắt thường, chúng ta rất khó để phân biệt tone màu da chính xác. Dưới đây là cách phân biệt tone da dễ hiểu nhất trong skintone để bạn tham khảo.

Làn da ấm

Tone da thường có màu ngăm, vàng và thiên hướng ngả về nâu. Hãy quan sát thật kỹ các mạch máu trên cơ thể nếu mạch máu có màu xanh lá cây. Tức làn da của bạn thuộc tone da ấm.

Làn da lạnh

Khi quan sát làn da bằng mắt thường, bạn sẽ thấy màu da thiên về ánh xanh lam. Một số người có cơ địa khác sẽ thấy màu đỏ hoặc màu hồng nhạt. Lúc này, mạch máu xuất hiện trên tay màu xanh dương hoặc tím thì chứng tỏ bạn thuộc tone da lạnh.

Làn da trung tính

Với những người sở hữu làn da trung tính thường sẽ rất khó để quan sát và phân biệt. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy sắc độ tone da nghiêng về vàng hồng đồng thời mạch máu hơi ngả về xanh dương, tức da bạn thuộc tone da trung tính.

Phân biệt từng tone màu da khác nhau
Phân biệt từng tone màu da khác nhau

Nguyên tắc khi lựa chọn màu sơn móng theo màu da

Trước khi chọn những màu sơn móng tay làm trắng da, bạn cần hiểu nguyên tắc về tương phản màu da đối với 2 màu cơ bản, đó là tone màu da lạnh và tone màu da ấm. Bạn dễ dàng chọn được màu sơn móng phù hợp với màu da của mình qua những thông tin dưới đây.

Với da lạnh

Theo nguyên tắc skintone, để chọn màu sơn móng tay làm trắng da bạn hãy chọn dựa vào 3 tone da lạnh cơ bản:

Tone da trắng

Với những cô nàng sở hữu làn da trắng sứ hoặc trắng hồng, bạn cực kỳ dễ dàng trong việc lựa màu sơn móng cho nổi bật. Màu hồng và một số loại bóng đơn giản màu xanh nhạt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Tone da ngăm

Nên chọn màu sơn móng không quá trầm cũng không quá nổi bật. Tốt nhất, để không làm làn da ngăm càng tối hơn, bạn hãy chọn màu sơn có sự kết hợp trung hòa giữa cả tone lạnh và tone ấm.

Tone da nâu

Những người sở hữu làn da nâu hạn chế sơn móng những màu chói và sáng như đỏ, hồng, vàng. Thay vào đó, những màu sơn như nâu đậm hoặc màu đen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nguyên tắc chọn màu phù hợp với tone da lạnh
Nguyên tắc chọn màu phù hợp với tone da lạnh

Với da ấm

Đối với làn da ấm, về cơ bản cũng chia ra 3 tone màu trắng, ngăm và nâu như tone da lạnh. Những cách chọn màu sơn móng tay làm trắng da lại khác như:

Tone da trắng

Thích hợp để sơn móng với các màu như vàng, hồng hoặc cánh cam nhạt.

Tone da ngăm

Làn da ngăm vốn dĩ khó có thể chọn màu nào để làn nổi bật làn da trông trắng hơn, chỉ là kết hợp màu sơn móng để khiến màu sắc da hài hòa. Bạn có thể chọn màu vàng hoặc nâu.

Tone da nâu

Những cô nàng sở hữu tone da ấm với sắc thiên nâu nên chọn sơn móng màu xanh đậm hoặc có thể “chơi trội” với màu tím cũng khá phù hợp.

Nguyên tắc chọn màu phù hợp với tone da ấm
Nguyên tắc chọn màu phù hợp với tone da ấm

Top 4 màu sơn móng làm trắng da dành cho da tone lạnh

Trên đây là những gợi ý khi phân biệt tone da và cách chọn tone màu sơn với từng sắc độ màu da. Tiếp theo sẽ là top 4 màu sơn móng tay làm da trắng cho tone lạnh vừa hot vừa thịnh hành trong nhiều năm nay.

Sơn màu mận

Nếu bạn sở hữu tone da lạnh thì hạn chế tối đa dùng sơn móng màu rực rỡ. Thay vào đó hãy chọn màu nâu mận, một tone màu cực hút da và đẹp. Sơn móng màu mận vừa hiện đại, vừa sang trọng lại tạo điểm nhấn cho đôi bàn tay của bạn thanh thoát hơn rất nhiều.

Sơn móng tay màu mận vừa nổi bật vừa sang chảnh
Sơn móng tay màu mận vừa nổi bật vừa sang chảnh

Sơn màu đỏ rượu

Tiếp theo là một màu cực “gợi cảm” cho đôi bàn tay mềm mại sang chảnh, đó là màu đỏ rượu. Cô nàng có tone da lạnh hãy thử một lần sơn móng màu đỏ rượu, chắc chắn sẽ khiến bộ móng tay trở nên đầy sức sống.

Sơn màu đỏ rượu chưa bao giờ hết hot
Sơn màu đỏ rượu chưa bao giờ hết hot

Sơn màu đen

Những màu sơn móng tay làm trắng da cho cô nàng sở hữu tone da lạnh không thể không có màu đen. Đây là màu sắc “basic” tuy nhiên lại cực cuốn hút và tạo sự bí ẩn. Bạn có thể sơn móng với màu đen nguyên bản cũng đủ khiến đôi bàn tay trở nên quyền lực hơn rất nhiều.

Sơn móng màu đen đầy bí ẩn và quyến rũ
Sơn móng màu đen đầy bí ẩn và quyến rũ

Sơn màu xanh navy

Một màu sơn móng cực xinh và đáng yêu chính là màu xanh navy. Màu này hợp với những cô nàng có làn da ngăm hoặc thiên về nâu. Với móng tay màu xanh navy kết hợp style chất, cá tính sẽ sẽ làm nổi và sáng hơn cho làn da và cá tính của bạn.

Nét chấm phá trong cách trang trí bộ móng càng làm cho đôi bàn tay trở nên thu hút và ấn tượng trong mắt người nhìn. Vừa sang trọng vừa thể hiện gu thẩm mỹ đỉnh cao.

Nổi bật với sơn móng màu xanh navy cực xinh
Nổi bật với sơn móng màu xanh navy cực xinh

Top 9 màu sơn móng làm trắng da dành cho da tone ấm

Nếu những cô nàng có tone da lạnh chỉ có 4 sự lựa chọn tốt nhất trong top những màu sơn móng tay làm trắng da thì tone da ấm lại phong phú hơn với 9 sắc màu sơn sau đây.

Sơn màu nude

Màu nude mang đến làn gió mới cho đôi bàn tay búp măng nõn nà. Màu sắc nude đem lại vẻ đẹp bộ móng một cách tự nhiên, tệp vào với làn da trắng sẽ khiến làn da thêm nổi bật lên sự mềm mại nhẹ nhàng. Nếu gu của bạn là sự thanh thoát, nhẹ nhàng, hãy lựa chọn màu sơn móng nude để trải nghiệm.

Màu sơn móng nude toát lên sự thanh mảnh nhẹ nhàng đôi tay
Màu sơn móng nude toát lên sự thanh mảnh nhẹ nhàng đôi tay

Sơn màu nâu đỏ

Màu nâu đỏ là một trong những màu sơn móng tay làm trắng da chưa bao giờ hết hot. Đây cũng là màu sơn rất thịnh hành trong những năm gần đây. Màu nâu đỏ có khả năng tôn lên sự trắng trẻo và sang chảnh của làn da, đồng thời màu sơn này phù hợp với rất nhiều mẫu vẽ trang trí nail khác nhau.

Sơn móng màu nâu đỏ luôn tạo sự nổi bật
Sơn móng màu nâu đỏ luôn tạo sự nổi bật

Sơn màu ánh kim

Màu sơn móng ánh kim luôn được nhiều cô gái lựa chọn bởi sự sang chảnh trộn lẫn nét tinh khôi toát lên trong bộ móng. Bạn có thể dùng sơn ánh kim nguyên bản hoặc thêm họa tiết để đôi bàn tay trong đẳng cấp hơn. Kết hợp với phong cách sang chảnh chắc chắn bạn sẽ trở thành tâm điểm sự chú ý của mọi bữa tiệc.

Màu sơn móng ánh kim luôn được nhiều cô gái lựa chọn
Màu sơn móng ánh kim luôn được nhiều cô gái lựa chọn

Sơn màu hồng nhạt

Nếu bạn là một cô gái nhẹ nhàng và nữ tính, màu sơn móng tone hồng nhạt sinh ra là dành cho bạn. Màu hồng nhạt tuy không quá nổi bật nhưng nếu bạn tạo điểm nhấn bằng những đường nét vẽ nail sang trọng, đẹp mắt, đôi bàn tay sẽ trở nên thật cuốn hút. Thậm chí nổi bật luôn tính cách và style ngọt ngào bên trong con người bạn.

Sơn móng tay màu nhạt toát lên sự nhẹ nhàng
Sơn móng tay màu nhạt toát lên sự nhẹ nhàng

Sơn màu chocolate

Thêm một màu da phù hợp cho những cô nàng có tone da ấm chính là màu chocolate. Đây là một trong những màu sơn móng tay làm trắng da và nổi bật lên màu da một cách hiệu quả. Đôi bàn tay của bạn sẽ trở nên khỏe khoắn, trông thật năng động nếu kết hợp thêm những kiểu trang trí nail phù hợp.

Sơn móng tay màu chocolate trong rất quyến rũ và sắc sảo
Sơn móng tay màu chocolate trong rất quyến rũ và sắc sảo

Sơn màu be

Sơn móng tay màu be giúp nổi bật tone da trắng và sáng hơn với những làn da ngăm. Do đó, bạn không sợ việc kén da khi sở hữu bộ móng tay màu be. Để bộ móng nổi bật hơn, bạn có thể kết hợp với phong cách ăn mặc trang trọng sẽ vô cùng bắt mắt, thu hút.

Sơn móng màu be là một sự lựa chọn hoàn hảo
Sơn móng màu be là một sự lựa chọn hoàn hảo

Sơn màu đỏ tươi

Màu đỏ tươi là màu sơn khá nổi bật nhưng lại vô cùng sáng da, nhất là những cô nàng sở hữu làn da trắng. Màu sơn móng đỏ tươi giúp mọi cô nàng trở nên trẻ trung, cá tính và cực kỳ quyến rũ.

Sơn màu đỏ tươi khiến làn da thêm nổi bật và sáng hơn
Sơn màu đỏ tươi khiến làn da thêm nổi bật và sáng hơn

Sơn màu cam san hô

Màu cam san hô thường là màu được các cô nàng trẻ trung yêu thích. Bởi với bộ móng màu cam san hô, làn da của bạn sẽ trông sáng hơn, trắng hơn, bạn hoàn toàn tự tin diện những bộ cánh xinh đẹp một cách tự tin nhất.

Sơn móng màu cam san hô được nhiều bạn trẻ yêu thích
Sơn móng màu cam san hô được nhiều bạn trẻ yêu thích

Sơn màu xanh lá

Màu sơn xanh lá vốn là màu kén da và rất hiếm người chọn màu này. Tuy nhiên, có một điều bạn chưa biết chính là những người có tone da ấm lại rất hợp với màu xanh lá cây. Sự tương phản giữa màu da và màu móng giúp làn da nổi bật hơn, sáng hơn.

Sơn móng màu xanh lá cây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng da trắng
Sơn móng màu xanh lá cây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng da trắng

Bài viết đã cung cấp thông tin về những màu sơn móng tay làm trắng da. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn chọn được màu sơn thật đẹp và phù hợp. Bên cạnh việc chọn màu sơn theo màu da, hãy kết hợp chọn màu sơn theo sở thích và tùy hứng thiết kế mẫu nail để thể hiện cá tính bản thân mình nhé.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan