Mở tiệm nail có cần bằng không? Chuẩn bị những gì?


Mở tiệm nail có cần bằng không là vấn đề mà nhiều người kinh doanh chưa nắm rõ quy định. Thực tế, sở hữu bằng cấp hành nghề là cách xác minh bạn từng được đào tạo và thực hành về ngành nghề nail. Tuy nhiên có nhất thiết cần tới bằng cấp mới được phép kinh doanh. Hãy cùng làm đẹp mỗi ngày giải đáp dưới đây nhé!

Mở tiệm nail có cần bằng không?
Mở tiệm nail có cần bằng không?

Mở tiệm nail có cần bằng không?

Mở tiệm nail có cần bằng không? Theo quy định luật kinh doanh là có. Mọi lĩnh vực kinh doanh liên quan đến chăm sóc sức khỏe, y tế, thẩm mỹ, làm đẹp có tác động tới cơ thể đều cần bằng chứng chỉ hành nghề của người trực tiếp kinh doanh.

Thậm chí, các nhân viên được thuê làm việc trong tiệm nail cũng phải có bằng cấp rõ ràng mới được phép làm việc. Bằng cấp dùng để đánh giá trình độ, chuyên môn của người học nghề. Từ đó có thể chắc chắn họ có trải qua khóa học chuyên môn và hiểu biết nhiều về các kiến thức chuyên môn làm nail.

Như vậy, bằng cấp, chứng chỉ có thể khẳng định bạn đủ năng lực tham gia hành  nghề an toàn. Đặc biệt, nếu có dự định mở tiệm nail kinh doanh thì bằng chứng nhận tay nghề cũng nằm trong thủ tục hồ sơ xin cấp phép kinh doanh không thể thiếu.

Mở tiệm nail yêu cầu có bằng cấp hành nghề
Mở tiệm nail yêu cầu có bằng cấp hành nghề

Học nghề mở tiệm nail bao lâu thì được cấp bằng

Khóa học làm nghề nail tại các trung tâm đào tạo uy tín có rất nhiều để bạn lựa chọn theo nhu cầu. Thường thì một học viên cần dành ít nhất 1 năm để học nghề nail từ mức căn bản đến chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thời gian kết thúc một khóa học chỉ mất khoảng 3 – 4 tháng tùy vào cấp độ.

Các trung tâm đào tạo nghề nail luôn tạo điều kiện cho học viên có thể tham gia khóa học đầy đủ mà không ảnh hưởng tới việc cá nhân. Bạn có thể lựa chọn học toàn thời gian, bán thời gian hoặc học khóa ngắn hạn. Người học chỉ cần đảm bảo đăng ký lịch học đủ số buổi và kết thúc lộ trình đào tạo đúng hạn.

Sau khi hoàn thành một khóa học, trung tâm sẽ cấp bằng, chứng chỉ tay nghề cho những học viên đạt các tiêu chí về tay nghề. Khi đó, bạn có thể sử bằng để hoạt động ngành nghề, làm việc, mở tiệm nail theo dự định mong muốn.

Chứng chỉ tay nghề không phải một văn bằng dùng để đối phó, nhằm qua mặt kiểm định của cơ quan chức năng. Bạn hãy xem việc học tập, rèn luyện tay nghề là điều quan trọng và không bao giờ ngừng học hỏi những kỹ năng chuyên môn mới để giúp công việc về lâu dài tiến triển hơn.

Thời gian tham gia khóa học đào tạo nghề nail khá ngắn 
Thời gian tham gia khóa học đào tạo nghề nail khá ngắn

Chuẩn bị thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh mở tiệm nail?

Trước khi bắt đầu công việc kinh doanh mở tiệm nail, bắt buộc người kinh doanh phải xin giấy phép kinh doanh hợp pháp từ chính quyền địa phương chấp thuận. Hồ sơ, giấy tờ này rất quan trọng, chúng giúp mọi hoạt động kinh doanh thuận lợi và tránh gặp phải các vấn đề pháp lý không mong muốn.

Theo đó, thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh mở tiệm nail gồm có giấy đề nghị cấp phép kinh doanh hộ cá thể, chứng chỉ tay nghề, CMND chủ tiệm có dấu mộc công chức của địa phương, bản sao hợp đồng thuê mặt bằng hoặc giấy chứng từ nhà đất (nếu kinh doanh tại nhà).

Toàn bộ giấy tờ thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh sẽ được gửi về phòng đăng ký kinh doanh tại khu vực phường, quận, thành phố. Ngoài ra, bạn còn phải nộp lệ phí đăng ký kinh doanh theo quy định của Nhà nước. Sau khoảng thời gian ngắn chờ đợi ban cơ quan xem xét và phê duyệt hồ sơ có đủ điều kiện để cấp phép hay không.

Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh có chứng chỉ bằng cấp
Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh có chứng chỉ bằng cấp

Những điều lưu ý quan trọng khi mở tiệm nail

Quy trình mở tiệm nail và đưa vào hoạt động chính thức khá phức tạp và khó khăn với những người mới lần đầu. Ngoài vấn đề mở tiệm nail có cần bằng không thì người kinh doanh còn phải lưu ý những điều quan trọng dưới đây để đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi.

  • Lựa chọn trung tâm đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề uy tín và chất lượng.
  • Tìm hiểu luật kinh doanh hộ cá thể hoặc doanh nghiệp, phụ thuộc vào quy mô hoạt động kinh doanh của tiệm nail.
  • Cẩn thận trong việc làm hồ sơ thuê nhà, làm hợp đồng nhà đất.
  • Khi sửa chữa, xây dựng tiệm nail cần phải xin giấy phép thi công từ đơn vị chính quyền liên quan.
  • Tuyển chọn nhân viên làm nail có chứng chỉ nghề nail đúng với quy định.
Thuê nhân viên cần có chứng chỉ tay nghề
Thuê nhân viên cần có chứng chỉ tay nghề

Trên đây là những thông tin giải đáp chi tiết về câu hỏi mở tiệm nail có cần bằng không. Với những ai chuẩn bị kinh doanh tiệm nail chắc chắn phải biết đến những quy định cấp phép kinh doanh. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn trong việc xây dựng cơ sở kinh doanh hợp pháp.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan