Cách quản lý 1 tiệm nail đẩy mạnh phát triển cửa hàng


Hiệu quả kinh doanh tiệm nail thuận lợi hay khó khăn đều phụ thuộc rất nhiều vào cách quản lý 1 tiệm nail như thế nào. Nếu bạn đang bế tắc, chưa có giải pháp trong việc quản lý hoạt động tiệm nail thì hãy đọc ngay bài viết này. lamdepmoingay.com.vn sẽ chỉ dẫn những kinh nghiệm quản lý tiệm nail hiệu quả nên tham khảo nhé!

8 kinh nghiệm quản lý một tiệm nail hiệu quả

Quy trình quản lý tiệm nail có nhiều công việc bận rộn cần thực hiện. Vì vậy  đòi hỏi cách quản lý 1 tiệm nail phải linh hoạt và thông minh. Dưới đây là 8 kinh nghiệm quản lý kinh doanh hiệu quả tối ưu nhất dành cho bạn.

Chọn lọc nhân viên kỹ càng từ khâu tuyển dụng

Ngay từ bước đầu, vấn đề tuyển chọn nhân viên cần được thắt chặt. Ưu tiên lựa chọn những ứng cử viên có tay nghề, không cần kinh nghiệm làm việc lâu năm. Nhưng nhất định phải đáp ứng tiêu chí về phong cách làm việc tốt, chăm sóc  khách hàng nhiệt tình, thái độ vui vẻ, lịch sự và tinh thần làm việc năng nổ.

Chọn lọc nhân viên tay nghề tốt
Chọn lọc nhân viên tay nghề tốt

Tạo điều kiện nâng cao tay nghề cho nhân viên

Nhu cầu làm đẹp nail của chị em ngày càng có sự thay đổi, họ luôn đòi hỏi nhiều mẫu nail đẹp và khác biệt hơn khi tới tiệm nail. Vì thế, cách quản lý 1 tiệm nail cần chú trọng và tạo điều kiện thực hiện công tác đào tạo tay nghề cho nhân viên.

Mặc dù trước khi tuyển dụng các nhân viên đã chọn lọc những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên khi làm nhân viên chính thức và gắn bó lâu dài với tiệm nail thì trình độ tay nghề càng phải nâng cao hơn nữa.

Điều hành cửa tiệm theo phong cách riêng

Đừng để thương hiệu làm nail của bạn giống với bản sao đánh cắp từ đối thủ. Hãy điều hành và phát triển cửa tiệm theo phong cách riêng và độc nhất. Từ khâu xây dựng hình ảnh, lên ý tưởng thiết kế và trang trí tiệm nail phải được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, cách điều hành còn thể hiện ở quy trình chăm sóc khách hàng, nghiệp vụ và dịch vụ cung cấp chính là “bộ mặt” để khách hàng đánh giá. Cũng  như là các yếu tố khẳng định chất lượng riêng của tiệm nail mà không bất kỳ nơi đâu có được.

Thiết kế tiệm nail theo phong cách độc lạ và ấn tượng
Thiết kế tiệm nail theo phong cách độc lạ và ấn tượng

Xây dựng chính sách khen thưởng, phạt nhân viên hợp lý

Những chỉ tiêu về hiệu quả công việc có như mong đợi hay không đều phụ thuộc vào cách làm việc của nhân viên. Vì thế, để cách quản lý 1 tiệm nail hiệu quả thì nên thúc đẩy năng lực của nhân viên bằng những chính sách khen thưởng xứng đáng.

Quản lý bằng phần mềm công nghệ hỗ trợ

Với sự phát triển của kỹ thuật số, công nghệ ngày càng hiện đại và nhanh chóng, công việc quản lý kinh doanh trở nên đơn giản và tối ưu khi có sự trợ giúp của các phần mềm quản lý tích hợp trên hệ thống kết nối internet với các thiết bị điện tử thông minh.

Phần mềm quản lý hoạt động kinh doanh cung cấp nhiều tính năng tiện ích như quản lý hồ sơ nhân viên, tính lương, ngày công, tính tiền hóa đơn, tính doanh thu, tạo menu dịch vụ…

Việc quản lý tiệm nail nhanh chóng với phần mềm công nghệViệc quản lý tiệm nail nhanh chóng với phần mềm công nghệ
Việc quản lý tiệm nail nhanh chóng với phần mềm công nghệ

Nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Để giữ chân khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng mới tiềm năng trong tương lai, thì cách quản lý 1 tiệm nail cần lưu ý khác là chú trọng đầu từ và nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thường xuyên sáng tạo ra nhiều mẫu nail, kỹ thuật làm nail đẹp, hiện đại, đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá.

Ngoài ra nên nâng cấp chất lượng cơ sở vật chất, cách trang trí cửa tiệm thay đổi mới lạ theo xu hướng, giúp tạo ấn tượng với khách hàng mỗi lần tới làm nail.

Lên chiến dịch marketing, quảng cáo

Hoạt động marketing, quảng cáo mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho một cơ sở kinh doanh mới mở hoặc đã lâu dài. Đa phần nguồn khách hàng tìm đến tiệm nail đều thông qua kênh quảng cáo và truyền thông. Vì thế, ngay từ bước đầu quản lý tiệm nail cần lên chiến dịch marketing, quảng cáo cụ thể.

Tạo chiến dịch quảng cáo, marketing tiếp cận khách hàng
Tạo chiến dịch quảng cáo, marketing tiếp cận khách hàng

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và hiểu biết về lĩnh vực marketing thì có thể thuê một cá nhân hoặc đơn vị hỗ trợ. Người quản lý tiệm luôn hiểu rõ nhất về hoạt động kinh doanh và những định hướng của tiệm nail. Do đó, bạn có thể tự lên ý tưởng chiến dịch marketing và trình bày cho người phụ trách marketing.

Những sai lầm cần tránh trong cách quản lý 1 tiệm nail

Đôi khi trong cách quản lý 1 tiệm nail khó tránh khỏi một số sai lầm gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh. Do đó, người quản lý cần phải lưu ý cẩn thận.

Vội vàng trong cách xử lý tình huống cấp bách

Mỗi công việc, tình huống khó khăn xảy ra trong quá trình kinh doanh đều có hướng giải quyết tốt nhất. Vì vậy không nên vội vàng đưa ra những quyết định thiếu đúng đắn và hợp lý trong những tình huống cấp bách. Thay vào đó, hãy thật bình tĩnh và kiên định trong cách xử lý giải quyết vấn đề.

Ở môi trường kinh doanh tiệm nail thường xảy ra nhiều vấn đề liên quan giữa khách hàng với nhân viên, nhân viên và nhân viên, hoặc là khách hàng có phản hồi về dịch vụ… Người quản lý luôn phải đứng ra xử lý mọi tình huống nhanh chóng và dứt khoát.

Cẩn thận hơn trong cách xử lý tình huống cấp bách
Cẩn thận hơn trong cách xử lý tình huống cấp bách

Nóng nảy và mất bình tĩnh trước mặt khách hàng

Nguyên tắc “cấm kỵ” trong dịch vụ kinh doanh đó là nóng nảy, mất bình tĩnh và không tôn trọng khách hàng. Tùy vào tình huống xảy ra, bạn nên tìm cách giải quyết trong êm đẹp và nhẹ nhàng. Đừng để hình ảnh tiệm nail xấu trong mắt nhiều khách hàng.

Đặc biệt không để nhân viên gây gổ, thái độ với khách hàng. Nên đưa ra các chính sách xử phạt cho những trường hợp làm việc không chuyên nghiệp, thậm chí là cho nghỉ việc nếu vấn đề quá nghiêm trọng.

Tuyển nhân viên không có tay nghề

Sai lầm lớn nhất khi mở tiệm nail đó là tuyển nhân viên không có tay nghề, tuyển người nhà, bạn bè không có chuyên môn làm nail. Điều đó làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, hiệu quả công việc, khách hàng cũng sẽ không hài lòng khi được làm đẹp bởi người không có chuyên môn chính.

Không tuyển nhân viên làm nail chưa có tay nghề, bằng cấp
Không tuyển nhân viên làm nail chưa có tay nghề, bằng cấp

Yếu tố quan trọng trong cách quản lý 1 tiệm nail chính là cần có kỹ năng tuyển dụng và chọn lọc nhân viên có tay nghề, bằng cấp rõ ràng. Cho dù phải trả mức lương cao để thuê được nhân viên tốt thì điều đó hoàn toàn xứng đáng với công sức và thành quả mà họ mang lại cho tiệm nail.

Chưa biết cách quản lý nhân sự

Quy trình quản lý nhân sự lỏng lẻo, không nghiêm ngặt có thể dẫn đến nhiều sai lầm lớn làm ảnh hưởng tới quyền lợi của nhân viên. Ví dụ như tính lương, ngày công cho nhân viên sai, phân chia công việc không đều, nhân viên có người về sớm về muộn…

Lưu ý không để nhân viên nắm quyền điều hành toàn bộ hoạt động trong cửa tiệm. Từ công việc nhỏ tới lớn phải có người quản lý đứng ra chịu mọi trách nhiệm xử lý. Nhân viên làm sai cần có cách xử phạt đúng với nội quy của tiệm đề ra từ ban đầu.

Không để nhân viên quản lý tiệm nail
Không để nhân viên quản lý tiệm nail

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm về cách quản lý 1 tiệm nail tối ưu nhất, giúp cửa hàng phát triển hơn. Hy vọng những ai đang làm chủ tiệm nail hoặc người quản lý cửa tiệm có thể học hỏi thêm những kiến thức hữu ích để áp dụng ngay vào công việc.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan