Cách làm chủ tiệm nail vận hành hiệu quả cho người mới bắt đầu


Kinh doanh tiệm nail đang là lĩnh vực hot và trở thành nguồn “ăn nên làm ra” của nhiều chủ tiệm nail thành công. Nếu bạn có dự tính mở tiệm nail thì phải có kiến thức vận hành, nâng cao dịch vụ và cạnh tranh đối thủ. Dưới nội dung này, làm đẹp mỗi ngày sẽ tiết lộ cho bạn cách làm chủ tiệm nail với những kinh nghiệm quý báu nhé!

Cách làm chủ tiệm nail kinh doanh giỏi
Cách làm chủ tiệm nail kinh doanh giỏi

Những kỹ năng nghiệp vụ cần có trong cách làm chủ tiệm nail

Người chủ quản lý của một cơ sở kinh doanh chỉ có bản lĩnh lãnh đạo là chưa đủ. Đặc biệt, đối với cách làm chủ tiệm nail cần phải hội tụ đủ nhiều kỹ năng nghiệp vụ không thể thiếu như dưới đây.

Có tay nghề, chuyên môn về lĩnh vực nail

Đây chính là kỹ năng quan trọng và cơ bản nhất mà bạn cần có trước khi tự mở tiệm nail kinh doanh. Cho dù, bạn không tham gia trực tiếp vào quá trình làm nail cho khách hàng, tuy nhiên có kiến thức về nail sẽ dễ dàng hơn cho bạn thực hiện đào tạo, quản lý và điều chỉnh lỗi sai của nhân viên.

Theo đó, chủ tiệm nail mới học nghề hoặc có kinh nghiệm làm việc trong thời gian nhất định đều có thể tự mở tiệm kinh doanh riêng. Với kiến thức chuẩn bị sẵn sẽ hỗ trợ cho việc quản lý chất lượng dịch vụ, vận hành thương hiệu và hiểu được nhu cầu khách hàng cần gì hoạt động cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Chủ tiệm nail có tay nghề và kinh nghiệm làm móng
Chủ tiệm nail có tay nghề và kinh nghiệm làm móng

Kỹ năng quản lý nhân viên tốt

Nhiều người thường nghĩ cách làm chủ tiệm nail đó là gánh vác tất cả công việc, điều đó cũng đúng nhưng không hoàn toàn có nghĩa chủ tiệm phải tự làm mọi việc. Cửa tiệm tuyển chọn các chuyên viên có tay nghề, chăm chỉ và thái độ làm việc nghiêm túc về làm việc.

Công việc của chủ tiệm là tuyển dụng, phân chia và kiểm soát tiến độ công việc nhân viên. Nếu chất lượng nhân viên chưa tốt thì có thể giúp đỡ họ nâng cao tay nghề và kinh nghiệm bằng các lớp đào tạo nhỏ. Người chủ tiệm tốt là người biết cùng cố gắng và phát triển.

Phân chia công việc cho nhân viên
Phân chia công việc cho nhân viên

Lập trường rõ ràng, có khả năng giải quyết vấn đề

Chủ tiệm nail là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của cửa tiệm. Vì vậy, bản lĩnh kiên định, lập trường rõ ràng và khả năng giải quyết vấn đề nhạy bén là những tố chất không thể thiếu.

Bất kỳ công việc kinh doanh nào đều cũng có những vấn đề xảy ra thường xuyên. Ví dụ như khách phàn nàn hay khiển trách về dịch vụ của tiệm nail thì người đứng ra giải quyết đầu tiên phải là chủ tiệm. Hoặc khi nhân viên có xích mích, lỗi lầm thì chủ tiệm cần có cách ngăn chặn và xử lý lỗi nhanh chóng.

Kỹ năng sáng tạo, biết cách định hướng phong cách riêng

Trong vô vàn các tiệm nail cạnh tranh nhau trên thị trường, cửa tiệm của bạn cần phải luôn nổi bật nhằm thu hút lượng khách hàng đông mỗi ngày. Để làm được điều này, yếu tố quan trọng nhất là sự khác biệt và mới lạ trong phong cách thương hiệu, cũng như dịch vụ làm nail sáng tạo, đổi mới.

Cơ sở vật chất được thiết kế sang trọng
Cơ sở vật chất được thiết kế sang trọng

Nắm bắt hành vi làm đẹp của chị em, họ thường chú ý và lựa chọn nhiều đến những cửa tiệm có không gian, thiết kế hiện đại, tiện nghi và sạch sẽ. Khi nhìn thấy có thể ghi nhớ ngay phong cách riêng nằm ở hình ảnh, màu sắc, thiết kế logo mà tiệm nail đang hướng đến.

Cập nhật xu hướng làm đẹp nhanh 

Bảng mẫu nail được cập nhật thường xuyên, có nhiều bộ sưu tập màu nail, thiết kế nail và kỹ thuật làm nail mới liên tục trở thành xu hướng. Chắc chắn, mọi người đều bị thu hút và muốn thử trải nghiệm cái mới, đó chính là “mấu chốt” giữ chân và thu hút khách hàng.

Lịch sự và tôn trọng khách hàng

Dịch vụ làm đẹp chuyên nghiệp không chỉ thể hiện qua chất lượng sản phẩm mà còn đánh giá ở thái độ phục vụ và chăm sóc khách hàng. Không một ai có thể thoải mái khi cảm thấy việc làm đẹp trở thành sự chán ghét. Cũng chỉ vì cách hành xử của nhân viên, chủ tiệm nail thiếu tôn trọng, bất lịch và phớt lờ với khách hàng.

Luôn vui vẻ, tận hình khi được làm đẹp cho khách hàng 
Luôn vui vẻ, tận hình khi được làm đẹp cho khách hàng

Chính vì vậy, ngay từ đầu chủ tiệm cần đưa ra những yêu cầu và rèn luyện nghiệp vụ cho nhân viên. Đề cao thái độ làm việc vui vẻ, tận tình và luôn quan tâm tới khách hàng.

Những sai lầm trong cách làm chủ tiệm nail

Tiệm nail sẽ khó phát triển, duy trì vị thế lâu bền và cả những khách hàng tiềm năng, nếu mắc phải những sai lầm nghiêm trọng dưới đây trong cách làm chủ tiệm nail.

Thờ ơ trong khâu vận hành cửa tiệm và quản lý nhân viên

Có nhiều chủ tiệm nail quá chủ quan trong quy trình vận hành cửa tiệm và quản lý nhân viên. Đây là tâm lý làm chủ với suy nghĩ chỉ thích ngồi không và thu về  lợi nhuận mà quên mất những công việc quản lý cơ bản.

Cách làm việc như vậy của chủ tiệm nail đang từng bước giảm sút hiệu quả kinh doanh. Mọi vấn đề trong tiệm nail không nắm rõ thông tin, khi có việc xảy ra sẽ khó có phương pháp xử lý kịp thời.

Chủ tiệm không quản lý nhân viên và công việc ở tiệm nail
Chủ tiệm không quản lý nhân viên và công việc ở tiệm nail

Giao quyền vận hành cho nhân viên

Không nên quá tin tưởng vào nhân viên mà giao mọi quyền vận hành cửa tiệm cho họ. Sự ưu ái này khiến nhiều nhân viên có thái độ tị nạnh, làm việc hời hợt và không có phép tắc chuẩn mực.

Bên cạnh đó, khi giao quyền vận hàng cho nhân viên, chủ tiệm sẽ không thể nắm bắt công việc, chất lượng dịch vụ, quy trình vận hành cửa tiệm và khó thấu hiểu đánh giá của khách hàng nếu không tiếp xúc thường xuyên.

Không đưa ra cách giải quyết vấn đề nhanh gọn

Trong môi trường kinh doanh, đôi khi khó tránh các vấn đề xích mích giữa nhân viên và khách hàng hoặc nhân viên với nhau. Khi đó, chủ tiệm có nhiệm vụ giải quyết và khắc phục vấn đề nhanh chóng.

Tùy vào tình huống đưa ra cách xử lý đúng đắn và hợp lý cho đôi bên. Tuyệt đối không bênh vực bất kỳ lỗi lầm của ai, đặc biệt không phớt lờ cho qua sự việc làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.

Làm hài lòng mọi khách hàng, giải quyết mọi vấn đề nhanh
Làm hài lòng mọi khách hàng, giải quyết mọi vấn đề nhanh

Khâu quản lý nội bộ chưa thắt chặt

Quản lý nội bộ chưa chặt chẽ dẫn đến nhiều bất cập xảy ra trong khâu quản lý và vận hành. Đặc biệt ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và quyền lợi của nhân viên.

Những lỗi sai thường xảy ra do cách quản lý nội bộ lỏng lẻo, ví dụ như tính lương sai cho nhân viên, phân công việc làm không đồng đều, người làm nhiều người làm ít, người về sớm người về trễ.

Thiếu tôn trọng khách hàng

Đây là sai lầm lớn nhất trong cách làm chủ tiệm nail, việc thiếu tôn trọng khách hàng, thái độ chăm sóc không chuyên nghiệp khiến chất lượng dịch vụ cực kỳ kém. Chắc chắn những tiệm nail như vậy sẽ không bao giờ được khách hàng quay lại trải nghiệm lần sau.

Tránh cau có, khó chịu trong quá trình làm việc
Tránh cau có, khó chịu trong quá trình làm việc

Không thường xuyên đưa ra chương trình ưu đãi

Chương trình khuyến mãi là một trong những giải pháp giúp thu hút khách hàng lựa chọn tiệm nail. Nếu cửa tiệm ít khi đưa ra các mã giảm giá, ưu đãi hay quà tặng khuyến mãi sẽ khó tạo được bứt phá trong kinh doanh, đồng nghĩa doanh thu không thể tăng cao.

Trên đây là những kinh nghiệm cách làm chủ tiệm nail cần có những kỹ năng gì. Mong rằng các bạn có thể học hỏi thêm một số kiến thức hữu ích để áp dụng vào công việc kinh doanh tốt hơn.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan