Mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn không? Cách tẩy lông bằng mỡ trăn


Chắc hẳn nhắc đến mỡ trăn thì ai cũng biết đến công dụng như một sản phẩm để chữa lành các nốt muỗi đốt, côn trùng cắn, vết bỏng hay vết hăm tã của trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, mỡ trăn còn thường xuyên và khuyến khích sử dụng trong các spa làm đẹp khi triệt lông. Thế nhưng lại ít ai biết được rằng sử dụng mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không. Hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày theo dõi bài viết dưới đây để hiểu cặn kẽ về câu trả lời này nhé!

Ưu điểm của mỡ trăn khi được ứng dụng vào quy trình làm đẹp

Mỡ trăn ngày càng được sử dụng bởi nó có nhiều công dụng khác nhau. Ngoài các công dụng nêu trên thì mỡ trăn cũng khá có ích trong các quy trình chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Mỡ trăn được biết đến với nhiều công dụng khác nhau
Mỡ trăn được biết đến với nhiều công dụng khác nhau
  • Tăng cường độ ẩm và làm sáng da

Khi sử dụng mỡ trăn lên da, nó sẽ có tác dụng lấy đi lớp da sừng sần sùi và giúp làn da tái tạo nên một nền da mới mịn màng, săn chắc hơn. Nhờ đó mà làn da cũng ngày càng trở nên trắng sáng hơn.

  • Làm mờ vết sẹo và giúp da se khít lỗ chân lông

Chưa cần quan tâm đến vấn đề mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không nhưng khi nhắc đến sẹo và lỗ chân lông thì cũng có không ít chị em quan tâm về vấn đề này.

Trong mỡ trăn có chứa hàm lượng axit béo cao có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện sắc tố giúp da trở nên đều màu hơn. Đồng thời, các lỗ chân lông cũng được thu nhỏ một cách rõ rệt.

Công dụng cải thiện tình trạng lỗ chân lông to của mỡ trăn đã biến nó trở thành sản phẩm thường xuyên được sử dụng. Nguyên liệu này đặc biệt hiệu quả khi triệt lông bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Sử dụng mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không?

Khi sử dụng trực tiếp lên da, các dưỡng chất trong mỡ trăn tác động trực tiếp lên nang lông. Điều này làm cho các sợi lông theo thời gian sẽ yếu và mềm đi. Từ đó, chúng cũng tự nhiên rơi rụng mà không cần thêm bất kỳ tác động vật lý nào thêm.

Tuy nhiên, theo thời gian, sợi lông sẽ vẫn mọc lại nhưng với một phiên bản mỏng hơn, mềm hơn. Vậy nên, nếu muốn sợi lông tiếp tục rụng thì bạn phải sử dụng mỡ trăn thường xuyên và lâu dài.

Mỡ trăn có tác dụng làm mềm sợi lông, khiến lông mọc lại mỏng hơn
Mỡ trăn có tác dụng làm mềm sợi lông, khiến lông mọc lại mỏng hơn

Để trả lời cho câu hỏi “sử dụng mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không” thì câu trả lời ở đây là “không”. Sử dụng mỡ trăn chỉ là một phương pháp triệt lông tạm thời và nhanh gọn. Nếu các chị em muốn thực hiện phương pháp triệt lông vĩnh viễn thì sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của máy công nghệ cao và cơ sở triệt lông uy tín.

Hướng dẫn cách tự triệt lông tại nhà bằng mỡ trăn

Bạn cần chuẩn bị:

  • Dụng cụ wax lông: đó có thể là phương pháp wax nóng hoặc lạnh, miễn là phương pháp đó giúp bạn nhanh chóng lấy đi được tận gốc các sợi lông trên vùng da.
  • Một hũ mỡ trăn: mùi của mỡ trăn nguyên chất có thể sẽ khá khó chịu và hiện nay trên thị trường đã có không ít địa chỉ bán các sản phẩm mỡ trăn pha một chút mùi hương để cải thiện vấn đề khứu giác người dùng.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Làm sạch kĩ và tẩy tế bào chết cho vùng da muốn triệt

Việc sử dụng tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn loại bỏ đi lớp sừng sần sùi trên da, giúp cho lỗ chân lông trở nên dễ thở hơn. Bạn có thể sử dụng bất kì loại tẩy tế bào chết nào bạn có, đó có thể là gel, dạng vi hạt hoặc dạng kem.

  • Bước 2: Chuẩn bị trước khi wax lông bằng mỡ trăn

Nếu bạn sử dụng phương pháp wax lạnh – tức là sử dụng miếng dán thì bạn áp thẳng miếng dán lên da và vuốt xuôi theo chiều lông mọc. Chờ một phút rồi giật ngược theo chiều ngược lại. Nếu như phần lông chưa được làm sạch thì bạn tiếp tục sử dụng miếng dán khác để làm sạch phần lông trên da.

Nếu bạn sử dụng phương pháp wax nóng thì dĩ nhiên, bạn sẽ cần phải nấu sáp. Sau khi sáp đã sử dụng được, bạn cũng làm tương tự như wax lạnh. Đó là bôi và vuốt sáp theo chiều lông mọc. Nhớ là phải miết thật kỹ để phần lông trên da đều được dính sáp. Sau đó, giật sáp theo chiều ngược lại.

Sử dụng phương pháp waxing để làm sạch lông cho vùng da muốn triệt
Sử dụng phương pháp waxing để làm sạch lông cho vùng da muốn triệt
  • Bước 3: Bôi mỡ trăn lên vùng da cần triệt

Sau khi thực hiện lấy sạch và tận gốc các sợi lông trên vùng da cần triệt, bạn cần cho da khoảng 30 phút đến 1 tiếng để trở lại như bình thường. Sau đó, bôi mỡ trăn đều lên vùng da cần triệt để các dưỡng chất có thể thẩm thấu và ngăn chặn được tình trạng lông mọc dày trở lại.

Một lời khuyên dành cho bạn là nên thực hiện quy trình triệt lông tại nhà vào buổi tối là tốt nhất, bởi đó là thời gian mỡ trăn tác động và phát huy tốt nhất. Và tần suất bôi mỡ trăn cần phải thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số lưu ý khi dùng mỡ trăn tẩy lông

Mặc dù, mỡ trăn có rất nhiều công dụng và đặc biệt là có ảnh hưởng khá lớn trong vấn đề cải thiện nang lông. Tuy nhiên, đừng thấy lợi ích quá nhiều mà làm dụng nó. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết để công dụng của mỡ trăn được phát huy tốt nhất:

  • Tuyệt đối không sử dụng mỡ trăn cho vết thương hở.
  • Sử dụng mỡ trăn cần phải kiên trì và thời gian tác dụng sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người.
  • Nên lựa chọn mỡ trăn thật để sử dụng và mua tại các cơ sở uy tín để tránh các trường hợp tác hại ngược.
  • Nên nuôi lông dài để áp dụng phương pháp này. Bởi vì khi đó, lông được làm sạch, lỗ chân lông trở nên thông thoáng thì mỡ trăn mới phát huy được tác dụng tối đa.

Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi: “Mỡ trăn có triệt lông vĩnh viễn được không?” rồi đúng không. Nếu như bạn vẫn còn e ngại và chưa có kinh nghiệm trong việc tự thực hiện phương pháp triệt lông tại nhà thì hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để sở hữu làn da mượt mà nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan