Rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn: Kinh nghiệm và cách thực hiện


Nhiều người tìm đến các trung tâm điều trị để loại bỏ mụn, tuy nhiên các đợt chi phí điều trị lại quá lớn mà mụn vẫn bị tái đi tái lại nhiều lần nên nhiều người nản và bỏ cuộc.

Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu về phương pháp rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn vừa an toàn, tiết kiệm chi phí mà lại mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Có thể sử dụng sữa tươi trong việc điều trị mụn không?

Sữa tươi là một loại thức uống dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. có thể cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cơ thể tăng sức đề kháng, nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Bên cạnh công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ, sữa tươi còn mang đến những tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp cho làn da, nhất là những người có làn da mụn.

Trong sữa tươi có chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất. Có thể kể đến như: Chất béo, carbohydrate, protein, canxi. Các loại vitamin A, D, C, B6, B12 và nhiều khoáng chất như kali, magie, sắt, natri. Ngoài ra, trong sữa tươi còn các loại acid béo omega 3 và acid linoleic.

Sữa tươi có chứa nhiều thành phần hỗ trợ trị mụn, làm trắng da
Sữa tươi có chứa nhiều thành phần hỗ trợ trị mụn, làm trắng da

Những thành phần có trong sữa tươi này đã được chứng minh rất cần thiết để nuôi dưỡng làn da trắng khoẻ. Đồng thời chúng còn giúp se nhỏ lỗ chân lông, cải thiện làn da mềm mại, mịn màng.

Acid lactic tự nhiên có trong sữa còn loại bỏ tế bào da chết, dầu nhờn và làm sạch da hiệu quả. Rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn sẽ giúp da mặt bạn được cung cấp dưỡng chất dồi dào, làm mờ dần vết thâm mụn và đều màu da hiệu quả.

Dưới đây là một số công dụng mà sữa tươi mang đến cho làn da mụn:

  • Các loại vitamin, khoáng chất có thể làm mờ vết thâm mụn, kích thích tái tạo tế bào da mới giúp da trắng mịn, hồng hào.
  • Hỗ trợ làm sạch bã nhờn và các loại tạp chất cho da sạch hơn, loiaj bỏ các nguy cơ nổi mụn.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết nuôi dưỡng da mềm mịn, mờ nếp nhăn hiệu quả.

Chính vì những công dụng tuyệt vời đó mà rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn là một phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả được nhiều người áp dụng và đã thành công.

Rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn phải làm như thế nào?

Bạn hoàn toàn có thể rửa mặt bằng sữa tươi để trị mụn và làm sáng da. Cách thực hiện hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn có thể tham khảo những bước rửa mặt trước đây để đạt được hiệu quả trong chăm sóc da:

Làm sạch da bằng nước ấm để lỗ chân lông được sạch thoáng
Làm sạch da bằng nước ấm để lỗ chân lông được sạch thoáng

Bước 1: Làm sạch da

Cũng như những cách chăm sóc da khác, để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da một cách tối đa. Việc làm sạch da mặt là vô cùng cần thiết, quyết định rất nhiều đến kết quả đạt được. Do đó, bạn cần rửa mặt sạch trước khi áp dụng biện pháp làm đẹp từ sữa tươi.

Bạn nên sử dụng nước ấm để làm cho lỗ chân lông giãn nở, từ đó các tinh chất và vitamin có trong sữa tươi sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da.

Bước 2: Massage sữa tươi

Bạn lấy một lượng sữa tươi vừa đủ thoa đều lên mặt. Có thể sử dụng bông gòn để thấm sữa tươi đều lên da. Sau đó, sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài theo chiều kim đồng hồ. Cách massage nhẹ nhàng này sẽ giúp cho dưỡng chất thấm sâu vào da và máu sẽ lưu thông dễ dàng hơn.

Massage sữa tươi nhẹ nhàng trên da
Massage sữa tươi nhẹ nhàng trên da

Bước 3: Thư giãn

Sau khi massage khoảng 5 phút, bạn để mặt nạ sữa tươi trị mụn trên da tầm 10 phút nữa để dưỡng chất hấp thụ vào da tốt nhất.

Bước 4: Rửa mặt lại và tiếp tục các bước dưỡng da khác

Sau khi thư giãn với thời gian hợp lý, bạn hãy rửa mặt lại với nước mát để lỗ chân lông được se khít. Và đừng quên thực hiện tiếp các bước dưỡng da trong quy trình dưỡng da hằng ngày để chăm sóc da hiệu quả.

Những lưu ý khi áp dụng phương pháp rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn

Rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn là phương pháp làm đẹp hoàn toàn an toàn, lành tính và cực hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo những lưu ý dưới đây để đạt được kết quả như mong đợi trong chăm sóc da với sữa tươi:

  • Chỉ nên sử dụng sữa tươi không đường trong trị mụn, không nên sử dụng sữa tươi có đường.
  • Không nên sử dụng sữa tươi đã mở nắp trong vòng 24h, kể cả bảo quản trong tủ lạnh. Sử dụng loại sữa này có thể khiến da bị kích ứng, nhiễm khuẩn.
  • Chỉ nên rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn với tần suất 3-4 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.
Bảo vệ da thật kỹ khi sử dụng sữa tươi trị mụn
Bảo vệ da thật kỹ khi sử dụng sữa tươi trị mụn
  • Áp dụng phương pháp trị mụn bằng sữa tươi cần đảm bảo làn da được che chắn kĩ càng. Sử dụng kem chống nắng phù hợp trước khi ra đường để tránh nắng, khói bụi có thể xâm nhập vào da khiến cho vết mụn và thâm trở nên nặng hơn.
  • Nên kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học để cung cấp dưỡng chất cho da khỏe đẹp từ bên trong.
  • Sử dụng các sản phẩm trị mụn chuyên dụng để làm nhanh khô cồi mụn và chăm sóc da hiệu quả.

Trên đây là kinh nghiệm về phương pháp rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn mà bài viết chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ tham khảo và áp dụng cho làn da của mình hiệu quả nhất. Đừng quên theo dõi trang để có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong chăm sóc da nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan